Categories: Học Bán Hàng

Lách Content Facebook VPCS (vi phạm chính sách)

Lách Content Facebook VPCS (vi phạm chính sách) không còn quá xa lạ với những nhà quảng cáo, đặc biệt đối với những ae đang chạy những sản phẩm VPCS của Facebook. Về vấn đề này đã có quá nhiều Blog đã thần thành hóa nó một cách khó tin. Đúng vậy, content có thể nói là phần khá quan trọng trong quảng cáo trên hầu hết các hình thức quảng cáo trả phí (Paid Traffic).

Khái niệm về Content VPCS Facebook?

Khi chạy quảng cáo chúng ta cần phải hiểu với nhau ở đây Content VPCS là gì? Những dạng nội dung như thế nào thì được coi là nội dung VPCS và bị Facebook Cấm?

Content VPCS Facebook là những nội dung dùng để chạy cho các mặt hàng nằm trong danh sách vi phạm chính sách, hoặc có sử dụng hình ảnh, từ ngữ mà Facebook cấm và hạn chế quyền sử dụng.

Không cần biết bạn cố tình hay không may, nhưng khi dùng những Content vi phạm này thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc tài khoản bị khóa, nặng hơn nữa là khai tử luôn Fanpage của bạn.

Vậy phải làm cách nào để vừa có thể tạo ra content chất lượng, vừa tránh được việc phi phạm chính sách của Facebook? Trước hết bạn cần tìm hiểu một số vấn đề dẫn đến việc Content vi phạm chính sách sau đây:

Những vấn đề về Content VPCS?

Thông thường Facebook mặc định đây là chạy link, mà cứ là link khỏi phạm vi của Facebook, tài khoản auto die, kể cả báo chính thống, bạn sẽ không bao giờ thấy dân trí, kenh14, 24h họ chạy ads đâu, họ ko chơi cách này để kéo traffic về Web.

Tóm lại cứ là Link thì chạy ads, tài khoản không thọ được…trừ khi, Website của bạn mang tính chất 1 landing Page sạch, không đặt quảng cáo, nội dung đúng với link share…

Để khắc phục cho điều này thì có 1 số cách sau:

  1. Chạy ảnh thôi, link cho vào phần content, rút gọn đi, không chạy share link nữa nhé
  2. Chạy video, làm như Cách 1, để thêm Link trỏ cuối của Video, chạy Video ngắn cỡ 30s tua nhanh…
  3. Bỏ thằng Facebook, chơi thằng Google Ads. Mà chi phí thằng Google sẽ cao hơn Facebook khá nhiều đó!

Các bạn chạy về sản phẩm Đông Y/ Mỹ phẩm/ Thuốc

Cứ chạy đông y là tỷ lệ bị khóa cao, có 1 sự thật, nhiều bác cho thuê tk ads hay chém gió to là bao chết nọ kia, đến lúc lăn đùng ra chết thì bắt đền, mình cũng đã chạy trên BM 2500 rồi. Sau khi chết khoảng 50 TK thì nó cho chết cả BM luôn.

Vì thế không tin ai được đâu, tự làm TK để chạy, hoặc nếu có sẵn, bạn bè có thì chạy. TKBM hay TKCN là như nhau, nó có khác về độ Trust, nó chỉ Trust so với các bạn hay chạy bùng thôi…

  1. Chạy Content tạo phễu, hút comment để gửi inbox, giống cách trên kia nhé
  2. Share bài vi phạm sang Page sạch, chạy ads tại Page sạch, content share ở Page sạch chỉ 1,2 dòng thôi, còn Page ko sạch thì viết tự do
  3. Đẩy ADS để tìm cộng tác viên, đại lý, không nói về sản phẩm và đẩy mạnh vào Profile
  4. … Còn nhiều cách nữa nhưng cá nhân mình thì không thích mảng Đông Y. Nên bạn nào có ý kiến gì có thể để lại comment bên dưới để cùng nhau thảo luận nhé!

Thay đổi cách diễn đạt của Content

Đây là phương pháp mà bạn sẽ phải thay đổi cách thức diễn đạt của content mà vẫn giữ nguyên được nội dung truyền tải.

Ví dụ, thay vì “bộ bikini sẽ giúp bạn tôn lên đường cong sexy của cơ thể” thì hãy chuyển thành “Với những đứa con cưng của ABC (tên cửa hàng của bạn) các nàng có thể tự tin khoe ra chữ “S” của mình”.

Hãy tìm từ đồng nghĩa với nó, hoặc cả một cụm từ đồng nghĩa để thay thế. Còn nếu như vẫn không biết thay đổi như thế nào thì hãy lách bằng cách mặc định nó bằng ba từ “điều khó nói”.

Trên đây là những vấn đề cơ bản dẫn đến Content VPCS trên Facebook. Tiếp đến là những vấn đề chính mà hầu hết mọi người không để ý đến. Mình sẽ chỉ cho các bạn thấy những điểm này và cách để lách content Facebook 1 cách hiệu quả nhé!

Những vấn đề chính và Cách lách Content Facebook hiệu quả!

Hình ảnh có chứa trên 20% văn bản (text)

Chính sách của Facebook quy định phần Text trong ảnh không được vượt quá 20% không gian ảnh. Thực tế thì rất khó để “chơi đẹp” đối với quy định này.

Những lúc cấp bách, không thể không lách luật để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể sử dụng những cách phổ biến sau đây.

  • Cách 1: Cách điệu hóa Text. Cố gắng lồng ghép hình ảnh tượng trưng hoặc cách điệu chữ viết.
  • Cách 2: Cắt ảnh. Bạn có thể cắt nội dung từ 1 ảnh lớn thành 4 ảnh nhỏ với kích thước bằng nhau là 900×900. Đây là cách khá hiệu quả và phổ biến. Bên cạnh đó còn có thể tạo thêm điểm nhấn và lạ mắt cho bài quảng cáo của bạn.
  • Cách 3: Sử dụng layer phủ từ 10% đến 20% text. Bạn có thể dùng các phần mềm photoshop hoặc chỉnh sửa ảnh để tạo thêm một layer mờ, phủ lên hình của bạn. Nhưng vẫn phải đảm bảo rằng, hình ảnh vẫn giữ được tính rõ nét và dễ đọc nhé.
  • Cách 4: Đặt thêm hình ảnh vào thân chữ. Thay bằng việc tô màu thông thường bạn có thể lồng vào thân của chữ cái những hình ảnh trông lạ mắt.
  • Cách 5: Bạn có thể tham khảo thêm một số ng cụ nữa để check content:

ng cụ Facebook Text Overlay của Facebook đã hoàn toàn đóng cửa vì vậy chúng ta có thể sử dụng 1 số ng cụ khác như: Facebook Grid Image Checker Tool Ahachat. Hay một vài ng cụ nữa mà bạn có thể tìm thấy trên Google…

Nhưng tất cả những gì các bạn vừa được thấy ở trên chỉ là quá khứ…

Facebook gỡ bỏ quy định 20% text trong hình ảnh?

Trong bài Giới thiệu về văn bản trong hình ảnh quảng cáo của Facebook, có thể dễ dàng nhìn thấy dòng thông báo về việc gỡ bỏ quy định text quảng cáo Facebook.

Đây là một tin đáng mừng cho các nhà quảng cáo trên Facebook. Thậm chí gần đây trang Web kiểm tra 20% text facebook cũng không thể truy cập được nữa, điều này thể hiện rõ Facebook đang tháo bỏ các quy định về text trên hình ảnh. 

Trang Web không còn được hiển thị

Như chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra đã chia sẻ, Facebook đã và đang liên hệ để thông báo trực tiếp với các nhà quảng cáo về cập nhập này.  với các nhà quảng cáo để thông báo cho họ về bản cập nhật này, và giải thích rằng:

“… Chúng tôi sẽ không còn xử phạt các quảng cáo có hình ảnh chứa tỷ lệ văn bản cao hơn 20% trong các cuộc đấu giá và trong phân phối quảng cáo nữa…”

Bản cập nhật mới nhất dường như đã không còn giới hạn text trên ảnh quảng cáo nữa. Nghĩa là dù văn bản chiếm hơn 20% ảnh, quảng cáo vẫn hiển thị được như bình thường đến với khách hàng. 

Tuy nhiên, Facebook vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo áp dụng quy tắc 20% text quảng cáo, vì Facebook nhận thấy lượng text trong hình ảnh hưởng đến lượt tiếp cận của quảng cáo đó và người dùng thì không thích quá nhiều chữ trong ảnh…

Lách Content có từ ngữ, hình ảnh VPCS Facebook

Lách từ ngữ:

Các bài quảng cáo có từ nhạy cảm như: dạ dày, hôi miệng, hôi bướm, yếu sinh lý… bằng cách sử dụng 1 số ng cụ change Font như Symbols-n-emoticons hay Yaytext.

Trong trường hợp các bạn còn mới, cố gắng bài Post viết càng ít nội dung càng tốt chỉ từ 3 đến 5 dòng là được nhé!

Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng thêm 1 số ng cụ nữa để phát hiện nội dung VPCS như Bypass Content Facebook hay Add-on ATP Content để phát hiện từ khóa cấm trước khi lên Camp nhé.

Nếu bạn có quan tâm về các ng cụ này hãy để lại comment ở bên dưới để mình làm video hướng dẫn mọi người thao tác nhé (điều này vô cùng đơn giản thôi).

Lách hình ảnh:

Content VPCS thì có các dạng chủ yếu như: trước/ sau, nội dung có yếu tố tình dục, vũ khí, ng cụ…

  • Cơ chế nhận diện người hoặc cơ thể người của bot Facebook để Facebook hiểu bức ảnh đang thể hiện cùng 1 người ở trạng thái trước sau là dựa vào khoảng cách và tỷ lệ giữa các chi tiết + bộ phận có trong ảnh.

Vậy nên lách trước sau chỉ cần các bạn chụp ở 2 góc độ khác nhau + độ xa gần khác hẳn nhau. Nếu có mặt thì che mắt hoặc cho mẫu đeo kính ở 1 bên ảnh là ok!

  • Ảnh có yếu tố bướm, chim cò, quan hệ tình dục… Hình ảnh hoa quả để thay thế ? kiểu chim thì dùng quả cà tím + 2 quả trứng, khoai, dưa chuột, bướm thì dùng con hàu, hoa trái hình thù giống. Search google ” rau củ quả nhìn giống cái ấy nha =))))
  • Ảnh có vũ khí như dao súng, hoặc ng cụ thì các bạn có thể cắt ảnh gốc làm ảnh vuông rùi chia làm 4 phần bằng nhau.

TUT lách Content VPCS Facebook!

TUT (thủ thuật/ mẹo) lách VPCS mới nhất hiệu quả với một số các mặt hàng sinh lý, đông ý,…

Dưới đây là một vài cách có thể có ích với bạn:

Cách 1: Lên camp tương tác trước, camp VPCS lên sau. Cách này khá phổ biến, bằng cách lên camp sạch từ một page sạch trước. Để nó chạy bình thường và cho thanh toán khoảng 2 ngưỡng. Sau đó lên camp chuyển đổi bình thường. Tuy nhiên cách này “thọ” không dài.

Cách 2: Lên thẳng camp bằng chuyển đổi bằng cách cắm ID Post. Bạn hãy cắm một camp sạch và page sạch. Sau khi đăng và để cắn tiền trong khoảng 1 phút thì vào sửa thành camp bán hàng là được. Camp này thường trụ được trong vòng 3 ngày.

Bạn có ngại thử và sai?

Facebook tạo ra ng nghệ và dịch vụ nhằm hỗ trợ người dùng kết nối và giao lưu trò chuyện với nhau. Chính vì thế, những hành vi hoặc nội dung lạm dụng quá mức để buôn bán, trục lợi sẽ bị Facebook nghiêm cấm.

Việc chúng ta sử dụng những thủ thuật để lách các quy định của Facebook trong việc xây dựng nội dung nếu không thực sự cấp bách thì không nên sử dụng. Về lâu dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

Trên đây là những ý kiến của cá nhân mình về việc Lách Content Facebook. Hy vọng là nó giúp ích được cho bạn…

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook mà gặp các vấn đề về content VPCS, đừng quên để lại bình luận bên dưới. Mình sẽ giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago