Bạn có chạy quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên các trang web như Google Ads và Facebook không? Cho dù bạn đang chạy một chiến dịch nhỏ trên Amazon hay bạn đang chạy một chiến dịch lớn trên Google, thì việc tài khoản của bạn bị treo có thể cản trở các kế hoạch tiếp thị của bạn.
Tuy nhiên, việc tài khoản quảng cáo Amazon PPC của bạn bị treo không tệ bằng việc tài khoản Google của bạn bị treo. Lý do là Google thường cung cấp một phần lưu lượng tìm kiếm lớn hơn cho các nhà quảng cáo.
Contents
- 1 Google có tạm ngưng tài khoản Google Ads của bạn không?
- 1.1 1. Không tạo tài khoản quảng cáo mới.
- 1.2 2. Đừng chèn cảm xúc vào lời kêu gọi của bạn.
- 1.3 3. Đừng vội vàng nộp đơn kháng cáo.
- 1.4 4. Không tiếp tục gửi kháng cáo.
- 1.5 5. Đừng thuê ai đó từ Fiverr.
- 1.6 6. Không thèm gọi Google.
- 1.7 7. Đừng quá hy vọng — hãy giữ thái độ trung lập.
- 1.8 8. Đừng bỏ cuộc khi kháng cáo bị từ chối.
- 2 Tài khoản Google Ads bị treo không phải là dấu chấm hết.
Google có tạm ngưng tài khoản Google Ads của bạn không?
Ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã thành công trong việc xuất bản quảng cáo trả tiền hiệu quả thì tài khoản bị tạm ngưng có thể cản trở kế hoạch của bạn. Quảng cáo PPC là một phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Tài khoản Google Ads bị treo là một vấn đề lớn. Quảng cáo trả tiền của bạn gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và khi quảng cáo của bạn ngừng chạy, bạn sẽ mất lưu lượng truy cập đó.
Nếu Google tạm ngưng tài khoản Google Ads của bạn, bạn có thể tự hỏi làm cách nào để khôi phục tài khoản đó. Thậm chí có thể đảo ngược việc đình chỉ? Mặc dù bạn có thể hủy bỏ việc tạm ngưng tài khoản Google Ads nhưng việc này không đơn giản bằng việc gọi điện cho người nào đó để giải thích lỗi.
Google luôn tạm ngưng tài khoản vì nhiều lý do khác nhau, từ hoạt động thanh toán đáng ngờ đến việc phá vỡ hệ thống. Đôi khi, mọi người có thể đảo ngược quyết định này, nhưng cần phải khéo léo một chút. Nếu bạn mắc bất kỳ lỗi nào, điều đó có thể có nghĩa là Google vĩnh viễn cấm bạn có tài khoản. Để tránh điều này xảy ra, đây là những điều bạn nên tránh làm sau khi tài khoản bị tạm ngưng.
1. Không tạo tài khoản quảng cáo mới.
Khi Google tạm ngưng tài khoản của bạn, suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là tạo một tài khoản khác, nhưng điều đó có thể hủy hoại cơ hội thắng khiếu nại của bạn.
Google tự động kiểm tra thông tin đối với cơ sở dữ liệu về các tài khoản bị tạm ngưng. Họ biết liệu thông tin thanh toán, địa chỉ thanh toán, trang web hoặc tên công ty của bạn có khớp với tài khoản bị tạm ngưng hay không. Khi Google khớp với dữ liệu, họ sẽ tạm ngưng tài khoản mới của bạn.
Đừng cố thoát khỏi việc sử dụng một thẻ tín dụng khác cho tài khoản mới của bạn. Sau khi bạn nhập trang web của mình vào hệ thống, Google sẽ biết bạn đã có tài khoản bị treo dựa trên tên miền và/hoặc URL/URI của bạn.
Sau khi bạn có hai tài khoản bị tạm ngưng, sẽ khó giành được kháng nghị cho lần tạm ngưng đầu tiên của bạn vì việc tạo tài khoản mới là vi phạm trực tiếp các chính sách của Google và sẽ khiến bạn không đủ điều kiện có tài khoản từ thời điểm đó trở đi. Google nói rằng việc tạo một tài khoản mới thuộc phạm vi “Lách luật hệ thống” và là một hành vi vi phạm nghiêm trọng.
Thật khó chịu khi không thể chạy quảng cáo trên Google, nhưng tốt hơn hết là tránh tạo tài khoản mới trong khi bạn đang giải quyết khiếu nại.
2. Đừng chèn cảm xúc vào lời kêu gọi của bạn.
Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ gửi kháng nghị tới Google để khôi phục tài khoản quảng cáo của mình. Có lẽ bạn đang thực sự khó chịu.
Tuy nhiên, khi bạn tạo ra lời kêu gọi của mình, hãy đảm bảo rằng bạn không cân nhắc đến cảm xúc. Google xử lý các khiếu nại một cách công bằng. Bạn càng chèn nhiều cảm xúc, đại diện của họ càng khó đánh giá khách quan tình huống của bạn.
Cho dù bạn có khó chịu đến đâu, và cho dù việc đình chỉ học có vẻ bất công đến đâu, hãy bám sát sự thật. Có một điều chắc chắn là bạn cảm thấy việc đình chỉ là không công bằng. Bạn không muốn đưa bất kỳ điều gì trong số đó vào đơn kháng cáo của mình.
3. Đừng vội vàng nộp đơn kháng cáo.
Đợi một chút và xem lại kháng nghị của bạn trước khi bạn gửi kháng nghị đó tới Google để yêu cầu họ khôi phục tài khoản quảng cáo của bạn. Bạn muốn lời kêu gọi của mình trở nên chuyên nghiệp, rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể. Bạn cũng không muốn có bất kỳ lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc dấu câu nào.
Khi bạn dành thời gian để xem lại kháng cáo của mình, bạn cũng có thể nhận ra mình đã chèn cảm xúc vào tài liệu của mình. Một lời kêu gọi rõ ràng, chuyên nghiệp, thực tế có nhiều khả năng được coi là chân thực hơn là một lời kêu gọi chứa đầy lỗi và cảm xúc.
4. Không tiếp tục gửi kháng cáo.
Không có giới hạn về số lượng kháng nghị mà bạn có thể gửi tới Google.
Tuy nhiên, không nên gửi nhiều kháng cáo. Bạn càng gửi nhiều kháng cáo cho một kháng nghị đã bị từ chối trước đó, thì càng ít có khả năng kháng cáo tiếp theo của bạn sẽ được xem xét.
Cũng giống như nếu bạn kháng cáo quyết định của thẩm phán, chỉ gửi đơn kháng cáo mới nếu bạn có thông tin mới, có liên quan. Nếu khiếu nại của bạn tiếp tục bị từ chối, hãy dừng lại và tham khảo ý kiến của đại lý tiếp thị chuyên nghiệp chuyên giúp đảo ngược việc tạm ngưng tài khoản Google Ads.
Nếu tình huống của bạn xứng đáng được thay đổi và kháng cáo của bạn tiếp tục bị từ chối, thì có lý do. Một chuyên gia có thể giúp bạn tìm ra những gì bạn đang làm sai và giúp bạn tạo ra một lời kêu gọi mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn.
5. Đừng thuê ai đó từ Fiverr.
Hãy cực kỳ cẩn thận nếu bạn thuê ai đó từ Fiverr để khiếu nại. Bạn đang có nguy cơ bị đình chỉ vĩnh viễn.
Đôi khi, có những chuyên gia hợp pháp trên Fiverr đang tìm kiếm thêm một số khách hàng, nhưng hầu hết thời gian, những người cung cấp dịch vụ chỉ tìm kiếm hợp đồng biểu diễn phụ và bạn sẽ không tìm thấy những người có đủ kinh nghiệm để đạt được kết quả.
Suy nghĩ về việc thuê ai đó để biện hộ cho việc phục hồi của bạn? Nếu vậy, bạn phải thận trọng. Một người không có thành tích thành công có thể khiến tình hình của bạn trở nên tồi tệ hơn.
Nếu họ gửi đơn kháng cáo không hiệu quả thay cho bạn và đơn kháng cáo đó bị từ chối, bạn có thể không gặp may. Nếu họ thay mặt bạn gửi đơn kháng cáo chứa thông tin sai lệch, điều đó cũng có thể làm hỏng cơ hội kháng cáo thành công của bạn.
6. Không thèm gọi Google.
Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng đừng thử kêu gọi Google khắc phục tài khoản quảng cáo bị treo của bạn. Họ không thể giúp bạn qua điện thoại.
Mặc dù Google có cung cấp một số hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại nhưng họ không cung cấp hỗ trợ cho các tài khoản bị tạm ngưng. Không có ai mà bạn có thể trò chuyện từ Google qua điện thoại có thể giúp bạn xử lý tài khoản bị tạm ngưng.
Thật không may là tất cả các thông tin liên lạc của bạn phải diễn ra qua email để giải quyết tài khoản Google Ads bị tạm ngưng của bạn, nhưng đó là cách nó hoạt động.
7. Đừng quá hy vọng — hãy giữ thái độ trung lập.
Nếu Google tạm ngưng bạn, công ty có thể khôi phục tài khoản Google Ads của bạn. Tuy nhiên, đừng tự đặt mình vào sự thất vọng lớn bằng cách tin rằng bạn có một trường hợp mở và đóng.
Có rất nhiều người đã mắc lỗi kỹ thuật chính đáng khiến Google tạm ngưng tài khoản của họ. Nhiều người vẫn không thể lấy lại tài khoản của họ. Có thể là do Google bị quá tải với số lượng lớn đơn khiếu nại và nhiều đơn khiếu nại bị từ chối ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khó mà nói ra được.
Cách hành động tốt nhất của bạn là kết nối với một chuyên gia để nhờ họ soạn thảo, gửi và quản lý kháng nghị của bạn.
8. Đừng bỏ cuộc khi kháng cáo bị từ chối.
Nếu kháng cáo của bạn đã bị từ chối, đừng từ bỏ hy vọng. Mặc dù việc khôi phục tài khoản sau khi khiếu nại bị từ chối khó hơn nhưng không phải là không thể.
Điều quan trọng là tìm đòn bẩy phù hợp để chứng minh rằng bạn xứng đáng lấy lại tài khoản của mình.
Ví dụ: nếu Google tạm ngưng bạn vì bạn vô tình tạo ba tài khoản khác nhau khi bạn thực sự đang cố đăng nhập, thì bạn cần giải thích chính xác điều gì đã xảy ra và tại sao. Bạn thậm chí có thể cần đề xuất tra cứu thời gian tạo tài khoản để chứng minh cho yêu cầu của mình.
Hãy nhớ rằng các đại diện của Google đều bận cả ngày, hàng ngày và có thể không dành thời gian để xem xét kỹ lưỡng khiếu nại của bạn. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần đưa ra những gợi ý nhỏ này để khiến họ dành nhiều thời gian hơn cho trường hợp của bạn.
Tài khoản Google Ads bị treo không phải là dấu chấm hết.
Phương án cuối cùng, nếu Google không khôi phục tài khoản của bạn, đừng hoảng sợ. Nó không phải là kết thúc của thế giới.
Có rất nhiều nền tảng PPC khác mà bạn có thể chạy quảng cáo trên đó để bù cho lưu lượng truy cập bị mất từ Google, bao gồm Bing và DuckDuckGo . Bạn có thể quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội và tăng cường nỗ lực SEO của chúng tôi.
Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng không phải là dấu chấm hết cho lưu lượng truy cập PPC của bạn. Nó chỉ có nghĩa là bạn cần sử dụng các nền tảng khác cho đến khi sus của bạn.
Các chuyên mục nội dung liên quan
- Bản tin số mới nhất | Góc chia sẻ kiến thức số hóa & Chiến lược kinh doanh
- Trang chủ
- SEO
- Thiết kế Website
- VPCS
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
CHI TIẾT LIÊN HỆ : 039 88888 48 ( MR THẠCH )