Facebook Marketing

Quảng cáo Zalo Ads Ads – bắt kịp xu hướng Marketing 2023

– Bạn mới biết đến hình thức quảng cáo Zalo Ads Ads nhưng không biết nên làm từ đâu?

– Bạn băn khoăn mặt hàng kinh doanh của mình có nên quảng cáo trên Zalo hay không?

– Quảng cáo trên Zalo có những ưu nhược điểm gì mà nó đang trở thành xu hướng như vậy?

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu. Hãy cùng khám phá tìm hiểu nhé.

1. Zalo ads là gì?

Zalo là một trong những ứng dụng phần mềm mạng xã hội sinh sau đẻ muộn hơn so với Facebook, Twitter. Nhưng rất nhanh chóng, từ một phần mềm vốn dĩ chỉ để nhắn tin, gọi điện miễn phí do người Việt sáng tạo ra nó đã phát triển theo chiều hướng thần kỳ. Hàng chục triệu thuê bao đăng ký sử dụng. Không chỉ để nghe, gọi, nhắn tin mà còn trở thành công cụ quảng cáo của những Marketer biết bắt kịp thời thế mới nhất.

Zalo Ads là gì? – Hướng dẫn quảng cáo Zalo Ads Hoc11

Nhờ lượng người dùng đông đảo, mọi người đã sử dụng nó như một trong các hình thức bán hàng hiệu, quảng bá thương hiệu quả nhất. Cách chạy quảng cáo trên đây cho phép hiển thị nội dung đến đúng đối tượng của người tiêu dùng. Zalo có đường truyền ổn định hơn, cho phép người kinh doanh tương tác với khách hàng tiềm năng không bị gián đoạn như một số ứng dụng mạng xã hội khác.

2. Ưu nhược điểm quảng cáo Zalo Ads

2.1 Ưu điểm

Tại Việt Nam, Zalo hiện đã có hơn 80 triệu tài khoản đăng ký. Tuy nhiên, nói về quảng cáo nó vẫn còn rất mới mẻ, chưa được khai thác triệt để nhất.

Khả năng xuất hiện của Zalo quảng cáo nằm ở:

– Hiển thị một thông tin cho tất cả các tài khoản sử dụng.

– Khả năng hiển thị ở nhiều dạng như hình ảnh, chữ, video, form tương tác, bình luận.

– Có thể mô tả về sở thích, nhân khẩu, khả năng quan tâm.

– Một số yếu tố khác.

Dựa vào cơ sở này thì khi quảng cáo Zalo Official Account bạn sẽ nhận được những ưu điểm đó là:

· Khả năng tiếp cận khách hàng theo chiều rộng

Chiều rộng ở đây không chỉ nằm ở việc số lượng hàng chục triệu tài khoản sử dụng. Nó còn nằm ở việc số người truy cập vào khu vực quảng cáo với tần suất liên tục. Quảng cáo xuất hiện ở mục Nhật ký người dùng, tương tự như Newsfeed trên Facebook.

Mặc dù vậy, con số người tiếp cận chắc chắn sẽ nhỏ hơn con số 80 triệu tài khoản Zalo Account.

· Khả năng tiếp cận theo chiều sâu

Chiều sâu là những thuộc tính liên quan đến những thuộc tính của nhóm khách hàng. Zalo cũng cố gắng hiển thị những mô tả chi tiết giống như khi tạo quảng cáo facebook với các thuộc tính như nhân khẩu học (hôn nhân, nghề nghiệp, thu nhập, trình độ học vấn), sở thích (sức khoẻ, làm đẹp, mua sắm, giải trí…) giúp bạn chọn chính xác đối tượng cần quảng cáo hơn.

Nếu so sánh với Facebook thì quảng cáo Zalo Ads chắc chắn không thể cạnh tranh mạnh mẽ được. Nhưng nếu nhắm đến đối tượng cụ thể hơn, chuyên biệt hơn thì Zalo có những lợi thế nhất định như:

– Khả năng bị cạnh tranh ít hơn

Nếu như người người nhà nhà đều đua nhau đổ tiền vào quảng cáo Facebook thì Zalo lại là thị trường vô cùng mới mẻ. Chưa có nhiều đơn vị, cá nhân khai thác nên nếu quảng cáo trên đây thì sản phẩm ít bị cạnh tranh hơn. Một nền tảng mới đương nhiên sẽ có thử thách cũng như cơ hội để khẳng định mình.

Việc cạnh tranh ít hay nhiều sẽ không có nghĩa là chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn nhé. Nó còn tùy thuộc vào cơ cấu tính giá của mỗi nền tảng xã hội.

– Dễ thao tác

Khi bạn thiết lập quảng cáo Facebook, bạn cần phải thiết lập khá nhiều bước. Mạng xã hội Zalo có giao diện đơn giản hơn nên thao tác tạo, quản lý, báo cáo cũng đơn giản hơn.

– Trong tiềm năng phát triển

Quảng cáo Zalo Ads đang ngày càng được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của các đơn vị, cá nhân chạy quảng cáo. Bạn có quảng bá sản phẩm kết hợp với cách thức tạo quảng cáo hợp lý sẽ tìm thấy cơ hội của chính mình.

2.2 Nhược điểm của quảng cáo Zalo Ads

Dù là quảng cáo trên nền tảng nào thì cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Zalo không nằm ngoại lệ đó. Zalo có đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo là người thật, việc thật. Chính vì thế các bài quảng cáo sẽ bị kiểm duyệt với yêu cầu rất khắt khe, bạn có thể bị từ chối phũ phàng, bị hạn chế về số lượng cũng như khả năng xuất hiện ít hơn. Chưa kể chân dung khách hàng không được khắc hoạ chi tiết như trên Facebook.

Bạn khó lòng tiếp cận được với đội ngũ hỗ trợ của phần mềm này vì con người và khả năng của chính họ cũng còn kém.

3. Hình thức chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả

Khi thiết lập quảng cáo trên Zalo sẽ có rất nhiều đề nghị cho bạn. Tuỳ thuộc vào mặt hàng kinh doanh, nhu cầu của gia chủ mà lựa chọn hình thức phù hợp. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì tốt nhất nên liên hệ với dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Hình thức chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Hiện tại, Zalo cho phép hiển thị 8 hình thức quảng cáo như sau:

3.1 Quảng cáo Form

Hình thức này cho phép quảng cáo hiển thị khi có người dùng click vào hình ảnh quảng cáo. Một form hiện lên để thu thập thông tin khách hàng như Tên, số điện thoại. Các ngành nên lựa chọn hình thức này là bất động sản, giáo dục, ô tô, xe cộ, tài chính, kinh doanh, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp…

3.2 Quảng cáo website

Với đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp có hệ thống website giới thiệu sản phẩm thì nên chọn hình thức này. Quảng cáo sẽ dẫn người quan tâm đến địa chỉ website cụ thể. Các nội dung xuất hiện đó là Logo, tiêu đề, text, hình ảnh và nút bấm.

3.3 Zalo Official Account

Là quảng cáo tăng người quan tâm cho Zalo Official Account giống như tăng lượt thích cho Fanpage. Từ số người quan tâm đó bạn có thể gửi tin nhắn riêng cho từng người mà không bị rơi vào tin nhắn spam.

3.4 Quảng cáo bài viết

Tương tự quảng cáo post bài trên Facebook. Những hình ảnh, text sẽ bị quản lý sát sao hơn.

3.5 Quảng cáo album – bài hát, video

Hình thức này thích hợp cho các nghệ sĩ, ca sĩ muốn tăng lượt truy cập, lượng người quan tâm cho ấn phẩm của mình trên Zing mp3.

3.6 Quảng cáo bài PR

Hình thức này thích hợp cho những nhà quảng cáo đã mua bài trên báo để dùng nó làm kênh quảng sản phẩm, dịch vụ của mình.

3.7 Quảng cáo sản phẩm

Zalo Official Account quảng cáo sản phẩm dạng Zalo shop. Bạn sẽ có tài khoản bán hàng để đăng sản phẩm lên đó. Tương tự như Market place của Facebook.

3.8 Quảng cáo video

Cuối cùng là quảng cáo video mà Zalo ads cho phép hiển thị. Video sẽ tự động phát khi người dùng lướt zalo. Thời lượng video tối đa là 60s, khung hình 16:9. Chi phí quảng cáo chỉ tính khi lượt xem hoàn tất.

4. Cách chạy quảng cáo Zalo Ads miễn phí ít người biết

Muốn chạy quảng cáo đương nhiên bạn sẽ cần phải có tài khoản và ngân sách cho mình. Zalo cho đặt giá tối thiểu là 440 đ/click, bạn phải đặt giá cao hơn thì mới chạy được quảng cáo. Tuy nhiên, với những đơn vị mới kinh doanh thì việc làm thế nào để tiết kiệm chi tối đa là điều mà họ hướng đến. Có một chút kiến thức về quảng cáo thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách nuôi quảng cáo trên zalo chỉ với 0 đồng.

Cách chạy quảng cáo Zalo miễn phí ít người biết

Cách này gồm có:

4.1 Quảng cáo page bên trong

Đặc điểm của Zalo là bạn có khả năng kết nối với bạn bè thông qua số điện thoại của mình. Bạn mời bạn bè vào like zalo hoặc share page đến bạn bè. Công việc này phải làm tự động bằng tay. Sẽ hơi mất thời gian. Hơn nữa, Zalo hạn chế số lượng mời trong một ngày. Mỗi ngày bạn chỉ gửi được tối đa 20 lời mời like.

4.2 Quảng cáo page Zalo bên ngoài

Hình thức quảng cáo này có nhiều cách để thực hiện. Ví dụ như quét mã QR tạo điều kiện để người dùng Zalo truy cập vào trang page của bạn một cách nhanh chóng. Có thể tối ưu từ khóa trên Zalo hoặc chia sẻ link Zalo trên kênh bán hàng khác như Facebook, diễn đàn rao vặt… để câu khách.

Việc áp dụng quảng cáo miễn phí thường đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng về hiệu quả sẽ không được và triệt để như tạo quảng cáo bằng tài khoản mất phí.

4.3 Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Ads

· Chuẩn bị

Tạo tài khoản Zalo official account. Zalo OA giống như Fanpage trên Facebook. Bạn là quản trị, có quyền cho thêm nhân viên và người khác vào để hỗ trợ. Đầu tiên bạn vào tài khoản Zalo cá nhân sau đó truy cập vào nút Tạo Zalo OA ngay để bắt đầu.

Có 3 loại tài khoản: Nội dung – Cửa hàng và Dịch vụ khác. Tuỳ vào dịch vụ kinh doanh mà lựa chọn hình thức phù hợp.

Nhập các thông tin:

– Tên official Account : tên shop của bạn

– Thông tin mô tả: Viết một đoạn mô tả ngắn, chính xác. Thông tin này bị Zalo kiểm duyệt rất chặt để cho phép bạn được quảng cáo trên đây

– Thông tin người liên hệ; Mặc định từ thông tin cá nhân của admin.

Sau đó bạn tải ảnh bìa và ảnh đại diện lên. Kích thước 600x700px vùng an toàn 640×340, tổi thiểu 320×350px

Hoàn tất để nhập Địa chỉ của shop.

Sau đó kết thúc để khởi tạo Zalo OK đợi Zalo xác nhận trong vòng 24h. Tuy nhiên, do có nhiều trang không uy tín mà số lượng nhân viên hỗ trợ của Zalo ít nên thời gian kiểm duyệt cũng có khả năng kéo dài đến cả tuần. Nhất là mặt hàng kinh doanh nhạy cảm, hàng cấm sẽ bị huỷ đăng ký trang. Trường hợp không phải hàng cấm nhưng vẫn không được duyệt thì hãy liên hệ với bộ phận kiểm duyệt qua email oa@zaloapp.com.

Sau khi được kiểm duyệt thì bạn có thể chạy quảng cáo dựa trên 8 hình thức ở trên.

5. Chạy quảng cáo Zalo Ads bằng số điện thoại có được không?

Quảng cáo Zalo Ads bằng số điện thoại là cách thức đơn giản để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Tất nhiên bạn sẽ phải biết cách để có được hàng nghìn số điện thoại khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo.

Chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại có được không?

5.1 Đặc điểm của quảng cáo Zalo Ads theo số điện thoại

Tạo quảng cáo theo thông qua các mục tiêu như giới tính, độ tuổi, khu vực…Nhưng có số điện thoại thì bạn đã đến gần hơn với việc tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Bạn đã có trong tay tài liệu, dữ liệu về khách hàng thì hãy yên tâm. Zalo sẽ giúp bạn tận dụng dữ liệu này.Zalo sẽ giúp bạn bổ sung phương thức nhắm vào đối tượng khách hàng thông qua số điện thoại sẵn có. Sau đó tiếp lại với khách hàng nếu họ phản hồi lại.

Việc quảng cáo này cần lưu ý các tiêu chí như:

– Tập lưu dạng file text

– Tập dữ liệu không quá 2MB

– Các số điện thoại trong tệp đều phải đã đăng ký Zalo thì quảng cáo mới tiếp cận được.

Đặc điểm khi quảng cáo trên zalo thông qua số điện thoại là:

– Số lượng số điện thoại cực lớn, tầm 10.000 số trở lên

– Thời gian được tính là khoảng 1 tháng

– Xem báo cáo chi tiết số lượng khách quan tâm dựa vào mẫu quảng cáo, danh sách tin nhắn.

5.2 Giá quảng cáo theo số điện thoại

– 4 triệu/tháng: được 550 lượt nhấp vào mẫu quảng cáo

– 5 triệu/tháng: được 800 lượt nhấp vào mẫu quảng cáo

– 6 triệu/tháng: được 1050 lượt nhấp vào mẫu quảng cáo

– 8 triệu/tháng: được 1400 lượt nhấp vào mẫu quảng cáo

– 10 triệu/tháng: được 1800 lượt nhấp vào mẫu quảng cáo

5.3 Hướng dẫn các bước tạo quảng cáo theo data.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo – chọn Nhóm đối tượng quảng cáo

Bước 2: Update số điện thoại và Lưu để hoàn thành việc update

Bước 3: Trên màn hình chiến dịch, chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Chọn nhóm đối tượng muốn quảng cáo trong Nhóm đối tượng đã được lưu để tăng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Sau khi hoàn thành thì bạn có thể kiểm tra lại trên khách hàng trong phần danh sách số điện thoại.

Bước 4: Tạo nội dung và cập nhật hình ảnh. Nhấn nút Lưu và gửi duyệt chờ đợi Zalo duyệt quảng cáo.

Cách này giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn trên mạng xã hội. Rất thích hợp cho những ai bán hàng online.

6. Bật mí giờ vàng để Setup quảng cáo Zalo Ads

Chạy quảng cáo Zalo Ads cũng giống như chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn sẽ thiết lập thời gian quảng cáo làm sao để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

Bật mí giờ vàng để Setup quảng cáo Zalo

Có khung giờ vàng để đạt số lượng đơn hàng cao nhất là:

· Khung giờ 7h30 – 8h00

Zalo có đặc điểm là số lượng thuê bao đều là đối tượng rất trẻ. Thường là sinh viên, học sinh, nhân viên. Khung giờ 7h30 đến 8h00 sáng là thời gian họ trên đường đến trường, chỗ làm và chưa đến thời gian học và làm. Độ tuổi này thường có thói quen mua hàng online họ thường check Zalo vào khung giờ này để kiểm tra tin nhắn, lướt bản tin xem hàng.

Đây chính là thời điểm cho doanh nghiệp, cá nhân có thể dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên, khoảng thời gian này thường khá ngắn nên nội dung quảng cáo phải thật sự chất, nội dung ngắn gọn, hình ảnh sống động để lại ấn tượng cho khách hàng.

· Khung giờ 11h00-12h00

Đây là khung giờ mọi người kết thúc một buổi sáng làm việc và chuẩn bị nghỉ ngơi ăn, trưa. Họ thường sẽ có thói quen kiểm tra tin tức tiếp theo xem có tin gì hót, thông tin mới hay không. Ngoài ra thường lướt tin, nghe nhạc. Bạn chạy quảng cáo thời gian này cùng các công cụ khác cũng sẽ tiếp cận được với khách hàng của mình.

· Khung giờ 13h00 – 14h00

Sau khi ngủ trưa, thức dậy cũng là khung giờ lý tưởng để chuẩn bị công việc buổi chiều. Do vậy họ cũng sẽ checkin thông tin. Quảng cáo lúc này cũng sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

· Khung giờ 16h00- 17h30

Đây là khung giờ mọi người nghỉ làm, giải lao. Những thông tin bạn cung cấp lúc này cũng sẽ tiếp cận được khách hàng. Tuy nhiên, thời điểm này hiệu quả sẽ không cao vì mọi người thường vội vã về nhà, chuẩn bị đồ ăn nên thời gian đọc tin quảng cáo không nhiều.

Bài quảng cáo, hình ảnh phải thực sự ấn tượng, để lại dấu ấn mạnh mẽ. Để khung giờ sau khách hàng có thể tìm lại.

· Khung giờ 21h00- 22h30

Như ở khung giờ trước đó, khách hàng sẽ có thói quen tìm lại thông tin mình ấn tượng. Khung giờ cuối cùng trong ngày là người dùng có thời gian tìm kiếm thông tin nhiều nhất. Họ thư giãn, nghỉ ngơi để từ từ xem các thông tin. Doanh nghiệp, cá nhân cần tận dụng khoảng thời gian này tốt nhất để chốt đơn hàng ầm ầm.

Ngoài khung giờ vàng thì thời điểm trong năm cũng là một yếu tố để các doanh nghiệp cá nhân đẩy mạnh chi phí quảng cáo Zalo Ads của mình. Dịp cuối năm Tết nguyên đán, các ngày lễ tết sẽ là thời điểm để bạn chạy nước rút bán hàng. quảng cáo Zalo Ads có thể đem về cho bạn khoản lợi nhuận khổng lồ.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago