Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn top những công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube mới nhất 2022 từ A-Z

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube là công cụ kỹ thuật số giúp bạn xác định được những gì người dùng đang tìm kiếm trên nền tảng Youtube. Từ đó cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về thói quen của người tiêu dùng. 

Nghiên cứu từ khóa Youtube là gì?

Nghiên cứu từ khóa là sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO để tìm các cụm từ phù hợp nhất và khám phá các cụm từ tìm kiếm thay thế khác mà mọi người nhập khi tìm kiếm thông tin. Nghiên cứu này giúp các doanh nghiệp hiểu loại từ khóa nào hoạt động mạnh, giúp họ tối ưu hóa những nội dung hữu cơ.

Cụ thể vì nó liên quan đến YouTube, nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá những thuật ngữ tìm kiếm mà người dùng nhập vào nền tảng video khi tìm kiếm nội dung.

Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì, bạn có thể thêm các từ khóa đó vào tên, thẻ, mô tả của video để tăng kết quả và xuất hiện cao hơn trong SERPs – trang kết quả của công cụ tìm kiếm

Chiến lược tiếp thị này không chỉ dành riêng cho các công ty lớn với các nhóm phân tích tiếp thị. Mà thậm chí các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm cửa hàng một người, quán ăn địa phương và doanh nghiệp nhỏ cũng cần tiếp cận tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách chu đáo và chiến lược.

Trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ hơn cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để cạnh tranh với tất cả các nội dung mà các công ty lớn hơn đang triển khai một cách thường xuyên. Nhưng không phải mọi doanh nghiệp đều có thể thuê một công ty SEO để thực hiện công việc đó – đó là lý do tại sao các công cụ từ khóa YouTube, giống như các công cụ trong danh sách này, trở rất hữu ích với hầu như tất cả mọi người.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube bạn nên biết

1. Công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube Analytics

Youtube Analytics là công cụ nghiên cứu từ khóa. Công cụ mà bạn có thể sử dụng số liệu phân tích để hiểu rõ hơn về kênh và hiệu suất của Video. Bằng cách thông qua các chỉ số và báo cáo quan trọng trong Youtube Studio.

Thẻ tổng quan trong youtube Analytics

Tab Reach – Phạm vi tiếp cận cung cấp cho bạn bảng tóm tắt về cách khán giả khám phá video trên kênh của bạn. Đặc biệt chú ý đến báo cáo trên thanh YouTube Search. Báo cáo này sẽ hiển thị các cụm từ tìm kiếm mà người xem sử dụng để khám phá nội dung của bạn.

Giống như công cụ tìm kiếm của Google, công cụ tìm kiếm trên YouTube cố gắng hiển thị cho người dùng những kết quả phù hợp nhất theo các tìm kiếm từ khóa của họ. Video được xếp hạng dựa trên các yếu tố sau:

  • Tiêu đề và mô tả của video phù hợp với tìm kiếm của người xem đến mức nào.
  • Khả năng thúc đẩy tương tác nhiều nhất cho truy vấn của người dùng

Ngoài ra, người dùng còn có thể xem báo cáo video được đề xuất. Báo cáo này hiển thị cho bạn lưu lượng truy cập từ các đề xuất xuất hiện bên cạnh hoặc sau các video khác. Những video này có thể là video của chính bạn hoặc của người khác.

Theo đó, những video được đề xuất này sẽ được xếp hạng để cung cấp cho khán giả của bạn những video mà họ có nhiều khả năng sẽ xem tiếp theo.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube giữ vị trí số 2 là Google Trends Youtube Search Tap. Hay còn được hiểu là tab tìm kiếm Youtube của Google Xu hướng. 

Với công cụ này, Google Xu hướng sẽ cho phép bạn khám phá những gì thế giới đang tìm kiếm trên Google từ năm 2004 và trên YouTube từ năm 2008.

Khi bạn nhập một thuật ngữ hoặc chủ đề vào Explore box (Hộp khám phá). Theo mặc định, Google Xu hướng sẽ hiển thị cho bạn những “Tìm kiếm trên web” được yêu thích trong 12 tháng qua. 

Google Xu hướng hiện hiển thị dữ liệu cho tìm kiếm trên YouTube

Nhấp vào tab Web Search(Tìm kiếm trên web), nó sẽ hiển thị cho bạn các cụm từ thịnh hành đang được tìm kiếm trên Youtube. Điều này giúp bạn dễ dàng nghiên cứu được từ khóa trên Youtube.

Bởi vì công cụ hiển thị các xu hướng một cách trực quan, Google Trends có thể cho bạn biết được rằng giữa 2 từ khóa đang trên xu hướng, từ khóa nào nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ phía người dùng.

Từ đó, việc tạo nội dung phù hợp, viết tiêu đề hấp dẫn và mô tả chính xác video trong phần mô tả sẽ được thực hiện một cách dễ dàng, chính xác, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

3. YouTube’s Search Predictions

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube thứ 3 mà chúng tôi muốn đề cập đó chính là Youtube’s Search Predictions. Với công cụ này, bạn có thể tối ưu hóa video một cách nhanh chóng.

Nhập từ khóa cần tìm lên thanh tìm kiếm

Để sử dụng chúng, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập YouTube và bắt đầu nhập một cụm từ như [Star Wars] vào Search Box. Và Drop-down menu (Danh sách thả xuống) sẽ cung cấp cho bạn một loạt các gợi ý tìm kiếm liên quan, cụ thể:

  • [Star Wars Theory]
  • [Star Wars Theme]
  • [Star Wars Music]

Công cụ dự đoán tìm kiếm của YouTube là các cụm từ tìm kiếm có thể có liên quan đến những gì bạn đã nhập. Cùng với đó là những gì người khác đang tìm kiếm. Những cái phổ biến hơn sẽ ở trên cùng và những cái ít phổ biến hơn sẽ ở cuối danh sách.

YouTube đã giới thiệu tab Trends (Xu hướng) vào tháng 12 năm 2015. Nó nhằm mục đích hiển thị các video mà nhiều người xem cảm thấy thú vị.

Giao diện Trending trên Youtube

Ngày nay, tab thịnh hành trên YouTube nằm trong tab Explore (tab khám phá). Và hiện nay nó có bốn mục, bao gồm: Now, Music, Gaming and Movies.

Có thể bạn chưa biết, danh sách các video thịnh hành được cập nhật khoảng 15 phút một lần. Vì vậy, với mỗi lần cập nhật, video có thể di chuyển lên, xuống hoặc giữ nguyên vị trí trong danh sách.

Và vấn đề được đặt ra là:” Tại sao một chuyên gia SEO video hoặc nhà tiếp thị nội dung lại muốn biết xu hướng nào hiện nay?”

Cũng không có gì khó hiểu, ví dụ, nếu một video về “Baby Yoda” được lan truyền rộng rãi, nó có thể truyền cảm hứng cho họ tạo ra nhiều video liên quan đến chủ đề này, như:

  • [Baby Yoda toys]
  • [Baby Yoda eating eggs]
  • [Baby Yoda drive thru prank]

Như vậy, họ có thể dễ dàng thu hút được người xem về kênh của mình.

5. Google Ads Keyword Planner

Google keyword planner đứng thứ năm trong danh sách “10 công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube”. Có thể nói, Google keyword planner là công cụ tìm kiếm từ khóa được sử dụng phổ biến và khá nổi tiếng ở thời điểm hiện tại. Công cụ này về mặt cơ bản có thể kết nối với Google Ads( Một trang quảng cáo của Google). 

Công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ giúp gì được cho bạn?

Kết quả mặc định khi tìm kiếm sẽ cho bạn biết rằng có 100.000 đến 1 triệu lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho thuật ngữ [Han Solo] và 100.000 đến 1 triệu lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho thuật ngữ [Princess Leia].

Tham khảo cách hướng dẫn sử dụng Keyword Planner

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này để cho khách hàng thấy rằng quảng cáo cho thuật ngữ [Han Solo] sẽ không mất phí vì tính cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, mua quảng cáo cho thuật ngữ [Princess Leia] sẽ có giá từ 0,55 đô la đến 1,69 đô la vì sự cạnh tranh ở mức trung bình.

Và năm 5 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube đầu tiên trong danh sách này là miễn phí vì chúng đã giúp nền tảng này tạo ra doanh thu quảng cáo khổng lồ 6 tỷ đô la trong quý 1 năm 2021.

Tuy nhiên, có 5 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube khác mà các chuyên gia SEO video và nhà tiếp thị nội dung nên cân nhắc sử dụng. Bởi vì chúng có thể giúp bạn thực hiện Kessel Run trong vòng chưa đầy 12 parsec!

6. Keyword Tool for YouTube

Một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube có trả phí là Keyword Tool. Công cụ hỗ trợ cung cấp, phân tích, gợi ý từ khóa cho Video Youtube.

Keyword Tool sở hữu giao diện trực quan, dễ hiểu

Được cung cấp bởi Key Tools Limited, có trụ sở tại Hồng Kông, Keyword Tool lấy các đề xuất cụm từ tìm kiếm từ các dự đoán tìm kiếm của YouTube.

Keyword Tool giúp bạn nhận được hơn 750 từ khóa không được tìm kiếm nhiều như các từ khóa phổ biến khác.

Để làm cho các đề xuất từ khóa của nó phù hợp hơn, Keyword Tool cho phép bạn bản địa hóa kết quả cho hơn 100 quốc gia xung quanh và trên 80 ngôn ngữ được YouTube hỗ trợ.

Phiên bản Keyword Tool Pro của công cụ này sử dụng Clickstream data để ước tính khối lượng tìm kiếm của các từ khóa trên YouTube.

Keyword Tool cho phép nghiên cứu từ khóa trên Youtube theo lượt tìm kiếm hàng tháng

Hiện tại, Keyword Tool có 3 phiên bản với giá tiền khác nhau: 69 đô la một tháng cho Pro Basic, 79 đô la một tháng cho Pro Plus và 150 đô la một tháng cho đăng ký Pro Business.

7. Công cụ nghiên cứu từ khóa YoutubeVidIQ

Một công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube đáng sử dụng khác là VidIQ. Phiên bản cơ bản là miễn phí, phiên bản Pro bắt đầu từ $7,50 một tháng, phiên bản Boost bắt đầu từ $ 39,00 một tháng và phiên bản Boost+ bắt đầu từ $415,00 một tháng.

Theo đại diện của VidIQ cho biết:“ Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng thư viện thẻ của mình lên 10 lần trong vòng chưa đầy 10 phút và khám phá các nội dung mà bạn đang bỏ lỡ.”

Một số tính năng hữu ích của công cụ tìm kiếm từ khóa VidIQ

VidIQ tạo nội dung video được xác định từ các từ khóa tốt nhất, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm. Khi bạn nghiên cứu từ khóa, VidIQ sẽ lấy dữ liệu từ Youtube để cung cấp cho bạn thông tin về những gì đang diễn ra với cụm từ đó. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube này vô cùng hữu ích. Nó có thể giúp các nhà tiếp thị biết được họ có đang sử dụng đúng từ khóa hay không? Nhằm mục đích đánh giá xem doanh nghiệp có đang cạnh tranh với thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Từ đó đưa ra hướng giải quyết sao cho phù hợp.

8. Công cụ nghiên cứu từ khóa YoutubeTubeBuddy

Một công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube khác mà bạn nên sử dụng là TubeBuddy. Một tiện ích mở rộng trình duyệt và ứng dụng di động miễn phí tích hợp trực tiếp vào YouTube.

TubeBuddy có 3 phiên bản: Phiên bản Pro với giá 7,20$/tháng, phiên bản Star với giá 15,20$/tháng và phiên bản Legend với giá 39,20$/tháng.

Màn hình điều khiển của công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube TubeBuddy

Các công cụ SEO video của TubeBuddy là:

  • A Keyword Explorer (Trình khám phá từ khóa):

Có thể giúp bạn tìm các từ khóa không được tìm kiếm nhiều. Để nhắm mục tiêu tốt hơn những gì mọi người đang tìm kiếm trên YouTube.

  • A Best Practice Audit (Thực hành kiểm toán tốt nhất):

Thực hiện kiểm tra tự động để đảm bảo bạn đang tuân theo các đề xuất của YouTube.

  • An Auto Translator (Trình dịch tự động):

Dịch tiêu đề và mô tả video sang các ngôn ngữ khác để tăng lượng người xem toàn cầu. Điều này rất hữu ích khi bạn tối ưu hóa một loạt video cho các cụm từ tìm kiếm.

9. Ahrefs’ Keyword Explorer

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube khác mà bạn nên cân nhắc sử dụng là Keyword Explorer của Ahrefs. Đây là một phần của bộ công cụ SEO tất cả trong một.

Keyword Explorer có giá dao động từ 99$/tháng cho Lite, 179$/tháng cho Standard, 399$/tháng cho Advanced và 999$/tháng cho Agency.

Giao diện khám phá từ khóa – Keyword Explorer của Ahrefs

Keyword Explorer chạy trên một trong những cơ sở dữ liệu của bên thứ ba lớn nhất thế giới với hơn 7 tỷ truy vấn tìm kiếm. Được cập nhật với dữ liệu mới hàng tháng cho 171 quốc gia.

Và nó được sử dụng để ước tính khối lượng từ khóa cho 10 công cụ tìm kiếm khác nhau. Bao gồm: Google, YouTube, Amazon, Bing, Yahoo, Yandex, Baidu, Daum, Naver và Seznam.

Keyword Explorer cũng cung cấp:

  • Accurate Search Volumes (Volumes tìm kiếm chính xác):

Sử dụng dữ liệu dòng nhấp để tinh chỉnh Volumes tìm kiếm của doanh nghiệp hàng tháng. Để đảm bảo chúng luôn được cập nhật liên tục.

  • Keyword Difficulty Score (Điểm độ khó của từ khóa):

Tính toán mức độ khó xếp hạng cho từ khóa dựa trên các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại.

  • A “Clicks” Metric (Chỉ số “Số nhấp chuột”):

Hiển thị số lượng nhấp chuột ước tính cho các từ khóa của bạn.

10. Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube – Semrush

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube cuối cùng được đề cập trong bài là Semrush Keyword Magic Tool. 

Nó cũng là một phần của bộ công cụ SEO tất cả trong một.

Giá dao động từ $ 119 một tháng cho Pro, $ 229 một tháng cho Guru và $ 449 một tháng cho doanh nghiệp.

Tại đây, bạn có thể nhận được các đề xuất từ cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất trên thị trường. Con số ấn tượng lên đến 20 tỷ từ khóa.

Cách nghiên cứu từ khóa với Semrush

Semrush Keyword Magic Tool cũng cung cấp dữ liệu về:

  • Search Volume (Volume Tìm kiếm):

Cho biết số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của một từ khóa cụ thể trong 12 tháng.

  • Keyword Difficulty (Độ khó của từ khóa):

Hiển thị mức độ khó (phần trăm) để vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong 20 kết quả tìm kiếm hàng đầu nhưng không phải trả tiền 

  • SERP Features (Tính năng SERP):

SERP sẽ hiển thị số lượng kết quả tìm kiếm chuyên biệt xuất hiện cho một truy vấn cụ thể.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago