Hướng dẫn mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z đầy đủ nhất.

HỎIMình đang có ý định kinh doanh quần áo trẻ em nhưng chưa có kinh nghiệm mở shop áo quần trẻ em và cách bán áo quần trẻ em đạt kết quả tốt. Vốn thì mình dành dụm được khoảng 150 triệu, tuy nhiên chưa biết nên tiếp tục lập chiến lược mở shop quần áo trẻ em như thế nào. Ai đã từng bán hàng có thể chia sẻ với mình một vài kinh nghiệm bán áo quần trẻ em được không?

Bạn Phạm Thị Yến -Bắc Ninh, Hà Nội

Trả Lời:

Mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm mở cửa hàng áo quần trẻ em khá thành công, tuy hơi dài nhưng khá thiết thực và là những bài học xương máu cho những người đang nghiêm túc và mong muốn bán hàng quần áo trẻ em thực sự. Bạn tham khảo bài viết nhé!

1. Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không?

Với những tư tưởng tiến bộ nên hầu hết mỗi gia đình ngày nay chỉ sinh từ 1-2 em bé. tất cả vì con, có thể nhiều lúc chi tiêu một thứ gì đó cho chính bản thân sẽ khiến các ông bố bà mẹ phải suy nghĩ, tuy nhiên nếu cho con thì chẳng tiếc gì.

vì thế dù là thời buổi kinh tế khó khăn, mua sắm quần áo mới cho con cái vẫn được các ông bố bà mẹ chú ý rất nhiều. đây là thuận lợi lớn cho những ai chọn bán hàng sản phẩm này.

dưới đây là 1 số nguyên nhân mà bạn nên chọn bán hàng áo quần trẻ em:

1.1. Thị trường quần áo trẻ em lớn

sở dĩ nói thị trường áo quần trẻ em còn lớn vì Viet Nam có cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ người trong độ tuổi lao động và trẻ em cao.

Theo tổng hợp và thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có hơn 1,5 triệu trẻ được sinh ra, đạt mức tăng trưởng từ 1,4 – 1,7%. Số liệu thống kê theo độ tuổi như sau:

Trẻ sơ sinh (1-12 tháng tuổi) chuẩn bị khoảng 1,2 triệu bé

Trẻ từ 1 đến 5 tuổi: chuẩn bị khoảng 4 triệu bé, hàng năm chỉnh sửa 1,2 triệu

Trẻ từ 6 đến 10 tuổi: chuẩn bị khoảng 7 triệu bé, hàng năm chỉnh sửa 1,1 triệu

Số lượng trẻ em càng lớn thì mong muốn mua các đồ sử dụng cho bé càng lên cao, nhất là trẻ sơ sinh cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ.

do đó khi quyết định bán hàng quần áo trẻ em bạn sẽ không phải lo lo lắng hiện trạng thiếu đầu ra, quan trọng là bạn có thu hút được người mua hàng và cạnh tranh với đối thủ như thế nào thôi.

1.2. nhu cầu lớn, khả năng chi tiêu cao:

Có một điều khá thú vị thế này, kinh doanh đồ trẻ em thì đối tượng mục tiêu sử dụng hàng hóa là các bé tuy nhiên người chi tiêu lại là bố mẹ. Mà các ông bố bà mẹ ngày nay dù phải ăn tiêu tằn tiện nhưng luôn chấp nhận ngay lập tức chi mạnh tay nếu như cần mua đồ dùng cho con mình, vì tâm lý ai cũng muốn dành điều tốt nhất để bé phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời.

đây chính là lợi thế tuyệt vời mà bạn phải cần kiểm soát, Nhất là khi tư vấn sản phẩm cho khách, chỉ cần khéo léo nhắc đến lợi ích của sản phẩm với sức khỏe của bé thì chẳng ai ngần ngại khi bỏ tiền ra mua.

1.3. Đa dạng sản phẩm, mẫu mã

kinh doanh áo quần trẻ em thì bạn có rất nhiều lựa chọn khi nhập hàng, từ các hàng hóa như áo quần, mũ nón đến giày dép, phụ kiện,… đa số vào thời điểm hiện tại các shop bán hàng đồ mẹ và bé đều đi theo hướng đa dạng sản phẩm, vừa dễ tăng lợi nhuận vừa phục vụ tốt nhu cầu của người mua hơn.

tuy vậy bạn vẫn có thể đi theo hướng chuyên biệt hóa, chỉ kinh doanh sữa, thời trang hoặc đồ chơi trẻ em, như vậy việc định hình và xây dựng nhãn hiệu cũng thuận lợi hơn.

1.4. Giá nhập thấp, quay vòng vốn nhanh

so sánh với việc bán hàng các sản phẩm dành cho người lớn thì đồ trẻ em có giá nhập thấp hơn rất nhiều nên phù hợp cho những ai có ít vốn. Đặc biệt cấp độ tiêu thụ sản phẩm của ngành này rất cao, vì trẻ thường lớn nhanh, các vật dụng cần thiết như quần áo, đồ chơi,… phải thường xuyên thay đổi nên doanh thu không bị gián đoạn.

2. Những chông gai khi kinh doanh quần áo trẻ em

Bên cạnh những thuận lợi nói trên, bán hàng quần áo trẻ em cũng có 1 số khó khăn khiến các shop bán quần áo trẻ em khó có thể mở rộng được quy mô kinh doanh.

2.1. mong muốn thị trường lớn tuy nhiên bị hạn chế về địa lý

Các mẫu áo quần trẻ em thiết kế, đặc biệt là dòng thời trang cao cấp được các ông bố bà mẹ khá ưa thích. tuy vậy, nhu cầu này chỉ tập trung trọng điểm tại các thành phố lớn nên hạn chế nhiều cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các shop bán hàng áo quần trẻ em.

Tại các khu vực khác, thường là các tỉnh lẻ, họ không chú trọng quá là nhiều đến mẫu mã sản phẩm, và ái ngại cho việc bỏ ra số tiền nhiều để mua quần áo cho con cái khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn quần áo dễ mặc chật.

2.2. giá cả quần áo trẻ em càng ngày càng đắt

Thêm 1 điều nữa, đa phần áo quần trẻ em đều đắt hơn quần áo người lớn. đôi khi người ta hay thắc mắc: tại sao 1 chiếc váy ít vải hơn lại đắt hơn cả 1 chiếc áo dành cho người lớn?

Và một nhược điểm từ phía tâm lý người tiêu dùng là trẻ em mau lớn, nên không cần chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về dòng kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp.

Việc này lý giải vì sao kinh doanh quần áo trẻ em cũng không khiến nhiều người quá mặn mà và số lượng các shop bán hàng quần áo trẻ em không nhiều như kinh doanh thời trang cho giới trẻ.

2.3. Quản lý shop chưa đạt kết quả tốt

Có lẽ lối kinh doanh theo kiểu truyền thống, ghi chép sổ sách ăn mòn quá là nhiều vào người dân Việt nên họ ái ngại việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hay các thiết bị giúp đỡ và hỗ trợ vào trong lúc kinh doanh. tuy nhiên đây chính là 1 sai lầm khiến việc kinh doanh quần áo trẻ em không có được hiệu quả, thậm chí gây thất thoát, mất khách,…

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng áo quần trẻ em từ A đến Z

3.1. khảo sát thị trường áo quần trẻ em kỹ càng, nghiêm túc

Khi thị trường có sức hút, kéo theo hàng loạt cùng đổ xô vào mở cửa hàng bán hàng áo quần trẻ em. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh không ngừng giữa các cửa hàng về mẫu mã, giá cả, chủng loại…

tuy nhiên, mình nghĩ rằng đấy cũng là một điều tốt để mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ khi bỏ một vài vốn lớn ra kinh doanh, điều đó làm mọi người sẽ phải tìm hiểu, đo đạt Tất cả mọi thứ thật kỹ càng trước khi bước chân vào làm. Và sự thành công sẽ tiến đến gần hơn với các bạn vì nó được chuẩn bị kỹ lưỡng trong một thời gian khá dài.

Vậy thì trước khi tiến hành mở shop quần áo trẻ em chúng ta cần phải chú ý những gì để con đường dẫn tới thành công là ngắn nhất ???

Thứ nhất, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của mình, mọi người hãy bỏ thời gian đi khảo sát tìm hiểu xem vào thời điểm hiện tại thị trường quần áo trẻ em đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu shop áo quần trẻ em, bao nhiêu shop mà qua mắt bạn bạn thấy họ thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang công việc chậm và có rủi ro phá sản, bao nhiêu cửa hàng trẻ em đăng nhượng shop – lý do họ nhượng là gì…).

thứ 2, hãy tìm hiểu xem mong muốn của các bố các mẹ về đồ cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về áo quần, giày dép, làm đẹp và mong muốn cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà các bố các mẹ ít chú ý thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Việc này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một cách đúng cách nhất.

Thứ ba, chúng ta nên tìm hiểu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con ra sao. Bỏ bao nhiêu thì hợp lý, vừa vui lòng mà vẫn hợp lý với tài chính gia đình. Chia phần trăm ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích miễn nhiễm giá, bao nhiêu bố mẹ hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu phần trăm bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp…

toàn bộ các khảo sát trên các bạn nên làm một cách tận tâm nhất, dành thời gian nhiều cho nó và khi đã thăm dò xong nó sẽ giúp ích cho con người trong việc định hướng cách bán áo quần trẻ em hiệu quả như thế nào. lúc đó tiếp tục tính đến các sai lầm nên bán hàng gì (quần áo, giày dép, phụ kiện…), lứa tuổi nào ( sơ sinh, 2-5T, 5-10T,….), nguồn vốn, nơi, nguồn hàng…??? Quả là mệt đây, vấn đề này không hề đơn giản nhỉ…

3.2. lựa chọn nơi mở shop áo quần trẻ em

Câu chuyện bán ở đâu cũng khá trọng yếu. Bạn tính bán vỉa hè, mở cửa hàng riêng, bán trên site, bán trên Facebook, hay trên các sàn TMĐT…?

Thứ nhất, khi đã xác định được mình cần bán gì, chúng ta sẽ đi chọn địa điểm đúng cách để bán hàng. Có thể bạn có thể mong muốn mở shop sale trực tiếp ở mặt phố, mặt ngõ , khu chung cư,…

lưu ý với những bạn phải đi tìm thuê shop, con người nên coi xét thật kỹ về nơi mình chọn, về lượng người qua lại, dân cư khu phố có thu nhập thế nào, phố đó chuyên bán gì, cửa hàng bạn định thuê như thế nào, đường lớn hay nhỏ, 1 chiều hay 2 chiều…

thứ hai, con người sẽ nắm rõ ràng mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn. khoản chi mở cửa hàng áo quần trẻ em lớn hay nhỏ cần quay trở lại vấn đề thứ nhất chọn lựa xem cái định hướng cho shop mình với nguồn vốn đó cần chỉnh sửa ra sao để nắm rõ ràng mở shop trực tiếp bán hay bán online,…

Thứ ba, con người sẽ nắm rõ ràng nguồn hàng áo quần trẻ em như thế nào, vào thời điểm hiện tại các cửa hàng bán buôn rất nhiều, thật dễ dàng để bạn tìm được nguồn hàng khi search Google trong vài phút. Hàng hoá thật phong phú đa dạng, có tiền là nhập được về bán. tuy vậy, là một người đã kinh doanh bán lẻ mình có vài điều mong muốn nói với các bạn như sau:

tất cả các địa điểm bán buôn quần áo trẻ em ai cũng cho rằng mình có nguồn hàng giá rẻ, mẫu mã đầy đủ, chất lượng đảm bảo, mình cũng thế chứ. tuy nhiên, là một người mua hàng thông thái, bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy có thật nhiều mối để thu thập hàng. Và bỏ thời gian ra ghé thăm mỗi khi người ta có hàng mới. Để so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những sản phẩm phù hợp nhất và tăng sự phong phú về các sản phẩm trong shop.

muốn có giá rẻ thì tự bạn phải cân nhắc suy nghĩ tìm hiểu kỹ lưỡng, ở đâu rẻ thì lấy, thỉnh thoảng đến một shop bạn thấy rằng cùng một mẫu mã mà cửa hàng này bán đắt hơn shop kia tuy nhiên bạn biết đâu rằng một mẫu mã đó rẻ tuy nhiên tất cả các mẫu khác thì rất cao. Có thể là các cửa hàng cạnh tranh với nhau chứ. vì lẽ đó đầu óc phải nhanh nhậy tìm hiểu giá, ở đâu có mẫu mã rẻ thì thu thập.

Điều này quả là khó vì có ai đi so sánh được mãi đâu. Bất cứ một thị trường nào cũng là vô cùng. Thôi thì cứ phụ thuộc vào uy tín của mối hàng vậy. đôi khi cũng có thể bị cao thì coi như là mình thiếu may mắn một tí. Ngay cả bản thân người đi nhập hàng như mình thỉnh thoảng cũng có thể bị nhập cao chứ…

Để mà biết được mối buôn ra sao chẳng còn cách nào khác là bạn phải thường xuyên chú ý tới mối hàng, xem số lượng hàng của họ ra sao, giá thế nào, hàng về liên tục không, mẫu mã thế nào…Điều này chứng mình rằng bán sẽ mất một quỹ thời gian cực lớn không chỉ lúc ban đầu mà cả sau khi shop đã đi vào công việc nữa. Có thực hiện được như vậy thì các mặt hàng bạn điền về mới thực sự gặp ít nguy cơ nhất, nhanh thu hồi vốn nhất….

Có cửa hàng rồi, có mối hàng rồi, có vốn rồi, chúng ta phải làm gì với cái cửa hàng trống trơn của mình đây?

tiếp tục hành trình tìm kiếm kinh nghiệm mở shop áo quần trẻ em nào…

3.3. Thuê nhân sự:

Việc đầu tiên là chúng ta cần tìm một người làm biết việc, nhanh nhẹn, nhiệt tình với hoạt động. nhân sự trọng yếu lắm nhé. Cái đầu của bạn khi làm chủ hãy để nó thảnh thơi để biết bạn nên làm gì, đừng có nghĩ rằng bạn ôm được toàn bộ kể cả bạn có không đi làm cơ quan. Còn khi mà bạn phải đi làm thì việc thuê nhân sự quá cần thiết rồi.

tuy nhiên đúng là với thời điểm hiện nay, việc tìm nhân viên là vô cùng nan giải. thứ này ngay cả mình nhiều lúc cũng bó tay. tuy nhiên khẳng định một điều, nếu như không tìm được nhân sự cứng, shop bạn không thế công việc tốt được đâu…

3.4. Trang trí shop quần áo

tiếp theo con người sẽ phải tính coi nên trang trí cửa hàng quần áo ra sao, sao cho tiết kiệm nhất là vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Theo ý kiến của mình nếu có điều kiện con người nên tự trang trí cửa hàng, tự đầu tư thời gian, khoản chi sẽ giảm nhiều mà tận tâm dồn cho cửa hàng sẽ có thành quả hơn.

mỗi cá nhân có một ý tưởng riêng trong việc trang trí cửa hàng áo quần trẻ em, nhưng nhìn chung mình nghĩ cái mà cửa hàng nên có là một sự nổi bật. Biển quảng cáo bên ngoài cần ấn tượng và thật là sáng, thu hút người qua đường. Bước chân vào shop mình khuyên mọi người nên sơn tường màu sáng, và làm nhiều đèn, tông trắng nên nổi bật, vì nguyên nhân áo quần rất nhiều màu sặc sỡ, nếu bạn chọn một sắc màu cá tính cũng khó để làm nổi bật lên được toàn bộ các hàng hóa trong shop mình.

Khi làm giá bạn nên xếp sắp xen kẽ và khoa học, không nên để một môi trường hoàn toàn là tủ xếp, một không gian hoàn toàn là treo mắc, hãy xen kẽ nó cho hợp lý. Phân chia khu vực treo đồ body, quần sooc, quần dài, áo váy, chân váy, tránh để hiện trạng lộn xộn, cái dài cái ngắn trông rất xấu. Hãy nhờ những người bạn và người thân xung quanh để họ phản hồi và tự tay thiết kế nếu có thể.

3.5. Đi nhập hàng

tiếp theo bạn cần tìm kiếm các mối lấy hàng áo quần trẻ em và chọn lựa hàng hóa về bán. thứ này tuỳ con mắt của mỗi cá nhân rồi. tuy vậy mình có chút chú ý, khi cầm một vài tiền đi nhập hàng bạn nhớ cân nhắc kỹ không phải toàn bộ những gì đẹp là những gì bán chạy nhé!

Các bạn hãy thu thập cái bảng thăm dò mình đã tìm được để làm kinh nghiệm nhập hàng cũng như kết hợp với kinh nghiệm của mình khi đi chọn đồ cho con, cũng giống như tiêu chí chí mua sắm khu vực mình sale.

Số lượng nhập tuỳ theo bạn dự định bán lẻ hay cả bán buôn, bán trực tiếp cho khách quen, vãng lai… đừng bao giờ quên kết hợp cả hình thức bán Trực tuyến trên internet vì đây là nơi thu hút người có khả năng mua hàng rất khả quan. Để bán online bạn chỉ cần tạo một site bán hàng, kết nối với mọi người trên các mạng xã hội và diễn đàn để sẻ chia kinh nghiệm và chào bán sản phẩm.

rõ ràng nhập hàng số lượng nhiều bạn sẽ nhận được giá rẻ, và có được sự tin tưởng của khách hàng khi đến mua và giúp họ có nhiều sự chọn lựa…Tuy nhiên hạn chế của nhâp hàng nhiều là vốn tồn đọng và điều cốt yếu liệu bạn có giải quyết được hết số hàng tồn đọng đó?

Việc này tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể do phương thức bán hàng chưa hợp lý, giá chưa chuẩn, hay con mắt chọn hàng của bạn có vấn đề…lúc đấy lại phải nhìn lại xem nó lỗi ở khâu nào và chỉnh khâu đấy. Đừng nghĩ rằng mình bán hàng kém duyên, vì thực tế điều đó hầu như là không xuất hiện.

3.6. Trưng bày hàng hóa

Khi đã lấy hàng về rồi cần bày biện sắp xếp vào cửa hàng như thế nào… thứ này tuỳ vào con mắt từng người, miễn sao sắp xép cho khoa học và đừng bao giờ quên chọn chỗ trọng tâm để khách hàng chú ý chẳng hạn…

trong đó, bạn phải cần chuẩn bị in túi ninong, in hoá đơn sale, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn quản lý hàng, quản lý nhân viên.

Để đảm bảo an ninh đừng bao giờ quên lắp một chiếc camera Trực tuyến để quản lý, dù bạn đi làm hay không thì cũng không phải lúc nào cũng trực tiếp ở shop được. cái này sẽ giúp bạn xem xét thái độ thực hiện công việc của cấp dưới, quản lý hàng hoá… Không phải 100% tuy vậy mình nghĩ nó thật quan trọng đấy.

nếu như có điều kiện để đầu tư phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch thì tốt quá rồi, nhưng nếu như vẫn chưa có điều kiện bạn cũng vẫn có cách để khắc phục điều đó.

3.7. Khai trương shop

đầu tiên cần chọn ngày đẹp, cái này tùy theo quan niệm mỗi người mà có thể cần hoặc không. Theo kinh nghiệm bán áo quần trẻ em của mình trước khi khai trương bạn nên lưu dấu ấn của cửa hàng với khách hàng trong ngày đó, nên đừng vội vàng.

Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, chuẩn bị để làm sao càng phần đông người hưởng ứng nó càng tốt, tại sao ư? Khi người ta hưởng ứng có nghĩa là cửa hàng bạn đã được chú ý rồi, Điều này làm nên sự thành công ban đầu mà rất quan trọng của cửa hàng bạn đó.

Chính sách như thế nào và khi khách hàng có hứng thú hay không thì tuỳ từng người. tuy nhiên việc làm thế nào để nhiều người biết đến chính sách của cửa hàng thì bạn phải quảng cáo bằng nhiều phương tiện: báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo cho bạn bè gia đình, cơ quan và tất nhiên nếu có sự kết nối họ có thể giúp bạn.

lưu ý nữa là đừng tham lợi nhuận trong ngày khai trương, Việc này sẽ làm bạn mất nhiều hơn được… Khi cửa hàng đã khai trương xong đừng nghĩ rằng bạn yên tâm ngồi chơi xơi nước. giữ được khách mới là khó. Cái bạn phải cần tưởng tượng đến là làm sao khách đến một lần rồi thì sẽ quay lại và dẫn theo bạn bè… nếu như khách chỉ tới một lần rồi không quay lại có nghĩa là cửa hàng bạn chẳng có ấn tượng hay thế mạnh gì cả. bạn sẽ sớm phá sản mất thôi… Vậy phải làm thế nào?

3.8. Giữ hình ảnh của cửa hàng

Thứ nhất, thường xuyên chỉnh đốn và training nhân viên về thái độ sale, nhân cách bán hàng… Nhiệt tình tuy nhiên không mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách. cung cấp cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm.

thứ hai, thường xuyên bày biện bố trí hàng sao cho đẹp đẽ, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng,…

Thứ ba, thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng vip, không phải là giảm giá mỗi khi hàng không bán được nhé, càng giảm thì càng ế, bạn giảm gía với ý có nghĩa là cho khách hiểu, vì họ được xem trọng nên bạn ưu đãi cho họ chính sách Đáng chú ý.

Thứ tư, xin thông tin của người mua hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày Đặc biệt của mẹ và bé. Bạn nhớ là thỉnh thoảng không tốn tiền đâu mà bạn sẽ đạt được nhiều tình cảm của khách hàng hơn. nhưng hãy thật lòng và chân thành. Điều này sẽ giữ được tình cảm dài hạn trong suốt cuộc đời bạn.

Thứ năm, thường xuyên Thông báo khi có hàng mới về.

3.9. Quản lý hàng hoá và quản lý nhân viên

Đừng nghĩ rằng nhân sự của mình ngoan, bạn có thể mất hàng với những nhân sự thật thà nhất, mỡ tới miệng mèo chẳng mèo nào không “ấy ấy”… Để giữ được nhân viên, đừng cho họ thời cơ thu thập cắp hàng của mình.

Hàng nhập về nhất định phải vào sổ sách, hàng xuất ra cũng thế. bán hàng cần có hoá đơn cho khách. đòi hỏi khách hàng khi đổi hàng phải giữ hoá đơn và bất cứ nỗi lo gì thì đều có thể liên hệ vào số máy nóng của bạn in to đùng trên cái bảng đính vào tường chỗ dễ nhìn nhất:

“Để đảm bảo quyền lợi của mình, khi có bất cứ nỗi lo về giá cả, về cách thức phục vụ, vui lòng quay số điện thoại nóng 098765…”

cái này khá tiện lợi, làm nhân viên rất lo lắng Điều này, khách cũng yên tâm hơn, gần gũi hơn và bạn có nguồn nắm bắt thông tin của khách nhiều hơn khi họ góp ý.

Bạn hãy sale đúng giá niêm yết, không mặc cả. Đặc biệt chỉ bạn nên kiểm hàng mỗi ngày (nếu có thể) hoặc ít nhất mỗi tuần một lần. Bạn nên xuất hiện ở shop hằng ngày vào những thời gian không cụ thể, đừng có nghĩ là giao hết cho người làm công, rồi có lúc hối hận không kịp.

Hãy cố gắng cùng nhân viên sale, hỗ trợ khách hàng thường xuyên. Để biết tình hình cửa hàng, tình hình người mua hàng, tình hình nhân viên. Biết là khá mệt mỏi, nhưng cần thật nỗ lực. tuyệt vời nhất, nên dùng công nghệ để quản lý sự đạt kết quả tốt, bạn có thể sài ứng dụng quản lý bán hàng Sapo để thắt chặt quản lý nhân sự, đơn hàng và kho hàng tuyệt vời nhất.

phương án cho vấn đề này là 1 phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, shop áo quần ứng dụng có thể giúp bạn tính tiền nhanh, quản lý tồn kho khắn khít, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chuẩn xác,…

4. Cách bán áo quần trẻ em hiệu quả

4.1. lựa chọn tên thương hiệu

lựa chọn tên nhãn hiệu là một trong những nhân tố chủ lực ảnh hưởng một cách trực tiếp tới sự tồn tại và tăng trưởng của một đơn vị. Riêng đối với 1 shop sale quần áo trẻ em Trực tuyến thì bạn nên chọn 1 cái tên ngắn gọn, dễ thương và gần gũi với trẻ em.

làm thế nào để mỗi khi nhắc đến tên cửa hàng, người tiêu dùng có thể liên tưởng được đấy là 1 cửa hàng áo quần trẻ em chứ chẳng phải là shop đồ điện tử hay cửa hàng tạp hóa nào đó. đấy hoàn toàn có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng phải dễ hiểu và dễ phát âm.

Có rất nhiều ý tưởng giúp bạn có 1 tên nhãn hiệu, ví dụ như theo đặc trưng sản phẩm, dấu hiệu, quy mô như Kid Plaza, cửa hàng Trẻ thơ, Baby Store, Bé Xinh shop, Helo Kid, shop con yêu… hoặc tên cửa hàng gắn liền với tên hay gọi của các bé như Bé Tôm shop, Tít Mít cửa hàng, Ku Bo Shop…

Những cái tên quá dài và khó phát âm luôn không được khuyến khích để đặt tên cho toàn bộ các ngành nghề chứ không riêng shop bán quần áo trẻ em. xây dựng một tên nhãn hiệu hay, ấn tượng, dễ nhớ là một trong những cách bán hàng quần áo trẻ em giúp bạn thành công bước đầu.

4.2. Tư vấn chân thành, bán hàng tâm huyết

Không ít các shop bán áo quần trẻ em chỉ hướng tới việc làm sao bán được càng nhiều hàng càng tốt mà xem nhẹ những lời tư vấn chân tình cho người mua hàng. khách hàng là những người dùng sáng tạo nhưng đều sẽ có những lúc bị “lóa mắt” bởi cái giá hoặc một lý do nào đó mà lựa chọn một cách phung phí hay không thích hợp chẳng hạn.

Kinh nghiệm buôn bán áo quần trẻ em Trực tuyến từ các chủ shop lâu năm cho chúng ta thấy, tư vấn chân tình, sale tận tâm là một trong những công thức trọng yếu để tạo cảm tình và giữ chân khách hàng bên cạnh việc mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.

trong đó, để tạo cho mình sự cạnh tranh trên thương trường, bạn cũng nên đưa ra các chính sách đổi trả lâu dài hơn đối với các đối thủ và thể hiện chúng ngay trên các trang mà bạn bán hàng. Việc này sẽ khiến cho người mua hàng cảm nhận thấy an tâm hơn khi chọn lựa áo quần tại cửa hàng của bạn.

4.3. lựa chọn nguồn hàng uy tín, phù hợp

đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn, thích hợp và theo bạn là có tiềm năng để tăng trưởng. Một là kinh doanh thời trang bình dân, 2 là bán hàng thời trang xuất khẩu, chính hãng.

Mỗi loại đều có những thuận lợi, khó khăn và phân khúc thị trường riêng, điều quan trọng là ở cách thức thích hợp với lựa chọn của bạn.

Sau đó, bạn cần phải tìm kiếm nguồn hàng quần áo giá sỉ và uy tín. Có nhiều cách để bạn tiếp xúc được nguồn hàng quần áo trẻ em:

liên hệ với các cơ sở xưởng sản xuất hoặc may gia công. nếu bạn kinh doanh quần áo VNXK, có thể đọc thêm bài đăng Tuyệt chiêu thu thập sỉ quần áo trẻ em VNXK đẹp, giá tốt.

Đi đánh hàng trực tiếp nước ngoài hoặc đặt mua trên các website để họ giao hàng về cho mình. tham khảo bài viết: mẹo sỉ áo quần trẻ em giá rẻ tại Quảng Châu.

Tìm đến các chợ đầu mối nội địa như Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Bình, An Đông…

lấy lại của các shop bán buôn trong nước. Cách thức này thích hợp với những bạn mới kinh doanh hoặc kinh doanh nhỏ. Lợi nhuận sẽ không lớn bằng 2 cách thức trên.

Dù lấy hàng dưới hình thức nào, điều bạn cần chú ý đó là luôn phải kiểm định nguồn hàng chặt chẽ để cam kết cho mình nguồn hàng ổn đinh, chất lượng và cái giá hợp lý.

4.4. Nhạy bén với xu hướng thị trường quần áo trẻ em

kinh doanh thời trang nói chung được cho là 1 ngành khá là nhiều nguy cơ bởi lẽ sản phẩm rất dễ bị lỗi mốt. do đó, việc luôn cập nhật xu hướng tiêu dùng có nhiệm vụ rất quan trọng.

Kinh tế ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh cũng ngày càng hướng đến những mốt mới, thời thượng để có được những hàng hóa tốt nhất cho con yêu của họ.

Để nắm bắt xu thế tiêu sử dụng trong ngành kinh doanh thời trang trẻ em, bạn hãy thường xuyên cập nhật các mẫu mới từ các nguồn hàng, xưởng sản xuất và theo dõi tình hình tiêu thụ của các shop cạnh tranh khác. đồng thời, không ngừng thu thập ý kiến góp ý từ người mua hàng để đạt được những nhu cầu và nguyện vọng của họ.

4.5. Mở rộng bán hàng trên các kênh online

so sánh với mở cửa hàng, bán hàng online tiết kiệm được chi phí mặt bằng và một số chi phí phát sinh khác. thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau, từ miễn phí cho tới mất phí nhưng không đáng kể. phía dưới là cách sale áo quần trẻ em online hiệu quả.

bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, kênh instagram, Zalo,…)

hiện nay, bán hàng trên mạng xã hội đang là một xu thế hot, theo một tổng hợp và thống kê mới đây nhất, Viet Nam xếp thứ 7 trên toàn cầu về lượng người dùng Facebook. đây chính là một con số rất ấn tượng và bạn nên tận dụng kênh online này để có thể bán áo quần trẻ em một cách hiệu quả.

Trên trang cá nhân có nhiều công cụ giúp bạn bán hàng, bạn có thể chạy truyền thông marketing kênh Facebook hoặc dùng công cụ chatbot để chăm sóc khách hàng tự động,… giúp sale một cách mang lại hiệu quả và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

bán hàng trên các sàn điện tử (Shopee, Lazada,…)

Đăng ký gian hàng trên sàn điện tử cũng là một cách để bạn tiếp thị hàng hóa của mình đến với người dùng. Trên sàn sẽ có rất nhiều sản phẩm của các cửa hàng khác nên việc cạnh tranh về giá sẽ có lợi hơn nhiều cho bạn. Hãy áp dụng tỷ lệ 20-80 (20% hàng hóa giá tốt lợi nhuận thấp để câu khách, 80% sản phẩm lợi nhuận trung bình hoặc cao).

bán hàng trên diễn đàn (Webtretho, Lamchame,…)

Đăng sản phẩm lên các diễn đàn cũng là một trong những cách bán quần áo trẻ em Trực tuyến hiệu quả. Bởi vì, những diễn đàn thường có số lượng thành viên đông đảo và chất lượng, tức là tập trung nhiều đối tượng mục tiêu của bạn. ví dụ như Lamchame, Webtrertho… là những diễn đàn lớn, địa điểm sẻ chia của các ông bố, bà mẹ tiềm năng.

sale trên site thời trang

Khi rao bán trên các diễn đàn, sàn giao dịch TMĐT bạn phải qua 1 kênh trung gian và chịu sự giám sát của bên thứ 3, thậm chí hàng tháng bạn có thể phải trả một khoản không nhỏ cho các dịch vụ trên diễn đàn.

Tương tự, các trang kênh mạng xã hội cũng có thể xuất hiện nguy cơ bất cứ lúc nào. Việc sở hữu một site bán hàng cho riêng mình giúp bạn dễ dàng quản trị kho hàng hàng, đơn hàng, giao dịch với khách đơn giản hơn. quan trọng hơn cả, là bạn có thể SEO keyword cho các hàng hóa nổi bật của mình và để cạnh tranh với các bộ máy cung cấp hàng hóa cho bé lớn trên toàn quốc.

4.6. dùng phần ứng dụng quản lý cửa hàng quần áo

Bạn không có nổi thời gian dành cho bản thân và gia đình? hoạt động quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý thu chi,… tại cửa hàng đã chiếm quá là nhiều thời gian của bạn? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể giảm thời gian quản lý shop thời trang của mình xuống chỉ còn 1/10 như vào thời điểm hiện tại chỉ với một phần mềm!

Sapo POS – phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, shop áo quần tối ưu và hiệu quả nhất vào thời điểm hiện tại sẽ xử lý tất cả nỗi lo trong quán của bạn. Từ việc quản lý hàng ngàn mẫu mã áo quần đến việc việc quản lý thu chi trong cửa hàng.

Lời kết:

Hãy luôn củng cố tinh thần cho bản thân và gia đình (nhất là người đang sát cánh bán hàng cùng bạn). Bước chân vào lĩnh vực bán hàng bạn đã phải nghĩ rằng kiếm ra tiền là không dễ dàng. muốn hiện hữu dài hạn yêu cầu phải bỏ tận tâm, bỏ thời gian, công sức rất nhiều.

nếu bạn có con nhỏ thì càng “sờ trét” hơn nữa. Chồng lại không ủng hộ nữa chứ…Hàng chưa bán được mà vốn kẹt quá. Khách lại không nhiều. Ngày hôm nay chẳng bán được hàng. Sắp tới ngày đóng tiền nhà rồi……..Nhiều thứ lo lắng quá!

Hãy bình tâm, hít thở thật sâu, bỏ mặc Mọi thứ đã, đi đâu đấy làm ly cafe hay kem mát, cân khêu gợi lại Tất cả mọi thứ. bình tĩnh xét xem nên xử lý vấn đề nào trước, xử lý ra sao. nếu như không bạn có thể rối hết cả lên.

không có gì là không thực hiện được cả…Cái này tuỳ vào năng lực giải quyết nỗi lo của từng người…Giải quyết được thì bạn sẽ tăng trưởng được…Không giải quyết Mọi thứ sẽ chồng chất, bạn có thể nản chí mệt mỏi suy sụp, cửa hàng bạn đi xuống và trên đà phá sản.

Hãy nghĩ rằng khi mình đã bỏ vốn vào (dù là tiền tự có hay đi vay) thì sống chết cũng phải tồn tại, gần chết rồi thì cũng phải cố mà gượng sống dậy để mà làm tiếp. Bằng mọi giá hãy nghĩ là như thế, trong bán hàng chẳng có sự thử nghiệm nào hết. nếu thất bại một lần kể cả bạn có nhảy sang lĩnh vực khác cũng vậy mà thôi.

Mình nghĩ rằng những trải nghiệm mở shop quần áo mình chia sẻ ra đây chính là rất chân thành. Vì sao? Mình từng là một người khi bước chân vào lĩnh vực này mình không hề có một tí kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo. Lúc ấy mình chưa có bé, vốn mình cũng là đi vay, mình không được chồng và gia đình ủng hộ và mình cũng từng thất bại.

đây chính là những sẻ chia kinh nghiệm bán áo quần trẻ em của mình đã được đánh đổi bằng thất bại, bằng máu và nước mắt. hy vọng với những bạn đang nuôi ý tưởng mở cửa hàng quần áo trẻ em sẽ có thể lĩnh hội và áp dụng cho mình một cách tinh tường và thấu đáo.

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE

Tư vấn học hoặc dịch vụ ► ZALO Hotline : 0919306885
👉tăng like, theo dõi, livestreams, chạy quảng cáo bán hàng,…)
👉với giá thấp nhất, an toàn và hiệu quả nhất :v !
👉Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn
👉Fanpage: (Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing )► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien
👉Group Facebook: ( Hội thích bán hàng cho người giàu )► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau
👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/fywhpa852

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago