Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook theo khu vực mới nhất 2022 từ A-Z

Target quảng cáo Facebook theo vị trí là một cách để giới hạn lượng người xem quảng cáo của bạn trong một khu vực địa lý nhất định. Đây là cách tốt nhất để gửi thông điệp quảng cáo tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tối đa hiệu quả quảng cáo. Hơn nữa, chỉ với một vài click chuột trên Facebook là bạn đã hoàn thành việc quảng cáo Facebook theo khu vực rồi.

Target vị trí là gì?

Target vị trí (nhắm mục tiêu theo vị trí) là một cách tiếp thị, quảng cáo trên Facebook hướng tới đối tượng người dùng ở những địa điểm cụ thể. Quảng cáo càng phù hợp với người dùng, thì cơ hội thành công của doanh nghiệp lại càng cao. Bằng cách target quảng cáo Facebook theo địa điểm hiệu quả, bạn có thể dễ dàng tìm được khách hàng mục tiêu theo khu vực, thành phố, vùng miền, hoặc tại các quốc gia khác nhau.

Đối với các cửa hàng bán lẻ thì việc quảng cáo Facebook theo khu vực sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, đơn hàng và lợi nhuận. Hình thức này còn được gọi là Facebook Local Awareness.


Lưu ý: Facebook ads là một hình thức quảng cáo trả phí thông qua đấu giá tự động. Điều đó có nghĩa là nếu có nhiều doanh nghiệp khác trong khu vực lân cận có cùng mục tiêu với bạn, chi phí dành cho quảng cáo của bên nào cao hơn thì bên đó sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn.

Xem xét những mặt hàng nào nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của những người chuyên bán hàng online, những ngành nghề sau nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương để có kết quả đơn hàng tốt nhất:

  • Dịch vụ sửa chữa
  • Dịch vụ làm đẹp
  • Dịch vụ ăn uống, giải trí
  • Dịch vụ mai mối
  • Cửa hàng quần áo, thời trang
  • Đồ gia dụng

Cụ thể hơn, ngay trên Page của facebook cũng cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng gần doanh nghiệp của bạn bằng cách vào trang “Thông tin chi tiết” lựa chọn mục “Địa Phương”. Tại đây, Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin sau:

  • Giới tính của người dùng quanh cửa hàng
  • Tuổi của khách hàng địa chỉ page
  • Thời gian hoạt động cao điểm
  • Thông tin nhân khẩu học của khách hàng

Những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ lên chân dung khách hàng xung quanh cửa hàng của mình và đánh giá xem họ có tiềm năng với sản phẩm đang bạn bán hay không. Nếu có, hãy mạnh dạn chi nhiều tiền quảng cáo hơn vào giai đoạn đầu để thu hút sự chú ý của họ.

Quảng cáo cho đối tượng khách hàng ở gần bạn

Với tâm lý muốn mua hoặc sử dụng các dịch vụ gần khu vực mình sinh sống, vì thế khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những cửa hàng online gần mình bởi những lợi ích sau:

  • Giao hàng nhanh hơn
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Bảo hành nhanh hơn
  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn
  • Ủng hộ người quen, người thân,…

Do đó, bạn phải để người tiêu dùng tiềm năng biết đến quanh khu vực mình sống có cửa hàng của bạn  thì họ mới quan tâm và có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn. Hiện nay, trình quảng cáo Facebook đã hỗ trợ nhà quảng cáo tiếp cận những khách hàng quanh bạn (local awareness Facebook Ads) nên hãy tận dụng tiện tích này của anh chàng mạng xã hội khổng lồ này nhé!

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Cách target quảng cáo Facebook theo vị trí hiệu quả

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ hưởng lợi từ việc thu hút khách hàng tiềm năng, cho dù đó là doanh nghiệp bất động sản đang tìm kiếm khách hàng, hay là một cửa hàng bán lẻ hàng thực phẩm sạch, ….

Để target quảng cáo Facebook theo vị trí, bạn vẫn phải thiết lập quảng cáo như bình thường. Tuy nhiên, khi thiết lập đối tượng người xem (Audience), bạn sẽ thấy có hình ảnh bản đồ hiển thị trên màn hình. Nhấn vào Chọn vị trí (Drop Pin) và di chuyển đến vị trí mà bạn muốn target, sau đó, chỉnh sửa phạm vi bán kính theo ý muốn của mình.

Để nhắm mục tiêu theo vị trí hiệu quả, hãy nhấp vào manu thả xuống trong phần thiết lập vị trí quảng cáo và tùy chọn một trong các cách target vị trí Facebook ads dưới đây:

 Everyone in this location: Tất cả mọi người trong địa điểm này

– People who live in this location: Những người sống ở vị trí này

– Who recently in this location: Những người mới đến đây

– People traveling in this location: Những người đi du lịch ở khu vực này

Dưới đây là một số cách target Facebook ads theo vị trí nâng cao có thể có lợi cho doanh nghiệp của bạn

1. Thu hút khách vãng lai

Với những mô hình kinh doanh như quán cafe, tiệm bánh, khách sạn, phòng tập gym, cửa hàng đồ lưu niệm, thì khách hàng chủ yếu sẽ là khách du lịch hoặc những người muốn tìm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần. Do đó, cách chọn mọi đối tượng sẽ không thực sự hiệu quả. Một cách hiệu quả hơn là bạn nên thử cách target quảng cáo Facebook theo vị trí bằng cách gửi một tin nhắn thông báo nhanh cho tất cả mọi người ở trong khi vực mà bạn đã xác định ở trên rằng chỉ còn một vài bước chân nữa là sẽ đến quán cafe, của hàng, …. của bạn. Từ ngữ trong những thông báo này cần phải chạm được vào cảm xúc hoặc là kích thích trí tò mò của người xem để họ tìm đến với cơ sở kinh doanh của bạn.

2. Tăng doanh số thông qua các sự kiện bán hàng

Nếu như bạn đang lên kế hoạch cho một chương trình bán hàng hoặc kích cầu mua sắm trong một khoảng thời gian nào đó, thì chắc hẳn bạn sẽ phải dành một số tiền lớn cho quảng cáo để mọi người đều biết đến sự kiện này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải tung một mảnh lưới rộng để tiếp cận càng nhiều người càng tốt, thay vào đó bạn nên sử dụng phần mềm hoặc công cụ target quảng cáo Facebook theo khu vực để nhắm vào những người ở gần vị trí của mình. Nếu như bạn mở cửa hàng bán lẻ thì hãy:

– Gửi tin nhắn có mục đích đến những người ở gần của hàng của bạn, thông báo với họ rằng có một sự kiện khuyến mại cực kì thú vị đang diễn ra ngay gần họ.

– Nếu bạn quản lý một chuỗi của hàng, thì hãy thiết lập những tin nhắn khác nhau cho từng khu vực khác nhau. Hãy quảng cáo về những sản phẩm ưu đãi có một không hai của bạn.

– Gửi hình ảnh mọi người đang chen nhau mua sắm trong thời gian khuyến mại tại cửa hàng của bạn.

Trong một số trường hợp, việc hiển thị quá nhiều quảng cáo trong tin nhắn messenger sẽ khiến khách hàng khó chịu và báo cáo với đội ngũ quản trị Facebook về tài khoản quảng cáo của bạn. Lúc này, quảng cáo của bạn sẽ bị gắn cờ, bị vô hiệu hóa, quảng cáo không được hiển thị. .

3. Tạo nên sự khác biệt

Cơ sở kinh doanh của bạn sẽ không phải là nhà hàng, quán cafe, phòng tập gym, … duy nhất trong tòa nhà hay trong thành phố. Vì vậy, bạn cần phải khiến cho mình khác biệt với những doanh nghiệp khác và cho khách hàng của bạn thấy được họ sẽ được hưởng lợi những gì khi chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi đó, bạn cần phải:

– Tập trung vào chất lượng dịch vụ, đưa ra mức giá cạnh tranh, chương trình khuyến mại cho khách hàng thân thiết nhằm nâng cao trải nghiệp khách hàng.

– Tạo nên sự khác biệt trong cách thức phục vụ, thiết kế của quán, …. để kết nối với khách hàng tốt hơn.

Đồng thời, hãy tránh nhắc đến tên của đối thủ. Thay vào đó, hãy nói rằng, sản phẩm/dịch vụ của bạn là tuyệt vời nhất ở khu vực này.

4. Tận dụng lượng khách du lịch đến với các địa danh gần bạn

Mỗi thành phố chắc hẳn sẽ đều có một vài điểm du lịch nổi tiếng, đây là nơi mà nhiều người ghé thăm và sẽ chụp rất nhiều ảnh. Nếu có thể, hãy tạo sự liên kết giữa những địa danh này với doanh nghiệp của bạn. Vì thế, cách target quảng cáo Facebook theo vị trí hiệu quả lúc này là hãy nhắm đến những người đã đến hoặc ở gần đó để hiển thị quảng cáo theo thời gian thực.

Theo đó, bạn cần phải lập danh sách những địa điểm du lịch tiềm năng và đánh dấu trên bản đồ như đã đề cập ở trên. Đây sẽ là một phương pháp trực quan để chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn có thể kết nối cơ sở kinh doanh của mình với những địa điểm nổi tiếng này bằng cách

– Mô tả những giá trị chung của bạn và địa danh đó.

– Khuyến mại cho những khách hàng đến với cửa hàng của bạn mà có ảnh chụp ở địa danh trên.

– Đưa thông tin thú vị về địa danh để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng mức độ tương tác của bạn trên Facebook.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng số lượng người dùng được bạn nhắm tới không quá ít, cũng không quá nhiều. Nếu khu vực mà bạn lựa chọn có đông người sinh sống, thì nhiều người xem quảng cáo của bạn là chuyện đương nhiên, nhưng nếu bạn chọn một khu vực dân cư thưa thớt, thì cần phải tăng bán kính mục tiêu và giảm tải các điều kiện liên quan khác.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Hướng dẫn tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương mới nhất trên Facebook

Sau khi xác định hai yếu tố trên, tiếp theo bạn cần tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương. Để làm được điều đó, hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Tạo chiến dịch: Chọn chiến dịch tối ưu luôn cho “Tiếp cận những người gần doanh nghiệp”
  • Bước 2: Lựa chọn Page mà bạn muốn chạy quảng cáo
  • Bước 3: Đặt tên chiến dịch, xác định nhóm đối tượng trong phạm vi mong muốn. Tại bước này, bạn có thể tùy chọn bán kính quanh địa chỉ doanh nghiệp của bạn, Facebook sẽ tự động lấy địa chỉ bạn đã khai báo hoặc cho phép bạn có thể nhập địa chỉ của mình vào.
  • Bước 4: Chọn phương tiện quảng cáo: Lựa chọn 1 trong 3 loại phương tiện gồm: hình ảnh đơn lẻ, nhiều hình ảnh kiểu trình chiếu slide và quảng cáo bằng video. Trong quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương, Facebook không hỗ trợ chạy kiểu ablum nhiều ảnh như quảng cáo bài viết trên trang.
  • Bước 5: Chọn hình ảnh quảng cáo: Bạn chọn cho mình hình ảnh và nội dung hấp dẫn cho mẫu quảng cáo của mình. Hiện tại, Facebook sẽ hỗ trợ các bạn trỏ về 1 trang web hoặc truy cập trang cho loại hình quảng cáo này.
  • Bước 6: Thêm nút kêu gọi hành động để thu hút và kích thích hành vi người tiêu dùng như: “Thích Trang- Gọi ngay – Nhận Chỉ Đường- Tìm hiểu thêm – Gửi tin nhắn”
  • Bước 7: Bấm nút “Đặt hàng” chờ facebook xét duyệt mẫu quảng cáo của bạn

Bấm nút “Đặt hàng” và bây giờ, điều bạn cần làm là chỉ cần chờ Facebook xét duyệt quảng cáo của bạn

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago