Categories: Học Bán Hàng

Quảng cáo meta : những phương pháp hay nhất cho năm 2023

Khi Meta tiếp tục dẫn đầu gói phương tiện truyền thông xã hội, các nhà quảng cáo phải duy trì tính cạnh tranh trên Facebook và Instagram. Dưới đây là năm cách để làm như vậy.

Trong khi Instagram và Facebook tiếp tục dẫn đầu không gian nền tảng xã hội, Meta sẽ vẫn là kênh truyền thông mà các nhà quảng cáo cần duy trì khả năng hiển thị và cạnh tranh vào năm 2023. Nhiều điều đã thay đổi trong năm qua khi Meta phát hành nhiều công cụ và tính năng mới. Các nhà quảng cáo hiện có nhiều tài nguyên hơn để mở rộng quy mô chiến dịch của họ nhanh hơn bao giờ hết.

Meta tiếp tục thống trị học máy, tung ra các loại chiến dịch tự động mới đã được chứng minh là có hiệu quả cao. Các nhà quảng cáo có quyền kiểm soát tốt hơn đối với các yếu tố nhất định trong chiến dịch của họ. Gã khổng lồ truyền thông cũng đã cải thiện trải nghiệm làm việc với những người có ảnh hưởng. Đây là một giá trị gia tăng dành cho những nhà quảng cáo muốn tập trung vào ngân sách nhận thức về thương hiệu của họ hơn là phản hồi trực tiếp.
Với tất cả các bản cập nhật mới sẽ ra mắt vào năm 2022, quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đã phát hiện ra một số phương pháp hay nhất, nhiều phương pháp trong số đó đã được chứng minh là rất quan trọng đối với chiến lược quảng cáo meta dài hạn của một thương hiệu.

Dưới đây là năm đề xuất cần cân nhắc khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram của bạn vào năm 2023.

Tận dụng các chiến dịch Advantage+

Chiến dịch Advantage+ là một tính năng mới của Meta sẽ được phát hành vào năm 2022. Tôi luôn ủng hộ công nghệ máy học của Meta vì họ đã thành thạo nó. Các chiến dịch Advantage+ là sự bổ sung mạnh mẽ cho các sáng kiến ​​về ứng dụng và tìm nguồn cung ứng. Meta thực hiện công việc cho các nhà quảng cáo bằng cách tìm đúng đối tượng và quảng cáo. Ứng dụng và mua sắm đã được cài đặt thành công (quảng cáo sản phẩm động). Để tận dụng các chiến dịch Advantage+, bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ số lượng quảng cáo để chạy các chiến dịch này một cách hiệu quả. Meta đề xuất nội dung quảng cáo mà họ tin là tốt nhất, nhưng các nhà tiếp thị có thể chọn nội dung họ muốn theo cách thủ công. Chơi xung quanh với các tùy chọn và thử kết hợp quảng cáo mà bạn biết là hoạt động tốt, đồng thời để meta chọn quảng cáo. Bằng cách thử nghiệm và tinh chỉnh những gì hiệu quả, bạn sẽ thấy CPA của mình tăng lên khi chạy các chiến dịch Advantage+. Hãy theo dõi những điều này khi chúng ta bước sang năm 2023.

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Không phải là một chiến thuật mới, nhưng Meta gần đây đã đưa ra các cẩm nang và hướng dẫn mới để giúp các nhà quảng cáo làm việc với những người có ảnh hưởng . 

Những người có ảnh hưởng chiếm một phần lớn trong ngân sách quảng cáo B2C và Meta đã nhận ra rằng các nhà tiếp thị muốn tận dụng nội dung do người dùng tạo trên các kênh thương hiệu bằng phương tiện trả phí. 

Quá trình này không hoàn hảo, nhưng sau đây là một vài phương pháp hay nhất chính để làm cho chiến lược của bạn diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

  • Kết nối những người có ảnh hưởng của bạn với tư cách là đối tác trong “Đối tác trả phí” trên trang công ty của bạn. Chức năng này cho phép bạn quảng bá nội dung của họ trên các kênh thương hiệu của bạn.
  • Khi quảng cáo trên Instagram, hãy đảm bảo những người có ảnh hưởng bao gồm nhãn đối tác trả phí với thương hiệu của bạn – “Đối tác trả phí với [Tên thương hiệu]”. Điều này rất quan trọng vì nó đảm bảo bạn có thể kéo nội dung của đối tác lên các trang của riêng mình để quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo. Đảm bảo rằng mỗi đối tác bao gồm cụ thể tên thương hiệu của bạn trong nhãn đối tác vì nếu họ chỉ bao gồm nhãn chung có nội dung “Đối tác trả phí”, bạn có thể gặp rắc rối khi quảng bá nội dung của họ và sẽ phải yêu cầu họ chỉnh sửa bài đăng.
  • Đối với Câu chuyện và Câu chuyện trên Instagram, hãy xác minh rằng không có nhãn dán hoặc nhạc có bản quyền nào trong video được tạo. Nếu không, Meta sẽ không phê duyệt quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ phải làm việc với những người có ảnh hưởng để ghi lại nội dung của họ, điều này có thể gây bất tiện lớn nếu các chiến dịch của bạn kịp thời. Thông thường, chất lượng nội dung sẽ giảm khi chúng tôi phải quay lại với những người có ảnh hưởng và yêu cầu những thay đổi vào phút cuối đối với nội dung ban đầu được phê duyệt cuối cùng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu bạn đang quảng cáo Câu chuyện, nhà quảng cáo chỉ có thể thêm liên kết đến các Câu chuyện này nếu bạn tạo bài đăng tối. Nếu điều quan trọng là bạn phải có một liên kết, nhưng bạn không muốn có một bài đăng đen tối, Facebook khuyên bạn nên sử dụng vị trí “Câu chuyện”.

Các nhà quảng cáo làm việc với những người có ảnh hưởng cũng có thể đạt được thành công với vị trí “Khám phá trên Instagram”. Vì vậy, bạn nên theo dõi vị trí đó cho năm 2023. Chúng tôi đã thấy CPM và CPA thấp nhất từ ​​vị trí “Khám phá” mới của Instagram và có kế hoạch tăng chi tiêu ở đây cho các sáng kiến ​​​​có ảnh hưởng trong tương lai.

Thiết lập API chuyển đổi của Meta

Có, vẫn còn nhiều điểm khó khăn và khó khăn cần giải quyết khi thiết lập API chuyển đổi của Meta (CAPI). Tuy nhiên, Meta gần đây đã triển khai nhiều phương pháp thiết lập khác nhau để giúp nhiều nhà quảng cáo hơn thiết lập và hoạt động. 

Mặc dù CAPI không bắt buộc, nhưng bạn nên ghi nhớ vì đây là mức độ tối ưu hóa sâu hơn. Với các phương pháp thiết lập mới, có vẻ như Meta (hy vọng) đang hoạt động để cung cấp nhiều tích hợp hơn cho các nhà quảng cáo để thiết lập nhanh hơn mà không cần một nhóm nhà phát triển đầy đủ.

Sau khi thiết lập và khởi chạy thành công CAPI, chúng tôi đã cung cấp chi phí mỗi chuyển đổi thấp nhất trong năm vào Q4. CPA của chúng tôi đã giảm 34% trong tháng đầu tiên và 70% trong tháng thứ hai trong khi tối ưu hóa cho chuyển đổi bằng CAPI. Chúng tôi đã có thể cung cấp điểm dữ liệu sâu hơn cho thuật toán của Facebook.

Tiếp tục theo dõi các bản cập nhật Meta khác liên quan đến thiết lập CAPI. Đây là một tính năng bạn không muốn bỏ lỡ.

Sử dụng nhắm mục tiêu ‘mở’ và ‘rộng’

Phù hợp hơn nữa với thuật toán máy học của Meta, nhắm mục tiêu “Mở” hoặc “Rộng” sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu khi mở rộng quy mô chiến dịch của bạn. 

Thuật toán của Meta có thể tìm đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến quảng cáo của bạn nhất và thực hiện hành động khi thực hiện một trong hai tùy chọn sau:

  • Để mở nhắm mục tiêu của bạn , nghĩa là bạn không thêm bất kỳ nhắm mục tiêu nào ngoài nhân khẩu học.
  • Để nhắm mục tiêu của bạn rất rộng , sử dụng nhắm mục tiêu theo sở thích tối thiểu để duy trì quy mô đối tượng trong hàng triệu.

Nguồn cấp dữ liệu nhắm mục tiêu mở và rộng Siêu dữ liệu đối tượng nhiều nhất để cho phép dữ liệu đó thực hiện các tối ưu hóa tốt nhất, đây là cách tốt nhất để máy học hoạt động cho các nỗ lực quảng cáo của bạn.

Tận dụng tốt nhất các dạng gen dẫn đầu

Từ lâu, chủ đề “ít hơn là nhiều hơn” liên quan đến các dạng gen dẫn đầu. Điều này vẫn đúng trong nhiều trường hợp. Nhưng nếu bạn đang vật lộn với chất lượng của khách hàng tiềm năng, hãy xem xét thêm nhiều câu hỏi hơn để đánh giá khách hàng. 

Chúng tôi đã thấy điều này thành công khi cần thúc đẩy chất lượng hơn số lượng. Có, chi phí đầu vào cho mỗi khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ tăng lên. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng chất lượng trên chương trình phụ trợ cải thiện đáng kể và giảm hiệu quả của các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trong khi thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Bạn cũng nên thử điền thủ công tên, họ và/hoặc địa chỉ email nếu bạn gặp khó khăn với chất lượng. Có một sự cân bằng được tìm thấy khi nói đến điền thủ công so với tự động điền, vì vậy bạn có thể muốn thử nghiệm một vài biến thể để tìm ra những gì hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. 

Không có quá nhiều câu hỏi điền thủ công để tránh vô tình làm tăng khối lượng biểu mẫu bị bỏ rơi. Ngoài ra, hãy cân nhắc cung cấp cho người tiêu dùng một đoạn giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn trên biểu mẫu trình bày chi tiết những gì họ sẽ nhận được khi điền vào biểu mẫu. Đây có thể là một đoạn trích trong sách trắng hoặc một vài gạch đầu dòng về công ty – bất cứ điều gì có ý nghĩa nhất đối với quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang cảm ơn hoặc trang đích mà bạn đang hướng người tiêu dùng đến tương tác với thông tin và tài nguyên hữu ích. Điều này cung cấp thêm kiến ​​thức cho người tiêu dùng để đưa ra quyết định và có thể giúp xây dựng đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn cho các chiến dịch nuôi dưỡng.

Cuối cùng, hãy giữ quảng cáo cho các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng của bạn ở chế độ dừng cuộn. Bạn có vài giây để thu hút sự chú ý của ai đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ và khiến họ dừng lại để mở biểu mẫu của bạn, vì vậy hãy mạnh dạn! 

Mang đi

Khi Meta tiếp tục phát triển và triển khai các tính năng mới, có một điều chắc chắn – tự động hóa sẽ trở thành một chiến thuật chiến dịch cốt lõi. 

Với tính năng tự động hóa đi đầu, các nhà quảng cáo có nhiều khả năng thử nghiệm và học hỏi với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết bằng các công cụ như chiến dịch CAPI và Advantage+. 

Hơn nữa, đừng ngần ngại dựa vào nhắm mục tiêu mở và rộng, nếu có thể, để tối ưu hóa đối tượng. 

Năm 2023 sẽ là một năm quan trọng để thử nghiệm xem các nhà quảng cáo có thể khám phá những điểm hiệu quả bổ sung và duy trì tính cạnh tranh trên Facebook và Instagram ở đâu.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago