Hướng dẫn mở shop online chỉ trong 6 bước hiệu quả nhất

Bạn mong muốn bắt đầu kinh doanh? Với internet, giờ đây bạn sẽ mở shop online trang sức hoặc áo quần Trực tuyến mà không cần thuê bất kỳ không gian bán lẻ nào. Hãy bắt đầu xem bài viết này vì chúng tôi sẽ tranh luận về cách bắt đầu shop Trực tuyến trong 6 bước dễ dàng.

1. Lập kế hoạch kinh doanh online

trước tiên là lập kế hoạch kinh doanh. Nó có thể giúp bạn cài đặt nền tảng cho việc mở shop online. Một kế hoạch kinh doanh là việc làm cần thiết phải có nếu như bạn mong muốn có chiến lược bảo đảm tiền hoặc các khoản vay từ ngân hàng và người đầu tư.

Về cơ bản, chiến lược nên chứa những gì mà công ty của bạn hướng đến, mục tiêu của nó là gì và làm sao để đạt được điều đó. Nó cũng nên bao gồm các phương diện của hoạt động bán hàng của bạn, giống như sản xuất, cung cấp, truyền thông, v.v.

Là chủ shop online, có một số yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm thêm trong kế hoạch bán hàng của mình:

1.1. xác định nhãn hiệu online

thương hiệu shop Trực tuyến của bạn sẽ nắm rõ ràng cách thức hoạt động kinh doanh của bạn – từ đối tượng mục tiêu là ai, bạn bán sản phẩm gì, đến cách bạn truyền thông nó.

Để xác định thương hiệu của bạn, hãy bắt đầu bằng cách quyết định thị trường mục tiêu. Đối với các doanh nghiệp mới, phục vụ cho một nhân khẩu học cụ thể trước khi mở rộng phạm vi sẽ tốt hơn. bằng việc tập trung vào đối tượng mục tiêu nhỏ, bạn có thể tối đa hóa kế hoạch bán hàng và marketing của mình.

Hãy tiếp tục bằng cách liệt kê các dấu hiệu của thị trường mục đích của bạn, như:

* Vị trí

* Nghề nghiệp

* Giới tính

* Độ tuổi

* Thu nhập

Sau đó làm một vài nghiên cứu chuyên sâu để tìm ra họ là ai. Tìm các khía cạnh như động lực cá nhân, hành vi mua sản phẩm, thích hoặc không thích, v.v.

Từ đó, tạo customer persona dựa trên mục đích nghiên cứu. đây là đại diện cho thị trường mục tiêu lý tưởng của bạn, mà bạn có thể sử dụng như hướng dẫn để tạo ra nhãn hiệu shop online của bạn.

tiếp theo, hãy nghĩ về thị trường ngách. Bám sát vào lĩnh vực có thể giúp bạn trở thành chuyên nghiệp.

nếu thị trường mục tiêu của bạn là nam nhân viên văn phòng, thị trường ngách của bạn có thể là trang phục nam chuyên nghiệp. Hoặc, thu hẹp nó xuống thêm nữa bằng việc chỉ bán một vài phụ kiện cụ thể, như cà vạt hoặc túi messenger.

khi bạn đã biết ai và những gì bạn đang bán, hãy chuyển sang tên công ty. Nó nên ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm, do đó tên này gắn với tâm trí mọi người lâu hơn. Chưa kể, nó phải đại diện cho thương hiệu shop online của bạn.

ngoài ra, nó phải có sẵn để đăng ký như thực thể kinh doanh trong khu vực của bạn.

nếu tên đặt xong rồi, hãy tiếp tục với việc tạo nhận dạng hình ảnh thương hiệu, bao gồm thẩm mỹ của cửa hàng, logo, mockup đóng gói, v.v. Hãy chắc chắn rằng thiết kế đó hấp dẫn tính cách khách hàng.

1.2. Tìm kiếm nguồn hàng

Bây giờ, chọn nguồn hàng để bán như hàng hóa của bạn.

Một tiêu chí quan trọng cần nhớ là các nhà sản xuất hàng hóa nên phù hợp với style của cửa hàng bạn. nếu có thể, hãy request mẫu để bạn có thể kiểm tra chất lượng của sản phẩm.

một số công ty mua sản phẩm từ nhà sản xuất bán buôn thông qua các trang web như Maker’s Row hoặc Alibaba.

Các cửa hàng khác có thể làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp, Chẳng hạn như với Indie Source hoặc Ever Shiny. Với các nhà sản xuất, bạn sẽ đòi hỏi họ tạo ra một bộ hàng hóa được cá nhân hóa và sản xuất hàng loạt.

Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cắt giảm chi phí bằng cách mua số lượng lớn sản phẩm. tuy vậy, bạn sẽ cần phải tự lưu trữ sản phẩm.

ngoài ra, bạn có thể loại bỏ sản phẩm tồn kho và chi phí sản xuất hoàn toàn bằng cách trở thành cửa hàng dropshipping. Tại đây, cửa hàng của bạn sẽ là người trung gian để kết nối các nhà cung cấp và người mua hàng. bạn có thể có các sản phẩm được đặt tên theo thương hiệu, tuy nhiên Việc này dựa vào nhà sản xuất.

Salehoo và AliDropship là những nơi xuất sắc để bạn bắt đầu nếu muốn tìm nhà cung cấp dropshipping.

1.3. có quy trình tồn kho và vận tải

Hãy đến phần tồn kho và vận chuyển các mặt hàng.

nếu bạn chọn tuyến đường dropshipping, bạn sẽ cần phải quan tâm đến hàng hóa tồn kho và vận chuyển – chúng sẽ được xử lý bởi nhà cung cấp.

Đổi lại, bạn phải sẵn sàng trả lời các câu hỏi khác nhau của khách hàng trong trường hợp có lỗi về chất lượng hoặc nỗi lo vận chuyển. giải quyết để trả lại hàng cũng có thể khó hiểu hơn, vì thế bạn phải kiểm tra với các nhà sản xuất.

Mặt khác, khi làm việc với nhà bán sỉ hoặc nhà sản xuất, họ sẽ yêu cầu bạn tự xử lý sản phẩm tồn kho. tuy nhiên, sẽ đơn giản hơn để theo dõi các sản phẩm và kiểm tra chất lượng của chúng. ngoài ra, có nhiều cách để giảm chi phí.

Một công thức là lưu giữ hàng hóa trong không gian sống của riêng bạn. tuy nhiên, một vài khu vực có thể đặt một vài quy định về số lượng hàng tồn kho bán hàng bạn sẽ đặt trong nhà bạn. nếu như số lượng vật phẩm bạn có vượt quá giới hạn, bạn phải thuê cơ sở để tự lưu giữ.

Đối với việc vận tải thì có nhiều chọn lựa. bạn có thể tính toán chi phí theo trọng lượng hoặc khu vực hoặc áp dụng mức giá cố định cho toàn bộ các hàng hóa cho dù loại nào. Hãy chắc chắn bạn làm nghiên cứu để coi cái nào phù hợp với bạn nhất.

ngoài ra, bạn hãy đảm bảo có chính sách hoàn trả bài bản. Viết ra thời gian người mua hàng có thể gởi lại hàng và khi nào họ có thể được hoàn lại tiền. Hãy tính đến những hàng hóa được coi là đủ điều kiện trả lại và công thức trả hàng lại.

Hoặc, nếu bạn không muốn đối phó với hàng hóa tồn kho và vận tải, bạn có thể đăng ký với dịch vụ fulfillment. Nó sẽ xử lý lưu giữ, giao hàng và trả lại cho bạn với mức giá cụ thể. một số VD về dịch vụ được dùng rộng rãi là ShipWire và ShipBob.

2. Đăng ký kinh doanh online

Trước khi chính thức mở cửa bán hàng, bạn cần chú ý đến các giấy tờ quan trọng.

Các tài liệu bạn phải hoàn thành dựa vào nơi bạn sống. vì lẽ đó, nghiên cứu kỹ lưỡng và đọc thêm ý kiến luật sư để hoàn thành bước này chính là ý tưởng hay.

Nói chung, bạn có thể tiếp tục bằng cách chọn cấu trúc bán hàng. Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ được khuyến nghị đăng ký làm doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn hoặc LLC. chọn lựa này sẽ bảo vệ tài sản cá nhân của bạn trong trường hợp công ty phá sản hoặc kiện cáo.

trong đó, bạn có thể cần nên có Mã số thuế công ty và doanh thu để thu và nộp thuế. một số khu vực còn đòi hỏi phải có giấy phép của người bán trước khi doanh nghiệp của bạn sẽ được vận hành.

sau khi bạn hoàn thành toàn bộ các thủ tục giấy tờ, bạn sẽ thiết lập shop Trực tuyến.

3. Tạo site cho shop online có nền tảng thương mại điện tử

mặc dù có nhiều cách không giống nhau để bạn sẽ xây dựng cửa hàng online, nhưng khuyên bạn là nên sử dụng nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo trang web của riêng mình. bằng việc này, bạn có thể có nhiều quyền làm chủ hơn đối với hoạt động kiếm tiền, thiết kế và trải nghiệm mua sắm.

một số nền tảng thương mại và điện tử phổ biến là WooCommerce, PrestaShop và Magento.

Để giúp bạn có quyền quyết định đúng đắn, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn cái nhìn bao quát ngắn gọn về từng cái trong số đó cùng với Ưu và nhược điểm. Hãy coi thử:

WooCommerce

WooCommerce là plugin WordPress có thể biến bất kỳ trang website nào thành shop Trực tuyến. Để sử dụng nó, bạn phải cần cần có trang website WordPress, với yêu cầu phải mua web hosting.

Theo Built With, nó đã phân phối hơn 30.000 trang web, giúp nó biến mình thành nền tảng thương mại và điện tử được sử dụng rộng lớn nhất cho đến nay.

Khi plugin được bật, bạn sẽ tiếp tục tạo ra cửa hàng của mình nagy tức thì. WooCommerce sẽ hướng dẫn bạn qua các bước và tự động thiết lập các trang web cho quán của bạn. giao diện cũng dễ thực hiện công việc, vì vậy bạn có thể quản lý trang website của mình mà không gặp rắc rối.

ưu điểm

* miễn phí — bạn sẽ tự dùng plugin mà không phải trả tiền cho bất cứ điều gì. Nó có các tính năng thương mại điện tử căn bản, bao gồm xử lý thanh toán và phân tích shop

* Mở rộng — WooCommerce có bộ sưu tập mở rộng rộng lớn mà bạn sẽ dùng để cá nhân hóa cửa hàng online của mình. thêm nữa, có nhiều trang web của bên thứ ba cung cấp các tùy chọn cao cấp.

* đã có sẵn dưới dạng phần mềm di động — để bạn vẫn có thể quản lý cửa hàng thương mại điện tử dù đã rời khỏi máy tính để bàn.

nhược điểm

* Không hỗ trợ trực tiếp — nếu như bạn cần trợ giúp ngay lập tức từ đại diện chính thức, bạn chỉ có thể gởi email cho họ. tuy vậy, tài liệu của họ khá toàn diện và có nhiều bài viết Trực tuyến có thể cung cấp cho bạn câu trả lời.

* Nói chung, WooCommerce là chọn lựa tuyệt vời để bạn tiếp tục nếu như là người mới. tuy nhiên, hãy trong tâm thế sẵn sàng tự xử lý vấn đề nếu như bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

PrestaShop là một nền tảng được thiết kế Đáng chú ý để xây dựng các cửa hàng online. Vì là mã nguồn mở, bạn có thể tải phần mềm xuống và cài đặt không mất phí trên website hosting của mình.

Nó đi kèm với các chức năng thương mại và điện tử cần thiết nhất, Chẳng hạn như tùy chỉnh các yếu tố shop, quản lý đơn hàng và xử lý các truy vấn của khách hàng. Nó cũng cho phép bạn thực hiện giảm giá khi thanh toán.

nếu như bạn cần thêm tiện ích mở rộng, bạn có thể tìm thấy tại chợ PrestaShop’s marketplace.

ưu điểm

* Tính năng nội địa hóa — chỉnh sửa cài đặt cửa hàng của bạn để nó có thể truy xuất vào các quốc gia không giống nhau. Bạn cũng có thể kích hoạt bản dịch ngôn ngữ, nhiều loại tiền tệ và quy định về thuế trong khu vực.

* chức năng seo tích hợp — tùy chỉnh Thẻ meta của các sản phẩm của bạn để tăng mức độ hiển thị trong kết quả của tìm kiếm.

* phân tích toàn diện — menu Stats tóm lược các phương diện khác nhau của cửa hàng Trực tuyến, từ các hàng hóa bán chạy nhất, đăng ký bản tin, đến các nguồn lưu lượng truy cập.

yếu điểm

* Gói giúp đỡ và hỗ trợ premium — nếu bạn phải cần giúp đỡ và hỗ trợ trực tiếp, bạn phải mua một trong các gói giúp đỡ và hỗ trợ của họ.

* Tiện ích mở rộng — chỉ có một số mô-đun và theme miễn phí có sẵn.

* kiểu như WooCommerce, PrestaShop khá mạnh. tuy nhiên, nó có thể chẳng phải là chọn lựa tuyệt vời nhất cho những người có sợ về ngân sách.

Magento

Magento hay được dùng bởi các doanh nghiệp lớn, nhưng các công ty ở mọi quy mô đều có thể dùng nền tảng thương mại điện tử.

Có hai phiên bản Magento – Nguồn mở và Thương mại. Cái đầu tiên là download miễn phí và có thể được thiết lập trong lưu trữ web của riêng bạn, trong khi cái thứ 2 là phiên bản được lưu giữ premium. Cả hai đều dùng cùng một ứng dụng.

Phiên bản Thương mại có nhiều tính năng hơn, nhưng phiên bản Nguồn mở khá mãnh liệt. Nó cho phép bạn tạo shop thân thiện với thiết bị di động với thanh toán tích hợp. Chưa kể, nó có nhiều tính năng bán sản phẩm cho người mua hàng quốc tế.

ưu thế

* Tùy chỉnh — ứng dụng cung cấp nhiều thiết lập không giống nhau để cấu hình trang web thương mại và điện tử, từ phương thức giao hàng, tính thuế, đến quản lý danh mục.

* Mở rộng — Magento có hơn 5000 tiện ích mở rộng trên thị trường ứng dụng, vì vậy bạn có thể mở rộng quy mô quán của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

* Tính năng tìm kiếm trang website tích hợp – cài đặt thanh tìm kiếm trên shop Trực tuyến với tính năng ElasticSearch để người truy cập có thể khẩn trương tìm thấy những gì họ tìm kiếm.

Nhược

* Tăng tỷ lệ tiến trình học — so với hai cái kia, bạn sẽ cần một vài kỹ năng tăng trưởng nếu như bạn muốn tối đa hóa nền tảng này để đạt được tất cả tiềm năng của nó. một vài tính năng dễ dàng sử dụng với người mới tiếp tục như Page Builder cũng bị giới hạn ở phiên bản Thương mại.

Nói chung, Magento là chọn lựa xuất sắc để tạo các cửa hàng Trực tuyến ở bất kỳ quy mô nào. tuy nhiên, bạn nên thuê nhà phát triển website nếu như bạn có kế hoạch dùng nền tảng này trong thời gian khá dài.

Hoặc, dành chút thời gian để học cách tự viết code. Cơ sở kiến thức và các diễn đàn hỗ trợ của Magento có thể giúp bạn lúc thực hiện. chèn vào đấy, tiền chi trả sẽ đáng giá khi quán của bạn càng lớn hơn.

bất kể nền tảng nào, bạn hãy cam kết chọn nền tảng phù hợp nhất với các ưu tiên và sở thích của bạn. nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn đúng cách và dễ dàng sử dụng với người sử dụng, WooCommerce là đủ. Mặt khác, Magento sẽ xuất sắc cho những người mong muốn giải pháp dài hạn.

khi mà bạn đã chọn, hãy mua hệ thống lưu trữ thương mại điện tử. Hostinger có các gói có cái giá phải chăng được tối ưu hóa cho WooCommerce, Prestashop và Magento.

Bạn cũng cần có domain name nữa. bạn có thể dùng tên công ty của mình làm domain name, nhưng hãy chắc chắn rằng tên đấy có sẵn để đăng ký.

4. Tùy chỉnh thiết kế trang website online

Cách dễ nhất để thiết kế thiết kế trang website là với một theme. Khi tìm theme thương mại và điện tử, hãy đảm bảo đấy là:

dễ dàng sử dụng với người dùng – người truy cập có thể đơn giản điều hướng qua cửa hàng của bạn để họ có thể thực hiện giao dịch nagy tức thì.

Responsive – người dùng di động chiếm khoảng một nửa lưu lượng truy cập internet. do đó, thiết kế shop phải có thể phục vụ cho những người truy cập đó.

Phản ánh thương hiệu của bạn – chọn theme phù hợp với thiết kế nhãn hiệu của bạn. Hoặc, chọn theme với cài đặt của bố cụ và giao diện có thể tùy chỉnh để bạn sẽ đơn giản sửa đổi theme.

Có nhiều địa điểm để tìm theme thương mại điện tử.

Đối với người dùng WooCommerce, bạn sẽ dùng bất kỳ theme nào trong thư mục WordPress có thể tích hợp tốt với plugin. ngoài ra, WooCommerce có một số template miễn phí và cao cấp.

Đối với PrestaShop, marketplace của nó phân phối rất nhiều sự lựa chọn. ngoài ra còn có các trang web như PrestaBrain cung cấp template được tối ưu hóa cho nền tảng.

chọn lựa theme Magento không nhiều, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn hơn trong các trang website như ThemeForest và TemplateMonster. Họ cũng có nhiều lựa chọn template WooCommerce và PrestaShop.

nếu bạn đã chọn được theme, hãy bắt đầu cấu hình thiết kế trang website tổng thể. Thêm tên thương hiệu và logo trên tiêu đề để đánh dấu cửa hàng là của riêng bạn. Sau đó tùy chỉnh màu sắc, kiểu chữ, bố cục, các yếu tố trên trang, v.v.

Khi đã hoàn thiện, hãy chuyển sang bước kế tiếp.

5. cài đặt trang web online

Giờ là thời gian để cài đặt shop online. Đối với phần này, chúng tôi sẽ sử dụng WooCommerce làm ví dụ để trao cho bạn tổng quan các bước quan trọng nhất.

5.1. Thêm sản phẩm

Để tạo hàng hóa đầu tiên, hãy truy cập Products -> Add New trên bảng điều khiển WordPress. Bạn sẽ được chuyển phương hướng đến một trang kiểu như màn hình chỉnh sửa bài post mặc định. Tại đây, bạn có thể trèn tên hàng hóa và mô tả như sau:

Ở trên phải sửa trang, chọn tag và danh mục cho hàng hóa. Bạn cũng có th đặt hình ảnh sản phẩm hoặc tải nhiều hình ảnh lên thư viện hàng hóa để trưng bày hàng hóa từ nhiều góc độ khác nhau. cam kết dùng ảnh chất lượng cao.

nếu bạn cuộn xuống, bạn có thể tìm thấy phần Product data để giá, chi tiết về hàng hóa tồn kho, phương thức giao hàng, tính chất, v.v.

trong đó còn có một hộp để chèn miêu tả ngắn sẽ hiển thị trên trang hàng hóa.

khi bạn thực hiện xong, nhấn Preview để xem sản phẩm trông như thế nào. nếu như Mọi thứ đều ổn, hãy nhấp vào Publish hoặc Save Draft nếu như bạn chưa sẵn sàng công khai mục này.

5.2. Cấu hình Product Page

Trang về sản phẩm là nơi mà tất cả các mục của bạn đều được hiển thị. Việc có tổ chức và hấp dẫn sẽ giúp bạn xác định được liệu khách truy cập có nên khám phá trang website của bạn hơn nữa hay không.

Cùng với đấy, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn chỉ dẫn nhanh về cách thiết lập trang sản phẩm trên WooCommerce.

nếu bạn đi qua Setup Wizard của WooCommerce, plugin sẽ tạo trang sản phẩm có tên là shop cho bạn. tuy vậy, nếu bạn bỏ qua phần cài đặt, thì đây chính là những gì bạn cần làm:

* Chuyển đến bảng điều khiển và chọn Pages -> Add New.

* Đặt tên trang của bạn trong thanh Title. bạn có thể gọi nó là ‘Products,’ ‘Shop,’ ‘Store,’ hoặc các tùy chọn tương đương khác.

* Nhấp vào Publish.

* Trên menu bên trái, đi tới WooCommerce -> Settings và đi đến tab Products.

* Trong trường shop page, chọn trang bạn vừa tạo

* Nhấn Save Changes.

Để thay đổi trang hàng hóa, nhấp vào Appearance -> Customize từ bảng điều khiển. Sau đó chọn WooCommerce trên thanh thực đơn bên trái và đi đến Product Catalogue.

Tại đây, bạn có thể chọn hiển thị các sản phẩm hoặc danh mục, tùy chỉnh cách bố trí chúng và nắm rõ ràng số lượng hàng hóa sẽ được hiển thị trong một trang.

khi mà bạn đã hoàn tất, quay lại thực đơn trước và chọn Product Images. Chọn phần trăm bạn mong muốn hình ảnh sản phẩm có thể được hiển thị.

Khi tùy chỉnh trang sản phẩm, hãy đảm bảo các sản phẩm của bạn được tỏa sáng. Hãy xem xét những lời khuyên này nếu bạn phải cần một vài hướng dẫn:

Tạo trang rõ ràng – đừng để trang có quá là nhiều hàng hóa. Nó có thể làm hỏng trải nghiệm xem.

Hãy mô tả – khi đặt tên hàng hóa, đảm bảo người mua hàng có thể hiểu sản phẩm đấy là gì và làm gì.

sử dụng tiện ích mở rộng – ví dụ, các tiện ích bổ sung như Quick View có thể cho phép khách truy cập xem một mục trông ra sao mà không cần rời khỏi trang hàng hóa.

5.3. cài đặt xử lý thanh toán

Đối với doanh nghiệp online, bạn sẽ cần cổng thanh toán an toàn để giải quyết tiền từ người mua hàng.

Một lựa chọn phổ biến là PayPal. Vì được sử dụng rộng rãi, nên sử dụng PayPal sẽ giúp cửa hàng của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng. thêm vào đó, nó cho phép người sử dụng vẫn chưa có tài khoản PayPal có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng thay thế.

bạn sẽ phải trả một tỷ lệ nhỏ cho mỗi khoản thanh toán cùng với một số khoản phí cố định, sẽ dựa vào địa điểm bạn sống. tuy vậy, bạn sẽ không trả khoản phí hàng tháng, Điều này thật xuất sắc khi bạn đang điều hành công ty nhỏ.

Một chọn lựa khác là Stripe. Nó chấp thuận nhiều loại tiền tệ và thanh toán ví điện tử như Apple Pay và Google Pay. Nó cũng có nhiều công cụ không giống nhau mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa công thức thanh toán. tuy vậy, bạn sẽ cần một vài kiến thức kỹ thuật để quản lý nó.

Stripe cung cấp hai gói – Tích hợp và Tùy chỉnh. Khoản đầu tiên tính phí 2,9% cộng với phí 30 xu cho những lúc thanh toán và có thêm khoản chi cho thanh toán ngoài nước và các tính năng khác. Trong lúc đó, bạn có thể thiết kế gói tùy chỉnh của riêng bạn với gói sau.

Trên WooCommerce, bạn có thể cài đặt PayPal ngay lập tức. Chuyển đến WooCommerce -> Setting từ bảng điều khiển và chọn tab Payments. Nhấp vào nút Enabled cho PayPal.

Để cấu hình cài đặt thanh toán, nhấp Manage. Chèn Title, Description và mail PayPal. Sửa đổi Advanced Options dưới đây nếu cần. Nhấn Save changes khi mà bạn hoàn thành.

nếu như bạn mong muốn bật Stripe, bạn phải cần sử dụng tiện ích mở rộng. sau khi thiết lập, bạn có thể thiết lập nó từ cùng một tab Payments trong WooCommerce -> Settings.

Bây giờ bạn đã trải qua xong các bước quan trọng, hãy hoàn tất việc thiết lập cửa hàng online. Hãy đảm bảo bạn đã chạy một số bài kiểm duyệt, đọc lại bản sao, kiểm tra lỗi, v.v. một khi đã sẵn sàng, bạn sẽ chính thức mở cửa bán hàng.

6. quảng bá shop Trực tuyến

Bây giờ, hãy lan tỏa thông tin về shop Trực tuyến mới của bạn. Hai trong số nhiều kênh bạn sẽ dùng để marketing cho công ty của mình là kênh social và truyền thông marketing đóng phí.

mạng xã hội

kênh social đã góp phần đông vào việc truyền thông trong ngành thời trang. Cùng với đó, bạn sẽ đơn giản tận dụng các nền tảng này cho shop của riêng bạn.

Tạo thông tin trên kênh mạng xã hội

Có nhiều cách để bạn sẽ quảng bá cửa hàng của mình thông qua thông tin trên mạng xã hội. Bạn có thể:

Đăng ảnh sản phẩm của bạn

Hiển thị những nhận xét tích cực từ người mua hàng

Post lại Hình ảnh của người mua hàng dùng sản phẩm của bạn

Có thêm các hashtag có liên quan và trending để giúp bài đăng của bạn được hiển thị nhiều hơn

Hiển thị ảnh hậu trường

Để thông tin của bạn đạt thành công, bạn phải cần chiến lược vững chắc. phía dưới là một vài bí kíp để bạn bắt đầu:

Chọn nền tảng thích hợp – ví dụ khi mà bạn thực hiện công việc trong ngành thời trang, bạn cần một kênh social làm nổi bật các yếu tố trực quan, như mạng xã hội instagram, Pinterest và Facebook.

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp – Việc này sẽ kích hoạt các tính năng quảng cáo sản phẩm của bạn và tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Tạo lịch đăng bài dựa trên hành vi của khách hàng – sử dụng các công cụ đo đạt nền tảng để tìm hiểu khi nào khách hàng công việc nhiều nhất.

Tạo hồ sơ hấp dẫn – VD, bạn sẽ tạo feed phối hợp màu trên mạng xã hội instagram, như trang của Oak + Fort.

thiết lập chiến lược tương tác – bạn sẽ dùng sự hài hước vào trong các chú thích, thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến, tạo quà tặng, v.v. Hoặc, làm theo Nike bằng cách đăng tải nội dung tạo động lực, như ví dụ này:

tiếp xúc với những người có tác động trong lĩnh vực của bạn

Với lượng người theo dõi lớn và trung thành, những người có ảnh hưởng trên kênh social có thể truyền bá thương hiệu của bạn đến nhiều đối tượng hơn.

chèn vào đó, họ có thể mang lại cho bạn lợi tức đầu tư cao nếu thực hiện đúng. Influencer truyền thông Hub nhận thấy rằng các doanh nghiệp kiếm được khoảng 5 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu để thực hiện công việc với những người có ảnh hưởng.

khi mà bạn tiếp tục, bạn sẽ cung cấp cho họ sản phẩm không mất phí hoặc mã giảm giá để đổi thu thập việc họ tiếp cận với nhãn hiệu của bạn.

nếu bạn mong muốn thử marketing với người liên quan, bạn có thể:

Tìm kiếm những người thích hợp với style cửa hàng Trực tuyến của bạn – họ có nhiều năng lực cung cấp cho bạn những review tích cực và giới thiệu thương hiệu của bạn cho những người đang quản lý họ.

thực hiện công việc với người có tác động vi mô – họ có thể không có lượng fan khổng lồ nhất, tuy nhiên cấp độ tham gia của người mua hàng cao có thể cung cấp nhiều phần trăm chuyển đổi hơn.

Tạo chương trình đại sứ nhãn hiệu – cho phép bạn thực hiện công việc với họ lâu hơn, để họ có thể truyền bá nhãn hiệu của bạn bất cứ lúc nào nếu cần.

ads trả phí

Đối với nhân viên mới, có thể có chút chông gai để hiểu về quảng cáo Trực tuyến. tuy nhiên, nó có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được đáng kể khi hực hiện đúng.

Google ads là một nền tảng ads online nổi tiếng nhất. Để dùng nó, bạn phải mua không gian truyền thông marketing trên trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm cho một vài từ khóa nhất định. truyền thông marketing sẽ được định vị trên đầu kết quả của tìm kiếm tự nhiên.

bạn sẽ cài đặt ads để hướng người truy cập đến trang web của bạn hoặc landin page.

Sau đấy, bạn sẽ đặt số tiền vào phiên đấu giá truyền thông marketing, để nắm rõ ràng xem truyền thông marketing của bạn đạt được hiển thị hay không.

quảng cáo của bạn có thắng đấu giá hay không sẽ tùy thuộc theo giá thầu, mức độ liên quan đến từ khóa và thông tin bổ sung kèm theo. vì lẽ đó, bạn phải cần đưa ra chiến lược tốt trước lúc bắt đầu.

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook và kênh instagram cũng là những tay chơi chính trong ngành ads online. Họ có công cụ Audience Insights có thể bật mí thông tin về nhân khẩu học mục tiêu của bạn và để quảng cáo hiển thị trên bảng tin của người dùng thích hợp với hóa đơn.

* Bổ sung: Tinh chỉnh cửa hàng Trực tuyến

Quản lý cửa hàng online là quá trình liên tục. phía dưới là một vài bí kíp khác để cải thiện cửa hàng của bạn:

Bảo vệ trang website với chứng chỉ SSL

nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa đúng đắn, các công ty Trực tuyến có thể có rủi ro bị tấn công trên internet. Tin tặc không chỉ có thể truy xuất vào trang website của bạn mà còn có thể đạt được thông tin nhạy cảm của khách hàng của bạn – bao gồm cả chi tiết về thanh toán.

tuy vậy, có những biện pháp đơn giản bạn sẽ thực hiện để bảo mật trang website của mình, giống như bằng cách dùng chứng chỉ SSL.

Viết tắt của Secure Sockets Layer, nó dùng giao thức HTTPS để mã hóa tất cả dữ liệu được truyền giữa trang website của bạn và các trình duyệt của khách truy cập. Nó cũng sẽ cho các trình duyệt web biết rằng trang web của bạn là hợp pháp, vì thế người sử dụng có thể khám phá trang một cách an toàn.

đặc điểm biết được trang website có giúp đỡ và hỗ trợ SSL là nếu trình duyệt hiển thị biểu tượng khóa bên cạnh URL trang web trong thanh nhập địa chỉ. nếu bạn nhấp vào nó, nó sẽ nói rằng Connection is secure.

Một ích lợi khác của việc dùng chứng chỉ SSL là xếp hạng tìm kiếm có thể cải thiện vì Google ưu tiên các trang web giúp đỡ và hỗ trợ SSL.

Tại Hostinger, toàn bộ các gói thương mại điện tử của bên chúng tôi đều có chứng chỉ SSL không mất phí, vì thế shop Trực tuyến của bạn có thể được bảo mật ngay từ khi bắt đầu.

* thiết lập phân tích trang web

Các công cụ phân tích trang website sẽ rất khả quan cho việc giám sát hiệu suất tổng thể của cửa hàng online. Nó có thể cho bạn biết những kế hoạch nào đang hoạt động và những gì đang xảy ra, vì lẽ đó bạn sẽ tối ưu hóa trang web của mình để bán hàng hiệu quả hơn.

Google Analytics là phần mềm tuyệt vời cho Điều này. Nó không những miễn phí mà còn khá mãnh liệt. Nó có thể hiển thị dữ liệu không giống nhau về khách truy cập – từ các nguồn lưu lượng truy cập, số lượt truy cập, đến tỷ lệ thoát.

Để dùng Google Analytics, bạn cần đăng ký và thêm trang website của mình làm tài sản. Sau đó, bạn có thể được hiển thị Tracking ID mà bạn phải chèn vào tagvào code của trang web để kết nối shop với phần mềm.

nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể làm theo chỉ dẫn này.

hỗ trợ khách hàng của bạn

Một cách để đảm bảo khách hàng bắt đầu đến với bạn là cung cấp cho họ dịch vụ xuất sắc. ngày nay, phần đông người thích chia sẻ trải nghiệm tích cực với công ty Trực tuyến, Việc này có thể tạo được người mua mới trong tương lai.

phía dưới là một số cách để cải thiện dịch vụ khách hàng tại shop Trực tuyến của bạn:

Responsive – nghiên cứu cho thấy responsive kịp thời là khía cạnh trọng yếu của trải nghiệm người mua hàng tốt. Hãy cam kết bạn có đặt Thông báo mỗi khi ai đấy liên lạc với bạn thông qua trang web, email, mạng xã hội và các kênh khác.

cung cấp các chương trình khuyến mãi – Chẳng hạn như miễn phí vận tải hoặc mã giảm giá.

Thiết kế bao bì cá nhân – Việc này sẽ khiến người mua hàng của bạn cảm nhận thấy Đáng chú ý và tăng khả năng ghi nhớ nhãn hiệu của bạn.

Lời kết

Nhờ có internet, việc bán hàng cửa hàng Trực tuyến đã biến mất cần đến không gian bán lẻ nữa. Các dịch vụ Trực tuyến như hosting web và nền tảng thương mại điện tử có thể giúp khởi động bất kỳ công ty nào một cách đơn giản.

Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về cách bắt đầu cửa hàng trực shop Trực tuyến trong 6 bước, đó là:

* Lập chiến lược kinh doanh online

* Đăng ký kinh doanh

* Tạo trang website với nền tảng thương mại và điện tử

* Tùy chỉnh thiết kế trang web

* cài đặt cửa hàng Trực tuyến

* tiếp cận với khách hàng

* Miễn là bạn cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất cho khách hàng, cửa hàng online của bạn có thể thành công. vì lẽ đó, hãy tiếp tục công việc bán hàng ngay hôm nay với Hostinger và chúc bạn may mắn.

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE

Tư vấn học hoặc dịch vụ ► ZALO Hotline : 0919306885
👉tăng like, theo dõi, livestreams, chạy quảng cáo bán hàng,…)
👉với giá thấp nhất, an toàn và hiệu quả nhất :v !
👉Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn
👉Fanpage: (Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing )► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien
👉Group Facebook: ( Hội thích bán hàng cho người giàu )► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau
👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/fywhpa852

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

24 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago