Làm thế nào để Marketing & kinh doanh online bất động sản hiệu quả? là câu hỏi được nhiều bạn sale và người làm nghề môi giới BĐS quan tâm. Bài viết này King sẽ chia sẻ với các bạn những nội dung về chủ đề này. Nếu bạn áp dụng đúng sẽ giúp cho công việc của bạn phát triển hơn, thậm chí là marketing 0 đồng là có thật, bán hàng trong lúc ngủ sẽ thành hiện thực.
Contents
Khi làm marketing cho bất kỳ ngành nào, việc phân tích phân khúc khách hàng cũng buộc phải làm. Bước này sẽ giúp bạn làm marketing đúng nhu cầu khách hàng và có tỷ lệ thành công cao hơn.
Bạn cần phải liệt kê được chân dung khách hàng của mình như sau:
Biết rõ khách hàng bạn sẽ viết content đúng nhu cầu, chạy quảng cáo đúng tệp khách hàng quan tâm, đi theo kênh marketing nào hay cung cấp những sản phẩm bất động sản phù hợp.
Bạn sẽ tập trung vào thị trường ngách nào của bất động sản: nhà phố, biệt thự, chung cư bình dân hay cao cấp, đất, bất động sản du lịch, bất động sản chỉ 1 vùng nào đó…
Ở Việt Nam blog chia sẻ về ngành bất động sản thật sự đếm trên đầu ngón tay. Không 1 trang blog nào phân tích hướng dẫn đầu tư bất động sản, review về các chung cư…
Cả 1 thị trường bất động sản thông tin mơ hồ, chỉ làm theo 1 cách truyền thống là môi giới đăng tin không rõ ràng, nhiều khi hình ảnh không có rồi người cần mua liên hệ để môi giới dẫn đến xem và bán hàng trực tiếp.
Nên blog về bất động sản đang làm mảnh đất cực kỳ màu mỡ cho các bạn môi giới có tâm nhảy vào. Bên cạnh đó, có blog riêng rồi bạn sẽ khai thác được nhiều nguồn kiếm tiền thụ động ngoài mua bán BĐS là: affiliate, dịch vụ tư vấn, referral, quảng cáo…
Đây là những nội dung cơ bản, tuỳ vào hiểu biết và phân khúc khách hàng, thị trường mà bạn xây dựng content blog cho phù hợp. Nhưng phải nói ý tưởng blog bất động sản là mênh mông, và ít ai làm nên dễ lên top google.
Với ngành bất động sản không chỉ có đăng lên kênh rao vặt, và chạy quảng cáo facebook mà bạn có thể làm rất nhiều kênh marketing 0 đồng để khách tự đến với bạn.
Website: như phần trên có phân tích. Website giống như nhà bạn, nội dung không bị trôi như trên mạng xã hội, bạn có thể tối ưu để bài viết lên top và đúng với những gì khách tìm kiếm. Từ đó bạn có 1 nguồn khách ổn định và hoàn toàn là không tốn chi phí quảng cáo nếu bạn tự viết.
Tiktok: đây là mạng xã hội video mạnh nhất và dễ có view nhất hiện nay. Tuổi người xem tiktok đang tăng dần, nếu bạn đón đầu được xu thế này làm video sáng tạo về bất động sản trên tiktok thì bạn sẽ có lượng khách dồi dào. Bạn có thể dùng tiktok như là nguồn kéo người xem vào website để kinh doanh.
Youtube: dành cho dạng video dài hơn 1 phút, review về bất động sản, khi có video đẹp chắc chắn tỷ lệ bán hàng sẽ cao và đạt được sự tin tưởng khách.
Facebook cá nhân: đương nhiên là phải có, bạn dùng facebook để xây dựng thương hiệu thành 1 môi giới uy tín để ai mua bán nhà cũng nhớ tới bạn đồng thời để kéo người xem vào website và các kênh khác.
Facebook group & market place: dùng nội dung hay chia sẻ hay về bất động sản share lên các group có những người quan tâm bất động sản. Bạn cũng có thể bán, cho thuê BĐS qua mục marketplace của facebook hoàn toàn miễn phí.
Chạy quảng cáo facebook: dành cho sản phẩm hot dễ chuyển đổi thì mới có tỷ lệ khách mua cao từ đó.
Nhiều bạn đang viết content BĐS kiểu không rõ ràng, viết cảm tính, chưa kể còn giật tít không liên quan. Cách làm này vô cùng sai vì chỉ mất công vì không có được khách hàng thực sự tiềm năng, tốn thời gian.
Khi cả thị trường ai cũng làm theo kiểu mì ăn liền, không minh bạch, bạn làm ngược lại thì chắc chắn bạn sẽ thắng.
Viết content bất động sản cần tuân theo các yêu cầu cơ bản. Với content quảng cáo BĐS
Tựa đề: bạn viết theo cấu trúc sau, bạn có thể đổi thứ tự và làm sao viết tựa đề ngắn và thu hút nhất.
Tính từ miêu tả: đầy đủ tiện nghi, thoải mái, cảm giác như ở nhà, sang trọng, gần trung tâm cách bao xa, gần các điểm du lịch (nếu có), gần khu…, view đẹp (nếu có)
Kết bài:
Blog trong BĐS chắc chắn sẽ khó hơn content quảng cáo rồi vì phải thoả mãn các yếu tố sau:
Bước 1: Làm website về ngách bất động sản gồm 3 phần chính: một là blog về BĐS như đã chia sẻ ở trên, 2 là phần rao vặt các thông tin bạn đang mua bán BĐS, 3 là các dịch vụ khác của bạn.
Bước 2: Lên 1 loạt các bài viết blog và SEO tối ưu để lên top về tất cả ngóc ngách chủ đề trong ngách bạn định làm.
Bước 3: Từ blog bạn rút ngắn bài chia sẻ lên facebook cá nhân và seeding lên các group liên quan tới nội thất, BĐS để xây dựng thương hiệu.
Bước 4: Từ blog tạo ra kịch bản quay video chia sẻ kinh nghiệm về ngành BĐS trên youtube, tiktok. Đăng các video về BĐS bạn đang môi giới.
Bước 5: Xem feedback, kết quả để tối ưu nội dung, video đạt kết quả tốt hơn.
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…
Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…