Dịch Vụ

Meta đang mang tick xác minh cho Facebook và Instagram

Trước đây, dấu kiểm màu xanh lam được dành riêng cho các nhân vật của công chúng như nhà lập pháp, diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên thể thao và nhà báo.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã giới thiệu một dịch vụ đăng ký mới, Meta Verified, cung cấp cho người dùng cơ hội nhận được huy hiệu xác minh màu xanh rất được săn đón trên tài khoản Instagram và Facebook của họ. Người dùng có thể đạt được điều này bằng cách xác minh danh tính của họ với mức phí hàng tháng lên tới 15 đô la.

Làm thế nào nó hoạt động. Meta Verified hiện đã có ở New Zealand và Úc, với kế hoạch mở rộng ra toàn cầu trong tương lai gần. Dịch vụ này cho phép người dùng xác minh danh tính của họ bằng thẻ ID do chính phủ cấp và cung cấp một số lợi ích như bảo vệ được cải thiện trước các cuộc tấn công mạo danh, tiếp cận trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng cũng như tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận.

Chi phí đăng ký hàng tháng cho Meta Verified là $11,99 trên web và $14,99 trên thiết bị iOS và Android. Trong một bài đăng trên Facebook, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng dịch vụ mới tập trung vào việc “tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi”.

Giải pháp của Meta để giảm doanh thu. Doanh thu của Meta đã bị ảnh hưởng trong những năm gần đây do Apple thực hiện các thay đổi nghiêm ngặt hơn về quyền riêng tư trên iOS, hạn chế khả năng theo dõi các hoạt động trên Internet của người dùng. Gã khổng lồ truyền thông xã hội, đã không tính phí khách hàng đối với hầu hết các dịch vụ của mình kể từ khi thành lập 15 năm trước, tạo ra gần như toàn bộ thu nhập từ quảng cáo. Tác động từ động thái của Apple dự kiến ​​sẽ khiến công ty mất hơn 10 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm nay.

Đáp lại, Meta đã bày tỏ ý định phát triển một dịch vụ đăng ký có giá trị cho người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng rộng lớn hơn. Là một phần của kế hoạch này, Meta đang mở rộng quyền truy cập vào quy trình xác minh và xác định lại ý nghĩa của huy hiệu đã xác minh để nhiều người có thể tin tưởng rằng các tài khoản mà họ đang tương tác là xác thực.

Theo bước chân của Twitter. Động thái này cho Meta diễn ra sau khi Snap ra mắt dịch vụ đăng ký của riêng mình vào năm ngoái, dịch vụ này đã chuyển đổi hơn một triệu người dùng thành khách hàng trả phí. Ngoài ra, Elon Musk đã cải tiến dịch vụ đăng ký của Twitter, Twitter Blue , để cung cấp nhiều tính năng, bao gồm cả dấu kiểm màu xanh lam. Trong những tháng gần đây, Twitter đã mở rộng Twitter Blue tới hơn chục thị trường, bao gồm cả Ấn Độ và Indonesia. Tuy nhiên, tính đến giữa tháng 1, chỉ có khoảng 180.000 tài khoản đăng ký Twitter Blue, theo The Information.

Tại sao chúng tôi quan tâm. Tính xác thực và bảo mật tăng lên có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và tương tác nhiều hơn, cuối cùng mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo muốn tiếp cận và kết nối với đối tượng đáng tin cậy và gắn bó.

Ngoài ra, Meta đã bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về quyền riêng tư của Apple, điều này đã hạn chế khả năng theo dõi các hoạt động trên internet của người dùng của công ty và dẫn đến doanh thu quảng cáo bị mất. Nếu Meta thành công trong kế hoạch phát triển dịch vụ đăng ký có giá trị cho người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng rộng lớn hơn, thì nó có khả năng tạo ra một nguồn doanh thu mới cho công ty và giảm sự phụ thuộc vào thu nhập từ quảng cáo. Điều này có thể giúp ổn định tài chính của công ty và tạo môi trường ổn định hơn cho các nhà quảng cáo.

Cách đăng ký tích xanh fanpage

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho Fanpage theo quy định ở bên dưới.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: Bằng lái xe hoặc hộ chiếu).

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức:

  • Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức.
  • Chứng nhận thành lập.
  • Điều lệ công ty.
  • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.

Lưu ý: Bạn cần viết lý do bằng tiếng Anh để thuyết phục Facebook tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh.

Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Cách đăng ký tích xanh cho Facebook cá nhân

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Sau đó bạn nhập URL Facebook cá nhân vào thanh ngang tại Cung cấp liên kết đến Trang cá nhân Facebook của bạn.

Bước 2: Nhấn Chọn tệp để tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu). Chụp càng rõ thì Facebook sẽ càng dễ dàng trong việc xác minh danh tính của bạn.

Bước 3: Sau đó kéo xuống phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cũng viết lý do tại sao tài khoản Facebook của bạn cần được xác minh. Sau đó nhấn nút Gửi bên dưới.

Lưu ý: Khi viết lí do để Facebook xác minh tài khoản, bạn phải viết bằng Tiếng Anh, không được viết bằng ngôn ngữ khác.

Bước 4: Ngay sau đó chúng ta cũng sẽ được chuyển tới giao diện Facebook đã nhận lời đề nghị của bạn, và chúng ta cũng sẽ phải chờ Facebook xét duyệt.

4Làm gì khi bị từ chối đăng kí tích xanh?

Khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn cần phải xem xét lại và sau đó làm trust lại tài khoản/Fanpage Facebook. Định nghĩa về “trust” ở đây là:

  • Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.
  • Có lượng follow thực tế (tầm 10.000 lượt trở lên).
  • Có post bài viết, tương tác thường xuyên.
  • Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

5Lưu ý khi dùng tích xanh

Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp thì không nên cố gắng đi tìm ai đó, vì ngoài Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn có được dấu tích xanh.

Fanpage không dựa vào nhiều follow để cấp tích xanh

Điều này Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt, không dựa vào số lượng follow trên Fanpage.

Muốn có tích xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn

Mục đích Facebook tạo ra chức năng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức chứ không phải là để giúp cho bạn chạy quảng cáo tốt hơn.

Bản chất của việc bạn chết page khi chạy quảng cáo phần lớn là nằm ở sản phẩm, ngành hàng hoặc nội dung của bạn đã bị vi phạm chính sách của Facebook.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago