Đông y là một lĩnh vực có những đặc điểm đặc thù và riêng biệt. Chính vì vậy, King Marketing xin Hướng dẫn từ A-Z cách viết mẫu Content Đông Y . Hy vọng bạn sẽ lượm nhặt được một vài thông tin thiết thực và hữu ích cho bản thân!
Contents
Cách viết mẫu content đông y hay
Một content quảng cáo đông y muốn hay, thu hút khách hàng không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin hữu ích mà còn phải “đánh trúng” tâm lý khách hàng mục tiêu. Dưới đây là cách viết content quảng cáo đông y trên Website, Landing page và mạng xã hội, cùng theo dõi nhé:
Cách viết mẫu content đông y hay trên Website, Landing page
- Trước khi viết content quảng cáo đông y trên Website, Landing page
– Xác định rõ khách hàng của mình là ai và hiểu rõ Insight của họ
“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”! Bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào, khi viết content quảng cáo đều cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, đồng thời hiểu rõ Insight của họ. Bởi có như vậy mới dễ dàng tiếp cận và níu chân họ lâu hơn. Giống như bạn trồng một cái cây vậy, rễ càng bám sâu, bám chắc vào lòng đất thì cây càng khỏe mạnh, tươi tốt và vững chắc. Càng hiểu sâu, hiểu chi tiết về khách hàng thì nội dung bạn tạo ra càng dễ “chạm” lòng người.
Trước khi đặt bút viết, hãy cố gắng tìm được câu trả lời cho những câu hỏi: Khách hàng là ai? Bao nhiêu tuổi? Đặc điểm sinh hoạt (nghề nghiệp, sở thích, lối sống, thói quen,..)? Nhu cầu hiện tại của họ là gì?…
– Xác những giá trị mà mình sẽ đem đến cho khách hàng là gì?
Một sản phẩm/dịch vụ mang đến rất nhiều giá trị cho khách hàng, tuy nhiên bạn cần tìm ra đâu là giá trị phù hợp nhất với từng đối tượng cụ thể. Nếu tiếp thị cái họ không có nhu cầu thì dù cách viết content quảng cáo đông y có hay đến đây đi chăng nữa cũng sẽ “thất bại”, điều này tỷ lệ thuận với “tỷ lệ chuyển đổi” thấp.
Chẳng hạn, đối tượng khách hàng của bạn là nữ giới mới sinh con, tuổi từ 30 – 35, đang muốn tìm một sản phẩm giảm béo 100% thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính và không ảnh hưởng đến việc cho con bú. Như vậy, content quảng cáo đông y của bạn phải đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng thì mới được coi là thành công.
- Bắt đầu “đặt bút viết” content quảng cáo đông y hay, hiệu quả và thu hút
– Hãy xây dựng dàn ý cho bài viết: Việc này sẽ giúp tăng tính liên kết, liền mạch cho bài viết. Đồng thời, tránh được việc quên, sót hoặc nhầm lẫn các ý.
– Hoàn thiện cao nhất về hình thức và nội dung: Một bài viết trên Website thường có trung bình 800 – 1000 từ kèm 4 – 6 ảnh minh họa. Nếu chèn thêm được clip thì càng tốt.
– Sàng lọc tiêu đề: Tiêu đề chính là yếu tố quyết định người đọc có tiếp tục xem bài viết của bạn hay không. Nếu họ không bấm vào đọc thì cũng không thể mua hàng.
– Chuẩn SEO: Là yêu cầu “bắt buộc”, bởi muốn tiếp cận khách hàng nhanh nhất mà tốn ít chi phí thì nhất định phải chuẩn SEO.
Cách viết mẫu content đông y hay trên mạng xã hội
– Đầu tư vào hình ảnh/video
Người dùng đang dần thay đổi thói quen tiếp nhận nội dung. Họ sẵn sàng dành nhiều thời gian để xem các video ngắn trên Tiktok, Facebook, Instagram… Ngoài ra, tỷ lệ click vào các post quảng cáo có hình ảnh cũng cao hơn so với post chỉ có text. Vì vậy, hãy đầu tư vào mỗi hình ảnh/video minh họa cho bài content quảng cáo đông y của mình.
– Sáng tạo những tiêu đề hay, thu hút khách hàng
“Tiêu đều hay, thay vạn lời nói”! Tiêu đề là cái đầu tiên “đập” vào mắt khách hàng và quyết định họ có tiếp tục ở lại ở post quảng cáo của bạn hay không. Vậy nên hãy cố gắng sáng tạo những tiêu đề hay và hấp dẫn nhé!
– Chú trọng vào 3 – 5 dòng đầu tiên sau tiêu đề
Không kém phần quan trọng, 3 – 5 dòng nội dung sau tiêu đề giữ một vai trò quan trọng trong việc khiến khách hàng “click đọc tiếp” post quảng cáo của bạn. Vì thế, hãy để những thông tin độc đáo, quan trọng tại phần này nhé.
Với cách viết content đông y hay và thu hút bạn có thể sử dụng hashtag, viết in hoa hoặc sử dụng công cụ Yay Text để nhấn mạnh phần thông tin quan trọng này.
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.
Kinh nghiệm viết mẫu content đông y thu hút triệu khách hàng
Nghiên cứu kỹ về sản phẩm để chọn lọc nội dung thông tin
Trước khi bạn bắt tay vào viết content đông y, hãy nhớ rằng đây là một lĩnh vực đặc thù và có liên quan trực tiếp đến sức khỏe khách hàng, nên chắc chắn khâu marketing, quảng cáo sẽ bị kiểm soát rất gắt gao. Chính vì vậy, người viết phải kiến thức chuyên môn về ngành, đồng thời nghiên cứu kỹ về sản phẩm để chắt lọc được những thông tin đắt giá, mang lại giá trị và đánh đúng nhu cầu của khách hàng.
Sử dụng mẫu câu ngắn
Đối với cách viết content marketing đông y nói riêng và content marketing nói chung những mẫu câu dài dòng, không súc tích và cô đọng thường dễ dàng bị bỏ qua. Do đó, sử dụng những mẫu câu ngắn, độc đáo và đánh trúng nhu cầu, tâm lý khách hàng mục tiêu sẽ khiến họ hứng thú hơn đó.
Sử dụng nhiều cấu trúc câu
Để tránh tình trạng rập khuôn, dễ gây nhàm chán, hãy sử dụng nhiều cấu trúc câu bạn nhé. Tuy nhiên, vẫn cần phải đảm bảo yếu tố hài hòa, liền mạch và thống nhất về mặt nội dung.
Đừng quên kêu gọi hành động Call-to-action
Đối với cách viết content marketing đông y, CTA – Call-to-action rất quan trọng. Bởi nó có tác dụng kích thích, thôi thúc khách hàng “chốt đơn”. Vì vậy hãy chọn những ngôn từ có tính quyết liệt và hấp dẫn nhất để kêu gọi nhé.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Viết Bài Chuẩn Seo Mới Nhất 2022.
Một số ví dụ mẫu content đông y khác
Trên đây là một số chia sẻ về cách viết content đông y hiệu quả, thu hút khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng bạn áp dụng được vào việc phát triển nội dung quảng cáo, marketing cho sản phẩm của mình trên website, mạng xã hội. Chúc các bạn thành công!