Hướng dẫn khai thác những tiện ích mở rộng của Google Ads mà bạn chưa biết

Tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads không chỉ làm cho mẫu quảng cáo của bạn nhìn nổi bật hơn mà còn giúp mẫu quảng cáo của bạn tăng thêm điểm chất lượng trên google đồng nghĩa với việc giảm chi phí cho mỗi click vào mẫu quảng cáo. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 4 Tiện ích mở rộng thường được các đơn vị quảng cáo áp dụng hiệu quả cho mẫu quảng cáo của họ.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Tiện ích này giúp bạn thêm số điện thoại vào mẫu cuộc gọi cho mẫu quảng cáo trên google bằng văn bản. Khách hàng có thể gọi trực tiếp từ mẫu quảng cáo. Bạn cũng có thể xem được thống kê cuộc gọi từ mẫu quảng cáo này là bao nhiêu. Tùy theo thiết bị sẽ cho ra hiển thị khác nhau

  • Với điện thoại thông minh thì tiện ích này hiển thị bằng nút gọi, khách hàng có thể gọi trực tiếp cho bạn bằng cách bấm vào nút gọi trên mẫu quảng cáo google ads.
  • Với máy tính PC hoặc máy tính xách tay thì tiện ích này hiển thị số điện thoại của bạn dưới dạng text cùng hàng với dòng link hiển thị trong mẫu quảng cáo.
Cách để cài đặt:

Để cài đặt tiện ích này bạn vào Tab Tiện ích mở rộng quảng cáo -> chọn Tiện ích mở rộng cuộc gọi -> vào Tab + Tiện ích mở rộng -> + số điện thoại mới -> Chọn quốc gia Việt Nam sau đó thêm số điện thoại vào -> cuối cùng bấm Lưu.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Tiện ích mở rộng liên kết website

Tiện ích này giúp bạn có thể thêm vào các link liên kết như các trang danh mục hoặc trang sản phẩm trong website vào trong mẫu quảng cáo google. Nó sẽ hiển thị bên dưới dòng link hiển thị dưới dạng text được chèn link. Trong đó, khi người dùng click vào text link đó thì sẽ tự động chuyển tới trang đích mà bạn đã chèn vào link đó. Để hiển thị tiện ích này tốt nhất bạn cần:

  • Thêm link text có trang đích có liên quan tới trang đích của mẫu quảng cáo trên google ads
  • Mỗi link text phải trở về những link khác nhau – Mỗi Text link có tối đa số ký tự hiển thị là 25 ký tự
Cách cài đặt

Đầu tiên bạn vào Tab tiện ích mở rộng quảng cáo -> chọn Tiện ích mở rộng liên kết web -> + TIỆN ÍCH MỞ RỘNG -> + liên kết website mới -> Thêm văn bản liên kết và URL trang đích mà bạn muốn hướng tới -> Lưu

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Tiện ích mở rộng chú thích

Tiện ích này cũng tương tự như liên kết website nhưng nó không có liên kết ở trong đó mà chỉ hiển thị dưới dạng văn bản. Nó giúp bạn thêm text trong mẫu quảng cáo google ads để có thể giới thiệu về các tính năng sản phẩm của bạn.

Cách để cài đặt

Đầu tiên bạn vào Tab tiện ích mở rộng quảng cáo -> chọn Tiện ích mở rộng chú thích -> TIỆN ÍCH MỞ RỘNG -> chú thích mới -> Thêm văn bản chú thích (tối đa là 25 ký tự)

Tiện ích mở rộng vị trí trong Google Ads

Tiện ích này giúp bạn thêm bản đồ và số điện thoại của doanh nghiệp hay công ty bạn. Bạn có thể thêm nhiều vị trí khác nhau. Mẫu quảng cáo google ads sẽ hiển thị vị trí gần nhất nơi khách hàng tìm kiếm. Bạn có thể chọn thêm địa chỉ theo cách thủ công hoặc có thể liên kết trang Google + địa phương với tài khoản Ads của bạn.

Cách để cài đặt

– Liên kết tới trang G + Đầu tiên bạn vào Tab tiện ích mở rộng quảng cáo -> chọn Tiện ích mở rộng chú thích -> + Tiện ích mở rộng vị trí cấp tài khoản -> TIỆN ÍCH MỞ RỘNG -> Click vào Hoàn Tất để thêm tiện ích này – Liên kết thủ công Đầu tiên bạn vào Tab tiện ích mở rộng quảng cáo -> chọn Tiện ích mở rộng chú thích -> + Tiện ích mở rộng vị trí cấp tài khoản -> + TIỆN ÍCH MỞ RỘNG -> nguồn cấp dữ liệu vị trí thủ công -> Điền các thông tin -> chọn Lưu để hoàn tất.

Trên là 4 tiện ích mở rộng chính cần có để tăng hiệu quả trong việc quảng cáo google ads. Chúc bạn thành công!

5 Mẹo quan trọng khi thiết lập tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads.

Một số tiện ích đừng sử dụng tối đa ký tự mô tả

Trong tiện ích liên kết trang web, Google cho phép các nhà quảng cáo bao gồm tối đa 25 ký tự nhưng chỉ vì bạn có thêm không gian không có nghĩa là bạn cần sử dụng nó.

Theo Google, bản sao liên kết ngắn gọn hơn sẽ hoạt động tốt hơn. Google khuyên bạn nên nhắm đến đường cơ sở 18-20 ký tự cho liên kết trên máy tính để bàn và 12-15 cho thiết bị di động. Điều này đảm bảo rằng tin nhắn của bạn không bị cắt ngắn trên SERP.

Cần kiểm tra thường xuyên

Tất cả các tiện ích quảng cáo đều yêu cầu rất ít bảo trì, nhưng việc kiểm tra chúng theo thời gian sẽ không bao giờ gây phiền hà. Định kỳ đi sâu vào tab tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn để xem xét số liệu hiệu suất cho từng tiện ích của bạn. Dưới đây là một số chỉ số cần theo dõi:

  • Số lần hiển thị: Nếu số lần hiển thị thấp đối với tiện ích liên kết trang web, tiện ích cuộc gọi, tiện ích khuyến mại, tiện ích địa điểm để kiểm tra xem các tiện ích này có còn hoạt động tốt không nhé.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): Bạn nên kiểm tra xem nếu CTR cao, bạn có thể duy trì các tiện ích quảng cáo này. Nếu nó thấp, bạn nên điều chỉnh lại các tiện ích quảng cáo này để tỷ lệ nhấp này được tối ưu hơn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Nếu tỷ lệ chuyển đổi của các tiện ích quảng cáo cao, đây là một dấu hiệu đáng mừng. Nếu tỷ lệ này thấp bạn cũng nên kiểm tra xem và chỉnh sửa lại các tiện ích này để tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn nhé.

Cân nhắc khi áp dụng tiện ích quảng cáo ở cấp tài khoản

Các tiện ích quảng cáo nếu tạo ở cấp tài khoản thì cho phép nhà quảng cáo làm nhanh hơn, tiện ích này có thể dùng chung cho cả tài khoản sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Nhưng nó sẽ khó tùy chỉnh, một số trường hợp có thể là không phù hợp cho chiến dịch.

Tốt hơn hết là bạn nên đầu tư thêm một ít thời gian để tạo các liên kết trang web của mình ở cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh các tiện ích quảng cáo để chúng phản ánh tốt nhất chủ đề mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Lên thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho tiện ích phù hợp với đối tượng mục tiêu

Một số tiện ích có tính quảng cáo có tính năng đặt thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho tiện ích đó trong các chiến dịch bán hàng vào dịp lễ, ưu đãi trong thời gian có hạn và giao dịch đặc biệt,…. Nó sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút và nổi bật hơn.

Ví dụ: Sẽ không ai hào hứng với đợt giảm giá ngày 8/3 của bạn vào ngày 10/3 cả, khi tất cả các đợt giảm giá không còn giá trị. Chính vì thế bạn nên lập lịch cho tiện ích này chỉ hiển thị trên mẫu quảng cáo đến hết ngày 8/3.

Nội dung của tiện ích quảng cáo không trùng với phần nội dung đã cung cấp ở tiêu đề, mô tả

Một lỗi khá hay gặp khi nhà quảng cáo tạo tiện ích quảng cáo là bị trùng nội dung đã cung cấp ở phần tiêu đề và mô tả. Điều này sẽ làm cho quảng cáo của bạn bị trùng lặp thông tin, trong khi đó bạn có thể cung cấp thêm các thông tin khác về sản phẩm (dịch vụ) cho khách hàng.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago