Bạn và tôi cùng mở tiệm giặt ủi trong một khu phố vào đầu mùa hè. Sau vài tháng, quán của tôi đã có được doanh thu ổn định và xuất hiện những vị khách thân quen. Còn tiệm bạn lại dần vắng khách, thậm chí khách chuyển sang quán tôi giặt nhiều hơn. Bạn thắc mắc vì sao lại vậy? Nguyên do có thể nằm ở 4 sai lầm này.
Contents
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là nhiệm vụ quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi bắt tay vào kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Quan trọng nhưng có thể bạn và nhiều người chủ khác đã xem nhẹ vì nghĩ mở tiệm giặt là nhỏ không cần đặt nặng điều này. Và đó chính là sai lầm.
Bạn cần biết được kiểu khách hàng nào sẽ tới tiệm của mình: sinh viên, công nhân hay dân công sở, doanh nghiệp, nhà hàng,… để lựa chọn mặt bằng, đầu tư máy móc và định giá phù hợp. Hiện tại đối tượng khách hàng của bạn không rõ ràng, đối tượng nào cũng muốn đáp ứng để rồi chất lượng không như khách hàng kỳ vọng, phải vậy không?
Lời khuyên: Cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu quán bạn muốn tập trung phục vụ.
Không chỉ bạn mà nhiều người khi bắt đầu mở tiệm giặt ủi cũng hay tự hỏi: “Nên mua máy giặt cũ hay đầu tư mới, mua loại máy gia đình hay máy công nghiệp?”. Và phần đông chọn mua máy giặt cũ, loại gia đình để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên đây tiếp tục là một sai lầm.
Bởi máy giặt cũ thường hoặc đã được sử dụng hết công suất, hoặc không rõ nguồn gốc được thu mua trên mạng. Do vậy công suất hoạt động của máy thấp, dùng tốn điện, hao nước và gây ra tiếng ồn. Còn mua máy giặt dùng trong gia đình, công suất vốn hạn chế, chạy lâu với cường độ cao như tiệm giặt rất dễ hỏng và tốn thêm phí bảo trì.
Lời khuyên:
Đây là hệ quả của việc sử dụng máy giặt cũ và sử dụng hóa chất (bột giặt, nước xả vải) kém chất lượng. Đồng thời là sai lầm thứ 3 mà nhiều chủ tiệm mắc phải.
Do đơn hàng nhiều, muốn giặt nhanh để có chỗ cho mẻ quần áo khác bạn chọn chế độ giặt mạnh, giặt nhanh, dùng nước giặt dạng bột không hòa tan và sấy quần áo quá đà. Kết quả khi nhận lại quần áo, khách hàng thấy các cặn trắng dính trên bề mặt và lớp vải bị xù, không còn nguyên vẹn như lúc đầu. Và rồi bạn mất đi vị khách hàng đó.
Lời khuyên:
Sai lầm cuối cùng bạn cần xem xét đó là mức giá dịch vụ giặt là của bạn có tương xứng với chất lượng giặt chưa, có đang cao hơn mức giá của “đối thủ” không. Nếu giá 1kg giặt ủi khu vực xung quanh là 10 nghìn đồng/kg thì bạn nên để theo mức giá đó. Muốn tăng giá cao hơn lên 12 – 15 nghìn đồng/kg hãy chỉ ra và đảm bảo điểm khác biệt vượt trội của tiệm bạn với các tiệm còn lại. Nếu không chỉ ra được thì không lên đưa mức giá cao hơn nếu không muốn tạm biệt khách hàng của mình.
Trên đây là 4 sai lầm phổ biến mà bạn cũng như nhiều chủ tiệm khác mắc phải khi mở tiệm giặt ủi. Hy vọng bạn sẽ sớm khắc phục những lỗi này để có thể cạnh tranh và làm giàu từ ngành nghề này!
Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…