Black Tips Trick Marketing

Bật mí các mẫu content tương tác cực độc đáo năm 2022

Mẫu content tương tác là một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên google bởi những ai làm nghề viết lách. Trong bài viết này, King Marketing sẽ cùng mang đến những mẫu content tương tác siêu chất được chắt lọc từ nhiều nguồn, mọi người cùng xem nhé.

Các công thức viết mẫu content tương tác

Features – Advantages – Benefits (FAB)

Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể làm
Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì giúp ích hơn cho khách hàng
Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn nhận được.

Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích sản phẩm, dịch vụ chứ không nói nhiều về tính năng.

Ví dụ cho một mẫu tiêu đề cho công thức này: “Hệ thống quản lý mạng xã hội XYZ giúp bạn lên lịch bài viết hoàn toàn tự động và nhận được nhiều tương tác hơn. Xem ngay tại abc…”

Before – After – Bridge

Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.

Đây là công thức copywriting đơn giản mà nhiều blogger chia sẻ kiến thức áp dụng, nêu ra vấn đề, mô tả kết quả đáng mơ ước mà khách hàng mong muốn và cách thức để đạt được kết quả đó. Nó khá đơn giản và rất phù hợp để viết content làm phần giới thiệu ban đầu, chia sẻ cập nhật, email marketing.

Công thức viết content Problem – Agitate – Solve (PAS)

Problem – Xác định vấn đề
Agitate – Khoét sâu vấn đề
Solve – Giải quyết vấn đề

PAS là một trong những công thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các blogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.

So với công thức thứ 2 thì công thức PAS này mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại.

4C: Clear – Concise – Compelling – Credible

Clear – Rõ ràng.
Concise – Ngắn gọn.
Compelling – Thuyết phục.
Credible – Đáng tin.

Rất đơn giản, đây là công thức nói về tiêu chí để viết nội dung và chỉ cần 4C này là đủ cho tất cả.

Những người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hoặc các trang tin rao vặt phù hợp với công thức này. Xem hướng dẫn cách đăng tin rao vặt hiệu quả để tham khảo nhé!

4U: Useful – Urgent – Unique – Ultra-specific

Useful – Có ích: Tạo được giá trị cho người đọc.
Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.
Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất, có thể là bài phỏng vấn độc quyền 1 người nổi tiếng nào đó.
Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể, chân thực nhất.

Công thức viết content này phù hợp cho những đề tài nóng, diễn biến và lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Một cách thông minh để “đi tắt đón đầu” những hot trend hoặc thông tin có tính chất thời sự nóng bỏng, cụ thể trong nội dung truyền tải.

Ví dụ cho mẫu tiêu đều của công thức này: “Hội thảo sáng thứ 5 tuần này: Trả lời tất cả các câu hỏi về việc khóa tài khoản quảng cáo và không hạn chế thời gian. Hiện chỉ còn 3 slot. Đăng ký tại đây”

Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

Attention – Chú ý: Tạo được sự chú ý của người đọc.
Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
Desire – Tạo nhu cầu: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động, ví dụ mua hàng, chốt sale.

AIDA là một trong những công thức copywriting lâu đời, chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing. Đặc biệt nó được sử dụng từ xa xưa để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.

Ví dụ cho mẫu tiêu đề của công thức này: “Chú ý! Phần mềm mới nhất của chúng tôi: tự động tối ưu giá comment quảng cáo FB, giúp bạn tiết kiệm 30% chí phí hàng tháng. Bạn muốn thử không?”

Mẫu content tương tác ngành bất động sản

Dưới đây là mẫu content sự kiện thuộc ngành bất động sản.

Mẫu số 1: Bạn muốn biết về thị trường Bất động sản trong suốt ba thập kỷ qua? Bạn muốn tìm hiểu về nghề Môi giới?Bạn muốn ứng tuyển Chuyên viên kinh doanh tại Bất động sản Vudahomes? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký tham gia miễn phí buổi Tọa đàm cơ hội nghề nghiệp cùng Bất động sản Vudahomes bạn nhé.

Mẫu content tương tác dạng Minigame (chơi trò chơi)

[MINIGAME] LÀM VIỆC NĂNG SUẤT TẠI NHÀ VỚI GALAXY S21 ULTRAVới Galaxy S21 Ultra, bạn có thể vượt qua những ngày làm việc tại nhà tưởng chán chường nhưng rất năng suất. Trải nghiệm làm việc tại nhà của bạn với S21 Ultra như thế nào, comment chia sẻ và nhận quà nhé!Comment theo cú pháp: Mình thích + tính năng trên S21 Ultra giúp bạn làm việc + số may mắn (4 chữ số) + #GalaxyS21Ví dụ: Mình thích màn hình 120Hz + 1234 #GalaxyS21– Không giới hạn số lượng comment nên anh em thoải mái dự đoán.– Thời gian chơi từ nay đến hết ngày 24/06/2022.– Số may mắn sẽ được căn cứ vào 4 số cuối của giải đặc biệt kết quả sổ xố miền Bắc ngày 28/06/2022.– Quà tặng cho người có dự đoán đúng và số may mắn đúng và sớm nhất là 01 Loa Onyx studio 6.– Các comment không đúng cú pháp, sai đáp án (tính năng không xuất hiện trên sản phẩm…), hoặc số may mắn không đủ 4 chữ số sẽ bị loại.– Các comment có dấu hiệu chỉnh sửa sẽ bị loại.– Khi có nhiều hơn 2 người trả lời đúng, người có comment sớm hơn sẽ là người thắng cuộc. Nếu không có ai đoán đúng số may mắn, người có số may mắn gần đúng và lớn hơn sẽ là người thắng cuộc. Ví dụ, số may mắn là 1234 và không có ai đoán trúng, có 1 bạn đoán 1233 và 1 bạn đoán 1235 thì bạn đoán đúng 1235 là người chiến thắng. Nếu không có người dự đoán đúng 1234 và 1235 thì bạn đoán 1233 là người chiến thắng.– Mọi quyết định của TECHRUM là quyết định cuối cùng.Chúc anh em chơi game vui vẻ và giành quà.#TECHRUM #GalaxyS21

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Mẫu content tương tác để bán nội thất

Trong Chuyện nghề #2, câu hỏi minigame của chương trình là:VENEER, MELAMINE, LAMINATE – BỀ MẶT NÀO KHÓ GIA CÔNG NHẤT TRÊN PLYWOOD?Mời các anh chị cùng theo dõi câu trả lời nhé. Mọi người có thể bổ sung thêm ý kiến về kinh nghiệm sản xuất thực tế của mình trong comment. Chúc anh chị tuần làm việc hiệu quả!Veneer, melamine, laminate là những loại bề mặt phổ biến được ép phủ lên cốt ván plywood để ứng dụng cho nội thất. Trong đó, melamine là loại vật liệu bề mặt khó ép nhất. Những nguyên nhân cơ bản nhất là:1. Về cốt vánKhông giống như các loại tấm nhân tạo được ép phẳng theo khuôn như ván dăm hay MDF, bản thân tấm plywood được sản xuất từ nhiều tấm veneer lạng mỏng. Ván dăm hay MDF sẽ có sự đồng nhất cao về nguyên liệu và độ phẳng bề mặt. Đối với plywood, vì cấu tạo nhiều lớp xếp chồng lên nhau nên độ phẳng bề mặt cũng không được đảm bảo 100%, sẽ có những điểm bị hụt gây lõm ván hoặc bị chồng lớp (chồng mí).2. Về phương pháp gia công các loại bề mặtNếu veneer và laminate là những tấm cố định và dễ dán thì melamine bản chất là giấy được tẩm keo nên khi gia công sẽ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn hơn. Gia công bề mặt melamine sử dụng kỹ thuật ép nóng dưới nhiệt độ và áp suất cao, yêu cầu các thông số chính xác để đạt thành phẩm chất lượng nhất, hạn chế các lỗi sản xuất. Nếu gia công bề mặt melamine trên plywood không đạt tiêu chuẩn về độ ẩm và độ phẳng bề mặt rất dễ dẫn đến hiện tượng nổ ván hoặc bề mặt không đạt yêu cầu.Để ép được melamine, chất lượng ván plywood phải ở mức tốt nhất. Ván phải phẳng, thẳng, dung sai kích thước thấp và hoàn toàn không có các vết lồi lõm. Trong khi đó, veneer hay laminate chỉ yêu cầu ván cũng như kỹ thuật ở mức trung bình trở lên, tùy thuộc vào mục đích.3. Về phương pháp bảo quảnVề bảo quản, cũng vì nguyên liệu giấy trang trí đã được tẩm keo sẵn nên thành phần keo chưa chuyển hóa hoàn toàn. Nếu như để lâu trong môi trường, dung môi bị bay hơi, ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm cũng như quá trình gia công.Nhìn chung, khi ép bề mặt melamine cho plywood, nhà sản xuất cần chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất về nguyên liệu, máy móc, kỹ thuật để đạt được chất lượng và thẩm mỹ tương tự như phủ trên MDF. Với bản chất là giấy trang trí melamine, ép V Số cũng đòi hỏi những điều kiện cao như vậy. Vì thế, việc đầu tư nghiêm túc cho dây chuyền ép phủ melamine là yếu tố có tính quyết định đối với doanh nghiệp.P.S: Admin đang inbox các khán giả đặt câu hỏi trong chương trình để gửi tặng phần quà là túi canvas xinh xắn. Các anh chị nếu ai đã đặt câu hỏi thì chú ý check inbox giùm Ad nhé. Xin cám ơn!

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Cách viết mẫu content tương tác hiệu quả

Định vị rõ đối tượng mục tiêu người mua hàng

Đây là bước đầu quan trọng trong cách viết content truyền thông. Kiến thức là điểm tựa vững chắc để phác thảo ý tưởng viết đạt kết quả tốt. Bạn phải nhận biết người coi kết quả trước mắt là ai; họ đang đối diện với vướng mắc gì và đâu là cách truyền tải phù hợp với họ. ngoài ra, phác họa được tấm hình chân dung khách hàng rõ ràng giúp bạn tăng số lượng đọc và chia sẻ cho bài viết. việc này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức đồng thời là quan trọng nhất cho độ đạt kết quả tốt tiếp xúc của thông tin.

Lên ý tưởng về nội dung

Khi mà đã xác định được đối tượng mục tiêu người mua hàng, dựa vào đấy bạn có thể tìm ra được ý tưởng để xử lý vướng mắc, mong muốn của họ. bình thường, những con người chuyên nghiệp thường tìm kiếm ý tưởng thông minh từ bảo tàng, triễn lãm nghệ thuật, hòa nhạc, du lịch…. Công nghệ số bùng nổ đã giúp các tay viết trở nên linh động hơn trong việc tìm kiếm ý tưởng từ nguồn thông tin mạng khổng lồ. Những công cụ này sẽ giúp ích cho bạn có cách viết content marketing một cách hoàn hảo.

Không chỉ bán hàng, content với mục đích khác như tuyển dụng, hỏi đáp… vẫn cần có nội dung thu hút. Thường những content tuyển dụng hài hước sẽ thu hút ứng viên apply nhiều hơn.

Bán phương án, không phải sản phẩm

Một trong những sai lầm chính khi công ty trong cách viết content marketing chính là tập trung quá nhiều vào các tính năng mà quên mất rằng khách hàng chỉ quan tâm đến tính năng trọng điểm hoàn thiện cuộc sống của họ ra sao các thương hiệu luôn mong muốn dùng tính năng mới để thu hút người mua hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi chúng ta đã dành nhiều tâm sức để tăng trưởng hàng hóa. Vì vậy để xây dựng được sự chú ý với khách hàng, hãy bán những tính năng, lợi ích cho người mua hàng, dịch vụ chứ đừng tập trung khá nhiều vào việc miêu tả hàng hóa ra sao.

Bảo đảm chất lượng và độ dài bài post

Một bài viết nếu quá ngắn sẽ không đủ câu chữ truyền tải nội dung còn nếu như viết dài sẽ tạo cảm giác mệt mỏi k cho người đọc. giải thích ngắn gọn, tập trung xoay quanh vào trọng tâm, viết bản nháp và trau chuốt cho những câu chữ, lược bỏ nội dung không cần thiết giúp làm cho rõ nghĩa cho bài content. có khả năng lồng ghép những câu chuyện tạo cảm giác gần gũi cho người đọc, đưa vị trí của người viết và người coi đến gần nhau hơn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago