Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng trạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặc. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook một cách hiệu quả?

Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn phải biết cách tăng tương tác trên Facebook.

Sau bao nhiêu năm lăn lộn kinh doanh online, mình đã đúc kết được một số thủ thuật giúp bạn tăng tương tác trên Facebook. Mình muốn chia sẻ lại cho bạn những kinh nghiệm thực chiến đó, giúp bạn tăng tương tác trên Facebook và mang về nhiều khách hàng hơn nữa.

Đăng bài vào thời điểm vàng

Thời điểm vàng là thời điểm khách hàng của bạn online Facebook nhiều nhất. Bạn lựa chọn ngay thời điểm đó là thời điểm để đăng bài thì lượng tương tác của khách hàng sẽ mang lại cho bạn cao hơn rất nhiều,chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể xem hình ảnh minh họa để thấy rõ  “khung giờ vàng”

Khách hàng ở Fanpage mình thường online vào buổi tối nên mình sẽ tập trung đăng bài vào khoảng 19-20h để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

Qua hình ảnh đó ta cũng thấy được thời gian và ngày giờ khách hàng online để chúng ta có thể lựa chọn khung giờ đăng bài, đem lại hiệu quả và có nhiều khách hàng hơn và đặc biệt tăng lượng tương tác

Tựa đề bài viết hấp dẫn

Khi bạn viết bài với tiêu đề hấp dẫn thì sẽ thu hút được nhiều bạn đọc dừng lại để nhấp vô xem bạn đang nói về vấn đề gì, viết những tiêu đề làm gây sự chú ý để kích thích bạn đọc tò mò muốn xem.Một tựa đề hay sẽ làm tăng khả năng người dùng đọc rất nhiều

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn,lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:

  • Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng như trái me, dòng sông tuổi thơ,….
  • Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ
  • Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
  • Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại
  • Hình ảnh troll
  • Hình ảnh người nổi tiếng

Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Điều này cũng rất là quan trọng, phải nhắm tới khách hàng:

Nếu bạn là sinh viên và những người bạn của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn bán những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài viết phải phù hợp với khán giả đọc nó.

VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

Nếu danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở SG hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?

Nếu danh sách bạn bè của bạn là những người đi làm và đặc biệt là phụ nữ thì bạn nên đăng những thông tin như làm đẹp, nấu ăn, ….

Thường xuyên cập nhập những Status

Bạn cũng đã biết những bài post hay mới được nhiều người like, share, comment và bạn bè của họ sẽ trông thấy bài post của bạn để tương tác. Bí quyết nằm ở cách viết từ ngữ, hình ảnh, video, nội dung link được chia sẻ,… để mọi người thấy được vì sao họ phải bấm like, theo dõi Fanpage và Profile của bạn.

Cập  nhật những bài viết hay để có thêm nhiều lượt theo dõi và trang Fanpage của bạn sẽ không bị lãng quên.

Theo dõi nội dung của đối thủ

Làm thế nào để biết được đối thủ đăng gì để tăng tương tác thì hãy xem clip sau để biết thêm

Không đăng quá nhiều post bán hàng & tần suất dày đặc

Khi bạn đăng quá nhiều thông tin hình ảnh bán hàng, bạn đọc sẽ cảm thấy bực bội, than phiền khi bạn đăng quá nhiều và không muốn xem bài của bạn, thậm chí ẩn bài viết cho những lần tiếp theo. Đây là điều mà không ai trong chúng ta muốn phải không nào, phải biết chọn lọc thông tin đăng ít mà chất lượng.

Hãy livestream và chia sẻ những giá trị hữu ích

Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn, nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể có thêm nhiều lượt follow chất trên nick cá nhân của mình

livestream khách hàng trở nên thích thú hơn qua hình ảnh khách thấy và tin tưởng hơn so với qua việc bạn giới thiệu.

Sau đây là video hướng dẫn bạn tăng tương tác một cách hiệu quả và thực tế hơn.

#kingmarketing

   

KingMarketing

Thuy Le

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago