Categories: Học Bán Hàng

Kiến thức tổng hợp CPO từ A đến Z bạn nên biết

I. Từ điển thuật ngữ của bạn

1. Affiliate Marketing (tên tiếng Việt là tiếp thị liên kết) là 1 hình thức kinh doanh online gần giống như mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn có thể tìm các nhà phân phối sản phẩm có hỗ trợ affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được hoa hồng. 2. Aff_sub: một công cụ giúp bạn biết đơn hàng đó bạn lấy từ kênh quảng cáo nào. Bạn chỉ cần đặt link ở bên cạnh aff_sub khi có đơn về bạn sẽ biết đơn đó từ nguồn nào

3. AdFlex CPO: Đây là hình thức tiếp thị liên kết mà hoa hồng được tính trên mỗi đơn đặt hàng của khách hàng. Tức là khi khách hàng click vào link phân phối của bạn và đặt hàng, sau đó call center gọi tới, khách hàng xác nhận “Tôi đồng ý mua hàng” (conversion thành công) là bạn được chia sẻ hoa hồng cho đơn hàng đó.

4. BM: Business Manager: Trang quản lý quảng cáo của bạn trên Facebook

5. Clone: Là thuật ngữ dùng để chỉ việc copy pre-landing hoặc landing về up lên domain của bạn, việc này là BẮT BUỘC nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm trên Facebook và Google, link affiliate (link tracking) của bạn là link chuyển hướng nên không thể chạy trực tiếp trên Facebook và Google (Zalo vẫn chạy bình thường) – clone cần cả domain và hosting.

6. Domain: Là địa chỉ nhà của trang thông tin quảng cáo sản phẩm, khách cần địa chỉ nhà để đến đọc và mua sản phẩm

7. Hosting: Nơi nhà, kho lưu trữ thông thông tin trên mạng của sản phẩm, người ta tới đây để đọc, xem, mua sản phẩm

8. Hoa hồng/Giá chia sẻ: Số tiền bạn nhận được khi có 1 đơn hàng thành công

9. Kênh Traffic: Kênh/nền tảng chạy quảng cáo. Ví dụ: Chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Zalo,… Hay traffic của bạn là Facebook, Google, Zalo. Hiện nay chủ yếu chạy quảng cáo trên Facebook (giá chạy quảng cáo thường rẻ nhất, dễ chạy nhất) -> Zalo -> Google.

10. Landing-page là trang đích giới thiệu trực tiếp sản phẩm và nơi khách hàng để lại thông tin đặt hàng. Khuyến khích khi chạy tất cả các sản phẩm nên chọn chạy qua Pre-landing page để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

11. Link affiliate: Mỗi offer trong AdFlex đều có link tracking riêng ứng với mỗi pre-landing và landing-page, để có hoa hồng, bạn cần điền thông tin khách hàng vào link affiliate đó – vì đó là link của bạn

12. Offer: Các sản phẩm 

13. Pre-landing page thường là các bài viết nói về sản phẩm mà bạn chọn là cách tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và tạo phễu tốt khi chuyển đổi mua hàng. AdFlex xây dựng rất nhiều Pre-landing page cho mỗi sản phẩm bạn có thể lựa chọn Pre-landing có content phù hợp nhất để chạy. 

14. Parking Domain: Bản chất Parking Domain giống clone, nhưng thực hiện ngay trên nền tảng của AdFlex, bạn không cần hosting, chỉ cần domain và gắn trực tiếp prelanding/landing vào domain của bạn (nhược điểm là chưa gắn được pixel cho publishers chạy chuyển đổi)

15. Tracking: Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Ví dụ bạn chạy 2 bài post quảng cáo với 2 target khác nhau cùng đổ về 1 trang landing page, và lúc này khi bạn có đơn về. Nếu bạn không tracking, hệ thống report của AdFlex sẽ không thể giúp bạn phân biệt được sale này đến từ bài post quảng cáo nào.

16. Via: Tài khoản facebook đã bị hack, bạn dùng via này để đi quảng cáo. Via này thường là đi mua

II. Các bước làm giàu từ CPO hiệu quả

1. Đăng ký/ Đăng nhập – Trở thành thành viên

Sau khi bạn click vào link đăng ký Adflex. Tại giao diện hiện ra, bạn click vào tôi đồng ý với thỏa thuận hợp tác và nhấn ==> tiếp tục.

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin được yêu cầu ở các trường đây là những trường bắt buộc phải điền. Bao gồm: email, tên tài khoản, mật khẩu, số điện thoại, tài khoản Skype, Facebook (bắt buộc)

Tiếp đến AdFlex sẽ hỏi bạn một vài thông tin về kinh nghiệm làm affiliate của bạn: Bạn có loại traffic nào (Facebook, Zalo, SEO,…)

Cuối cùng bạn gõ lời nhắn bạn muốn nhắn đến AdFlex để họ có thể duyệt tài khoản cho bạn nhanh hơn ví dụ như bạn có thể nhắn: “Xin vui lòng chấp nhận tài khoản đăng ký của mình”. Sau đó nhấn ==> Hoàn thành.

Sau khi đăng ký hoàn thành bạn sẽ nhận được email báo về từ hệ thống AdFlex về việc hoàn tất đăng ký tài khoản.

Bạn nhấn vào XÁC NHẬN EMAIL

Tuy nhiên AdFlex sẽ duyệt và kích hoạt tài khoản cho bạn sau 24 giờ nên lúc này tài khoản của bạn sẽ chưa thể làm việc ngay được.

2. Làm quen giao diện

Đầu tiên khi vào giao diện tài khoản AdFlex bạn chú ý giúp mình Menu bên trái:

Mục Offer

Đầu tiên, bạn sẽ thấy danh mục có tên Offers (hay sản phẩm): Chứa đầy đủ thông tin về các offers dành cho bạn chạy quảng cáo, Click vào mũi tên (<) sẽ cho bạn 3 lựa chọn như sau:

  • All offer: Bao gồm các thông tin đầy đủ về các offser bạn có thể dùng link để quảng bá.

Trong mục All offer sẽ được chia thành 2 mảng chính là:

  • Thực phẩm chức năng:

Bao gồm các offer thuộc ngách thực phẩm chức năng với một số ngách như: Sinh lý, giảm cân, làm đẹp, đặc trị,… Tại đây bạn có thể dễ dàng lấy các thông tin cũng như mang link đi để quảng bá.

  • Phụ kiện: Chứa thông tin đầy đủ về các Offers vật lý như: quần áo, nôi em bé, thiết bị tiết kiệm điện…..để bạn có thể dùng link để quảng bá

Mục Báo cáo

Tất cả các thông tin traffic, doanh thu, lượt click của các offer. Click vào mũi tên (<) sẽ cho bạn 2 lựa chọn như sau:

  • Báo cáo hiệu quả: Click, Conversion (Chuyển đổi), Renvenue (Doanh thu)
  • Báo cáo chi tiết: Click, tạm tính, chờ duyệt, hủy

Mục Thanh toán

Nơi chứa #ID offer (sản phẩm), ngày thanh toán, doanh thu, trạng thái.

Sau khi bạn trở thành Publisher của Adflex CPO, bạn có thể dùng link này để chia sẻ lại cho những bạn mới như bạn.

Có một điều rất hay ở link giới thiệu này. Đây là một kênh tuyệt vời giúp bạn kiếm tiền khác, bạn giới thiệu bạn bè của bạn cùng chạy CPO trên AdFlex, 90 ngày tiếp theo, bạn sẽ được hưởng 3% doanh thu của họ. 

Đặc biệt lưu ý: Phần “cảm ơn” này hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tiền share mà Pub và bạn của Pub nhận được, không phải sự chuyển dịch doanh thu từ người này sang người khác. Đây là một khoản hoa hồng khác, tách riêng biệt, giúp bạn tăng thêm lợi ích.

Mục tin tức:

Nơi chứa các thông tin mới nhất của các offer mà AM chia sẻ

Các mục còn lại bạn chưa cần quan tâm. Để được hướng dẫn cụ thể hơn các offers, bạn liên hệ các Affiliate Manager (AM).

Affiliate Manager (AM):

Ở phía bên trên có mục Affiliate Manager (AM), người này sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn các vấn đề khi kiếm tiền với CPO AdFlex như sau:

  • Giải đáp những thắc mắc khi sử dụng Adflex CPO, Pre-ladipage, cách lấy link chạy QC,…
  • Offer nào đang chạy tốt.
  • Cung cấp những thông tin về offer như: giấy phép, KOLs, tăng giá offer,….
  • Nguồn traffic tốt nhất của offer như: Facebook, zalo, GA,…

Bạn liên hệ với AM ở phần livechat, góc cuối cùng bên phải của màn hình, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng này, bạn đặt câu hỏi của bạn ở đây, và AM của bạn sẽ xuất hiện ☺

Bảng điều khiển.

Tại đây bạn sẽ được cập nhật các thông tin về :

  • Doanh thu hàng tháng.
  • Doanh thu hàng ngày.
  • Biểu đồ doanh thu.
  • Biểu đồ lượt click của traffic.

Coupon

III. Các bước chi tiết

Bước 1: Chọn sản phẩm (offers)

Có nhiều cách để bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất

  • Nghiên cứu thị trường: Spy ads trên Facebook là dễ nhất
  • Chọn sản phẩm theo kinh nghiệm đang có: đã từng chạy mảng spa, đông y, mỹ phẩm..

Bước 2: Chọn Kênh/Nền tảng traffic

Bước 3: Chuẩn bị content

Content hay chính là chìa khóa cho tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo và cuối cùng là tỉ lệ chốt các đơn hàng của bạn. Content ở đây bao gồm toàn bộ những thứ bạn đưa cho khách hàng đọc từ ảnh, dòng mô tả ảnh, nội dung pre landing page đến landing page. ** Content Ads:

  • Hình Ảnh/Video: bắt mắt, thu hút, gợi click (có thể thêm vài chữ, nhưng ko nên quá nhiều).
  • Văn bản:

+ Tóm gọn nội dung trong 3 dòng đầu, 

+ Liên quan đến nội dung của Pre. Không liên quan đến bán hàng.

+ Ko vi phạm hoặc đã lách chính sách của FB.

** Content Pre-landing: Dẫn dắt khách hàng vào vấn đề và bán hàng

Gồm 3 dạng cơ bản:

  • Dạng Câu chuyện của KOLs đang có vấn đề (lão hóa, dạ dày, sinh lý) và đã tìm được giải pháp (Offer Adflex).
  • Dạng phỏng vấn chuyên gia hoặc KOLs
  • Dạng Chuyên gia nghiên cứu và tìm ra giải pháp.
  • Cách tìm ý tưởng để viết: Search từ khóa trên Google và chọn bài báo có nội dung liên quan để tham khảo ý tưởng.

Bước 4: Tracking – đo lường hiệu quả

Trong Affiliate thì đây là một trong những bước quan trọng nhất. Khi chạy quảng cáo 1 chiến dịch, bạn cần phải cài đặt các mã theo dõi để tracking/đo lường được hiệu quả ( đơn ra từ nguồn nào, tỉ lệ click vào ad, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát trang, thời gian đọc pre và hành vi của người dùng như thế nào,…) của chiến dịch.

Bước 5: Tạo chiến dịch quảng cáo (thực chiến)

Có 4 hướng đi chính như sau:

1. Paid traffic:

2. Xây dựng website/blog​:

3. Email Marketing:

4. Chia sẻ lên group, fanpage, diễn đàn

Bước 6: Testing – tối ưu hóa chiến dịch

Trước khi lên được campaign win, một thao tác vô cùng quan trọng bạn cần thực hiện đó là testing để sau đó liên tục tôi ưu hóa, gia tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình. Bài học này sẽ cung cấp cách testing hiệu quả giúp bạn.

Bước 7: Scale up hiệu quả

Sau một thời gian test thử nhiều chiến dịch quảng cáo và tìm được winning campaign, đã đến lúc bạn tìm cách scale để có được nhiều đơn hàng hơn và quan trọng nhất, tiền lãi. 

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

19 phút ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago