Học Bán Hàng

Hướng dẫn 5 bước Quảng cáo bài viết trên Zalo vô cùng hiệu quả

Quảng cáo bài viết trên Zalo là hình thức quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên website/ link liên kết/ hoặc bài viết Nhật ký trên Zalo Page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.

Quảng cáo bài viết trên Zalo-Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> Đặt Tên chiến dịch >> chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Chọn thời gian chạy chiến dịch trong Lịch chạy >> Nhấn Tiếp tục

Quảng cáo bài viết trên Zalo-Bước 2: Chọn Page và bài viết (Feed) muốn quảng cáo

Chọn Page thực hiện quảng cáo trong danh sách chủ tài khoản là Admin hoặc được phân quyền quản lý.

Chọn bài viết (Feed) trong danh sách của Page với đủ 2 điều kiện sau mới hiện được trong phần Feed khi tạo quảng cáo:

  • Bài viết phải là dạng liên kết (link)
  • Hình ảnh trên bài viết (dùng cho quảng cáo ) phải đạt chuẩn kích thước tối thiểu 480×240

(*) Hướng dẫn tạo viết dạng liên kết (link) trong Nhật ký của Page:

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Nhật ký, chọn loại Nhật ký liên kết (link)

Bước 2: Thêm vào liên kết nhà quảng cáo muốn người dùng quan tâm hoặc liên kết dùng cho quảng cáo

Bước 3: Nhấn vào nút “ Thông tin”

>> 3.1: Nhập vào nội dung của bài Nhật Ký ( Hệ thống sẽ tự động lấy nội dung này cho việc quảng cáo bài viết)

>> 3.2: Nhập vào tiêu đề của đường dẫn

>> 3.3: Chọn hình ảnh cho Nhật ký của nhà quảng cáo ( Hệ thống sẽ sử dụng hình này cho việc quảng cáo – nhà quảng cáo cân nhắc chọn hình ảnh kích thước 480×240)

>> 3.4: Chọn dạng link liên kết (Link, Audio, Video)

Bước 4: Nhấn “ Gửi đi” để đăng tải bài viết lên Nhật ký >> Nhà quảng cáo có thể dùng Nhật ký này để cho việc quảng cáo.

(*) Hướng dẫn cách dùng trực tiếp đường dẫn link trên Zalo Store để quảng cáo:

Trường hợp nhà quảng cáo không có sẵn đường dẩn (link) cho việc quảng cáo, nhà quảng cáo có thể dùng trực tiếp đường dẫn (link) sản phẩm trên Store để quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm nhé.

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Quản lý Cửa hàng, chọn sản phẩm muốn quảng cáo.

Bước 2: Nhấn chọn dấu liên kết ( Đăng nhật ký liên kết), để đăng sản phẩm lên Nhật ký của Page.

Bước 3: Dùng bài viết liên kết (Link) này để tạo Quảng cáo bài viết trên Zalo.

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.

(*) Hướng dẫn cách tạo bài Tin tức trong mục Quản lý Tin tức để trực tiếp quảng cáo:

Nếu nhà quảng cáo muốn tự tạo cho mình một bài viết riêng trong chính Page của nhà quảng cáo với số ký tự không giới hạn và người quan tâm có thể truy cập được dễ dàng, thì chức năng bài viết Tin Tức trong phần Quản lý Tin tức sẽ giúp nhà quảng cáo.

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Quản lý tin tức, nhấn chọn nút “ Tạo bài mới”

Bước 2: Điền nội dung cho các bước như hình bên dưới.

Bước 3: Để sử dụng chức năng này cho quảng cáo bài viết, nhà quảng cáo cần làm thêm một số bước như sau:

>> Step 1: Nhấn chọn bài viết cần quảng cáo (1)

>> Step 2: Trong cột Trạng thái, chọn Hiện (2)

>> Step 3: Trong cột Thao tác, chọn nút Đăng bài viết (3).

Quảng cáo bài viết trên Zalo-Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo:

1. Địa điểm

>> Để chọn địa điểm, điền tên thành phố, tỉnh thành hoặc 1 địa chỉ cụ thể vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm

>> Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi:

Cách 1: Chọn vào icon hình mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi.

Cách 2: Chọn vào mũi tên trên ô địa điểm để điền chính xác phạm vi bán kính cần mở rộng hay thu hẹp.

2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.

3. Độ tuổi: di chuyển trên thanh để chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.

4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.

Quảng cáo bài viết trên Zalo-Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách Chọn số lượng nhấp chuột >> Đặt giá cho một nhấp chuột

Lưu ý: Giá nhấp chuột (chi phí click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Quảng cáo bài viết trên Zalo-Bước 5: Kiểm tra nội dung trên quảng cáo

Nhà quảng cáo đặt tên cho quảng cáo và chọn nút hiển thị phù hợp: Đặt ngay, Xem ngay, Quan tâm,…

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago