Hành vi của con người thúc đẩy các nguyên tắc tiếp thị cổ điển. Dưới đây là cách sử dụng kiến thức này trong viết quảng cáo Google Ads để quảng cáo hoạt động tốt hơn.
Dưới đây là 10 nguyên tắc cổ điển mà bạn có thể xem xét để kết hợp vào quảng cáo kỹ thuật số của mình. Những nguyên tắc này sẽ giúp bạn có lợi thế khi chiến đấu để có được nhấp chuột đó từ khách hàng lý tưởng của mình.
Contents
- 1 Quảng cáo của bạn càng nhiều thông tin, thì càng thuyết phục
- 2 Sự khan hiếm
- 3 Đầu tiên, chỉ nhận những gì mà đối tượng dự định sẽ cung cấp cho bạn
- 4 Những người bạn tiếp xúc đều không quan tâm bạn…
- 5 Hãy đồng cảm…
- 6 Đừng quá thông minh và cố gắng gây ấn tượng với đồng nghiệp của bạn. Họ không phải là khán giả của bạn.
- 7 Sử dụng ngôn ngữ hàng ngày mà khán giả của bạn nhận ra
- 8 Quy luật tập trung
Quảng cáo của bạn càng nhiều thông tin, thì càng thuyết phục
Nguyên tắc đầu tiên này đến từ David Ogilvy, người được nhiều người coi là Cha đẻ của Quảng cáo Hiện đại.
Trong khi Don Draper là một nhân vật hư cấu trong một chương trình truyền hình nổi tiếng lấy bối cảnh thập niên 60, thì Ogilvy là một “Mad Man” ngoài đời thực, người chỉ đơn giản tin rằng việc có thông tin hữu ích về khách hàng của bạn là chìa khóa cuối cùng để quảng cáo thành công (miễn là bạn hành động đúng đắn). nó, tất nhiên).
Sự khan hiếm
Trong cuốn sách mang tính đột phá của mình “Influence” (xuất bản năm 1984), Tiến sĩ Robert Cialdini trình bày chi tiết những năm nghiên cứu của ông cho thấy rằng thứ gì đó càng ít có sẵn thì càng có nhiều khả năng mọi người sẽ muốn nó.
Điều này có thể hoạt động theo một trong hai cách:
- Số lượng có hạn.
- Thời gian giới hạn.
Mặc dù đây là một nguyên tắc cổ điển đã được chứng minh là có hiệu quả cao, nhưng đây cũng là một nguyên tắc cần được sử dụng cẩn thận. Sự khan hiếm chỉ hoạt động như một chiến thuật quảng cáo khi thứ gì đó thực sự “khan hiếm”.
Nếu chiến lược của bạn là giảm giá 30% mỗi tháng một lần, đừng ngạc nhiên khi bản sao quảng cáo nói rằng “nhanh lên, kết thúc sớm!” nhanh chóng trở nên kém hiệu quả.
Đầu tiên, chỉ nhận những gì mà đối tượng dự định sẽ cung cấp cho bạn
Trong cuốn sách kinh điển của họ, “Định vị”, các huyền thoại tiếp thị Al Ries và Jack Trout thuyết giảng rằng bạn phải hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn được nhìn nhận như thế nào trong tâm trí khách hàng mà cả hai bạn đang cố gắng kiếm được.
Ví dụ: nếu đối thủ cạnh tranh đó đã được coi là người dẫn đầu về giá thấp, thì đơn giản là bạn sẽ không thắng được trận chiến đó.
Là một nhà quảng cáo, bạn phải tìm thấy cơ hội của mình trong một thị trường cạnh tranh để định vị đúng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong một quảng cáo. Luôn có một số kiểu sơ hở mang lại lợi thế cho bạn.
Một vài ví dụ để xem xét:
- Bạn là người địa phương và tham gia vào cộng đồng còn các đối thủ cạnh tranh thì không.
- Bạn đắt hơn, nhưng xếp hạng và đánh giá chất lượng độc lập cho thấy bạn tốt hơn.
- Khi ai đó để lại tin nhắn, bạn sẽ gọi lại (nghiêm túc mà nói, đó có thể là sự khác biệt trong ngành dịch vụ miễn là bạn thực hiện đúng lời hứa đó – xem bên dưới).
- Đối thủ cạnh tranh có phạm vi tiếp cận rộng trong khi giải pháp của bạn chỉ phù hợp với một phân khúc cụ thể (nhưng đối với phân khúc đó, giải pháp của bạn thực sự rất đúng ).
Những người bạn tiếp xúc đều không quan tâm bạn…
Gần một thế kỷ trước, Hopkins đã nhắc nhở thế giới quảng cáo rằng khách hàng về cơ bản là ích kỷ và sẽ không mua hàng của bạn trừ khi bạn có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ. Đó là một nguyên tắc đơn giản, nhưng các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo dễ quên.
Đôi khi những nhu cầu đó thực sự rất đơn giản. Ví dụ: dưới đây là quảng cáo của một đại lý Mercedes-Benz biết rằng họ có những khách hàng ghét phải đặt lịch hẹn.
Tất nhiên, không phải tất cả đều ghét nó. Nhưng đó là một vấn đề thực sự đối với một phân khúc khách hàng đủ lớn để họ dành toàn bộ tiêu đề thứ hai để giải quyết vấn đề đó:
Hãy đồng cảm…
“…Hãy nói về những gì HỌ (khách hàng của bạn) muốn và CHỈ cho họ cách đạt được điều đó.”
– Dale Carnegie
Hãy suy nghĩ về hành vi của chính bạn với tư cách là người mua. Cuối cùng, bạn có nhiều khả năng mua hàng từ người đã chứng minh rằng họ hiểu nhu cầu của bạn và giúp bạn dễ dàng đáp ứng nhu cầu đó.
Đồng cảm được thừa nhận là một thuật ngữ được sử dụng quá mức trong thế giới tiếp thị, nhưng nó cũng là một thực tế chưa được sử dụng đúng mức.
Đừng quá thông minh và cố gắng gây ấn tượng với đồng nghiệp của bạn. Họ không phải là khán giả của bạn.
Ngày nay, truyện ngắn đó dễ dàng có sẵn dưới dạng sách điện tử ở hầu hết mọi nơi bạn có thể có một cuốn và cuốn sách đọc nhanh cũ hơn thế kỷ đó rất đáng để bạn bỏ ra một hoặc hai giờ.
Nguyên tắc không có gì sâu sắc – thực ra, nó khá rõ ràng! Tuy nhiên, trong thế giới quảng cáo đầy cạnh tranh, bạn rất dễ bị cuốn vào khoảnh khắc và quên mất nhu cầu của khán giả cũng như điều gì thu hút họ.
Sử dụng ngôn ngữ hàng ngày mà khán giả của bạn nhận ra
Cha đẻ của Quảng cáo Hiện đại hiểu rằng quảng cáo cần phải phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Trở nên dễ liên tưởng không chỉ đơn giản là tránh sử dụng biệt ngữ chuyên ngành (tất nhiên là bạn nên tránh trừ khi nó thực sự có ý nghĩa gì đó đối với khán giả của bạn).
Quy luật tập trung
Không có gì bí mật con người có khoảng chú ý ngắn. Đó là lý do tại sao Reis và Trout khẳng định rằng bạn phải tập trung vào những gì khách hàng của bạn thực sự muốn khi họ đưa “Quy luật về sự tập trung” vào kiệt tác “Quy luật tiếp thị bất biến” của họ.
Ngày nay, sự tập trung có lẽ còn quan trọng hơn 30 năm trước bởi vì:
- Bây giờ có nhiều phiền nhiễu hơn.
- Truy vấn tìm kiếm cho phép khách hàng tiềm năng chỉ ra một ý định rất cụ thể.
- Sự thiếu rõ ràng cuối cùng sẽ dẫn đến thiếu chuyển đổi.
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS