Đất nền là một mảng chưa bao giờ hết hot ở thị trường bất động sản. Vậy nên, kỹ năng sales đất nền là kỹ năng mọi sales BĐS đều phải nắm.
Contents
Đối với phân khúc trên 1 tỷ
THÔNG ĐIỆP LÀ MẤU CHỐT CỦA SỰ THÀNH BẠI
KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN
Với phân khúc này hoặc phân khúc cao cấp ví dụ như Gem Riverside hay Empire City , Sunwah Pearl thì viêc lập ra phương án tác chiến phù hợp, ít gây phản cảm cực kì quan trọng. Các khách hàng ở phân khúc như Sunwah Pearl , Empire City cần lịch sự trong cách tiếp cận nếu không sẽ gây phản ứng ngược.
+ Thông điệp : Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này .
Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1….”bức tranh màu hồng”.
+ Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này :
- Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn . Tờ rơi ở phân khúc này theo tôi chỉ giúp nhận diện thương hiệu và sản phẩm đến thị trường mà thôi . Nó sẽ bổ trợ cho các kênh Maketing khác của bạn vận hành hiệu quả hơn . Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé .
- Bơm SMS và Salephone : KHÔNG SPAM DƯỚI MỌI HÌNH THỨC . Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất .
- Tuy nhiên , nếu không có dữ liệu từ CRM thì bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn .
- Những Database VIP được ưu tiên trước tiên trong phân khúc này .
- Đăng tin : Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách hàng theo dõi lớn như muabannhadat.com.vn , batdongsan.com.vn . Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh .
- Khai thác Google : THÀNH BẠI TẠI GOOGLE . Nếu bạn muốn khai thác khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng . Nếu bạn thắng được ở kênh này và truyền thông của công ty bạn chạy hiệu quả thì tiền bạn sẽ đếm mệt nghĩ .
- Nhưng ở kênh này , bạn phải đầu tư bài viết thật tốt . Đặc biệt là kĩ thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn .
- Email Maketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với 1 SALEs . Tuy nhiên , hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm 1 kế hoạch email maketing hiệu quả . Tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả . Hãy cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được 1 kết quả bất ngờ .
Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – > 1 tỷ:
DỪNG NGAY MỌI HÌNH THỨC SPAM NẾU BẠN KHÔNG MUỐN PHÍ TIỀN ĐẦU TƯ
+ Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí . Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng .
+ Các kênh maketing ta có thể áp dụng và 1 số lưu ý :
Phát tờ rơi : Trước tiên , bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư , đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa . Đừng ngại việc phát đi phát lại tại 1 khu vực , nhưng đừng sát ngày phát quá .
Bơm SMS và Salephone : Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng . Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn .
Thông thường thì tôi ưu tiên sử dụng data khách hàng theo khu vực .
Ví dụ sản phẩm tại Tân Bình thì ta nên đánh các data tại khu vực Tân Bình , Phú Nhuận , Gò Vấp , Quận 12…
Đăng tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án . Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn , muabannhadat.com.vn .
Khai thác Google : Mua Google Adword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp nhé .
Social : Đối với phân khúc trung bình này tôi rất thích khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho , otosaigon, yeutretho … Hãy đọc kĩ hướng dẫn đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé .
Đối với phân khúc giá rẻ.
Đối với phân khúc này thì tôi thấy có 1 số điểm bạn nên chú ý :
+ Thông điệp : Đã là giá rẻ tức là giá là thế mạnh của loại sản phẩm này . Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút .
Ngoài ra , các chương trình khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn.
+ Các kênh ta nên chạy đối với loại sản phẩm này :
- SPAM HẾT CỠ Ở TẤT CẢ CÁC KÊNH TA TRIỂN KHAI .
- Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt .
- Có thể thấy công ty BĐS Kim Oanh là “đại ca “ ở phân khúc này cũng coi đây là kênh quan trọng trong chiến dịch PR của dự án .
- Spam SMS và SalePhone : Tận dụng tất cả các data hiện có để đánh . Tuy nhiên , hạn chế sử dụng các data khách hàng quá VIP sẽ không mua những sản phẩm này đâu .
- Đăng tin : Ta có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt .
- Hiện tại tôi đang sử dụng phần mềm UpBDS được thuê mỗi tháng 200K . Chuyên đăng trên những trang rao vặt về nhà đất . Tì lệ thành công tầm khoảng 70% .
- Social : Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy Spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag 1 người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé .
- Nếu bạn “SPAM” tốt ở các kênh này tôi nghĩ khách hàng của bạn sẽ là khá ổn .
SỬ DỤNG ” TUYỆT CHIÊU” THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG MUA ĐẤT
THỨ NHẤT: TĂNG ĐỘ HOT CHO CĂN NHÀ
Bạn sẽ tạo tâm lý cho khách hàng bằng cách nói rằng bây giời tìm nhà đang rất khó khăn. Hoặc ngôi nhà này đang được nhiều người hỏi mua, có thể sẽ được bán nhanh trong tuần này,..
Chính vì những câu nói đó, khó hàng sẽ cảm thấy lo lắng và nhanh đưa ra quyết định mua. Nếu họ chần chừ, rất có thể căn nhà sẽ rất có thể căn nhà sẽ thuộc về người khác.
THỨ HAI: TẠO SỰ KHAN HIẾM CHO CĂN NHÀ
Nếu đi khắp nơi bạn sẽ không dễ dàng gì tìm được một căn nhà có nét kiến trúc như căn nhà này. Qua mùa này, giá đất tăng hơn nữa và bạn sẽ không mua được với mức giá như hiện tại. Đây là những câu nói tạo độ khan hiếm cho sản phẩm mà người bán hay sử dụng.
TẠO KHÔNG KHÍ CỞI MỞ KHI TRÒ CHUYỆN
Khi đi đến những cách thuyết phục khách hàng mua đất, người bán cần có một cuộc hẹn trực tiếp với người mua. Để cuộc gặp gỡ diễn ra suôn sẻ, cần tạo một không khí thật cởi mở cho cuộc trò chuyện.
Trước tiên bạn phải chào hỏi khách một các lịch thiệp nhưng thân mật. Dùng những lời lẽ thích hợp để dẫn vô câu chuyện. Tuy nhiên phải giữ sự chân thành, đừng nên quá ” lố ” khiến khách hàng có cảm giác không tự nhiên.
Bạn phải là người chủ động trong cuộc trò chuyện. Để tìm cách thuyết phục khách hàng mua đất bạn phải đưa ra những câu hỏi mở, tránh đưa ra những câu hỏi CÓ – KHÔNG. Cuộc trò chuyện sẽ đi vào dĩ vãng nếu cả hai bên bán lẫn mua không có gì để nói hoặc nói một cách hời hợt.
Đôi lúc nên pha vào cuộc trò chuyện những câu nói vui vẻ để hai bên cảm thấy thoải mái và dần tin tưởng nhau hơn. Không phải thể hiện nhiều, chỉ cần mộc mạc chân thành và khéo léo với khách là đủ.
XỬ LÝ TỪ CHỐI SAU LẦN ĐỀ NGHỊ MUA HÀNG
Nếu đã sử dụng hết khả năng để thuyết phục thì chắc chắc khách hàng vẫn chưa tin tưởng bạn, chưa tin tưởng công ty của bạn. Vậy bạn phải tìm ra nguyên nhân vì sao khách hàng từ chối.
Trong trường hợp này xử lý bằng cách lặp lại theo mẫu sau:
- Bước 1: Cảm ơn khách
- Bước 2: Hỏi câu hỏi mở để xác định nguyên nhân thực sự khiến khách hàng từ chối.
- Bước 3: Sau khi biết nguyên nhân, hỏi câu hỏi biến NO -> YES
- Bước 4: Thuyết trình lại, đưa ra lợi ích lớn nhất mà phù hợp với họ
- Bước 5: Đảm bảo
- Bước 6: Đưa ra câu hỏi chốt sale ngầm