Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng mua bất động sản.

Thị trường bất động sản được đánh giá là một trong những thương trường khốc liệt nhất. Nếu như trước đây, một người hoạt động môi giới Bất động sản từ thế “ngồi không” chờ khách đến, thì giờ đây tình thế đã thay đổi. Họ không tự tìm kiếm khách hàng thì không khác gì đưa mình vào ngõ cụt.

HIỂU RÕ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU HƯỚNG TỚI

Có rất nhiều sai lầm đối với các bạn kinh doanh là khi triển khai 1 dự án, luôn tập trung rất nhiều về việc chạy các kênh quảng cáo nào? hay chạy bao nhiêu tiền, thủ thuật ra sao…. để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất. Thực tế, các bạn đã bỏ quên mất yếu tố phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu để mua dự án của mình là ai? Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, chiếm hết 50% quyết định thành công cho một dự án.

Lời khuyên của King Marketing trước khi xác định cách tìm kiếm khách hàng bất động sản, hãy dành thời gian để đầu tư phân tích đối tượng khách hàng của mình. Đặt ra các câu hỏi để trả lời: Ai là người sẽ mua dự án này, họ làm việc ở đâu? Họ mua để làm gì, tại sao phải mua của bạn?, cách thức mua như thế nào?…

Khi đã xác định rõ các đối tượng khách hàng mua dự án của bạn rồi, liệt kê ra các điểm quan trong nhất của dự án, từ đó đưa ra các bài tư vấn khác nhau đối với từng loại đối tượng khách hàng cụ thể muốn hướng tới.

8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả đến không ngờ.

1. Xây dựng mối quan hệ

Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán… để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.

2. Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.

3. Đầu tư vào quảng cáo

Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới

Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook… sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bán.

4. Xây dựng các trang blog của riêng bạn

Tuy công ty của bạn có trang web riêng nhưng việc xây dựng một website cá nhân (có thể là một trang blog) mang thương hiệu của bạn và thường xuyên cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản và các câu chuyện bên lề cuộc sống sẽ tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn.  

5. Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể

Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/ nhà chung cư; cho thuê nhà đất/ nhà chung cư; thuê văn phòng/ nhà xưởng… Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết.

6. Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog bạn, hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn.  Một khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, theo dõi các khách hàng quan tâm, và đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.

7. Tổ chức các sự kiện giáo dục

Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn. Bằng cách giảng dạy cho khách hàng biết về kiến thức cần thiết trong việc mua bán, giao dịch nhà đất. Hoặc cảnh báo những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết và nên tránh.

8. Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào

Có thể sẽ có những khách hàng chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Giống như tôi đã đề cập ở mục 2. Đừng lãng quên những khách hàng như vậy. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài và thỉnh thoảng hãy quan tâm đến họ bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản.

Trên đây là 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dựa theo lý thuyết của Inbound Marketing – Sales. Phương pháp này luôn nhắm trúng gốc rễ vấn đề mà khách hàng quan tâm nên rất hiệu quả nếu bạn đầu tư chỉnh chu về mặt chất lượng và thời gian cho nó. Đối với đại đa số nhân viên bán hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau, các nguyên lý của Inbound Marketing đã giúp họ đúc rút được nhiều “thủ thuật” thu hút khách hàng. Nên chúng tôi nghĩ rằng, đối với những nhà môi giới bất động sản có thể sử dụng những kiến thức được chia sẻ ở đây nói riêng và lý thuyết về Inbound nói chung để áp dụng cho nghề này. 

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago