Người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google – những người giúp đánh giá kết quả tìm kiếm của Google – muốn được tăng lương.
Hàng chục người đánh giá của Google, mong muốn được tăng lương và tiếp cận các lợi ích, đã tập hợp tại Googleplex ở Mountain View ngày hôm qua, với mục tiêu chấm dứt “lương nghèo”.
Tại sao chúng tôi quan tâm. Google cho biết họ sử dụng tới 16.000 người đánh giá – và khoảng 5.000 người có trụ sở tại Hoa Kỳ Với tư cách là một nhóm, những người đánh giá con người của Google giúp đảm bảo tính hữu ích, chất lượng và mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm bằng cách xác định các kết quả có thể gây hại, thư rác, thông tin lỗi thời và tất cả các yếu tố khác đi vào cái mà ngày nay được gọi là EEAT .
Biểu tình ở Mountain View. Mục tiêu là gửi một bản kiến nghị có chữ ký của hơn 600 nhân viên tới Google SVP Prabhakar Raghavan (người chịu trách nhiệm về các sản phẩm Tìm kiếm, Trợ lý, Địa lý, Quảng cáo, Thương mại và Thanh toán của Google).
Họ muốn Raghavan gặp gỡ và thương lượng với công nhân. Tuy nhiên, nhóm này đã bị lực lượng an ninh chặn lại, theo KPIX, kênh tin tức Bay Area thuộc sở hữu của CBS.
Các tweet của Liên minh Công nhân Bảng chữ cái về cuộc biểu tình. Trong một chủ đề trên Twitter , Liên minh Công nhân Bảng chữ cái đã đưa ra trường hợp của họ cho những người đánh giá, lưu ý rằng họ “chịu trách nhiệm đào tạo, thử nghiệm và đánh giá các thuật toán tìm kiếm. Công việc của họ mang lại cho Google hàng tỷ đồng trong khi họ được trả từng xu.”
Nhóm lưu ý rằng những người đánh giá của Google không thể nhận được các lợi ích, chẳng hạn như bảo hiểm y tế, nghỉ ốm có lương hoặc nghỉ phép chăm con.
Người đánh giá cung cấp một dịch vụ vô hình cho Google, đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google và quảng cáo của Google—những sản phẩm mang lại hàng tỷ đô la cho công ty.
Tuy nhiên, Google đã từ chối những người lao động này tiếp cận với “tiêu chuẩn tối thiểu” của chính công ty về lương và phúc lợi dành cho “những người lao động trong lực lượng lao động mở rộng”.
– @AlphabetWorkers
Tăng lương cho người đánh giá? Ít nhất một số người đánh giá của Google đã được tăng lương trong năm nay.
Trước đây, chúng tôi biết những người đánh giá ở Hoa Kỳ (những người thực sự làm việc thông qua các nhà thầu phụ) được trả ít nhất là 10 đô la một giờ cho đến 14,50 đô la, thấp hơn mức tối thiểu 15 đô la một giờ mà Google trả cho các TVC của mình (nhân viên tạm thời, nhà cung cấp và nhà thầu) . (Để biết thêm ngữ cảnh, mức lương tối thiểu của California là 15,5 đô la một giờ và mức lương tối thiểu của Hoa Kỳ là 7,25 đô la một giờ.)
“Chúng tôi là những công nhân được trả lương thấp nhất của Google,” Michelle Curtis, một trong những người đánh giá chất lượng của Google, nói với MarketWatch trong một cuộc phỏng vấn. “Nhưng chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong nguồn doanh thu ngày càng tăng của nó.”
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Search Engine Land vào năm 2012 , chúng tôi được biết rằng một người đánh giá chất lượng kiếm được 14,5 đô la mỗi giờ. Điều đó có nghĩa là lần “tăng lương” gần đây nhất cho những người đánh giá ngày nay chỉ đưa họ trở lại mức lương tương tự mà một số người đánh giá đã kiếm được hơn một thập kỷ trước.
Bức tranh lớn hơn. Cuộc biểu tình diễn ra không lâu sau khi Alphabet, công ty mẹ của Google, thông báo sa thải 12.000 nhân viên và các nhà thầu.
Tuy nhiên, những đợt sa thải đó diễn ra sau khoảng thời gian hai năm tuyển dụng ồ ạt, khi số lượng nhân viên của Google tăng từ 119.000 nhân viên vào năm 2019 lên 150.000 vào cuối năm 2021. Tính đến tháng 9 năm 2022, Alphabet có 187.000 nhân viên.
Contents
Trang kết quả tìm kiếm trên Google bao gồm những gì?
Tìm hiểu về trang kết quả tìm kiếm
Các trang hiển thị các kết quả tìm kiếm của Google được gọi là trang kết quả tìm kiếm (Search Results Pages – SERPs). Giao diện này được Google cập nhật và không ngừng cải thiện về bố cục và thiết kế UX.
Giao diện của trang kết quả tìm kiếm
Trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ bao gồm các phần:
- Ô tìm kiếm
- Thanh công cụ định hướng nội dung
- Thông tin chung về các kết quả tìm kiếm
- Kết quả tìm kiếm có quảng cáo
- Kết quả các sản phẩm được bán
Từng phần sẽ thể hiện những thông tin khác nhau của công cụ.
- Thanh công cụ định hướng nội dung hàng ngang: Thanh này sẽ thể hiện nhiều lựa chọn cho thông tin bạn cần tìm kiếm ví dụ như hình ảnh, tin tức, video hay bản đồ.
- Ô tìm kiếm: Bạn có thể chỉnh sửa thông tin hoặc nhập thông tin mới vào ô tìm kiếm. Google cũng có phát triển một tính năng có tên là GKS, với tính năng này Google sẽ gợi ý từ khoá ngay khi bạn chỉ mới bắt đầu nhập thông tin cần tìm chức năng này gọi là Google Keyword Suggesstion. Ngay bên cạnh ô tìm kiếm đó chính là tính năng tìm kiếm nâng cao (advanced search). Chúng ta sẽ bàn kỹ hơn về tính năng này sau. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách nhấp vào biểu tượng chiếc micro và đọc thông tin mình cần tìm. Nếu muốn tìm kiếm hình ảnh, bạn có thể nhấp vào biểu tượng máy chụp hình và tải hình ảnh mà bạn muốn tìm kiếm lên. Kết quả sẽ cho ra các kích thước khác nhau của bức hình cũng như các tấm ảnh tương tự.
- Thông tin cơ bản về kết quả tìm kiếm: Phần này sẽ cung cấp một vài thông tin cơ bản như số lượng website liên quan đến thông tin của bạn và thời gian tìm ra chúng. Tuy nhiên kết quả này chỉ mang tính chất tham khảo.
- Kết quả tìm kiếm có trả phí: Đây là những kết quả mà các công ty đã trả tiền thông qua Google Ads. Kết quả được sắp xếp dựa trên nhiều yếu tố như lượt truy cập, số lượng từ liên quan đến thông tin tìm kiếm và số tiền được bỏ ra.
- Kết quả tìm kiếm tự nhiên: Gồm những kết quả được lấy từ kho dữ liệu của công cụ tìm kiếm và sắp xếp dựa trên thuật toán tìm kiếm phức tạp. Việc tối ưu chất lượng nội dung website để trang web của bạn hiện trong phần tìm kiếm này được gọi là SEO.
- Những đề xuất khác cho nội dung tìm kiếm: Phần này gợi ý cho người tìm thông tin cụ thể hơn của câu hỏi hoặc nội dung liên quan đến câu hỏi nhằm giúp người tìm dễ dàng tìm thấy kết quả mình muốn. Google sẽ gợi cho bạn tìm hiểu thêm về chỗ bán, giá và review… tương ứng với từ khoá mà bạn tìm.
Nên lưu ý rằng SERPs luôn luôn thay đổi sau vài tháng hay thậm chí vài tuần. Với sự tăng trưởng của mobile search thì SERP của mobile ngày càng chi tiết và sinh động hơn.
Kết quả trả lời câu hỏi
Đây là thông tin cần tìm được hiện ra nhanh chóng mà không cần phải click vào website khác. Điều này đôi khi có thể trở thành trở ngại cho bộ phận marketing trong việc thu hút nhiều người truy cập trang web nhưng ngườc lại nó có lợi cho người dùng hơn, ví dụ khi bạn gõ 2m=?cm vào ô tìm kiếm thì Google sẽ tự trả lời luôn mà bạn không phải mất công click vào kết quả từ danh sách website.
Ngoài ra, hình 2 cho thấy Google cung cấp đầy đủ thông tin về một nhà hàng từ địa chỉ và bản đồ cũng như các thông tin cụ thể liên quan như số điện thoại, giá tiền và giờ mở cửa. Kết quả này cho người tìm chính xác thông tin mình cần nhanh chóng mà không cần phải nhấp vào một trang web khác.
Hình 3 cung cấp thông tin chính xác về thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh và nhiệt độ trong ngày. Một lần nữa, người tìm không cần nhấp vào trang thời tiết để có thông tin mình muốn.
Hình 4 cho kết quả về hoạ sĩ nổi tiếng người Mỹ, Edward Hopper. Ngay bên dưới là các tác phẩm nổi tiếng của ông. Nếu người tìm kiếm hứng thú, họ sẽ nhấp vào để xem bản đầy đủ hơn của các tác phẩm. Điều này rất có lợi trong hoạt động marketing.
Bạn có thể thấy việc hiển thị các kết quả “tiện ích ” này sẽ cho phép hiển thị đa dạng các loại thông tin hơn trên SERPs. Các hệ thống tìm kiếm cũng mong muốn thể hiện nhiều thông tin nhanh chóng cho các câu hỏi để nâng cao hài lòng của người dùng hơn là nhiều trang web được xuất hiện. Điều đó dẫn tới việc các chủ trang web hoặc các nhân viên marketing phải cân nhắc về các ảnh hưởng đến thứ tự hiển thị của trang web của họ. Ngay cả những trang web có thứ hạng cao cũng có thể bị “lu mờ” bởi các thông tin “tiện ích” được cung cấp.
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )