Digital Marketing

SEO nên thay đổi như thế nào trong thời đại AI mới?

SEO đang phát triển như mọi khi, có thể nhanh hơn một chút gần đây. Học cách tận dụng AI một cách thích hợp và bạn có thể dẫn đầu cuộc chơi.

Cùng với sự tràn ngập các công cụ AI trên thị trường, hàng loạt “chuyên gia” AI bất ngờ xuất hiện. Có rất nhiều lời đồn đại mới về “SEO đã chết” và “AI sẽ cướp đi công việc của bạn”. 

Thực tế là cả hai điều đó đều không đúng, hoặc ít nhất là không đúng theo cách mà nhiều người đang xem xét. 

SEO chưa chết, AI sẽ không lấy đi công việc của bạn

Mọi người đã dự đoán sự kết thúc của SEO từ cuối những năm 90. (Tôi thậm chí đã viết một bài hát vui nhộn theo giai điệu bài “Hey Hey, My My” của Neil Young để chọc cười những dự đoán đó.) 

Nhưng chúng tôi biết SEO không ngừng phát triển – và sẽ tiếp tục thay đổi. AI cũng không thực sự mới đối với SEO. Google đã và đang sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo để cải thiện kết quả tìm kiếm, phát hiện thư rác và cải thiện mục đích phù hợp của người tìm kiếm với nội dung trang web. 

SEO đã không chết và những người phát triển công việc SEO của họ đã phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi đã thích nghi với các thay đổi và bắt đầu cải thiện cách chúng tôi tối ưu hóa các trang web để thu hút nhiều sự chú ý hơn trong tìm kiếm không phải trả tiền. 

Bất chấp tất cả sự cường điệu gần đây, các công cụ SEO đã sử dụng AI trong một vài năm. Giờ đây, khi đã phổ biến hơn, AI không chỉ giới hạn ở những công cụ hàng đầu hoặc những người có thể viết mã.

Nhiều người đã nói đi nói lại nhiều lần, nhưng nó vẫn lặp đi lặp lại:

“AI sẽ không thay thế bạn. Một người đang sử dụng AI sẽ thay thế bạn.”

SEO nên làm gì trong thời đại mới này?

Fabrice Canel nhắc lại, “SEO sẽ không bao giờ chết, nhưng nó sẽ thay đổi. Hãy gắn bó với sách hướng dẫn SEO giống như trước đây.” 

Lời khuyên đó được đưa ra một cách thận trọng. “Hãy theo dõi khi mức sử dụng tăng lên, thay đổi cách mọi người tìm kiếm.” Dù sao đó cũng là những việc chúng ta nên làm.

Chỉ dựa vào AI cho nội dung chắc chắn sẽ thất bại. Nó sẽ không thất bại vì các công cụ tìm kiếm có thể phát hiện nội dung do AI tạo ra và tự động đánh dấu nó là spam, nhưng vì chất lượng sẽ không ở đó. Nội dung chất lượng cao sẽ luôn đánh bại nội dung chất lượng thấp hơn trong thời gian dài. 

Bạn có thể sử dụng nội dung do AI tạo ra, nhưng như Gary Illyes của Google đã khuyên: “Hãy chắc chắn rằng nội dung đó được con người xem xét để đảm bảo chất lượng và độ chính xác. Nền tảng AI thông minh đến đâu cũng không thể thay thế kinh nghiệm, nhận thức và chuyên môn của con người. AI sáng tạo cũng có thể gặp rắc rối với các ngôn ngữ có ngữ pháp phức tạp.” 

Illyes chỉ ra rằng nội dung AI bằng tiếng Nhật có thể không chính xác. Vì lý do đó, con người nên xem xét bản dịch AI .

AI sáng tạo có thể thực hiện các tác vụ thông thường như viết tiêu đề HTML, mô tả meta và thẻ lược đồ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nội dung được tạo theo cách này vẫn nên được xem xét bởi một người, nhưng việc xem xét nhanh hơn nhiều so với viết từ đầu.

Bạn có nhận được ý tưởng ở đây? AI không thể thay thế con người. Nó có thể có thể đôi khi trong tương lai, nhưng không phải bây giờ.

Một công dụng tuyệt vời khác của AI là nghiên cứu từ khóa . Chưa bao giờ chúng tôi có thể nhanh chóng sàng lọc một lượng lớn thông tin để đưa ra các đề xuất vững chắc, dựa trên dữ liệu. Điều này sẽ chỉ nhanh hơn và chính xác hơn theo thời gian. 

Ở phía trước của trò chơi

Tìm hiểu cách tận dụng AI trong khả năng này để tiết kiệm thời gian và đưa ra các đề xuất tối ưu hóa nội dung tốt hơn. Hãy theo dõi khi loại dịch vụ này trở thành một loại hàng hóa và mức giá giảm.

Tôi đã nghe một số chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số so sánh những gì đang xảy ra với thời điểm Google lần đầu tiên ra mắt hoặc khi Twitter xuất hiện. Có rất nhiều điều thú vị với tất cả các khả năng ở phía trước. 

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

Mẹo để cải thiện quy trình tạo nội dung được hỗ trợ bởi AI

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago