Hướng dẫn cách livestream quảng cáo bất động sản thu hút khách hàng cực hiệu quả.

Hơn 1 năm trước, khi Facebook trình làng ứng dụng livestream (phát hình ảnh, âm thanh trực tiếp) thì hầu hết ứng dụng này chỉ dừng lại ở việc các ca sĩ, diễn viên livestream tâm sự với fan (người hâm mộ), livestream để bán hàng qua mạng…Giờ đây nhiều người đã sử dụng tính năng này để biến nó trở thành một công cụ ra mắt sản phẩm mới, hay để dạy học hiệu quả hơn, được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Sau đây King Marketing sẽ giúp các đạt được hiệu quả quảng cáo bất động sản cao nhất khi live stream nhé!

Tại sao nên sử dụng livestream làm một hình thức quảng cáo bất động sản?

Livestream là gói truyền hình trực tuyến nội dung của doanh nghiệp đến tất cả các fan hâm mộ trên một fanpage cụ thể.

Ứng dụng Livestream trong ra mắt dự án Bất Động Sản sẽ giúp khách hàng có được cái nhìn trực quan nhất, nắm bắt tiến độ sát nhất, minh bạch về thông tin, đó là ưu điểm của việc các chủ đầu tư mạnh dạn đưa dự án của mình… “lên sóng”.

Bên cạnh việc sản xuất TVC giới thiệu dự án bất động sản, livestream (phát trực tiếp) những đánh giá, trải nghiệm về dự án lên mạng xã hội đang được xem là xu thế để tạo điểm nhấn với khách hàng của nhiều chủ đầu tư

Xu hướng bán hàng livestream năm 2018 tiếp tục phát triển, nắm bắt nhu cầu của các cá nhân đang kinh doanh online. Đây là giải pháp marketing 0 đồng đang được nhiều người kinh doanh online sử dụng khi mà chi phí quảng cáo Facebook trên Fanpage đang ngày một đắt đỏ.

Hướng dẫn sử dụng Livestream để quảng cáo bất động sản.

Không một ai thích chờ đợi và sự thiếu chuyên nghiệp cả, nên mọi thứ phải chuẩn bị kỹ càng, giúp buổi livestream bán hàng lên sóng được trơn tru. Góc máy, background phải làm nổi bật sản phẩm, các dụng cụ khác như bút, giấy…, cũng cần chuẩn bị từ trước để ghi chép kịp thời và tất nhiên, sản phẩm là cái quan trọng nhất, chắc chắn phải quan tâm hàng đầu từ chất lượng cho đến hình thức.

Trên thực tế, phải có một chủ đề cho buổi phát sóng. Bắt đầu từ giới thiệu chủ đề, sau đó đi sâu vào tư vấn sản phẩm, cuối cùng là hỏi đáp giao lưu với khách hàng, nhưng đừng quên nghệ thuật seeding khi livestream. Hãy mời bạn bè, người thân vào comment để tăng sự kích thích đối với người khác, chính họ là người định hướng phản hồi của khách hàng, vì vậy, hãy cân nhắc thể hiện ở mức vừa phải tránh gây phản cảm.

1. Minh bạch thông tin

Thời gian trước, thậm chí cả ở thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng, nhà đầu tư đều có thông tin mơ hồ về dự án mình đặt mua. Tuy nhiên, tình hình đang dần có sự thay đổi khi nhiều chủ đầu tư đã thực hiện livestream dự án của mình, mang lại cảm giác yên tâm cho khách hàng. Đây là cách tiếp cận mới và hiệu quả, giúp gia tăng lòng tin của khách hàng với chủ đầu tư.

Đầu năm 2017, dự án VinCity (quận 9, TP.HCM) của Vingroup lần đầu lên sóng youtube. Dù chỉ là bước đầu tiên, nhưng nó đã mang lại những phản hồi tích cực của công chúng khi có được cái nhìn toàn cảnh về dự án này (vị trí, kết nối…).

Trên trang giới thiệu về dự án Mỹ Đình Pearl của Tập đoàn SSG, lịch livestream được chủ đầu tư cố định vào chiều thứ Sáu hàng tuần. Mỹ Đình Pearl đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh xây dựng phần thân, nên việc liên tục livestream giúp khách hàng cập nhật được tiến độ của dự án theo từng thời điểm.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Thành Nam, đại diện Mỹ Đình Pearl cho biết: “Là dự án đầu tiên của SSG tại Hà Nội, chúng tôi mong muốn làm được những điều đặc biệt nhất. Nắm bắt được xu thế truyền thông hiện nay, chúng tôi đã và đang thực hiện những “phóng sự” livestream vào chiều thứ Sáu hàng tuần để mang đến những hình ảnh chân thực nhất, giúp khách hàng nắm được tiến độ, cũng như chất lượng thi công của dự án, để hiểu rõ hơn về quá trình chúng tôi xây dựng”.

Còn ông Dương Tuấn Anh, đại diện Công ty TNHH đầu tư phát triển Hà Nội (THM Land), đơn vị đang phân phối Mỹ Đình Pearl hào hứng cho biết: “Khách hàng đều có phản hồi tốt về cách làm của chủ đầu tư. Họ coi đây là hành động chứng minh cho sự nghiêm túc, cách làm thật, điều chưa có nhiều ở các dự án khác. Điều đó cũng góp phần thuận lợi cho chúng tôi trong việc bán hàng”.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Duy, Trưởng Bộ phận bán hàng, Công ty Tân Hưng Land (TP.HCM), đơn vị phân phối sản phẩm của Vingroup cũng cho hay, livestream dự án giúp thu hút được lượng khách tương tác và gợi được sự tò mò, cũng như thích thú. Đây là công cụ bán hàng làm cho bản thân chủ đầu tư trở nên khác biệt, chuyên nghiệp và tạo điểm nhấn.

Đây có thể sẽ là một công cụ marketing mới mà Vingroup hướng tới khi đơn vị này lập hẳn bộ phận Vinhom360 để triển khai các ứng dụng video, hình ảnh 360 độ, livestream cho các dự án của mình.

2. Tăng tính tương tác

Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều cho phép người dùng livestream. Điều hay là các khách hàng đã thích hoặc theo dõi trang đều nhận được thông báo. Thậm chí, để đẩy cao hiệu quả của hoạt động này, chủ đầu tư còn có thể thực hiện quảng cáo cho chương trình để gia tăng lượng khán giả theo dõi “truyền hình trực tiếp”.

Đưa các dự án lên sóng được đánh giá cao bởi dễ vận dụng, tương tác tốt với khách hàng và đặc biệt, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với dự án do liên tục được cập nhật tiến độ, công nghệ thi công, giám sát được phần nào việc thi công công trình.

Để làm được điều này, đòi hỏi về công nghệ cũng không quá phức tạp. Tùy quy mô của cuộc live mà có thể chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet, còn nếu đầu tư hơn, thì cả một hệ thống máy quay mặt đất, flycam, hệ thống âm thanh, ánh sáng đi kèm.

Để chương trình được thành công, các chủ đầu tư cần chuẩn bị tốt kịch bản. Đặc biệt, thiết bị và đường truyền cần được đảm bảo (nếu đường truyền kém, mạng chập chờn hoặc không có băng thông rộng, hình ảnh live sẽ không đạt chất lượng (HD hoặc 4K), mà chỉ ở những định dạng chất lượng thấp. Chi phí thực hiện livestream cũng tùy theo quy mô mà có thể dao động từ 0 đồng đến cả trăm triệu đồng.

Ông Trịnh Hoàng Nam, Quản lý dự án, Công ty Riz Creaative (TP.HCM) chia sẻ: “Hiện tại, trong ngành bất động sản, các cá nhân và đại lý khá chủ động trong việc livestream giới thiệu, hướng dẫn, tham quan sản phẩm. Tất cả những điều này cùng đem lại hiệu quả đáng kể cho khách hàng trong tiếp cận thông tin và cũng tỷ lệ thuận với việc đơn vị có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn”.
Thông qua live dự án, hầu hết các doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu tất yếu của marketing là tiếp cận khách hàng. Live cũng giúp doanh nghiệp thu ngắn khoảng cách giữa marketing và sales, đó là thời gian chăm sóc khách hàng. Bên live có thể trực tiếp nhận phản ánh, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cùng lúc. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng từ marketing.

“Chúng tôi muốn minh bạch với khách hàng về mọi khía cạnh trong quá trình xây dựng dự án, việc “dám” livestream trực tiếp dưới công trường để cho khách hàng nhìn thấy từng tấm cốp pha, từng miếng bê tông đã nói lên điều đó. Thậm chí, chúng tôi còn đưa khách hàng vào tận công trường và tổ chức sự kiện nữa, dĩ nhiên công tác đảm bảo an toàn đã được chúng tôi kiểm định nghiêm ngặt”, ông Nam nói.

Thay đổi chủ đề, đổi món cho khách hàng cũng là điều được các chủ đầu tư lưu ý nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các chủ đầu tư thường liên tục thay đổi chủ đề của những số livestream khiến nó không bị nhàm chán, đồng thời vẫn mang được những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Có không ít khách hàng mong chờ các hoạt động livestream của chủ đầu tư để đặt ra những câu hỏi và yêu cầu được giải đáp trong những số livestream sau nữa, đó là những thành công mà hoạt động này mang lại.

Công cụ và chiến thuật marketing đang thay đổi từng ngày và trong cuộc đua nắm bắt đó, những đơn vị tiên phong đang không chỉ tạo nên những sự khác biệt với cách làm truyền thống, mà còn tạo ra hiệu quả trực tiếp của hoạt động bán hàng, có được nhiều hơn sự tin tưởng của cộng đồng, đây cũng chính là điều mà các doanh nghiệp bất động sản đang mong đợi.

Tăng tính hiệu quả của buổi livestream.

Cần có 2 người khi livestream, một người dẫn dắt chương trình và một người comment trả lời khách hàng. Tạo một post thông báo thời gian phát sóng buổi livestream sắp diễn ra để người xem biết trước và chủ động sắp xếp tham gia. Lưu ý, chọn phát sóng vào “khung giờ vàng” (19 – 21h), khi mọi người thường online rất đông. Điều này thực sự hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn livestream bất chợt không vào một khung giờ cụ thể nào cả.

Tiêu đề của thông báo phải vừa đảm bảo tính chân thật liên quan đến sản phẩm bạn đang bán, đồng thời vừa có tính tò mò kích thích sự hiếu kỳ của đám đông, khiến họ chờ đợi và tham gia vào buổi phát sóng. Đặc biệt, với sản phẩm bất động sản là một sản phẩm giá trị cao, đòi hỏi nhiều yêu cầu, thì ngoài thái độ phục vụ chính là điểm để giữ chân khách hàng, một yếu tố quan trọng là người livestream phải có một thái độ vui vẻ, niềm nở chào hỏi mỗi khi có khách hàng tham gia xem livestream. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt, tạo cảm giác dễ chịu và việc bán hàng cũng dễ dàng hơn. Lưu ý, trong giai đoạn nào của buổi phát sóng cũng nên chào hỏi khi có người mới tham gia xem.

Bên cạnh đó, mọi sự chuẩn bị sẽ trở nên công cốc khi mạng của bạn có vấn đề, vì vậy, kiểm tra trước tình trạng mạng của bạn để mọi việc diễn ra suôn sẻ và có những phương án thay thế thích hợp để không gián đoạn buổi lên sóng là việc cần ưu tiên. Hiện nay, khách hàng với công nghệ mới có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ở đa dạng góc nhìn để thấy toàn bộ dự án, chi tiết nội thất, màu sơn nhà mẫu, video dưới dạng 360 độ kèm âm thanh, lời thuyết minh phù hợp.

Do đó, các hình ảnh, video sẽ làm nổi bật vị trí và tầm nhìn của dự án, không gian sống, tạo cảm giác hài lòng, thỏa mãn cho người xem. Theo dự đoán từ các chuyên gia, phân tích hành vi khách hàng trong bất động sản đã tiến rất nhanh và đang bắt kịp tương tự các kỹ thuật phân tích trong ngành hàng tiêu dùng.

Gần đây, Tập đoàn P&G vừa hoàn tất một hệ thống gọi là “bắt mạch khách hàng”, sử dụng phương pháp phân tích Bayes để quét qua tất cả những nhận xét, phản hồi của khách hàng, phân loại chúng theo từng nhãn hàng và gửi kết quả đến những cá nhân liên quan, trong đó có CEO của Tập đoàn. Hệ thống này giúp P&G cập nhật và phản hồi nhận xét của khách hàng theo thời gian thực, bởi nếu khách hàng đăng nhận xét trên blog của họ mà bạn không phản hồi ngay lập tức, hoặc tệ hơn là bạn không hề hay biết, thì đến khi vụ việc trở nên nghiêm trọng, bạn sẽ trở tay không kịp. Hệ thống này còn hỗ trợ việc liên tục cải tiến hoạt động.

Thay đổi chủ đề, đổi món cho khách hàng cũng là điều được các chủ đầu tư lưu ý nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các chủ đầu tư thường liên tục thay đổi chủ đề của những số livestream khiến nó không bị nhàm chán, đồng thời vẫn mang được những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Có không ít khách hàng mong chờ các hoạt động livestream của chủ đầu tư để đặt ra những câu hỏi và yêu cầu được giải đáp trong những số livestream sau nữa, đó là những thành công mà hoạt động này mang lại.

King Marketing chúc bạn thành qua bài viết trên!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

11 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago