Tối ưu hóa website là một công việc vô cùng cần thiết và quan trọng. Quá trình này mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ.
Contents
Tối ưu hóa Website là gì ?
– Tối ưu hóa trang web được coi là quá trình nâng cấp và sửa chữa những thiếu sót hiện có để làm cho chúng phù hợp hơn với những gì Google đang yêu cầu
– Mục đích chính của việc làm này là tối ưu hóa mọi hoạt động trên website giúp nó có thứ hạng cao nhanh chóng trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tương tự như Google
– Đồng thời tăng trải nghiệm người dùng khi truy cập website, hỗ trợ quá trình SEO đạt hiệu quả tốt nhất.
Vì sao nên tối ưu hóa Website ?
Những website có thể được thiết kế và xây dựng tốt ở thời điểm nhất định. Nhưng chúng không hoàn hảo mãi mãi do sự thay đổi của các thuật toán và sự cạnh tranh của các đối thủ. Điều đó khiến các chủ sở hữu website phải thường xuyên tối ưu trang web để nâng cao chất lượng website của mình.
Việc tối ưu website không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu từ các công cụ tìm kiếm mà còn tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cụ thể:
- Tối ưu website hiệu quả giúp trang web tăng được thứ hạng, tăng nhận diện thương hiệu. Từ đó giúp cải thiện độ uy tín với người dùng một cách tự nhiên.
- Website được tối ưu ở thứ hạng cao, đem tới trải nghiệm tốt giúp người dùng ghé thăm nhiều, tăng lượng truy cập. Khách hàng ở lại lâu hơn, quan tâm và tìm hiểu sản phẩm thì tăng cơ hội chuyển đổi mua hàng/sử dụng dịch vụ.
- Tối ưu website hiệu quả là cách giảm đầu tư mất phí cho chiến lược marketing. Lượng khách hàng tiềm năng đến tự nhiên nhiều hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.
- Đừng chỉ thiết kế trang web rồi để đấy, bạn hãy kiểm tra và chăm sóc website thường xuyên. Hãy đảm bảo rằng website của bạn hoạt động mượt mà, tốc độ tải tốt, tính năng phù hợp, nội dung hữu ích.
Những phương pháp tối ưu Website
Muốn tiến hành tối ưu hóa website hiệu quả, bạn cần phải thực hiện nhiều phương pháp tổng hợp khác nhau để nâng cao chất lượng và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.
Tối ưu hóa tốc độ truy cập
Tốc độ truy cập là yếu tố ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm của người dùng khi ghé trang. Nó là thời gian tải toàn bộ thông tin trang web trên máy tính hoặc thiết bị di động, được tính bắt đầu từ khi người dùng thực hiện yêu cầu truy cập website.
Khi truy cập vào một website nào đó, nếu load chậm, phải chờ đợi lâu, người dùng thường out và bỏ truy cập đó ngay. Họ sẽ tìm tới trang web khác tương tự có tốc độ tải nhanh hơn. Bởi vậy, tối ưu website là việc cần thiết nếu bạn không muốn có tỷ lệ thoát trang cao và gây trải nghiệm không tốt cho người dùng.
Để tối ưu tốc độ truy cập web, bạn cần lưu ý tới một số yếu tố sau:
- Lựa chọn domain và hosting chất lượng, phù hợp.
- Hạn chế widget và plugin gây chậm tốc độ.
- Tối giản web bằng cách lược bỏ những dịch vụ, thiết kế hay tài nguyên không cần thiết.
- Sử dụng hình ảnh, video có kích thước và chất lượng phù hợp để giảm gánh nặng trong quá trình tải trang.
- Tránh lạm dụng chuyển hướng trang.
Tối ưu hóa giao diện
Giao diện là ấn tượng đầu tiên của người dùng khi ghé một website. Bạn nên thiết kế giao diện sao cho khoa học, sáng tạo, phù hợp nội dung và hướng đúng đối tượng người dùng của mình.
Một số lưu ý giúp bạn tối ưu giao diện hiệu quả như:
- Thiết kế bố cục giao diện khoa học, hợp lý. Các thanh công cụ, danh mục cần được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ dùng, có đầy đủ thông tin cần thiết.
- Lựa chọn hình ảnh và màu sắc thiết kế phù hợp, tạo ấn tượng tốt với người dùng khi truy cập.
- Giao diện cần truyền tải được thông điệp, liên quan tới sản phẩm, dịch vụ hay mục tiêu của doanh nghiệp.
Tối ưu hóa sitemap
Việc tối ưu hóa sitemap sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đồng thời, góp phần nâng cao tính năng thân thiện của website trên mọi công cụ tìm kiếm. Một số gợi ý đối với tối ưu sitemap bạn nên quan tâm như:
- Nên sử dụng plugin và công cụ tạo sitemap tự động. Với các website lớn nên tạo XML sitemap và sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS/Atom.
- Đưa sitemap lên Google nhằm tăng cường mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm.
- Hãy tạo sitemap với các trang web chất lượng, có nội dung hay, hình ảnh tốt, được người dùng đánh giá cao.
- Hãy cô lập các trang có vấn đề và không nên để sitemap khi chưa giải quyết được.
Tối ưu hóa sản phẩm – dịch vụ
Khi thiết kế web việc tối ưu hình ảnh và thông tin mô tả sản phẩm trên website sẽ giúp người dùng truy cập, tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Hình ảnh chăm chút, nội dung mô tả kỹ lưỡng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, đem tới cái nhìn tổng quan cho người xem.
Tùy vào từng sản phẩm mà bạn cung cấp các thông tin mô tả phù hợp. Bao gồm: tên sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm, công dụng, thành phần, cách dùng,… Nếu có đánh giá/feedback khách hàng, hãy đăng tải để tăng độ tin cậy cho khách hàng tương lai.
King Marketing
KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815