Quảng cáo TikTok

Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok và cách khắc phục 2023

Là nhà bán hàng trên TikTok, chắc hẳn bạn không hề mong muốn các video bán hàng của mình bỗng dưng bị thông báo là đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và bị buộc phải xóa đi. Cách tốt nhất để tránh tình trạng trên là bạn cần tìm hiểu rõ về những quy định mà TikTok đề ra.

 Vậy tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì? Làm thế nào để khắc phục các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok? Hãy cùng VPCS tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!`


Tiktok đang là trang mạng xã hội sở hữu nhiều người dùng nhất nhất thế giới, chỉ đứng sau Facebook. Đây là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng có thể tự do sáng tạo nội dung để tạo ra những video viral cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên sự sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok cũng sẽ có một số hạn chế mà các chính sách TikTok quy định người dùng bắt buộc phải tuân thủ khi tham gia mạng xã hội này.


Chính sách Tiktok bạn nên biết
Mạng xã hội TikTok là gì?
TikTok là ứng dụng mạng xã hội có xuất phát điểm từ Trung Quốc. TikTok có tên gọi gốc là Douyin hay Vibrato. Về bản chất, TikTok là một trong những mạng xã hội đang có độ phủ sóng rất cao không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới.
Ban đầu, TikTok chỉ cho phép người dùng tạo các video ghép nhạc ngắn, hát nhép, khiêu vũ, hài kịch và tài năng từ 3 giây đến 15 giây và các video lặp lại ngắn từ 3 đến 60 giây nhưng với sự phát triển chóng mặt của mình, TikTok cũng ngày càng phát triển thêm các tính năng mới để hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng cũng như kéo dài thời gian những video hơn.
Những chính sách cộng đồng của Tiktok.

Quy định về chính sách cộng đồng của TikTok được xem như là một bộ chuẩn mực về quy tắc ứng xử chung khi người dùng tham gia vào mạng xã hội lớn thứ 2 này. Quy định cộng đồng được áp dụng cho tất cả mọi người dùng và mọi nội dung trên TikTok.
Tiêu chuẩn cộng đồng được xem xét và kiểm duyệt bằng công nghệ và cả con người để có thể đưa ra những quyết định chính xác và công bằng nhất cho người dùng. TikTok quy định rõ độ tuổi của người dùng là từ 13 tuổi trở lên, nếu nền tảng phát hiện thấy sự truy cập của người dùng dưới độ tuổi này, tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Vì vậy, việc hiểu rõ các Thuật toán TikTok là chưa đủ, người dùng còn bắt buộc phải nắm rõ những quy định cộng đồng để tránh trường hợp tài khoản của mình bị “bay màu” mà bản thân lại không rõ lý do.
Các chính sách cấm của tiktok
Không đăng tải những nội dung ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ tuổi vị thành niên
TikTok luôn đề cao vấn đề bảo vệ sự an toàn của trẻ vị thành niên trên nền tảng của mình. Chính sách TikTok nghiêm cấm hành vi lạm dụng, làm tổn hại đến tinh thần và thân thể trẻ vị thiên, những hành động gây nguy hiểm hay bóc lột trẻ em.
Bất kỳ nội dung nào được đăng tải trên TikTok trong đó mô tả hành vi bóc lột, lạm dụng hoặc gây nguy hiểm cho trẻ em đều là các vi phạm trên nền tảng này sẽ bị xóa ngay lập tức nếu bị phát hiện. Ngoài ra, TikTok sẽ báo cáo các nội dung có chứa những hành vi lam dụng tình dục trẻ em và các bằng chứng đi kèm đến các cơ quan pháp luật có liên quan đến vụ việc.
TikTok quy định rõ độ tuổi người dùng phải từ 13 tuổi trở lên. Ngoài ra, người dùng dưới 16 tuổi không được sử dụng tính năng nhắn tin trực tiếp (direct message) và tổ chức buổi phát sóng trực tiếp (livestream) và chủ tài khoản phải từ 18 tuổi trở lên mới có thể sử dụng được tính năng tặng quà hoặc nhận quà qua tính năng tặng quà ảo.
Video không được chứa nội dung cổ xúy những hành động nguy hiểm đến tính mạng
TikTok định nghĩa rằng những hành động hoặc hành vi nguy hiểm là những hành vi được thực hiện trong bối cảnh không chuyên nghiệp hoặc người thực hiện không có đủ khả năng để thực hiện những hành động đó; không có biện pháp bảo hộ cần thiết, các hành động đó có thể dẫn đến sự tổn thương nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong đối với chính người sử dụng hoặc cộng đồng. Những hành động này bao gồm những sự biểu diễn nghiệp dư và những thử thách có thể gây nguy hiểm.
Tự tử, tự hủy bản thân hoặc rối loạn ăn uống
Chính sách TikTok nghiêm cấm tất cả mọi hình thức cổ xúy, bình thường hóa hay kể cả tôn vinh hành vi tự tử, hướng dẫn người khác tự vẫn hoặc đăng bài mô tả hành vi dẫn đến cái chết cho bản thân. TikTok sẽ xóa các nội dung mô tả hình ảnh tự tử, liên quan đến ý định tự vẫn hoặc tự tìm đến cái chết.
Những nội dung có chứa hình ảnh và hành động khuyến khích những hành vi hoặc thói quen ăn uống thiếu lành mạnh có thể dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe cho người dùng sẽ không được phép xuất hiện trên nền tảng.
Chính sách tiktok nghiêm cấm các hành vi cổ xuý

Nội dung chứa hình ảnh 18+
Chính sách TikTok không cho phép người dùng đăng tải những video có chứa nội dung khỏa thân, khiêu dâm hoặc tình dục. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng không cho phép người dùng đăng tải những nội dung mô tả hoặc ủng hộ hoạt động tình dục không có sự đồng thuận. Nếu vi phạm, nội dung của bạn có thể sẽ bị khóa hoặc bị cấm vĩnh viễn.
Quấy rối hoặc bắt nạt
TikTok đang hướng đến một nền tảng lành mạnh cũng vì thế mà nền tảng này sẽ không chấp nhận được việc người dùng của mình bị sỉ nhục trên chính nền tảng của mình. Nội dung hoặc hành vi lạm dụng có thể dẫn đến việc căng thẳng tâm lý nghiêm trọng sẽ bị xóa trực tiếp khỏi nền tảng.
Những nội dung có chứa hành động, hình ảnh vi phạm pháp luật.
TikTok đảm bảo rằng họ sẽ không tạo bất cứ điều kiện nào cho các hoạt động vi phạm pháp luật hoặc quy định pháp luật. Họ nghiêm cấm các hoạt động giao dịch, mua bán hay quảng bá một số loại hàng hóa bị kiểm soát cũng như những hành động cổ xúy hay hỗ trợ các hoạt động phạm tội, bao gồm bóc lột con người.
Vi phạm bản quyền, thương hiệu
TikTok khuyến khích mọi người sáng tạo và chia sẻ những nội dung gốc. Nội dung vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ người khác sẽ bị cấm trên nền tảng Tiktok và sẽ bị xóa nếu phát hiện được.
Việc sử dụng các tác phẩm có bản quyền trong một số trường hợp nhất định hợp pháp hoặc tuân thủ các luật hiện hành khác hay. Một số trường hợp sử dụng thương hiệu để tham chiếu hoặc bình luận hợp pháp, tạo trang người hâm mộ hoặc đánh giá sản phẩm có thể không được xem là vi phạm chính sách của TikTok.
Các chính sách TikTok mới năm 2022
Chính sách mới của tiktok
Những chính sách mới giúp tăng cường sự an toàn của người dùng
Đối với những nội dung và hình ảnh tiêu cực như tự làm hại bản thân, cổ xúy hành vi tự tử, TikTok tự nhận thấy họ phải có trách nhiệm trong việc ưu tiên ngăn chặn các vấn đề này. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, TikTok sẽ cập nhật tài liệu chuyên để hỗ trợ những người dùng đang gặp khó khăn khi tự bảo vệ bản thân trên nền tảng xã hội Tiktok.
Bản cập nhật sẽ được phát triển dưới sự hỗ trợ của các nhà tâm lý học hành vi và chuyên gia phòng chống tự tử hàng đầu, bao gồm Providence (Tổ chức phi lợi nhuận về chăm sóc, tư vấn sức khỏe), Samaritans of Singapore (Trung tâm phòng chống tự tử tại Singapore), Live for Tomorrow (Quỹ từ thiện Sống vì Ngày mai), các thành viên trong Hội đồng Cố vấn Nội dung Hoa Kỳ.
Chính sách tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng
TikTok chủ động  truyền và hướng dẫn cộng đồng về các chính sách TikTok thông qua các video trong ứng dụng, Thông báo và các Công cụ An toàn. Trong quá trình phát triển, khi mở ứng dụng TikTok, người dùng sẽ được khuyến khích để xem các Tiêu chuẩn và Chính sách vừa được cập nhật từ nền tảng.
Hậu quả khi vi phạm những chính sách TikTok
Các chính sách TikTok quy định rõ những hành vi được phép và không được phép đăng tải trên nền tảng mạng xã hội này. Cho dù người dùng vô tình hay cố ý vi phạm những chính sách TikTok đều sẽ có nguy cơ bị xóa video.
Hậu quả khi vi phạm chính sách tiktok
Trong một số trường hợp, nội dung bị gắn cờ sẽ được kiểm duyệt bởi bộ phận kiểm duyệt của TikTok. Lúc này, sẽ có 2 trường hợp có thể xảy ra với video của bạn:
Nội dung của bạn vi phạm quy định cộng đồng và bị xóa. Đội ngũ an toàn của TikTok sẽ gửi thông báo về việc video của bạn vi phạm quy định cộng đồng và sẽ bị xóa bởi hệ thống Tiktok. Nếu bạn cảm thấy video của mình không hề vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn có thể khiếu nại trực tiếp trên ứng dụng để đội ngũ TikTok có thể kiểm duyệt lại.
Sau khi xem xét lại thấy nội dung không vi phạm quy định, video của bạn sẽ có thể được đăng tải trên trang cá nhân của bạn như bình thường.

Xem Thêm : King Makerting

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago