Làm sao để SEO landing page lên top bền vững? Làm sao để tăng chuyên r đổi bán hàng tại landing page? Bài viết này, King Marketing sẽ hướng dẫn bạn các Bước tối ưu SEO Landing Page len top bền vững đầy đủ nhất 2022
Contents
- 1 Landing page là gì?
- 2 Tại sao nên làm SEO cho Landing Page?
- 3 Tối ưu SEO cho Landing Page cần làm những gì?
- 4 2 cách tối ưu SEO Landing Page
- 4.1 Tối ưu SEO Onpage
- 4.2 Cách tối ưu SEO Onpage cho Landing Page
- 4.2.1 Chọn tên miền URL phù hợp
- 4.2.2 Tối ưu tiêu đề Landing page
- 4.2.3 Tối ưu meta description
- 4.2.4 Tối ưu keyword chính, phụ
- 4.2.5 Tối ưu các heading
- 4.2.6 Tối ưu thẻ mô tả ảnh (Alt)
- 4.2.7 Tối ưu tốc độ tải trang
- 4.2.8 Tối ưu bố cục nội dung Landing Page
- 4.2.9 Tối ưu màu sắc thiết kế
- 4.2.10 Tối ưu giao diện hiển thị
- 4.3 Tối ưu SEO Offpage
Landing page là gì?
Landing page là trang đầu tiên mà bạn muốn người dùng truy cập khi họ truy cập trang web của bạn.
Đối với nhiều trang web, Landing page là trang chủ, vì đây là trang người dùng truy cập khi họ nhập tên miền vào trình duyệt.
Trong tình huống huống bạn thực hiện chiến dịch tiếp thị, landing page là trang bạn muốn người dùng nhìn thấy khi họ nhấp vào quảng cáo (nội bộ hoặc bên ngoài) từ các chiến dịch của bạn.
Landing page phục vụ một mục đích cụ thể. Thông thường, nó không có tất cả các yếu tố của một trang bình thường nhưng nó được thiết kế và cấu trúc theo cách để dẫn người dùng thực hiện một hành động cụ thể (gửi biểu mẫu, mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ, v.v.)
Tại sao nên làm SEO cho Landing Page?
Bạn hãy tưởng tưởng khi bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ có sử dụng landing page để cung cấp thông tin thì việc SEO sẽ giúp cho landingpage có vị trí tìm kiếm cao hơn trên Google.
Điều này giúp cho tỷ lệ click vào xem landing page cao, qua đó mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho bạn.
Tối ưu SEO cho Landing Page cần làm những gì?
SEO Landing page có tất cả các đặc điểm của một landing page thông thường, tức là chúng chủ yếu được tối ưu hóa cho chuyển đổi, nhưng chúng cũng thân thiện với SEO.
Như chúng ta sẽ thấy bên dưới, tối ưu hóa landing page cho các công cụ tìm kiếm không quá khó, đặc biệt nếu bạn có tư duy SEO.
Trường hợp nào bạn KHÔNG nên tối ưu hóa landing page của mình?
Phải nói rằng, có những trường hợp tối ưu hóa landing page không có giá trị và phí thời gian, công sức.
Ví dụ: nếu bạn có kế hoạch phát triển landing page cho một chiến dịch ngắn hạn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng, bạn có thể bỏ qua phần SEO vì trang này không tồn tại mãi mãi.
Trong phần lớn các trường hợp, SEO hoạt động tốt trên các landing page:
- Tăng cơ hội xếp hạng cao hơn cho các cụm từ tìm kiếm bạn muốn
- Nó rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu
- Nó nâng cao trải nghiệm người dùng vì các nguyên tắc SEO có thể làm cho người truy cập trang thân thiện hơn.
2 cách tối ưu SEO Landing Page
Tối ưu SEO Onpage
SEO Onpage tức là tối ưu mọi thứ trên landing page từ nội dung, hình ảnh đến các yếu tố kỹ thuật của website.
Cách tối ưu SEO Onpage cho Landing Page
Chọn tên miền URL phù hợp
Tên miền cho landing page bạn có thể sử dụng
- Tên miền chính
- Tên miền phụ (subdomain)
- Trang con
Các tiêu chí khi chọn tên miền đó là
- Không chọn tên quá dài
- Nên mang ý nghĩa liên quan đến lĩnh vực
- Chứa từ khóa quan trọng
- Hạn chế các từ dễ lỗi khi đánh chữ
- …
Một số đuôi tên miền phổ biến có thể kể đến như:
- .vn – Đây là tên miền được cấp phát bởi trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Phù hợp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, chia sẽ, …
- .com – Phù hợp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, chia sẽ, …
- .biz – Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.
- .edu – Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
- .net – Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thiết lập và cung cấp dịch vụ trên mạng.
- .org – Dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cộng đồng, diễn đàn, chính trị, văn hóa xã hội.
- .info – Dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân phối, cung cấp thông tin.
- .name – Dành cho các cá nhân muốn tên miền riêng cho website của mình tham gia hoạt động Internet.
Tối ưu tiêu đề Landing page
Tiêu đề Landing Page chính ra tên của trang, nó sẽ xuất hiện trên bảng tìm kiếm của Google như sau
Tiêu đề của landing page không nên quá 70 ký tự vì nếu vượt quá số ký tự này thì khi tìm kiếm trên Google sẽ bị Google ẩn đi.
Tối ưu meta description
Meta Desciption là đoạn mô tả ngắn cho tiêu đề landing page, đây là đoạn nội dung quan trọng thứ 2 sau tiêu đề. Giúp người dùng hiểu rõ hơn về trang của bạn.
Thông thường đoạn mô tả sẽ cần xuất hiện lại từ khóa chính và các nội dung tổng quan của landing page.
Tối ưu keyword chính, phụ
Vì bọ Google sẽ lọc thông tin trên trang từ trái qua phải, từ trên xuống dưới và chỉ đọc ngôn ngữ dưới dạng text html.
Do đó các từ khóa chính và phụ tốt nhất bạn cần để nó trong các thẻ H2, H3, H4 và trong các đoạn văn bản.
Có thể làm nổi bật các cụm từ lên bằng cách bôi đậm, gạch dưới v.v…
Tối ưu các heading
Heading là tiêu đề của trang, khi tối ưu heading trên landing page bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:
- Heading 1 luôn là là tiêu đề chính của trang và chỉ duy nhất tiêu đề trang là Heading 1
- Các heading 2,3,4,… thường là tiêu đề phụ trên trang
- Heading nên chưa các từ khóa chính hoặc phụ
Tối ưu thẻ mô tả ảnh (Alt)
Thẻ mô tả ảnh sẽ giúp cho hình ảnh trên landing page có cơ hội xuất hiện trên bảng tìm kiếm hình ảnh trên Google.
Với các hình ảnh quan trọng trên landing page bạn có thể đặt cho nó một đoạn mô tả (ALT) để Google biết được nội dung của ảnh đang nói gì.
Ngoài ra tiêu đề của ảnh cũng rất quan trọng.
Tối ưu tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là yếu tố liên quan mật thiết đến hoạt động bán hàng, nếu trang không được tối ưu tải trang nhanh hơn thì khả năng khách hàng sẽ thoát nếu đợi quá lâu.
Để tăng tốc độ tải trang bạn nên áp dụng những cách sau đây:
- Hạn chế sử dụng ảnh hoặc video ở hero page của Landing page
- Nén ảnh trước khi tải lên landing page
- Hạn chế sử dụng các hiệu ứng chuyển động (gây giật lag khi tải trang)
- Sử dụng hosting chất lượng tốt hơn
- Sử dụng nền tảng SimplePage giúp tối ưu tốc độ tải trang cực nhanh
Tối ưu bố cục nội dung Landing Page
Nội dung landing page thường được trình bày theo nhiều công thức khác nhau để đạt mục tiêu chuyển đổi.
Tối ưu màu sắc thiết kế
Màu sắc gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mua hàng của người dùng, do đó bạn cần tìm hiểu một chút về các màu sắc phối màu trong thiết kế để landing page tối ưu hơn.
Tối ưu giao diện hiển thị
80% người dùng hiện nay thường sử dụng thiết bị di động để duyệt web, nếu landing page của bạn chưa tối ưu cho di động thì bạn đã mất đi 80% khách hàng tiềm năng.
Điều đặc biệt tại Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page có công nghệ tự động thích nghi trên nhiều giao diện màn hình, bạn có thể trải nghiệm miễn phí tại SimplePage
Tối ưu SEO Offpage
SEO Offpage ngược lại với Onpage, lúc này bạn sẽ làm các công việc chủ yếu liên quan đến backlink, tức tạo các liên kết trỏ về cho Landing Page của mình.
Mục đích tạo các liên kết về cho Landing Page để Google đánh giá cao hơn về chất lượng landing page của bạn.
Tạo liên kết từ các Mạng xã hội
Bạn có thể tạo các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, medium…. để dẫn liên kết về Landing Page.
Tạo liên kết từ các forum diễn đàn
Các diễn đàn forum lớn có lượng người truy cập nhiều cũng mang lại một phần traffic 0đ cho landing page nếu bạn tạo các bài post thread ở các chuyên mục phù hợp.
Tạo liên kết từ các website cùng lĩnh vực
Bạn có thể mua hoặc trao đổi guest post, đặt backlink từ các website lớn để nâng cao thứ hạng landing page cũng như khai thác traffic từ các nguồn đó.