Với định vị là mạng xã hội gắn kết cộng đồng người dùng trên toàn thế giới, do vậy Facebook luôn thay đổi sao cho tối ưu được trải nghiệm người dùng. Và định dạng quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Vậy Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu? Dưới đây là một số định dạng quảng cáo Facebook theo từng mục tiêu mà doanh nghiệp nên biết.
Contents
Các định dạng quảng cáo Facebook theo từng loại mục tiêu
Ngay sau đây, Digit Matter sẽ chia sẻ với bạn đọc các định dạng quảng cáo Facebook theo từng mục tiêu tương ứng đã đề cập ở phần trên như bảng dưới đây.
STT | MỤC TIÊU | LOẠI QUẢNG CÁO | ĐỊNH DẠNG ADS |
1 | Awareness | Awareness | Carousel Single image or video |
Reach | Carousel Single image or video | ||
2 | Consideration | Traffic | Carousel Single image or video Collection |
Engagement | Single image or video | ||
App installs | Carousel Single image or video | ||
Video view | Single video | ||
Lead generation | Carousel Single image or video | ||
Messages | Carousel Single image or video | ||
3 | Conversion | Conversions | Carousel Single image or video Collection |
Catalog sales | Carousel | ||
Store Traffic | Carousel Single image or video Collection |
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Nhóm mục tiêu Awareness
Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu?
Đối với nhóm mục tiêu Awareness hay nhóm mục tiêu giúp tăng khả năng nhận biết thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp với người dùng tiềm năng trên Facebook sẽ bao gồm hai loại mục tiêu quảng cáo như dưới đây:
- Mục tiêu Awareness – tức tăng nhận biết doanh nghiệp đến người dùng
- Mục tiêu quảng cáo Reach – tức tiếp cận đến càng nhiều đối tượng mục tiêu càng tốt
Mặc dù tên mục tiêu thì khác nhau nhưng cả hai mục tiêu này đều nhắm đến việc tăng độ phủ của thương hiệu đến người dùng trên mạng xã hội Facebook.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Nhóm mục tiêu Consideration
Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu?
Đây là nhóm mục tiêu được xếp vào giai đoạn thứ 2 của quá trình mua hàng, tức giai đoạn mà người dùng sẽ bắt đầu tìm hiểu, tương tác và có những cân nhắc với thương hiệu doanh nghiệp. Nhóm mục tiêu Consideration bao gồm 6 mục tiêu quảng cáo như sau:
- Traffic – đây là mục tiêu quảng cáo nhằm thu hút nhiều người dùng nhấp vào link trong bài quảng cáo để dẫn về website, ứng dụng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi có người nhấp vào link hoặc hình quảng cáo và được dẫn về URL mà nhà quảng cáo đã gắn khi thiết lập chiến dịch quảng cáo; Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu
- Engagement – nếu chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là Engagement thì Facebook sẽ phân phối bài viết của doanh nghiệp đến những người có khả năng tương tác với bài viết như nhấp vào hình ảnh / video, nhấp vào xem thêm nội dung hoặc click like fanpage… Doanh nghiệp sẽ chọn mục tiêu này khi muốn có nhiều người thấy và tương tác với bài viết quảng cáo của mình. Facebook sẽ tính phí cho mỗi lần tương tác của người dùng với bài viết quảng cáo; Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu
- App installs – cái tên nói lên tất cả, doanh nghiệp sẽ chọn mục tiêu app installs khi mong muốn nhiều người dùng Facebook nhấp vào quảng cáo và tải ứng dụng của doanh nghiệp vào điện thoại của họ; Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu
Lưu ý, đây chỉ là mục tiêu thu hút người dùng tải ứng dụng về máy, bạn đọc đừng nhầm lẫn và kỳ vọng về việc người dùng có tương tác với app sau khi tải về hay không nhé, vì vấn đề tương tác với app sau khi tải về còn phụ thuộc rất nhiều vào chức năng của app, nhu cầu người tải… theo thời gian nữa. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi có người tải ứng dụng đang được quảng cáo; Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu- Video view – đây là mục tiêu quảng cáo thu hút người dùng xem video quảng cáo của doanh nghiệp. Tùy cách setup của nhà quảng cáo mà Facebook sẽ tính tiền khi người dùng dùng xem video liên tục 2s, 10s (không hỗ trợ thời điểm hiện tại) hoặc xem từ 15s trở lên hoặc xem hết video nếu video ngắn hơn 15s; Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu
- Lead generation – đây là chiến dịch quảng cáo với mục tiêu thu hút người dùng điền form thông tin ngay khi họ nhấp vào quảng cáo. Mục tiêu này phù hợp với những doanh nghiệp muốn thu hút người dùng đăng ký thông tin ngay trên bài quảng cáo mà không cần phải nhấp vào website. Tuy nhiên Digit Matter không bàn về chất lượng lead thu được của mục tiêu quảng cáo này vì mỗi thị trường và mỗi ngành hàng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Facebook sẽ tính phí khi có người để lại thông tin trên form quảng cáo; Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu
- Messages – chiến dịch quảng cáo với mục tiêu này sẽ gửi tin nhắn của doanh nghiệp đến hộp thư người dùng hoặc thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo và đưa họ đến hộp thư trò chuyện với Fanpage. Doanh nghiệp chọn mục tiêu này khi muốn tăng lượng khách hàng nhắn tin vào Fanpage. Tùy vào cách chăm sóc qua tin nhắn cũng như sản phẩm dịch vụ, giá cả mặt hàng… mà khách hàng có để lại thông tin liên lạc hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đang cung cấp hay không.
Nhóm mục tiêu Conversion
Quảng cáo Facebook có bao nhiêu mục tiêu?
Nhóm mục tiêu Conversion là những mục tiêu quảng cáo thu hút người dùng để lại thông tin liên hệ qua form đăng ký hoặc đến cửa hàng để mua hàng… Hình thức quảng cáo này sẽ phân phối sâu hơn đến những người có khả năng để lại thông tin cao nhất trong số rất nhiều người sử dụng Facebook và thấy quảng cáo của doanh nghiệp. Vì lý do này mà trước khi chạy chiến dịch quảng cáo thuộc nhóm Conversion, doanh nghiệp bắt buộc phải chạy những định dạng quảng cáo khác nói chung và quảng cáo Traffic nói riêng để Facebook xác định được hành vi của những người có để lại thông tin đăng ký trên website hoặc đến cửa hàng mua hàng.
Nhóm mục tiêu conversion sẽ bao gồm 3 mục tiêu quảng cáo như dưới đây:
- Mục tiêu Conversion – đây là mục tiêu quảng cáo thu hút những người có khả năng để lại thông tin đăng ký trên website / app nhấp vào quảng cáo và chuyển đến trang đích để điền form thông tin hoặc thực hiện hành động mong muốn của doanh nghiệp. Để chạy được loại mục tiêu quảng cáo này, doanh nghiệp bắt buộc phải tạo và xác định được loại chuyển đổi trong trình quản lý tài khoản của doanh nghiệp.
- Mục tiêu Catalog sales – đây là mục tiêu quảng cáo thu hút người dùng xem catalog sản phẩm đã được tạo trước đó của doanh nghiệp. Do vậy, yêu cầu bắt buộc để khởi chạy chiến dịch quảng cáo với mục tiêu này là nhà quảng cáo cần tạo Catalog trong trình quản lý doanh nghiệp Facebook trước. Loại quảng cáo này sẽ bị tính phí khi một tin nhắn hội thoại được bắt đầu.
- Mục tiêu Store Traffic – đây là mục tiêu quảng cáo thu hút người dùng đến trực tiếp cửa hàng thật của bạn để trải nghiệm hoặc xem sản phẩm. Do vậy Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến những người đang ở gần vị trí mà nhà quảng cáo nhắm đến. Điều kiện để khởi tạo được quảng cáo với mục tiêu Store Traffic là doanh nghiệp phải tạo được Store Location cho Fanpage. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo.