Học Bán Hàng

Tìm Hiểu Từ A-Z 3 Hình Thức Thanh Toán Quảng Cáo Google Adwords

Thanh toán quảng cáo Google Adwords cũng là một vấn đề được các nhà quảng cáo quan tâm bởi họ sẽ có thể căn cứ vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn cách thanh toán phù hợp. Dưới đây là 3 hình thức thanh toán quảng cáo google adwords phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn. Mời các bạn cùng theo dõi.

Thiết lập hình thức thanh toán quảng cáo google adwords

Với một chiến dịch cơ bản cho những nhà quảng cáo mới cần 4 bước cài đặt:

Bước 1: Thông tin doanh nghiệp và đối tượng khách hàng

Bước 2: Xác định từ khóa và viết mẫu quảng cáo

Bước 3: Thiết lập ngân sách

Bước 4: Thiết lập thông tin thanh toán

Thiết lập thanh toán chính bước thứ 4 trong quy trình thiết lập chiến dịch quảng cáo mới. Để thực hiện các bước thanh toán theo các bước sau:

  1. Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.
  2. Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
  3. Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
  4. Chọn gửi và kích hoạt

Khi thực hiện bước này, có nhiều nhà quảng cáo còn thắc mắc về Tùy chọn cài đặt thanh toán và phương thức thanh toán. Tùy chọn thanh toán là gì, ở Việt Nam áp dụng tùy chọn nào? Những phương thức nào được Google chấp nhận, có lưu ý gì khi thanh toán? 

Hãy theo dõi những lưu ý thẻ thanh toán google adwords dưới đây của chúng tôi 

Tùy chọn cài đặt hình thức thanh toán quảng cáo google adwords

Có hai tùy chọn cài đặt thanh toán: Thanh toán tự động và thanh toán thủ công.

Thanh toán tự động:

Thanh toán sau khi quảng cáo Google Ads của bạn đã chạy và hệ thống Google sẽ tự động gửi lệnh thanh toán đối với hình thức

Thanh toán thủ công:

Bạn cần thanh toán trước khi quảng cáo Google Ads chạy. Với thanh toán thủ công, người gửi lệnh thanh toán chính là chủ tài khoản, tức là bạn sẽ tự nạp tiền vào tài khoản Google Ads của mình và bấm “thanh toán”

Lưu ý:

Hiện tại ở Việt Nam, đối với những tài khoản mới sẽ được đặt mặc định thanh toán thủ công. Nếu bạn muốn chuyển sang thanh toán tự động cần phải liên hệ với Google để yêu cầu thay đổi.

Thanh toán tự động (sẽ thanh toán sau khi Quảng cáo Google Adwords của bạn đã chạy)

Với hình thức thanh toán này, chi phí sẽ tự động được trừ trong tài khoản của bạn. Cách thức hoạt động như sau:

  • Bạn sẽ bị tính phí khi tích lũy chi phí quảng cáo, lập hóa đơn sẽ có trong 2 trường hợp. Một là 30 ngày sau kỳ thanh toán cuối cùng, hoặc chi phí đạt ngưỡng thanh toán.

Ngưỡng thanh toán ban đầu được mặc định ở mức 50 USD. Ngưỡng này sẽ gia tăng lên khi chi tiêu của tài khoản của bạn đạt ngưỡng đó trước khi thời gian 30 ngày kết thúc.

Đây là phương thức thanh toán phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý về thời gian thanh toán của Google. Vì nếu không bạn sẽ bị trừ tiền sai.

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.

Thanh toán thủ công (được thanh toán trước khi Quảng cáo Google AdWords của bạn chạy)

Thanh toán thủ công là việc bạn cần phải cài đặt thanh toán khi quảng cáo được chạy. Cách hoạt động như sau:

  • Quảng cáo của bạn chạy được ngay lập tức sau khi Google nhận được thanh toán. Bạn sẽ tích lũy chi phí, được khấu trừ từ thanh toán của bạn.

Đối với phương thức này, bạn đừng quên bổ sung tiền cho tài khoản của mình. Khi tài khoản hết tiền thì quảng cáo cũng sẽ bị ngừng hoạt động. Để trợ giúp thì Google sẽ gửi mail thông báo cho nhà quảng cáo khi tiền hết. Và thông báo lại khi tiền được nạp vào tài khoản.

Đối với phương thức này, bạn có thể thanh toán bất kỳ khi nào. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn, click vào tab thanh toán và nhấp thanh toán là xong.

Thanh toán thủ công thường không có sẵn trong mọi tài khoản quảng cáo. Vì thế khi không có thì bạn bắt buộc phải lựa chọn một phương thức thanh toán tự động khác.

Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.

Thanh toán lập hóa đơn hàng tháng (việc thanh toán có sử dụng hạn mức tín dụng)

Thanh toán quảng cáo Google AdWords

Nhà quảng cáo sẽ đủ điều kiện sử dụng lập hóa đơn hàng tháng nếu như tài khoản của bạn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu như Google yêu cầu. Cài đặt thanh toán này chủ yếu được sử dụng bởi những nhà quảng cáo chuyên nghiệp, agency hoặc các doanh nghiệp lớn.

Với cách thanh toán quảng cáo Google AdWords này, Google sẽ cung cấp hạn mức chi tiêu cho từng tài khoản. Sau đó, bạn sẽ tiến hành thanh toán chi phí đó theo điều khoản và điều kiện mà bạn đã đồng ý từ trước. Bạn có thể sử dụng séc hoặc chuyển khoản ngân hàng đều được.

Các nhà quảng cáo có thể đăng ký lập hóa đơn hàng tháng. Nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng được các yêu cầu như sau:

  • Đăng ký doanh nghiệp quảng cáo tối thiểu 1 năm.
  • Chi tiêu tối thiểu là 5000 USD mỗi tháng (định mức này sẽ có sự thay đổi theo từng quốc gia).

Khi đáp ứng được các yêu cầu này, bạn hãy liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng của bạn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago