Lách Content Facebook VPCS (vi phạm chính sách) không còn quá xa lạ với những nhà quảng cáo, đặc biệt đối với những ae đang chạy những sản phẩm VPCS của Facebook. Về vấn đề này đã có quá nhiều Blog đã thần thành hóa nó một cách khó tin. Đúng vậy, content có thể nói là phần khá quan trọng trong quảng cáo trên hầu hết các hình thức quảng cáo trả phí (Paid Traffic).
Contents
Khi chạy quảng cáo chúng ta cần phải hiểu với nhau ở đây Content VPCS là gì? Những dạng nội dung như thế nào thì được coi là nội dung VPCS và bị Facebook Cấm?
Content VPCS Facebook là những nội dung dùng để chạy cho các mặt hàng nằm trong danh sách vi phạm chính sách, hoặc có sử dụng hình ảnh, từ ngữ mà Facebook cấm và hạn chế quyền sử dụng.
Không cần biết bạn cố tình hay không may, nhưng khi dùng những Content vi phạm này thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc tài khoản bị khóa, nặng hơn nữa là khai tử luôn Fanpage của bạn.
Vậy phải làm cách nào để vừa có thể tạo ra content chất lượng, vừa tránh được việc phi phạm chính sách của Facebook? Trước hết bạn cần tìm hiểu một số vấn đề dẫn đến việc Content vi phạm chính sách sau đây:
Thông thường Facebook mặc định đây là chạy link, mà cứ là link khỏi phạm vi của Facebook, tài khoản auto die, kể cả báo chính thống, bạn sẽ không bao giờ thấy dân trí, kenh14, 24h họ chạy ads đâu, họ ko chơi cách này để kéo traffic về Web.
Tóm lại cứ là Link thì chạy ads, tài khoản không thọ được…trừ khi, Website của bạn mang tính chất 1 landing Page sạch, không đặt quảng cáo, nội dung đúng với link share…
Để khắc phục cho điều này thì có 1 số cách sau:
Cứ chạy đông y là tỷ lệ bị khóa cao, có 1 sự thật, nhiều bác cho thuê tk ads hay chém gió to là bao chết nọ kia, đến lúc lăn đùng ra chết thì bắt đền, mình cũng đã chạy trên BM 2500 rồi. Sau khi chết khoảng 50 TK thì nó cho chết cả BM luôn.
Vì thế không tin ai được đâu, tự làm TK để chạy, hoặc nếu có sẵn, bạn bè có thì chạy. TKBM hay TKCN là như nhau, nó có khác về độ Trust, nó chỉ Trust so với các bạn hay chạy bùng thôi…
Đây là phương pháp mà bạn sẽ phải thay đổi cách thức diễn đạt của content mà vẫn giữ nguyên được nội dung truyền tải.
Ví dụ, thay vì “bộ bikini sẽ giúp bạn tôn lên đường cong sexy của cơ thể” thì hãy chuyển thành “Với những đứa con cưng của ABC (tên cửa hàng của bạn) các nàng có thể tự tin khoe ra chữ “S” của mình”.
Hãy tìm từ đồng nghĩa với nó, hoặc cả một cụm từ đồng nghĩa để thay thế. Còn nếu như vẫn không biết thay đổi như thế nào thì hãy lách bằng cách mặc định nó bằng ba từ “điều khó nói”.
Trên đây là những vấn đề cơ bản dẫn đến Content VPCS trên Facebook. Tiếp đến là những vấn đề chính mà hầu hết mọi người không để ý đến. Mình sẽ chỉ cho các bạn thấy những điểm này và cách để lách content Facebook 1 cách hiệu quả nhé!
Chính sách của Facebook quy định phần Text trong ảnh không được vượt quá 20% không gian ảnh. Thực tế thì rất khó để “chơi đẹp” đối với quy định này.
Những lúc cấp bách, không thể không lách luật để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể sử dụng những cách phổ biến sau đây.
Công cụ Facebook Text Overlay của Facebook đã hoàn toàn đóng cửa vì vậy chúng ta có thể sử dụng 1 số công cụ khác như: Facebook Grid Image Checker Tool , Ahachat. Hay một vài công cụ nữa mà bạn có thể tìm thấy trên Google…
Nhưng tất cả những gì các bạn vừa được thấy ở trên chỉ là quá khứ…
Trong bài Giới thiệu về văn bản trong hình ảnh quảng cáo của Facebook, có thể dễ dàng nhìn thấy dòng thông báo về việc gỡ bỏ quy định text quảng cáo Facebook.
Đây là một tin đáng mừng cho các nhà quảng cáo trên Facebook. Thậm chí gần đây trang Web kiểm tra 20% text facebook cũng không thể truy cập được nữa, điều này thể hiện rõ Facebook đang tháo bỏ các quy định về text trên hình ảnh.
Như chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra đã chia sẻ, Facebook đã và đang liên hệ để thông báo trực tiếp với các nhà quảng cáo về cập nhập này. với các nhà quảng cáo để thông báo cho họ về bản cập nhật này, và giải thích rằng:
“… Chúng tôi sẽ không còn xử phạt các quảng cáo có hình ảnh chứa tỷ lệ văn bản cao hơn 20% trong các cuộc đấu giá và trong phân phối quảng cáo nữa…”
Bản cập nhật mới nhất dường như đã không còn giới hạn text trên ảnh quảng cáo nữa. Nghĩa là dù văn bản chiếm hơn 20% ảnh, quảng cáo vẫn hiển thị được như bình thường đến với khách hàng.
Tuy nhiên, Facebook vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo áp dụng quy tắc 20% text quảng cáo, vì Facebook nhận thấy lượng text trong hình ảnh hưởng đến lượt tiếp cận của quảng cáo đó và người dùng thì không thích quá nhiều chữ trong ảnh…
Các bài quảng cáo có từ nhạy cảm như: dạ dày, hôi miệng, hôi bướm, yếu sinh lý… bằng cách sử dụng 1 số công cụ change Font như Symbols-n-emoticons hay Yaytext.
Trong trường hợp các bạn còn mới, cố gắng bài Post viết càng ít nội dung càng tốt chỉ từ 3 đến 5 dòng là được nhé!
Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng thêm 1 số công cụ nữa để phát hiện nội dung VPCS như Bypass Content Facebook hay Add-on ATP Content để phát hiện từ khóa cấm trước khi lên Camp nhé.
Nếu bạn có quan tâm về các công cụ này hãy để lại comment ở bên dưới để mình làm video hướng dẫn mọi người thao tác nhé (điều này vô cùng đơn giản thôi).
Content VPCS thì có các dạng chủ yếu như: trước/ sau, nội dung có yếu tố tình dục, vũ khí, công cụ…
Vậy nên lách trước sau chỉ cần các bạn chụp ở 2 góc độ khác nhau + độ xa gần khác hẳn nhau. Nếu có mặt thì che mắt hoặc cho mẫu đeo kính ở 1 bên ảnh là ok!
TUT (thủ thuật/ mẹo) lách VPCS mới nhất hiệu quả với một số các mặt hàng sinh lý, đông ý,…
Dưới đây là một vài cách có thể có ích với bạn:
Cách 1: Lên camp tương tác trước, camp VPCS lên sau. Cách này khá phổ biến, bằng cách lên camp sạch từ một page sạch trước. Để nó chạy bình thường và cho thanh toán khoảng 2 ngưỡng. Sau đó lên camp chuyển đổi bình thường. Tuy nhiên cách này “thọ” không dài.
Cách 2: Lên thẳng camp bằng chuyển đổi bằng cách cắm ID Post. Bạn hãy cắm một camp sạch và page sạch. Sau khi đăng và để cắn tiền trong khoảng 1 phút thì vào sửa thành camp bán hàng là được. Camp này thường trụ được trong vòng 3 ngày.
Facebook tạo ra công nghệ và dịch vụ nhằm hỗ trợ người dùng kết nối và giao lưu trò chuyện với nhau. Chính vì thế, những hành vi hoặc nội dung lạm dụng quá mức để buôn bán, trục lợi sẽ bị Facebook nghiêm cấm.
Việc chúng ta sử dụng những thủ thuật để lách các quy định của Facebook trong việc xây dựng nội dung nếu không thực sự cấp bách thì không nên sử dụng. Về lâu dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.
Trên đây là những ý kiến của cá nhân mình về việc Lách Content Facebook. Hy vọng là nó giúp ích được cho bạn…
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook mà gặp các vấn đề về content VPCS, đừng quên để lại bình luận bên dưới. Mình sẽ giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…
Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…