Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn Marketing cho nhà hàng nhỏ cực đơn giản mới nhất 2022 từ A-Z

Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc cho ra đời một thương hiệu bất kì đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định. Kinh doanh nhà hàng cũng không nằm ngoài quy luật này. Để đưa một nhà hàng vào vận hành và mang lại lợi nhuận, các chủ nhà hàng, chủ đầu tư hay quản lý cần phải vạch ra một chiến lược Marketing cho nhà hàng nhỏ của mình.

Marketing cho nhà hàng nhỏ – Thống nhất ý tưởng (concept)

Để xác định được ý tưởng cho chiến dịch marketing, hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

– Mục đích marketing là gì?

– Khách hàng nhắm đến là ai?

– Điểm mạnh của nhà hàng là gì?

– Số lượng khách hàng mà chiến dịch thu hút là bao nhiêu?

Một chiến lược marketing sẽ không thành công nếu bạn không thể xác định được mục đích, điểm mạnh của bạn là gì và đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai. Càng cụ thể, càng chi tiết, chiến dịch marketing sẽ phát huy được sức mạnh và mang lại thành công ngoài mong đợi. 

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Marketing cho nhà hàng nhỏ – Xây dựng hình ảnh

Không chỉ riêng nhà hàng, hầu như mọi loại hình kinh doanh muốn thu hút khách hàng mới đều cần phải tạo dựng hình ảnh mới mẻ, độc đáo và ấn tượng. Nhà hàng với hình ảnh mới lạ và ấn tượng sẽ giúp thu hút và lưu lại điểm nhấn trong lòng khách hàng.

Nhà hàng với hình ảnh mới lạ và ấn tượng sẽ giúp lưu lại hình ảnh trong lòng khách hàng.

Marketing cho nhà hàng nhỏ – Tối ưu hóa website

Website đóng vai trò khá quan trọng trong việc đưa hình ảnh nhà hàng đến gần hơn với khách hàng. Thông tin trên website phải thể hiện rõ mặt hàng mà nhà hàng kinh doanh, nhóm khách hàng đối tượng mà nhà hàng nhắm đến, thế mạnh của nhà hàng là gì… Website là một công cụ rất quan trọng trong chiến lược marketing nên không thể làm sơ sài được.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Marketing cho nhà hàng nhỏ – Tạo các chương trình miễn phí

Tạo ra những chương trình miễn phí hoặc giảm giá đi kèm với điều kiện bắt buộc sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Bên cạnh việc kéo về một lượng khách hàng nhất định, những chương trình như thế này sẽ mang hình ảnh nhà hàng phủ sóng rộng hơn.

Ngày cuối tuần miễn phí dessert hoặc miễn phí đồ uống trong khung giờ từ 12h – 18h hằng ngày chẳng hạn sẽ là một cách để thu hút sự chú ý và đến thăm của khách hàng

Marketing cho nhà hàng nhỏ – Nâng cấp chất lượng phục vụ

Nhà hàng là một loại hình kinh doanh dịch vụ. Vì thế, dịch vụ chính là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Một nhà hàng có dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao và gián tiếp PR cho nhà hàng thông qua hình thức truyền miệng. Một nhà hàng với chất lượng dịch vụ tốt sẽ là địa chỉ uy tín cho rất nhiều khách hàng.

Dịch vụ thể hiện qua cách nhân viên phục vụ khách. Từ lúc đặt chân vào nhà hàng cho đến khi khách thanh toán ra khỏi nhà hàng, nhân viên phải để lại trong lòng khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Đôi khi, nhà hàng nên có những món quà nho nhỏ trong những ngày đặc biệt như tặng hoa phụ nữ nhân ngày 8/3,…

– Quảng cáo bằng hình thức truyền thống

Tờ rơi chính là một công cụ hữu hiệu trong trường hợp này. Mẫu thiết kế tờ rơi nên nhỏ gọn, hình ảnh gắn liền với phong cách của nhà hàng. Trên tờ rơi phải thể hiện những món chủ đạo của nhà hàng, địa chỉ, cách liên hệ,… để khách hàng có thể nắm được những thông tin chính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi với các khách sạn việc để lại tờ rơi nhà hàng tại khách sạn đó. Đây được đánh giá là cách hay giúp đưa nhà hàng của bạn đến gần với khách hơn, mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Trên tờ rơi phải thể hiện những món chủ đạo của nhà hàng, địa chỉ, cách liên hệ,… để khách hàng có thể nắm được những thông tin chính.

– Tận dụng thẻ thành viên

Khi khách đến với nhà hàng, hãy yêu cầu họ mở thẻ thành viên. Như vậy, bạn sẽ có đầy đủ thông tin khách hàng: email, số điện thoại, ngày sinh. Từ đấy, bạn có thể gởi thông tin về những chương trình khuyến mãi hiện có và sắp diễn ra của nhà hàng, gởi những lời chúc đến khách hàng trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, 8/3, Valentine,… Những hàng động tuy nhỏ song mang lại sự chào đón của khách hàng và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ tạo nên danh sách khách hàng dựa vào số lần quay lại. Để từ có có những ưu đãi hấp dẫn cho nhóm đối tượng này. 

– Đưa hình ảnh nhà hàng lên trên các website địa điểm ăn uống

Việc lựa chọn một địa chỉ ăn uống trên các website ví dụ như địa điểm ăn uống, Lozi, hay Foody vừa nêu trở nên khá quen thuộc. Khách hàng chỉ cần lên website và đọc xem các đánh giá (review) về nhà hàng và quyết định có ghé nhà hàng của bạn hay không. Đăng ký địa điểm được miễn phí, tuy nhiên để được hiển thị trên các vị trí dễ thấy hoặc banner, viral clip thì bạn phải trả tiền.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago