Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn những ý tưởng tạo mẫu content phòng gym vô cùng hấp dẫn năm 2022

Tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng cho phòng gym. Nhưng làm thế nào để nó tiết kiệm nhất mà vẫn có hiệu quả? Một vài gợi ý những ý tưởng tạo mẫu content phòng gym, trung tâm fitness dưới đây có thể sẽ tạo ra cảm hứng sáng tạo riêng cho mỗi phòng tập. Cùng King Marketing tham khảo ngay nhé. 

Những cách tạo quảng cáo cho phòng gym phổ biến hiện nay

Khuyến mãi được xem là một trong những tuyệt chiêu quan trọng của marketing. Các nội dung thể hiện sự khan hiếm về một dịch vụ nào đó mà bạn cung cấp. Mà nó thực sự có ích với khách hàng. Từ đó, kích thích khách hàng tiềm năng đăng ký ngay lập tức. Vì nếu bỏ qua, có thể họ sẽ không có cơ hội thứ 2. 

Có nhiều cách để tạo ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho phòng tập. Chúng được phát triển ở cả online và offline. Các hình thức chạy quảng cáo phòng tập thể hình phổ biến: facebook ads, google ads, instagram, youtube… Bên cạnh đó còn có phát tời rơi, biển bảng quảng cáo. Dưới đây là một vài gợi ý phổ biến nhất hiện nay:

  • Mua một tặng 1
  • Trải nghiệm miễn phí trong vài ngày hoặc 1 tuần
  • Sẽ được nhận thêm một thứ gì đó – Tạo ưu đãi ảo giác cho khách hàng (như: túi tập gym, các buổi tập nâng cao cùng PT chuyên nghiệp hoặc một lộ trình ăn uống theo cơ địa của từng người…)
  • Được tích điểm để nâng cấp thẻ VIP miễn phí…
  • Được tích điểm để quy đổi thành tiền thưởng miễn phí. Khoảng chi phí này tiếp tục quy đổi bằng một lộ trình đào tạo 1 kèm 1 cùng PT chuyên nghiệp. Hoặc bất cứ một dịch vụ nào liên quan, có giá trị tương đương…
  • Giảm % chi phí đăng ký
  • Kể chuyện người thật việc thật – Đưa ra hình ảnh tập gym trước và sau của học viên để thấy được kết quả tuyệt vời mà phòng gym sẽ mang tới.
  • Sử dụng clip, hình ảnh, ngôn từ có tính viral theo hướng hài hước hoặc nhân văn
  • Sử dụng KOLs truyền cảm hứng

Chọn thời điểm quảng cáo tiếp thị gym hiệu quả nhất

Bạn sẽ chạy quảng cáo chiến dịch mới của mình trong bao lâu? Thời gian bắt đầu là khi nào? Có những dịch gì đặc biệt? Điều quan trọng ở đây là phải nắm bắt được đúng thời điểm. Ngoài ra cũng cần đúng xu hướng và những gì mà khách hàng đang tìm kiếm.  

Chủ đầu tư hoặc trưởng bộ phận tiếp thị truyền thông có thể tìm hiểu, theo dõi những biến động về nhu cầu thông qua danh sách khách hàng trước đó. Hoặc nếu là phòng tập mới thì nên nghiên cứu, tham khảo từ đối thủ cạnh tranh. Từ những gì thu thập được sẽ áp dụng điều chỉnh chương trình khuyến mãi tiếp thị của mình đúng lúc, nâng cao hiệu quả. 

Google trend là một công cụ nghiên cứu xu hướng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Chủ doanh nghiệp có thể nghiên cứu sự biến động về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng liên quan đến ngành nghề, dịch vụ mình đang cung cấp trong 1 năm vừa qua. 

Thông thường đầu tháng Giêng và các tháng mùa hè xu hướng tập gym, thể hình sẽ luôn tăng cao. Mong muốn và quyết tâm sở hữu một thân hình khỏe đẹp, săn chắc trong năm mới. Do đầu năm nay (2020), ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19 đã làm lượt tìm kiếm giảm mạnh. Nhưng ngay sau đó lại tăng nhanh.

Ngoài theo dõi xu hướng, một vài thời điểm thích hợp để bạn tung chương trình quảng cáo nữa là:

  • Kỷ niệm thành lập doanh nghiệp, khai trương phòng tập thể hình
  • Các kỳ nghỉ lễ, kỷ niệm: ngày 8/3, ngày 20/10 (phù hợp cho bài viết quảng cáo phòng thể hình nữ), valentine, quốc khánh, trung thu, giáng sinh…

Tuy nhiên, không nên thực hiện quá nhiều chương trình khuyến mãi cùng một thời điểm. Bạn nên xây dựng một BIG IDEA dài hạn trong khoảng 3 tháng để khách hàng của bạn kịp nắm bắt được những thông tin và dịch vụ. Dùng quá nhiều có thể làm mất đi sự hứng thú của khách hàng. Họ bắt đầu cảm thấy nhàm chán và dễ dàng bỏ qua. Trừ khi đó phải là một kế hoạch khuyến mãi hấp dẫn, khác biệt. 

Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.

Gợi ý: Chương trình khuyến mãi cho phòng gym theo tháng

Thực hiện chiến dịch quảng cáo phòng gym theo nội dung của tháng cũng là một ý tưởng hay bạn có thể tham khảo. 

Tháng 1: Điều gì khiến phòng tập của bạn trở nên thật khác biệt với đối thủ cạnh tranh?

Thời điểm này hầu hết chúng ta không cần phải nói quá nhiều về tầm quan trọng của tập thể hình. Bởi quyết tâm thay đổi trong năm mới và cảm giác “tội lỗi” trong dịp nghỉ tết sẽ giải quyết vấn đề đó. 

Điều bạn cần làm giai đoạn này là trả lời câu hỏi: Tại sao tôi phải chọn phòng tập của bạn? Phòng tập gym này có khác biệt gì? Ưu đãi gì? Cam kết gì hơn hẳn?…Hãy nói cách khác là nâng tầm giá trị thương hiệu của phòng gym. 

Sự khác biệt có thể là: cơ sở vật chất (có thể là tích hợp thêm các tiện ích mới, cải tạo không gian mới…); Giá trị thương hiệu làm nên sự khác biệt; Cung cấp một lộ trình tập luyện có cam kết.

Tháng 2: Tích điểm 10 lần đến phòng tập

Lượng học viên đăng ký có thể giảm đi ở thời điểm này. Vì thế, chủ phòng tập có thể học hỏi kinh nghiệm của các quán cafe, shop mỹ phẩm, nhà hàng, quán ăn… là tích điểm thành viên khi tham dự.

Khuyến khích học viên của mình tham gia đủ 10 buổi tập đầu tiên sẽ được tặng một dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó có giá trị cao. Ví dụ như 1 lớp học nhảy miễn phí; một buổi miễn phí chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, tọa đàm; 1 buổi tập với PT chuyên nghiệp… 

Tiếp theo, nếu đi tập đều đặn trong tháng đầu tiên, học viên sẽ có cơ hội tham gia nhiều lớp miễn phí lâu dài hơn. Điều này khuyến khích khách hàng tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày. 

Tháng 3: Giới thiệu thêm thành viên, thêm ưu đãi

Tháng 3 có dịp Quốc tế phụ nữ 8/3.. Đây cũng có thể là háng cao điểm nhiều người có nhu cầu tập gym. Các trung tâm thể hình, phòng tập yoga, phòng tập gym dành riêng cho nữ có thể tận dụng dịp này để tạo chương trình khuyến mãi dành riêng cho nữ. Thu hút họ tham gia. Hoặc khuyến khích các học viên cũ giới thiệu thêm bạn bè, người thân để nhận siêu ưu đãi. 

Phiếu tích điểm trực tuyến/ phiếu thưởng trực tuyến nên được tạo ra trên các kênh online. Họ sẽ dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình. Nội dung phiếu tập có thể là: 

  • Trải nghiệm miễn phí 1 buổi bơi lội + xông hơi cho 2 người (thích hợp cho các trung tâm fitness)
  • Trải nghiệm tập cùng PT chuyên nghiệp của trung tâm theo nhóm…

Tháng 4: Giảm căng thẳng

Tháng 4 được coi là tháng nhận thức về căng thẳng. Tập trung đưa ra chiến dịch tập gym – yoga – thiền giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, stress sẽ đem lại hiệu quả cao. Những gì bạn nên làm:

  • Viết bài nhắc nhở các học viên về dịch vụ, tiện nghi mà fitness center của bạn đang có. Như xông hơi, spa, bể bơi…
  • Khuyến thích họ tham gia các lớp mới mở hoặc lớp học khác như: yoga, Pilates…
  • Tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm thư giãn miễn phí. Buổi ngoại khóa ngoài trời, dã ngoại kết hợp yoga thiền thu hút thành viên mới.

Tháng 5 + tháng 6 + tháng 7 + tháng 8: Giảm cân đón hè

Đây là thời điểm thích hợp để quảng bá các chiến dịch giảm cân. Vì khách hàng luôn muốn sở hữu body chuẩn để sẵn sàng cho một màu hè năng động , thoải mái và tự tin nhất. Có body săn chắc, “không mỡ”, họ sẽ cảm thấy tự tin cho kỳ nghỉ tại bãi biển. 

Phòng tập có thể mở các lớp giảm cân nhanh chỉ trong 20 ngày, 30 ngày. Có cam kết lộ trình, dinh dưỡng, tập luyện. Đây là cách để thu hút thêm thành viên mới cho phòng tập thể hình. 

Ngoài kênh Marketing online, bạn có thể làm biển quảng cáo cho chiến dịch phòng gym. Hoặc poster nổi bật trên phố. Phát tờ rơi cũng là cách mà nhiều phòng tập làm. Nhưng để đổi mới và thú vị, bạn hãy thử xem xét tặng trái cây trước cửa phòng tập cho người qua đường. kèm theo đó mới là một mẩu poster nhỏ xinh, không quá lộ liễu. Khách qua đường có thể không hứng thú với tờ rơi. Nhưng nếu được tặng miễn phí trái cây, hỗ có thể sẵn lòng dừng lại. 

Trái cây mùa hè rất đa dạng, giá thành hợp lý. Hơn nữa, còn là thực phẩm lành mạnh đối với gymer.  

Một chiếc dịch dài hơi – big idea nên được đề ra và xuyên suốt giai đoạn này. 

Mẫu quảng cáo thu hút: Cơ hội giảm cân, lột xác cho các bạn nữ đón hè năng động, tự tin từ trung tâm thể hình StrongFirst

Tháng 9: Khởi chạy lại mùa thu

Thời điểm này, các phòng tập có thể xem xét tung ra chiến dịch mới, thay đổi theo mùa. Một chương trình tập thử miễn phí, khuyến khích học viên tiếp cận một điều gì đó mới mẻ hơn. Sẽ là một điểm cộng nếu những bài marketing fitness của bạn có một chút gì đó liên quan đến màu thu, thay lá, hiu hiu lạnh. 

Tháng 10 + tháng 11: Thử thách thói quen lành mạnh

Thời thì ở miền Bắc, thời tiết bắt đầu lạnh hơn một chút. Đây sẽ là thời điểm mà phòng tập đưa ra lời khuyên giúp học viên thay đổi thói quen tập luyện. Song song đó là thử thách tập luyện trong 20 ngày – 30 ngày để duy trì thói quen. 

“Quan tâm” đến học viên của mình thông qua email, sms, message.. hàng tuần. Hướng dẫn trực tiếp khi họ đến phòng tập. Khách hàng sẽ thấy mình được quan tâm, tôn trọng. Đây là cách để thương hiệu chiếm được cảm tình với người tập. Tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng. 

Tháng 10 có ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10. Phòng tập gym cho nữ có thể triển khai quảng bá, thu hút học viên.

Tháng 12: Cung cấp một khóa tập luyện miễn phí

Tháng 12 mọi người thường bận rộn để đón Giáng sinh, đón tết, sắm sửa cho một năm mới. Vì thế việc tập thể dục thể hình có thể bị lùi lại. Nhưng đừng vì thế mà phòng tập ngồi yên. Bạn có thể cung cấp giá trị cho khách hàng của mình bằng cách cung cấp một khóa học miễn phí. Một buổi hội thảo dinh dưỡng miễn phí… 

Điều này giảm rủi ro tăng cân trở lại/ giảm cơ tăng mỡ ở học viên. Bên cạnh đó cũng góp phần giữ chân học viên để sang năm mới học tiếp tục với các khóa học của mình. 

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.

Những ý tưởng quảng cáo phòng tập gym khác

Flash sale

Tạo một chương trình sale đặc biệt chưa từng có trong dịp kỷ niệm của phòng gym. Một dịp duy nhất trong năm cho khách hàng đăng ký. Nếu bỏ lỡ sẽ vô cùng tiếc nuối. 

Thẻ tập miễn phí

Cung cấp thẻ tập miễn phí 1 tuần cho học viên mới đăng ký qua facebook, website, landing page… (bất kỳ một form nào bạn tạo ra và muốn thu hút khách hàng vào đó tham quan, đăng ký).

Tặng thẻ tập miễn phí 1 tuần/ 20 ngày/ 1 tháng… cho khách hàng khi có đánh giá tích cực trên google, fanpage

Giảm giá mạnh và giới hạn thời gian

Sử dụng giảm giá mạnh nhưng giới hạn số người đăng ký và thời gian đăng ký. Cùng với đó là xây dựng nội dung hấp dẫn, cuốn hút. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội. 

Hợp tác với các thương hiệu khác

Hợp tác với các thương hiệu khác trong lĩnh vực sức khỏe. Tạo ra chiến dịch quảng cáo được tặng kèm voucher của bên đối tác. Một vài gợi ý kết hợp mô hình kinh doanh cho phòng gym như:

  • Đồ ăn thức uống lành mạnh không không gây ảnh  hưởng đến việc tập gym
  • Doanh nghiệp bán thiết bị hỗ trợ trong thể dục thể hình
  • Huấn luyện viên và huấn luyện viên cá nhân
  • Trung tâm thể thao khác tại địa phương
  • Nhà bán lẻ quần áo và trang phục thể thao
  • Trung tâm phục hồi chức năng và bác sĩ đa khoa
  • Nhà bán lẻ thực phẩm chức năng liên quan đến tập gym

Tạo thử thách thú vị cho mỗi học viên

Một chiến dịch quảng cáo phòng tập gym thu hút học viên đăng ký theo nhóm. Vào đây, PT sẽ tạo ra thử thách trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là cách để khuyến khích mỗi học viên luôn cố gắng để đạt hiệu quả tốt nhất. Thay vì chỉ đi tập gym đơn thuần. Đồng thời lại cũng tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm về sức khỏe, thể chất tại phòng gym. 

Một vài thử thách bạn có thể tạo ra như:

  • Khuyến khích chạy theo tốc độ của riêng mình trên máy chạy bộ điện tập gym.
  • Thử thách đi xe đạp trong phòng gym đối với những người không thể chạy.
  • Thử thách tập luyện với máy chèo thuyền để tăng cường các bài tập toàn thân….
Mẫu quảng cáo phòng tập thể hình ấn tượng

Đào tạo sức khỏe cho doanh nghiệp lân cận

Các doanh nghiệp cũng đang quan tâm đến sức khỏe của nhân viên mình nhiều hơn. Bằng chứng là nhiều tập đoàn lớn còn thiết kế riêng phòng gym trong công ty cho nhân viên. Nhân viên khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn thì năng suất làm việc sẽ cao hơn. Dựa vào đây, bạn cũng có thể tạo ra các bài quảng cáo thu hút doanh nghiệp đăng ký lớp tập gym cho nhân viên của mình

Cuối cùng, chìa khóa để thành công trong các chương trình khuyến mãi, quảng cáo này chính là một bản kế hoạch. Hãy xác định ý tưởng, chuẩn bị bản kế hoạch hoàn hảo trước. Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện và điều chỉnh.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

7 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago