Categories: Tin tức

Hướng dẫn cách vượt qua cập nhật thuật toán Google

Google đã phát hành một bản cập nhật lớn về thuật toán Google. Họ không công bố thông tin cập nhật của họ, nhưng bạn biết khi họ làm, nó sẽ rất lớn.

Vượt qua cập nhật thuật toán
Đó là những gì đã xảy ra với bản cập nhật thuật toán google gần đây nhất đã công bố.Rất nhiều người thấy giao thông của họ giảm.Mọi người thấy lưu lượng truy cập của họ tăng lên khi một trang web giảm thứ hạng,trang web khác sẽ di chuyển lên vị trí của nó.

Bạn có thể đoán những gì đã xảy ra với lưu lượng truy cập của tôi?

Vâng, dựa trên tiêu đề của bài viết có lẽ bạn sẽ đoán rằng nó đã đi lên.

Bây giờ, hãy xem những gì thuật toán google đã xảy ra với lưu lượng tìm kiếm của tôi.

Lưu lượng tổng thể của tôi đã giảm khoảng 6%. Khi bạn nhìn vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền của tôi, bạn có thể thấy rằng nó đã giảm 13,39%.

Tôi biết những gì bạn đang nghĩ về cách bạn đã đánh bại bản cập nhật cốt lõi của Google khi lưu lượng truy cập của bạn bị giảm?

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng tôi thấy điều này sẽ đến và tôi đã đưa ra một giải pháp và chiến lược dự phòng trong trường hợp lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của tôi sẽ giảm?

Nhưng trước khi tôi đi sâu vào vấn đề đó, trước tiên hãy để tôi chia sẻ cách tất cả bắt đầu và sau đó tôi sẽ tìm hiểu cách tôi đánh bại cập nhật cốt lõi của Google.

Một xu hướng mới về thuật toán Google

Tôi đã làm SEO cho một thời gian dài … khoảng 18 năm nay .

Khi tôi mới bắt đầu, các cập nhật thuật toán của Google vẫn còn hấp dẫn nhưng chúng đơn giản hơn nhiều. Ví dụ: bạn có thể bị ảnh hưởng nặng nề nếu bạn xây dựng các liên kết spam hoặc nếu nội dung của bạn siêu mỏng và không có giá trị.

Trong những năm qua, thuật toán của họ đã trở nên phức tạp hơn nhiều. Ngày nay, không phải là bạn có vi phạm quy tắc hay không. Ngày nay, đó là về việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và làm những gì tốt nhất cho khách truy cập của bạn.

Nhưng điều đó không bao giờ rõ ràng. Làm thế nào để bạn biết rằng những gì bạn đang làm là tốt hơn cho khách truy cập so với đối thủ cạnh tranh của bạn?

Thành thật mà nói, bạn không bao giờ có thể chắc chắn 100%. Người duy nhất thực sự biết là Google. Và nó dựa trên bất cứ ai mà họ quyết định làm việc về mã hóa hoặc điều chỉnh thuật toán của họ.

Nhiều năm trước, tôi bắt đầu nhận thấy một xu hướng mới với lưu lượng tìm kiếm của mình.

Nhìn vào biểu đồ trên, bạn có thấy xu hướng không?

Và không, giao thông của tôi không chỉ leo lên và sang phải. Có rất nhiều dips trong đó. Nhưng, tất nhiên, thứ hạng của tôi cuối cùng đã bắt đầu tăng liên tục vì tôi đã tìm ra cách thích nghi với các cập nhật thuật toán.

Mặt khác, nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để thích ứng với bản cập nhật thuật toán mới nhất, hãy đọc phần này . Nó sẽ dạy cho bạn cách phục hồi lưu lượng truy cập của bạn giả sử bạn đã thấy một lần nhúng. Hoặc nếu bạn cần thêm trợ giúp, hãy xem cơ quan quảng cáo của tôi .

Trong nhiều trường hợp sau khi cập nhật thuật toán, Google tiếp tục tinh chỉnh và tinh chỉnh thuật toán. Và nếu bạn thấy sự sụt giảm khi bạn không nên, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu phục hồi.

Nhưng ngay cả sau đó, có một vấn đề lớn. So với tất cả các năm trước, tôi bắt đầu cảm thấy mình không còn kiểm soát SEO nữa vào năm 2017. Tôi không còn có thể đảm bảo thành công của mình, ngay cả khi tôi đã làm mọi thứ chính xác.

Bây giờ, tôi không cố đổ lỗi cho thuật toán Google, họ đã không làm gì sai cả. Nhìn chung, thuật toán của họ là tuyệt vời và có liên quan. Nếu không, tôi sẽ không sử dụng chúng.

Và cũng giống như bạn và tôi, Google không hoàn hảo. Họ liên tục điều chỉnh và nhằm cải thiện. Đó là lý do tại sao họ thực hiện hơn 3.200 cập nhật thuật toán trong một năm .

Nhưng dù vậy, mặc dù tôi yêu Google, tôi không thích cảm giác bất lực. Bởi vì tôi biết nếu lưu lượng truy cập của tôi giảm mạnh, tôi sẽ mất rất nhiều tiền.

Tôi cần lưu lượng truy cập đó, không chỉ để thúc đẩy doanh thu mới mà quan trọng hơn là phải trả cho các thành viên trong nhóm của tôi. Khái niệm không thể thanh toán cho nhóm của tôi vào bất kỳ tháng nào là đáng sợ, đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn bị khởi động.

Vậy tôi đã làm gì?

Hiểu rõ về thuật toán Google

Mặc dù tôi yêu thích SEO và tôi nghĩ rằng tôi khá giỏi về nó dựa trên lưu lượng truy cập và hồ sơ theo dõi của tôi, tôi biết rằng tôi phải đưa ra một giải pháp khác có thể cung cấp cho tôi lưu lượng truy cập bền vững mà vẫn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của tôi.

Thêm vào đó, tôi muốn tìm thứ gì đó không phải là Trả tiền, mà tôi đang khởi động. Giống như cách SEO bắt đầu có nhiều thăng trầm hơn so với những gì tôi đã thấy trong sự nghiệp 18 năm của mình, tôi biết chi phí cho quảng cáo trả tiền sẽ liên tục tăng.

Chỉ cần nhìn vào doanh thu qảng cáo của Google . Họ có một số thăng trầm mỗi quý nhưng xu hướng chung là lên và sang phải.

cập nhật thuật toán google

Nói cách khác, quảng cáo sẽ liên tục đắt hơn theo thời gian.

Và đó không chỉ là Google. Quảng cáo Facebook tiếp tục trở nên đắt hơn .

vượt qua cập nhật thuật toán google

Tôi đã không muốn dựa vào một kênh sẽ khiến tôi tốn nhiều tiền hơn vào năm tới và năm sau bởi vì nó có thể trở nên đắt đỏ đến mức tôi không thể có khả năng tận dụng lợi nhuận của nó trong tương lai.

Vậy, tôi đã làm gì?

Tôi đã đi săn tìm ra một cách để có được lưu lượng truy cập trực tiếp, giới thiệu và không phải trả tiền dựa trên bất kỳ cập nhật thuật toán nào. (Tôi sẽ giải thích ý của tôi về lưu lượng truy cập không phải trả tiền một chút.)

Nhiệm vụ thuật toán Google

Với sự giúp đỡ của bạn thân của tôi, Andrew Dumont , tôi đã tìm kiếm các trang web liên tục nhận được lưu lượng truy cập tốt ngay cả sau khi cập nhật thuật toán.

Đây là tiêu chí mà chúng tôi đang tìm kiếm:

  • Các trang web không phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của Google
  • Các trang web không cần liên tục tạo ra nhiều nội dung để có thêm lưu lượng truy cập
  • Các trang web không phổ biến do lưu lượng truy cập phương tiện truyền thông xã hội (cả hai chúng tôi đều thấy lưu lượng truy cập xã hội bị chết)
  • Các trang web không tận dụng quảng cáo phải trả tiền trong quá khứ hoặc hiện tại
  • Các trang web không thúc đẩy tiếp thị

Về bản chất, chúng tôi đã tìm kiếm các trang web phổ biến vì mọi người tự nhiên thích chúng. Ý định của chúng tôi lúc đầu không nhất thiết phải mua bất kỳ trang web nào trong số này. Thay vào đó, chúng tôi đã cố gắng tìm ra cách để tự nhiên trở nên phổ biến để chúng tôi có thể sao chép nó.

Bạn có biết những gì chúng tôi tìm ra?

Tôi sẽ cho bạn một gợi ý.

Hãy nghĩ về nó theo cách này: Google không nhận được phần lớn lưu lượng truy cập của họ từ SEO. Và Facebook không nhận được lưu lượng truy cập của họ vì họ xếp hạng ở mọi nơi trên Google hoặc mọi người chia sẻ Facebook.com trên web xã hội.

Bạn có biết làm thế nào chúng là phổ biến tự nhiên?

Nó đi xuống để xây dựng một sản phẩm tốt.

Đó là aha của tôi! chốc lát. Tại sao liên tục tạo ra hàng ngàn nội dung, không thể mở rộng và là một nỗi đau khi cuối cùng bạn phải cập nhật nội dung cũ của mình, khi tôi chỉ có thể xây dựng một sản phẩm?

Đó là khi Andrew và tôi tình cờ gặp Ubersuggest .

Bây giờ, Ubersuggest bạn thấy hôm nay không giống như tháng 2 năm 2017 khi tôi mua nó .

Nó từng là một công cụ đơn giản chỉ hiển thị cho bạn kết quả Đề xuất Google dựa trên bất kỳ truy vấn nào.

Trước khi tôi tiếp quản, nó đã tạo ra 117.425 khách truy cập mỗi tháng và có 38.700 liên kết ngược từ 8.490 tên miền giới thiệu.

Tất cả điều này là tự nhiên. Người sáng lập ban đầu đã không làm bất kỳ tiếp thị. Ông chỉ cần xây dựng một sản phẩm và nó tự nhiên lan rộng.

Tuy nhiên, công cụ này có khoảng 43% lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm không phải trả tiền. Bây giờ, bạn có thể đoán nó là từ khóa gì không?
Thuật ngữ này là U U

Nói cách khác, lưu lượng truy cập không phải trả tiền của nó chủ yếu đến từ thương hiệu của chính họ, vốn không thực sự phụ thuộc vào SEO hoặc bị ảnh hưởng bởi các cập nhật thuật toán của Google. Đó cũng là điều tôi muốn nói khi tôi nói về lưu lượng truy cập không phải phụ thuộc vào Google.

Kể từ đó, tôi đã phát điên lên một chút với Ubersuggest và phát hành vô số tính năng mới từ việc theo dõi thứ hạng hàng ngày đến phân tích tên miền và báo cáo kiểm toán trang web đến báo cáo ý tưởng nội dung và báo cáo liên kết ngược.

Nói cách khác, tôi đã biến nó thành một công cụ SEO mạnh mẽ có mọi thứ bạn cần và dễ sử dụng.

Nó hiệu quả đến mức lưu lượng truy cập trên Ubersuggest đã tăng từ 117.425 khách truy cập đến 651.436 khách truy cập duy nhất tạo ra 2.357.927 lượt truy cập và 13,582.999 lượt xem trang mỗi tháng.

vượt qua thuật toán google

Trên hết, người dùng rất thích, nghĩa là người dùng Ubersuggest trung bình dành hơn 26 phút cho ứng dụng mỗi tháng. Điều này có nghĩa là họ đã tham gia và có khả năng sẽ chuyển đổi thành khách hàng.

Khi tôi trở nên tích cực hơn với kênh Ubersuggest của mình và bắt đầu thu thập khách hàng tiềm năng từ đó, tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều email hơn như thế.

Và trong những năm qua, tôi hy vọng lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục phát triển.

Trên hết, bạn có biết điều gì xảy ra với lưu lượng truy cập trên Ubersuggest khi trang web của tôi bị cập nhật thuật toán Google hoặc khi nội dung của tôi ngừng lan truyền trên Facebook không?

Nó liên tục đi lên và sang phải.

Bây giờ, trừ khi bạn đổ rất nhiều tiền và thời gian để sao chép những gì tôi đang làm với Ubersuggest, nhưng đối với ngành của bạn, bạn sẽ không tạo ra kết quả mà tôi đang tạo.

Như mẹ tôi nói, tôi là một người điên

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm tốt ngân sách.

Quay trở lại năm 2013, tôi đã thực hiện một thử nghiệm nơi tôi đã phát hành một công cụ trên blog cũ Quick Sprout. Đó là một công cụ SEO không quá tuyệt vời và trung thực, tôi có lẽ đã chi quá nhiều tiền cho nó.

cập nhật thuật toán google

Dưới đây là số liệu thống kê trong 4 ngày đầu tiên phát hành công cụ:

  • Ngày # 1: 8,462 người đã chạy 10,766 URL
  • Ngày # 2: 5.685 người đã chạy 7.241 URL
  • Ngày # 3: 1.758 người đã chạy 2.264 URL
  • Ngày # 4: 1.842 người đã chạy 2.291 URL

Ngay cả sau khi lưu lượng truy cập khởi động bị giảm, vẫn còn hơn 1.000 người sử dụng công cụ này. Và, theo thời gian, nó thực sự đã lên tới hơn 2.000.

Đó là vào thời điểm đó trong sự nghiệp của tôi, tôi nhận ra rằng mọi người yêu thích các công cụ.

Tôi biết những gì bạn đang nghĩ mặc dù bạn làm thế nào để làm điều này với ngân sách, phải không?

Cách xây dựng thuật toán google công cụ mà không cần thuê nhà phát triển hoặc tiêu tốn nhiều tiền

Thật là ngớ ngẩn, và tôi ước tôi biết điều này trước khi tôi xây dựng công cụ đầu tiên của mình trên Quick Sprout trở lại vào ban ngày, có những công cụ đã tồn tại cho mọi ngành công nghiệp.

Bạn không phải tạo ra một cái gì đó mới hoặc thuê một số nhà phát triển đắt tiền. Bạn chỉ có thể sử dụng một công cụ hiện có trên thị trường.

Và nếu bạn muốn phát điên như tôi, bạn có thể bắt đầu thêm nhiều công cụ để trang web của bạn … giống như làm thế nào tôi có một máy tính thử nghiệm A / B .

Vậy làm thế nào để bạn thêm công cụ mà không phá vỡ ngân hàng?

Bạn mua chúng từ các trang web như Code Canyon . Từ $ 2 đến $ 50, bạn có thể tìm thấy các công cụ về mọi thứ. Ví dụ: nếu tôi muốn có một công cụ SEO, Code Canyon có rất nhiều lựa chọn. Chỉ cần nhìn vào cái này .

cập nhật thuật toán google

Không phải là một công cụ tìm kiếm xấu mà bạn có thể có trên trang web của mình chỉ với 40 đô la. Bạn không phải trả phí hàng tháng và bạn không cần nhà phát triển, rất dễ cài đặt và không tốn nhiều chi phí trong sơ đồ lớn.

Và đây là điều điên rồ: Công cụ SEO $ 40 có nhiều tính năng hơn so với Quick Sprout mà tôi đã xây dựng, có thiết kế tổng thể tốt hơn và chi phí là 1%.

Chỉ khi tôi biết rằng trước khi tôi xây dựng nó cách đây nhiều năm.

Hãy nhìn xem, có những công cụ hiện có cho mọi ngành công nghiệp. Từ máy tính thế chấp đến máy đếm calo đến công cụ tìm chỗ đậu xe và thậm chí các trò chơi video mà bạn có thể thêm vào trang web của mình và tự tạo.

Nói cách khác, bạn không phải xây dựng một cái gì đó từ đầu. Có những công cụ cho mọi ngành công nghiệp.

Phần kết luận
Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục làm tốt, bạn không thể dựa vào một kênh tiếp thị. Bạn cần thực hiện một cách tiếp cận đa kênh và tận dụng càng nhiều càng tốt.

Theo cách đó, khi một người đi xuống, bạn vẫn đang tạo ra lưu lượng truy cập.

Bây giờ nếu bạn muốn làm rất tốt, hãy nghĩ về hầu hết các công ty lớn ngoài kia. Trước tiên bạn cần xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời.
Bạn nghĩ sao? Bạn sẽ thêm công cụ vào trang web của bạn?

Tái bút: Nếu bạn không chắc chắn loại công cụ nào bạn nên thêm vào trang web của mình, hãy để lại nhận xét và tôi sẽ xem liệu tôi có thể cung cấp cho bạn bất kỳ ý tưởng nào không.

Chia sẻ

Phuong

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago