Bán bất động sản đang là ngành thu lại lợi nhuận khá cao cho các nhân viên bất động sản và song song đó là những khó khăn như giá trị sản phẩm rất cao, hẹn gặp nhiều, chưa xác định được đối tượng có khả năng chi trả. Chúng ta cần xây dựng chiến lược marketing online bán bất động sản, bài viết này Pqreal.com.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thực hiện.
Contents
I. XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
A. BẤT ĐỘNG SẢN GIÁ RẺ
là những người: độc thân khá thành đạt, hoặc những người chuẩn bị dự định lấy vợ, hay muốn chuyển từ nhà thuê đến mua chung cư , quan tâm hàng đầu đến giá cả nên đa phần chỉ chấp nhận giá dưới 800 triệu đồng, họ thường chọn nhà có diện tích dưới 80 mét vuông và quan tâm nhiều đến sự thuận tiện về giao thông
B. BẤT ĐỘNG SẢN TẦM TRUNG
Diện tích được họ chọn nhiều nhất là 81-100 mét vuông, vị trí giao thông thuận tiện, mức giá được chấp nhận phổ biến từ 801 triệu đến 1 tỉ đồng.
Có thu nhập >=30 triệu/tháng
thông tin cập nhật chủ yếu từ báo.
C. BẤT ĐỘNG SẢN VIP
Là những doanh nhân thành đạt, là những người có thu nhập cao, là những chủ doanh nghiệp lớn
diện tích sử dụng của căn hộ là điều kiện đặt ra hàng đầu, diện tích phải trên 200 mét vuông. Tiện ích của căn hộ được họ chọn là gần sông hay rạch, mức giá có thể chấp nhận trên 3 tỉ đồng
II. CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ
A. QUẢNG CÁO QUA WEBSITE RAO VẶT
Đây là cách mà rất nhiều môi giới bất động sản đã và đang áp dụng rộng rãi, rao vặt trên các website nổi tiếng như: batdongsan.com.vn, chotot.vn, muaban.net, alonhadat.com.vn, rongbay, raovat…
Bạn thử search trên Google rồi lọc khoảng 20 trang web bất động sản nằm trong top đầu của tìm kiếm, lưu lại sau đó đăng ký tài khoản, đăng tin vào đúng chuyên mục, thường xuyên up tin để đạt lượng trafic tốt đến từ đó.
Ưu điểm là nhiều người vào xem, nhu cầu cao, nhược điểm là nhiều bên tham gia quảng cáo, thông tin tràn ngập như “chợ” nên cạnh tranh khá cao.
B. SEO WEBSITE VÀ QUẢNG CÁO ADWORDS
Nếu bạn có kinh phí và bạn muốn chủ động hơn trong tìm kiếm khách hàng qua mạng tìm kiếm thì bạn Hãy làm SEO website và chạy quảng cáo adword. Hầu hết dân Bất Động Sản đều sở hữu ít nhất là 2 trang web để tìm kiếm khách hàng.
Tham dự 1 lớp học SEO hoặc học hỏi người thân để tạo website, làm nội dung và đẩy mạnh SEO cho tốt, website đăng chi tiết về sản phẩm sẽ giúp bạn bỏ qua được khá nhiều thời gian tư vấn về sản phẩm và tăng tỉ lệ chốt khách hơn. Với số liên hệ, hỗ trợ hotline để trên web cụ thể, đầy đủ, khách sẽ tìm đến bạn để tư vấn và mua sản phẩm.
Khi đã có website và đẩy mạnh SEO, bạn chỉ cần trả phí cho Google là website của bạn sẽ hiển thị ngay trên TOP 3 Quảng cáo của Google.
Cách này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng thuận lợi hơn mà không tốn nhiều công, tuy nhiên ngân sách tiền quảng cáo cần phải nhiều, vì nếu ít quá thì sẽ nhanh chóng bị google trừ hết tiền và bạn sẽ mất thời gian để SEO cho website.
C. QUẢNG CÁO QUA FACEBOOK, MẠNG XÃ HỘI
Bạn có thể xây dựng gian hàng, lập group để đăng sản phẩm bất động sản, thông tin căn hộ, chủ đầu tư, giá cả, lợi ích… và cách thức liên hệ lên các trang mạng xã hội để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.
Đây cũng là cách khá hữu hiệu vì lượng người dùng mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… hiện nay khá cao, rất lý tưởng cho việc quảng cáo. Nếu có kinh phí, bạn trả tiền cho Facebook, Instagram để sản phẩm của bạn được hiển thị hỗ trợ cho nhiều người dùng thấy hơn.
D. MARKETING QUA BÁO CHÍ, PHÁT TỜ RƠI, EMAIL, SMS
Tận dụng tất cả những kênh có thể để quảng cáo marketing đến mọi khách hàng. Bạn có thể học 1 khóa về marketing, viết bài quảng cáo để nâng cao chuyên nghiệp hoặc có thể học hỏi đồng nghiệp, người quen… để viết bài PR quảng cáo tốt hơn.
Một điều không thể thiếu là phải có những câu thúc giục hành động của khách hàng hãy liên lạc với bạn ngay lập tức, phải gọi cho bạn để mua ngay bây giờ…
Email: Đây là kỹ thuật khá là khó tốn nhiều thời gian và kế hoạch triển khai với đa phần Sales. Nhưng nó là cách tiếp cận lớp khách hàng này khá dễ chịu và hiệu quả vì cơ bản Họ thành đạt, Họ làm việc trên email tương đối nhiều.
E. PHÁT TỜ RƠI TẠI CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI, KHU VỰC ĐÔNG DÂN CƯ
Đây là cách tưởng cũ nhưng vẫn có tác dụng khi bạn có nội dung hay, nổi bật, lợi ích và quyền lợi cho khách hàng hấp dẫn, thiết kế tờ rơi bắt mắt thì cơ hội khách hàng tìm đến bạn vẫn cao.
Hãy viết nội dung tờ rơi thật “mùi mẫn”, đặc trưng riêng về sản phẩm, khuyến mãi, chiết khấu, quyền lợi đầy đủ… và đến các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, khu vực đông dân cư… để phát. Chỉ cần 1, 2 người gọi điện nhờ bạn tư vấn kỹ hơn đã là thành công rồi.
F. TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG THÔNG QUA CÁC MỐI QUAN HỆ
Bằng tất cả những kênh quảng cáo, marketing online, phát tờ rơi trực tiếp, bạn cũng nên tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm khách hàng.
Có thể tập trung vào việc tìm kiếm và kết bạn với các mối quan hệ liên quan đến ngành Bất Động Sản, chọn đúng đối tượng và phổ biến thông tin đúng thời điểm. Hoặc thông qua những mối quan hệ thân thiết như gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, các nhóm hội… Họ sẽ giới thiệu cho bạn những người có nhu cầu tìm mua bất động sản.
III. LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHIỀU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Trong thời đại digital marketing thì seoer hiện nay luôn cố gắng tạo ra một những nội dung mới mẻ và chất lượng. Để có một bài viết đúng nghĩa không đi sao chép nội dung phong phú thì đòi hỏi người viết phải có kỹ năng viết bài và tìm hiểu rõ về dự án mà mình đang tham gia.
1. TÌM HIỂU VỀ DỰ ÁN VÀ KHÁCH HÀNG MÌNH HƯỚNG TỚI
Khi đã hiểu rõ về dự án bất động sản mà bạn tham gia thì việc tiếp theo đó là định vị được đối tượng mà bạn cần truyền tải nội dung tới.
Tùy theo phân khúc thị trường mà chọn ở mục A hay B:
Hãy xác định họ thuộc tầng lớp nào, ở đâu và nhu cầu thuê/mua chung cư, nhà đất … để làm gì. Hãy giải quyết những lo lắng của họ khi tìm đến với dự án bất động sản đó của bạn.
2. 3 QUY TẮC KHI LÀM CONTENT MARKETING
Một bài có được nhiều người quan tâm hay không, sản phẩm của bạn có được khách hàng tin tưởng và sử dụng không thì content của phải cần phải đạt được những tiêu chí, quy tắc chuẩn content marketing:
- Giật tít, gây sự chú ý, thu hút lượt click chuột khi bạn đi chia sẽ
- Hãy nhắc đến dự án mà bạn đang muốn bán, địa điểm
- Gây ảnh hưởng để thay đổi cách suy nghĩ của khách hàng bằng cách giải quyết những vấn đề khách hàng đang lo lắng.
Thường những người viết content chưa giải quyết được vấn đề thứ 3 – quan trọng nhất.
Bước 1: chọn chủ đề, tiêu đề cho bài viết
Cần kích thích người đọc bằng cách giật tít, đặt ra câu hỏi hay cho vào những con số chính xác về dự án của bạn.
Tiêu đề phải chứa từ khóa của bạn và không quá dài
Ví dụ: nên mua chung cư hay nhà đất ?, 5 điều cần biết khi thuê nhà trọ,…
Bước 2: mô tả về chung về dự án bất động sản
Cần ngắn gọn, chứa đựng từ khóa chính, từ khóa phụ về sản phẩm mà bạn đang muốn khách hàng chú ý tới.
Bước 3: Viết nội dung
– Bài viết cần phân đoạn, sử dụng các dấu câu hợp lý sử dụng các thuộc tính, màu sắc để nhấn mạnh tới từ khóa xuất hiện trong bài viết
– Sử dụng hình ảnh
– Mật độ từ khóa phân 3-4% và phân bổ đều trên cả bài viết
Theo dõi King Marketing để cập nhập nhiều bài viết hay hơn nhé!!!