Ưu nhược điểm của SEO – Hướng dẫn khai thác SEO một cách tối đa

Trong nhiều năm trở lại đây, SEO là một trong những thuật ngữ được quan tâm nhiều nhất trong nền tảng Digital Marketing. Việc làm quen với nó, hiểu SEO, tự học SEO, tham gia các khoá học SEO và cuối cùng đi đến quyết định sử dụng nó là điều vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững lâu dài.

SEO là gì? Các loại hình SEO?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích là giúp website có thể đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu đó là Google. Vậy những thông tin mà bạn cần hiểu thêm về SEO là gì?

Các loại hình thường làm của SEO:

  • – SEO từ khóa hay gọi là SEO Website: Là hình thức phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều muốn rằng từ khóa của mình sẽ có thứ hạng tìm kiếm cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • – SEO hình ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa những hình ảnh trong trang web của bản thân lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • – SEO Clip: Bạn có thể dùng những thủ thuật SEO để đưa những video, clip có sẵn trên web hoặc các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiện trên tab Video.
  • – SEO Google Map (Local SEO): Là cách mà giúp người tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm cần tìm trên Google Map.
  • – SEO App Mobile: Đây là hình thức SEO đưa các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp cho người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn App.

Ưu điểm của SEO

SEO có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể đến là:

  • – Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
  • – Tiết kiệm chi phí
  • – Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • – Hỗ trợ phân tích khách hàng
  • – Mang đến uy tín cho doanh nghiệp
  • – Phát triển thương hiệu

– Bạn có được rất nhiều khách truy cập bằng cách dành thời gian cho tối ưu SEO, đồng thời hạn chế chi tiêu ở mức tối thiểu.
– Đầu tư thời gian và công sức vào SEO sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm với các công cụ tìm kiếm lớn, sẽ mang lại lợi ích cho công ty của bạn về lâu dài.
– SEO cung cấp lưu lượng truy cập liên tục với chi phí tối thiểu, vì bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho chính dịch vụ chứ không phải số lượng khách truy cập thực tế vào trang web của bạn.
– Những người tìm kiếm trực tuyến có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hơn quảng cáo phải trả tiền (gấp khoảng 8,5 lần).
– Cơ hội chuyển đổi có lợi hơn khi so sánh với các công cụ quảng cáo trả phí khác.

Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

Một ưu điểm nổi bật của SEO là giúp tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư)

Theo đó, việc xác định chính xác từ khóa tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng trong việc gia tăng số lượng người dùng truy cập website. Điều này giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng liên lạc. Hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng cũng được thu nhập. Đồng thời biết được từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.

Tiết kiệm chi phí

SEO là hình thức Marketing dựa trên sáng tạo nội dung hấp dẫn, lôi kéo quan tâm của khách hàng. Theo nghiên cứu, SEO có thể tiết kiệm được 61% chi phí so với bán hàng qua điện thoại.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trong quá trình tối ưu SEO, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện cấu trúc các trang web. Họ làm mới nội dung của mình, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Điều này sẽ giúp cho những ai tìm kiếm trang web cũng như các các thông tin trên trang web của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ biết đến và đánh giá cao về chất lượng của doanh nghiệp.

Hỗ trợ phân tích khách hàng

SEO có tác dụng quan trọng trọng việc hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Lựa chọn các phương pháp marketing hiệu quả để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.

Mang đến uy tín cho doanh nghiệp

Nếu thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm càng cao, càng nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Từ đó, mang lại uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường.

Phát triển thương hiệu

Nếu SEO tốt, doanh nghiệp sẽ liên tục xuất hiện trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ đạt được hiệu quả trông thấy. Điều này sẽ góp phần giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng hơn,

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.

Nhược điểm của SEO

  • – Thời gian đầu tư lâu
  • – Đối thủ cạnh tranh
  • – Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

– Kết quả bạn muốn sẽ mất nhiều thời gian đầu tư, và có thể mất vài tháng để có thể nhìn thấy kết quả. Đòi hỏi sự kiên nhẫn.
– Nếu chiến dịch SEO của bạn đang thành công, có kết quả, các đối thủ cạnh tranh có thể thay đổi chiến dịch của họ bắt chước bạn, tấn công bạn.
– Thứ hạng của bạn có thể biến động từng ngày, từng giờ, đang đứng Top 1 xuống Top 10 là chuyện bình thường.

Thời gian đầu tư lâu

SEO là một phương pháp quảng bá website dài hạn. Để bài viết trên trang web của doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian. Thậm chí có thể lên đến vài tháng. Vì vậy, với SEO, doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn. Và phương pháp này sẽ không phù hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh.

Đối thủ cạnh tranh

Hiển nhiên, với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, nếu chiến dịch SEO của bạn đạt được kết quả ấn tượng. Các đối thủ cạnh tranh sẽ thay đổi chiến dịch Marketing của họ và tiến hành tấn công bạn.

Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

Thứ hạng tìm kiếm là thứ không thể đoán trước được. Nó có thể biến động liên tục mà không hề có dự báo trước. Vì vậy, doanh nghiệp phải lường trước mọi kết quả có thể xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Làm sao khai thác SEO một cách tối đa?

Bạn cũng đã thấy được những lợi ích mà SEO đem lại rồi đúng không nào, bằng chứng là hàng ngàn doanh nghiệp làm SEO, nhà nhà làm SEO, các dịch vụ SEO… Do sự cạnh tranh như vậy nên đòi hỏi bạn phải có chiến lược và tư duy khác biệt, đầu tư cho quy trình thì mới có thể khai thác được tối ưu nhất những lợi ích của SEO.


Bạn cần làm gì? Trước tiên phải có kế hoạch chiến lược cụ thể. Từ việc thiết lập Website chuẩn cho tới sáng tạo nội dung, cung cấp giá trị cho người đọc…
Từ đó đưa ra các kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp mình. Căn cứ vào nhân lực, tài chính, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… và nhớ theo dõi Google và những thay đổi của nó.

Đừng đi đường tắt, có câu “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, mà chị Google lại là con ma vô cùng tinh danh, với nhiều công cụ hỗ trợ. Nếu bạn cố gắng dùng cáo thủ thuật, các mẹo đưa Web lên top nhanh chóng thì chỉ sau một thời gian ngắn thôi chắc chắn Google sẽ tìm ra được, lúc đó hậu quả cho cả toàn Web sẽ rất đau đầu.
Bên cạnh đó, SEO cần được kết hợp với các hoạt động Marketing khác. Kết nối các công cụ gia tăng hỗ trợ cho SEO,… 

Và cuối cùng là cung cấp giá trị cho khách hàng thông qua chất lượng nội dung. Người ta sẽ nhớ đến bạn với ấn tượng tốt, họ sẽ chia sẻ lan truyền về bạn, điều này thật tuyệt vời đúng không nào.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago