Học Bán Hàng

SEO là viết tắt của từ gì? Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm

Nếu bạn chưa biết SEO là viết tắt của từ gì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. SEO đã ra đời từ rất lâu và không ngừng thay đổi diện mạo mới. Bạn có thể thấy con đường phát triển của SEO tiến bộ rất nhiều để đáp ứng nhu cầu hiện nay. Nó gắn liền với sự phát triển của các thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.

1. SEO là viết tắt của từ gì?

SEO là viết tắt của từ gì? Trong tiếng Anh, SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization. Dịch sát nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm hiện nay rất nhiều, nhưng phổ biến nhất là Google, Yahoo, Bing. Người dùng thường tìm kiếm một thông tin nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa.

SEO là viết tắt của từ gì?

Việc của SEO chính là sử dụng các phương pháp, kỹ thuật để cho những công cụ tìm kiếm này nhìn thấy website của mình. Từ đó, xếp hạng website cao hơn các website khác tương ứng với từ khóa tìm kiếm. Do vậy, khách hàng, người xem sẽ quan tâm đến kết quả đầu tiên khi tìm kiếm.

Thông thường, công cụ tìm kiếm sẽ trả về một bảng kết quản các website tương ứng với từ khóa tìm kiếm. Mục tiêu của các SEOer chính là đưa web của mình xuất hiện ở vị trí cao nhất của kết quả này. Kích thích người dùng click vào website đó.

2. SEO ra đời từ khi nào? Hiệu quả của việc SEO

2.1 Bình minh của SEO

Công cụ tìm kiếm từ khi ra đời cũng không ngừng thay đổi mình. Nó trở thành nơi tìm kiếm thông tin, nghiên cứu mua sắm sản phẩm dịch vụ của người dùng. Trở thành nơi kết nối người bán với người mua. Đằng sau hầu hết những cú click đó là sự tác động mạnh mẽ của các thuật toán được xây dựng lên.

Không đơn giản mà các trang website lại có vị trí sắp xếp như vậy trên hệ thống của Google. Một là phải trả tiền cho Google để được vị trí cao nhất. Hai là phải tập trung SEO. Trong thập kỷ cuối của thập niên 90, các công cụ tìm kiếm có sự cạnh tranh cao thì SEO cũng đã ra đời.

Ban đầu cách duy nhất để SEO là thông qua các hoạt động onpage. Bạn cần đảm bảo nội dung tốt, có liên quan. Trong nội dung có các liên kết trong, ngoài và một số yếu tố khác. Ngày nay, SEO không đơn giản như vậy vì sự cạnh tranh quá lớn. Cần nhiều hơn tối ưu trên một kênh, bạn cần phải tối ưu offpage, sử dụng nhiều thủ thuật, phương pháp hơn nữa. Google xem xét các yếu tố trong và ngoài trang, số lượng và chất lượng.

2.2 Hiệu quả khi làm SEO

Nếu nói Google kiếm tiền từ các hoạt động SEO thì hoàn toàn không sai. Nhưng nó kiếm như thế nào vẫn còn là bài toán nhiều ẩn số. Chúng ta có thể không cần quan tâm vì SEO website tự nhiên vốn dĩ chúng ta có phải mất đồng phí nào đâu. Hoàn toàn là tối ưu các tiêu chí của Google, chỉ mất thời gian và công sức mà thôi.

Trong khi đó, hiệu quả mà SEO mang lại cho doanh nghiệp lại rất đa dạng. Đầu tiên phải kể đến là tăng lượt truy cập thông qua click của khách hàng mà không mất tiền. Nhờ lượt truy cập mà vị trí trên bảng xếp hạng được cải thiện.

Từ đó, hiệu quả tất yếu chính là số lượng khách hàng tiềm năng tăng theo. Khách hàng càng click vào nhiều, tìm hiểu thông tin thì đơn hàng của doanh nghiệp cũng tăng theo. Doanh số đảm bảo nhảy vọt trông thấy nhờ có SEO.

Không chỉ có vậy, giá trị thương hiệu còn được nâng cấp. Doanh nghiệp có uy tín, có chỗ đứng trên thị trường. Nhờ vậy khả năng mở rộng quy mô hoạt động cao hơn.

Để có một website tốt bạn cần chuẩn bị ngay từ đầu từ phân tích nghiên cứu đến cách tối ưu từng yếu tố. Khi thiết kế web nên chú ý đến điều này để rút gọn quá trình SEO vốn dĩ đã lâu dài.

Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể

Bảng giá SEO tổng thể

3. Những phương pháp SEO cơ bản hiện nay

Chúng thường tìm hiểu SEO là viết tắt của từ gì và các phương pháp làm. Có rất nhiều cách, phương pháp để SEO lên top. Từng việc làm nhỏ đều cần phải tối ưu. Nhưng về cơ bản thì SEO có hai phương pháp là SEO onpage và SEO offpage. Kết hợp hai phương pháp này cùng các thủ thuật khác để đưa web lên top nhanh chóng.

3.1 SEO onpage là gì?

Một website là sự tổ hợp của hàng trăm nghìn yếu tố khác nhau. Từ dấu chấm câu cũng phải đặt đúng vị trí của nó nếu không Google sẽ không thể truy vấn được. Google mà không thu thập được thông tin thì coi như website của bạn chỉ là trang giấy trắng.

Do vậy, SEO onpage tức là kỹ thuật SEO bên trong web giúp nó thân thiện với công cụ tìm kiếm. Những công cụ này cho website điểm cao nhất, thứ hạng cao khi xuất hiện trên bảng tìm kiếm. Một số kỹ thuật khi

SEO onpage đó là:

· Xây dựng nội dung:

Nội dung là nền tảng đầu tiên để đánh giá website có chất lượng hay không. Đây cũng là phần tốn nhiều thời gian nhất vì bạn phải tạo các bài viết xoay quanh bộ từ khóa của mình. Thực hiện tối ưu các thể, đặc biệt là tiêu để và thẻ Meta Description. Những dòng đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Chúng phải ngắn gọn nhưng súc tích. Hạn chế nhồi nhét từ khóa trong nội dung để tránh bị spam. Google phát hiện ra thì sẽ bị phạt rất nặng.

· Tối ưu các thẻ

Các thẻ này xuyên suốt toàn bộ bài viết. Từ thẻ Meta tag đến các thẻ đề mục H1, H2…. Từ khóa cần được để trong đề mục nhỏ nhưng không xuất hiện quá nhiều. Nên phân bổ một cách hợp lý.

· Tối ưu ảnh

Để được đánh cao thì ảnh cũng cần được tối ưu. Sử dụng thuộc tính ALT của IMG, chèn từ khóa vào chú thích phù hợp hợp.

· Tổ chức các liên kết

Các liên kết có vai trò rất quan trọng trong SEO web hiệu quả. Quá trình này đòi hỏi thiết lập hệ thống liên kết nội bộ cũng như ngoài trang cẩn thận. Không phải ai cũng thực hiện được việc này thành công mà cần một SEOer có kinh nghiệm, thực chiến qua nhiều dự án.

SEO onpage thành công sẽ quyết định đến hiệu quả của cả chiến dịch. Kỹ thuật SEO không chỉ thực hiện cấu trúc web hay tối ưu hóa các yếu tố. Bạn cần phải làm cho nó thân thiện với người dùng. Nó phụ thuộc vào kỹ thuật tối ưu, chăm sóc web ở mạng nội dung cũng như xây dựng hệ thống liên kết khoa học. Tạo thành hệ thống “mạng nhện” cực kỳ chắc chắn.

3.2 SEO Offpage là gì?

Nếu như SEO onpage thực hiện trong trang thì hoạt động SEO Offpage thực hiện ngoài trang. Sau khi quá trình kia đã hoàn thiện. Hiểu đơn giản thì đây là nghệ thuật xây dựng các liên kết từ bên ngoài, đưa các link trỏ về website chính. Nhưng không có nghĩa là nhồi nhét các liên kết, đưa các liên kết thật nhiều từ trang khác về. Bạn cần đảm bảo về chất lượng của các link bên ngoài đó. Chất lượng các link không tốt thì hiệu quả cũng không cao.

Kỹ thuật SEO offpage hiệu quả như submit liên kết lên các thư mục, các blog, website uy tín. Công việc này khá mất thời gian và công sức. Các SEOer phải có kế hoạch cụ thể để đi link lên các trang công cụ khác.

Để nhanh chóng hơn thì bạn có thể sử dụng dịch vụ mua bán backlink để tập trung cho các công việc khác.

Để SEO offpage thành công thì cần có kỹ thuật và khả năng phán đoán hiệu quả tương lại. Ngoài ra hệ thống tài nguyên phục vụ cho quá trình SEO.

4. Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm

Ngoài các thủ thuật SEO thì bạn phải biết cơ chế hoạt động của Google cũng như công cụ tìm kiếm. Từ đó tối ưu mới hiệu quả nhất.

4.1. Các bộ phận của Google

Bộ phận thu thập dữ liệu: Google có bộ phận Google Spider. Nó có nhiệm vụ quét qua các website để nhận biết web mới, những thay đổi trong web hay liên kết có tồn tại hay không.

Bộ phận lập chỉ mục: Thông qua quá trình quét và dữ liệu thu về, bộ phận này sẽ xây dựng từ khóa,cụm từ khóa, các website và thông tin liên quan.

Bộ phận xử lý, tiansh toán: Từ các chỉ mục đưa ra, công cụ đầu ra kết quả khi người dùng truy vấn từ khóa nào đó. Thứ hạng sẽ được quyết định bởi khoảng 200 yếu tố khác nhau. Trong đó nội dung bài viết, liên kết trỏ về chiếm vai trò quan trọng nhất.

4.2 Cơ chế hoạt động

Bước 1: Quét dữ liệu lấy danh sách

Công cụ sẽ lấy dữ liệu từ tất cả các website trên thế giới. Nó nhận dạng các website thông qua thẻ tiêu đề, meta tag, liệt kê từ khóa có trong website. Không phải là con người mà đọc được từng câu từng chữ mà tất cả được mã hóa theo ngôn ngữ riêng.

Bước 2: Xây dựng chỉ mục

Chỉ mục này lưu các thông tin được thu thập về. Trong SEO được gọi là Index, sau một thời gian index hoàn tất thì web của bạn mới xuất hiện trên bảng tìm kiếm. Nếu Google chưa lập chỉ mục thì tức là web chưa đạt yêu cầu, chưa thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Xử lý dữ liệu

Khi người dùng thực hiện lệnh truy vấn tìm kiếm thông tin thì công cụ sẽ xử lý dữ liệu đã lưu lại. Nó so sánh các cụm từ của trang web liên quan để đưa ra trang web thích hợp nhất.

Bước 4: Tính toán tốc độ liên quan

Công cụ sẽ tính toán độ liên quan giữ cụm từ truy vấn với các trang web đang so sánh trước đó. Chọn lọc những web có tương ứng cao nhất với người dùng.

Bước 5: Trả về kết quả

Cuối cùng là kết quả web tương ứng cao nhất với từ khóa khách hàng truy vấn. web nào có vị trí cao thì web đó chất lượng nội dung tốt nhất trong lĩnh vực.

Như vậy, hiểu được cơ chế hoạt động của Google thì bạn mới biết SEO như thế nào. Có thể thấy quá trình tính toán không đơn giản và cũng không nhanh. Do vậy bạn làm SEO không thể nóng vội mà cần chờ đợi nó ra kết quả.

KẾT LUẬN

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin SEO là viết tắt của từ gì. Đồng thời hiểu được các bước làm SEO, phương pháp và cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm. Dù khó khăn nhưng không có nghĩa là không thể. Bạn hoàn toàn có thể biến sự cạnh tranh thành cơ hội để kinh doanh tốt hơn nếu làm SEO tốt.

Có thể tìm hiểu dịch vụ SEO web của chúng tôi để cùng tìm ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago