Categories: Tin tức

SEO Onpage với 8 điều cần nhớ

Như các bạn đã biết, SEO bao gồm 2 mảng Onpage và Offpage. SEO Onpage là điều tối quan trọng khi bạn tiến hành SEO Website của bạn. Vậy khi tiến hành SEO Onpage chúng ta cần lưu ý những điểm gì? Đơn giản thôi, chỉ có 8 điều sau:

1. Chọn tên miền có hoặc không WWW ?

Các công cụ tìm kiếm sẽ nhận diện tên miền WWW và không WWW là 2 tên miền hoàn toàn khác nhau Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách chuyển tất cả về có www hoặc không www (thường là không www vì người dùng thường gõ không www). Đây được xem là một chiến lược quan trọng và cơ bản nhất vì nếu không thực hiện website sẽ mắc một lỗi nghiêm trọng.

2. Sử dụng thẻ Canonical

Hạn chế sử dụng các nội dung tương tự trên các trang khác nhau. Nếu bạn có nhiều trang tương tự, hãy xem xét củng cố các trang thành một.

Sử dụng thuộc tính rel = “canonical” trong thẻ <link> trong trang ít quan trọng mà có nội dung giống với một trang quan trọng khác. Bạn có thể thêm một thẻ <link> với thuộc tính rel = “canonical” bên trong thẻ <head> của trang kém quan trọng.

 

3. Tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ của Website :

Tối ưu hóa cấu trúc liên kết trang web của bạn sẽ giúp bạn dàn trải PageRank lên các trang trong site, hay còn gọi là “link juice”. Các trang quan trọng được tối ưu sẽ nhận được nhiều giá trị từ liên kết đến và hạn chế tối đa lượng liên kết đi ra ngoài.

Để làm vậy bạn cần loại bỏ các liên kết đến các trang ít quan trọng hơn trên trang web của bạn và đặt liên kết nhiều hơn với các trang web mà bạn muốn tối ưu hóa. Điều này sẽ giúp điều hướng “link juice” đến các trang quan trọng của bạn và giúp nó có thứ hạng tốt hơn trong bảng xếp hạng.

Lưu ý: liên kết trên toàn site (sitewide link) (các liên kết từ menu hay ở chân trang web) ít giá trị hơn liên kết đặt trong văn bản và được bao quanh với các từ theo chủ đề có liên quan. Liên kết toàn site đến website khác có thể dẫn đến khả năng bạn bị phạt.

4. Sử dụng chuyển hướng thân thiện 301 khi bạn thay đổi cấu trúc website :

Bạn nên sử dụng chuyển hướng thân thiện 301 để chuyển hướng vĩnh viễn nếu bạn thay đổi cấu trúc URL của trang web.

 

301 đặc biệt hữu ích nếu:

-Bạn chuyển trang web của bạn đến một tên miền mới.

-Bạn đang sáp nhập hai trang web.

Chuyển hướng vĩnh viễn 301 có nghĩa là một nguồn tài nguyên yêu cầu đã bị di chuyển vĩnh viễn đến một URL mới. Google khuyến cáo sử dụng chuyển hướng 301 để thay đổi URL của một trang khi nó đã được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Để thực hiện chuyển hướng 301 cho các trang web được lưu trữ trên máy chủ chạy Apache, bạn cần truy cập vào tập tin .htaccess của máy chủ.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago