Categories: Học Bán Hàng

Những cách bán hàng hiệu quả tối ưu nhất năm 2022

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng máy tính hiện nay. Bán hàng Online đã trở thành mãnh đất đầy tiềm năng. Có thể mang lại lợi nhuận trăm triệu cùng sự thành công vượt trội với bất kì ai muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

Nhưng làm như thế nào để có thể tồn tại bền vững, phát triển trong thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng lắm rủi ro với vô số đối thủ cạnh tranh như hiện nay.

Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Câu hỏi đầu tiên mà hầu hết chúng ta đặt ra khi mới bắt đầu kinh doanh là bán cái gì. Đầu tiên bạn phải chọn sản phẩm phù hợp với số vốn, sở thích của bạn và nhu cầu thị trường.

Sau đó xem xét thị trường ngách mà bạn muốn nhắm đến là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bạn. Các thị trường ngách nhỏ hơn sẽ có ít cạnh tranh hơn, giúp bạn có cơ hội bán hàng và kết nối tốt hơn với những người mua tiềm năng.

Chọn sản phẩm để bán hiệu quả

“Bán cái khách cần chứ đừng bán cái mình có”, đó là điều ai cũng biết nhưng thường quên đi khi bắt đầu bán hàng online. Vì thế, bạn cần phải “tỉnh táo” để chọn cho mình những sản phẩm tốt trước khi bắt đầu. Và để làm được điều này, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai? (Who)
  • Nhu cầu của họ là gì? (What)
  • Họ thường online ở đâu, mua sắm kênh nào? (Where)
  • Họ online, mua hàng khi nào? (When)
  • Bạn có thể cung cấp gì cho họ? (How)
  • Và tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn? (Why)

Bạn có thể tự mình trả lời thông qua hiểu biết bản thân hoặc từ phân tích một vài khách hàng thực tế của mình. 

Tìm kiếm nguồn hàng để bán tốt hiệu quả

Sau khi đã tìm được cho mình mặt hàng phù hợp, điều tiếp theo bạn cần làm là tìm cho mình một nguồn hàng Online phù hợp. Một trong những cách cơ bản nhất giúp tìm được nguồn hàng đó là search google. Chỉ cần vài từ khóa về sản phẩm là bạn đã có thể tìm thấy hàng chục nguồn khác nhau để so sánh và chọn cho mình được nguồn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần liên hệ trực tiếp với website hỏi kỹ về giá cả, các chính sách khuyến mãi hoặc vận chuyển. Đặc biệt, cần tìm những nguồn cung có cửa hàng thực tế để có thể đến tận nơi, xem tận mắt, sờ tận tay để đảm bảo nhập về cho shop của mình những sản phẩm chất lượng nhất

Lựa chọn kênh bán hàng

Khi kinh doanh online bạn không nên chỉ bán hàng qua website mà còn phải đa dạng nhiều kênh để tối ưu doanh thu và lợi nhuận, tiếp cận được nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể bán hàng online hiệu quả trên các kênh chính sau:

  • Kênh website.
  • Tạo app bán hàng của thương hiệu.
  • Bán trên sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, GoMUA…
  • Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Pinterest, Instagram, TikTok…
  • Các hội nhóm bán hàng trên Facebook.

Trong các kênh bán hàng online, bạn nên phân bổ nguồn lực và vốn đầu tư hợp lý. Sau một thời gian kinh doanh bạn nên đánh giá kênh nào hiệu quả, mang lại doanh số cao nhất thì tập trung đầu tư và chăm sóc cho kênh đó.

Quảng cáo sản phẩm để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khi đã có một nguồn hàng tốt, lựa chọn được kênh bán hàng thì bước tiếp theo là bạn phải quảng nó trên các kênh kinh doanh online.  Có nhiều cách để tiếp cận khách hàng online, từ tự nhiên (không tốn phí) cho đến có phí và cách nhanh nhất đó là quảng cáo. 

Các kiểu quảng bá (Marketing online) phổ biến nhất hiện nay đang được dùng như: Đăng sản phẩm lên các trang rao vặt, gian hàng điện tử, dùng SEO, Facebook, Youtube, Email Marketing hay chạy quảng cáo Facebook và Google Ads. Hình thức quảng cáo giúp cho người bán có thể dễ dàng biết đến những người đang muốn tìm kiếm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình. 

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ một hoặc hai liên kết trên tài khoản mạng xã hội của họ như Facebook, Zalo. Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ yêu cầu họ mua hàng, bạn đang yêu cầu họ chia sẻ cửa hàng trực tuyến của bạn với mạng lưới bạn bè của họ.

Các lời giới thiệu cá nhân này có thể cực kỳ giá trị và chuyển đổi bằng cách đem lại nhiều khách hàng mới cho bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tổ chức các mini game trên Facebook, trao quà thưởng cho ai chia sẽ sớm và nhiều bài viết, liên kết trên trang Fanpage của bạn.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh mà việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng để dữ họ luôn là khách hàng trung thành của bạn cũng rất quan trọng. Làm tốt điều này bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng được thêm nhiều đối tượng khách hàng mới. Nếu không thì những công sức lúc trước của bạn coi như muối bỏ bể

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Thạch Lê

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago