Hướng dẫn cách giảm chi phí quảng cáo trên Facebook với Đặt giá thầu thủ công

Muốn kiểm soát nhiều hơn chi phí chiến dịch Facebook của bạn? Bạn đã cân nhắc sử dụng đặt giá thầu quảng cáo Facebook thủ công chưa?

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ba cách để kiểm soát chi phí quảng cáo trên Facebook của mình bằng các chiến lược giá thầu thủ công.

Hiểu cách hệ thống phân phối quảng cáo của Facebook hoạt động

Facebook sử dụng hệ thống đấu giá để xác định nhà quảng cáo nào hiển thị quảng cáo của họ. Các nhà quảng cáo trả giá cho sự chú ý của khách hàng của họ; bạn càng giành được nhiều giá thầu, càng nhiều hiển thị quảng cáo của bạn được hiển thị và càng có nhiều cơ hội quảng cáo của bạn sẽ nhận được trước những người phù hợp.

Nhưng không giống như đấu giá truyền thống, hệ thống của Facebook không chỉ để người trả giá cao nhất giành chiến thắng. Các yếu tố trong việc mua tín hiệu, niềm tin và mức độ phù hợp để đảm bảo trải nghiệm người dùng được bảo vệ an toàn và hữu ích, các quảng cáo có liên quan được hiển thị giúp đỡ cả nhà quảng cáo và người tiêu dùng.

Dưới đây là ba thành phần của hệ thống phân phối quảng cáo:

Đấu giá : có bao nhiêu cơ hội để hiển thị cho ai đó quảng cáo của bạn và có bao nhiêu nhà quảng cáo khác muốn hiển thị quảng cáo cho cùng một người. Facebook sử dụng một công thức để quyết định ai thắng cuộc đấu giá vì sự chú ý của người tiêu dùng. Nó dựa trên mức độ cạnh tranh của sự chú ý của người đó, khả năng họ thực hiện mục tiêu quảng cáo (nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng, v.v.) và quảng cáo sẽ có giá trị như thế nào đối với người đó.

Nếu bạn là nhà quảng cáo chiến thắng, chi phí thực tế không phải là số tiền giá thầu của bạn mà là số tiền của giá thầu cao thứ hai, được gọi là đấu giá hai cấp . Chi tiêu nhiều hơn chỉ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để đấu giá trong cuộc đấu giá không để trả giá cao hơn đối thủ của bạn. Trên thực tế, các nhà quảng cáo tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, tạo ra nội dung có giá trị và làm cho quảng cáo của họ sáng tạo và có liên quan có thể chiến thắng các công ty lớn hơn với ngân sách lớn hơn.

Hệ thống nhịp độ : bạn có bao nhiêu ngân sách và Facebook phải dành bao lâu cho bạn. Hệ thống tốc độ đảm bảo Facebook chi tiêu ngân sách của bạn đồng đều trong suốt thời gian chiến dịch của bạn. Điều này sẽ xảy ra cho dù bạn đặt ngân sách hàng ngày hay trọn đời. Facebook sẽ tìm kiếm càng nhiều cơ hội chi phí thấp hơn để bạn đặt giá thầu càng tốt, cách đều nhau trong suốt thời gian của chiến dịch quảng cáo được lên lịch của bạn.

Cách tiếp cận này đảm bảo bạn dành tất cả ngân sách của mình và nhận được càng nhiều cơ hội với nó càng tốt.

Nhà quảng cáo kiểm soát : người bạn muốn nhắm mục tiêu, loại quảng cáo bạn muốn hiển thị cho ai đó, v.v. Bạn đặt các tiêu chí này khi tạo một bộ quảng cáo và chọn đối tượng của mình.

Lưu ý: Facebook có một hệ thống khác để phân phối quảng cáo được gọi là tiếp cận và mua tần suất , hoạt động rất khác so với điều này và chỉ khả dụng cho một số chiến dịch và ngân sách nhất định.

Đặt giá thầu tự động so với Chiến lược đặt giá thầu thủ công

Khi đặt ngân sách cho chiến dịch Facebook của bạn, bạn có thể đặt ngân sách cho mỗi giá thầu (đặt giá thầu thủ công) hoặc chọn đặt giá thầu tự động (cài đặt mặc định của Facebook).

Đấu thầu tự động

Với tính năng đặt giá thầu tự động, Facebook sẽ làm việc với thuật toán của mình để tìm chi phí thấp nhất cho mục tiêu bạn đặt giá thầu. Nó đánh giá các giá thầu của bạn so với các nhà quảng cáo khác và xác định mức độ cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách hàng.

Lợi ích của việc sử dụng đặt giá thầu tự động là nó tối đa hóa ngân sách của bạn và sử dụng trí thông minh của Facebook để có được kết quả tốt nhất có thể.

Dưới đây là một số tình huống khi bạn muốn sử dụng đặt giá thầu tự động:

  • Bạn chưa quen với quảng cáo Facebook. Đây là phương pháp an toàn nhất để tối đa hóa ngân sách của bạn và Facebook sẽ điều chỉnh giá thầu cho bạn.
  • Bạn đang cố gắng tìm một điểm chuẩn cho chi phí mục tiêu quảng cáo của mình. Nếu bạn muốn xác định chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi, đặt giá thầu tự động sẽ giúp bạn hiểu điều này.
  • Bạn có ngân sách hạn chế và đang tìm cách tiếp cận hoặc hiển thị tối đa.

Chiến lược đấu thầu thủ công

Chiến lược đặt giá thầu thủ công của Facebook cho phép bạn đặt kiểm soát chi phí theo mục tiêu bạn đang tìm kiếm. Bạn cho Facebook biết một chuyển đổi hoặc mục tiêu có giá trị bao nhiêu hoặc bạn sẵn sàng trả giá bao nhiêu trong phiên đấu giá và Facebook sẽ sử dụng ngân sách của bạn để đạt được các mục tiêu đó.

Đặt giá thầu thủ công chỉ khả dụng cho các vị trí đã chọn và được đặt khi xác định ngân sách của bạn. Nó thay đổi cách Facebook sử dụng ngân sách của bạn khi xem xét bạn trong mỗi phiên đấu giá và có thể được sử dụng để quản lý chi phí chiến dịch, cạnh tranh hơn với các nhà quảng cáo khác và mang lại hiệu quả chi phí tốt hơn từ các chiến dịch của bạn.

Bây giờ hãy xem các chiến lược đặt giá thầu thủ công bạn có thể chọn.

# 1: Đặt giới hạn chi phí cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Khi bạn đặt  giới hạn chi phí , bạn đang nói với Facebook rằng đừng chi nhiều hơn số tiền đã đặt cho mỗi giá thầu. Facebook sau đó sẽ cố gắng tìm cho bạn nhiều kết quả nhất có thể bằng cách sử dụng số tiền giá thầu đó làm chi phí trung bình.

Hãy tưởng tượng theo kịp các xu hướng quan trọng & biết chính xác làm thế nào để thực hiện thành công các kỹ thuật mới nhất. ☝️

Đặt giá thầu giới hạn chi phí là một lựa chọn tốt khi bạn cần ở trong một ngưỡng chi phí nhất định. Giả sử bạn bán một sản phẩm có khối lượng lớn nhưng chi phí thấp thông qua một cửa hàng trực tuyến và cần chi dưới 8 đô la cho mỗi chuyển đổi để vẫn kiếm được lợi nhuận. Đặt giá thầu giới hạn chi phí cho phép bạn tìm các chuyển đổi sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 8 đô la.

Nhược điểm là bạn có thể không nhận được nhiều chuyển đổi như bạn đang tìm kiếm. Facebook sẽ cố gắng tìm các chuyển đổi nằm trong giới hạn chi phí của bạn và bạn có thể không thể chi tiêu toàn bộ ngân sách của mình.

# 2: Đặt Giới hạn giá thầu cho Chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Với  giới hạn giá thầu , bạn đang cho Facebook biết bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho mỗi giá thầu và Facebook sẽ không trả giá cao hơn số tiền này cho bạn. Nhưng bởi vì nó chạy trên một cuộc đấu giá cấp hai, nó có thể không phản ánh chi phí bạn thực sự phải trả. Ví dụ: nếu bạn đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp là 5 đô la và giành chiến thắng trong cuộc đấu giá với một nhà quảng cáo khác trả giá 3,5 đô la cho mỗi lần nhấp, bạn sẽ bị tính phí 3,5 đô la cho lần nhấp đó ngay cả khi bạn đặt giới hạn giá thầu của mình ở mức 5 đô la.

Nếu bạn đặt giới hạn giá thầu ở mức 5 đô la, đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu là 7 đô la và Facebook xác định cả hai bạn đều có tín hiệu giá trị như nhau (cả hai bạn đều cung cấp quảng cáo có liên quan và hữu ích cho khách hàng cụ thể đó), bạn sẽ mất phiên đấu giá đó vì bạn đã giới hạn số tiền dự thầu của bạn.

Đặt giá thầu giới hạn là hữu ích cho:

Nhận chuyên gia đào tạo tiếp thị truyền thông xã hội!

Bạn muốn đi trước các đối thủ cạnh tranh của bạn? Cần làm chủ một nền tảng xã hội? Khám phá cách cải thiện tiếp thị truyền thông xã hội của bạn tại Social Media Marketing World 2020, được bạn bè của bạn tại Social Media Examiner mang đến cho bạn. Bạn sẽ kề vai với những tên tuổi và thương hiệu lớn nhất trên phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thu vô số lời khuyên và chiến lược mới và tận hưởng các cơ hội kết nối rộng lớn. Đừng bỏ lỡ hội nghị lớn nhất của ngành. Nhận sớm để được giảm giá lớn.

  • được nhiều cơ hội nhất với một giá thầu được thiết lập.
  • Tăng khả năng cạnh tranh của bạn trong một thị trường đông đúc. Nếu mục tiêu của bạn chỉ là giành được khách hàng trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn, sử dụng chi phí giới hạn giá thầu cao hơn có thể bắt nạt họ ra khỏi nhiều cơ hội hơn trong cuộc đấu giá.

Hãy nhớ rằng bạn có thể không chi tiêu toàn bộ ngân sách của mình vì Facebook có thể không thể sử dụng số tiền giới hạn giá thầu của bạn để giành cho bạn nhiều cơ hội có sẵn trong ngân sách của bạn. Ngoài ra, chi phí của bạn có thể tăng lên khi bạn hết cơ hội rẻ hơn.

Đẩy nhanh việc phân phối quảng cáo Facebook của bạn

Khi sử dụng giới hạn giá thầu, bạn cũng có thể chọn tăng tốc độ phân phối quảng cáo của mình, điều này cho biết Facebook chi tiêu ngân sách của bạn nhanh nhất có thể.

Với giới hạn giá thầu, Facebook biết có bao nhiêu để tối đa hóa giá thầu của bạn và sẽ tìm mọi cơ hội để bạn đặt giá thầu. Nếu bạn chọn phân phối nhanh, một số ngân sách của bạn sẽ được chi cho một số giá thầu đắt hơn để đảm bảo chi tiêu nhanh nhất có thể.

Giao hàng nhanh chỉ có sẵn với đặt giá thầu thủ công và đặt giới hạn chi phí. Nếu không, Facebook sẽ không có giới hạn trên cho giá thầu của bạn và cần một số yếu tố kiểm soát chi phí của bạn.

Phân phối nhanh có ích khi bạn đang chạy một chiến dịch nhạy cảm với thời gian (như bán vé cho một sự kiện) và bạn cần tối đa hóa tốc độ của kết quả chiến dịch, không chỉ chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Loại phân phối này không phù hợp khi bạn muốn chi phí thấp nhất cho mỗi kết quả và muốn kéo dài ngân sách quảng cáo của mình xa nhất.

# 3: Đặt giá thầu chi phí mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Đặt giá thầu mục tiêu là khi bạn đặt chi phí mục tiêu cho cài đặt chuyển đổi hoặc ứng dụng. Facebook sẽ thay đổi giá thầu của bạn để đảm bảo bạn có thể chuyển đổi mọi người trong phạm vi gần với chi phí mục tiêu của mình.

Đặt giá thầu mục tiêu là tốt nhất cho:

  • Đảm bảo bạn nhận được càng nhiều chuyển đổi với chi phí được đặt càng tốt
  • Giữ chi phí của bạn phù hợp

Lưu ý rằng bạn có thể bỏ lỡ các chuyển đổi rẻ hơn vì bạn đã giới hạn Facebook trong một phạm vi chi phí đã đặt. Có thể đã có cơ hội để chuyển đổi những người sẽ có chi phí ít hơn.

Ngoài ra, bạn có thể không chi tiêu toàn bộ ngân sách của mình vì bạn có thể hết cơ hội để chuyển đổi mọi người trong phạm vi chi phí đó.

Đặt giá thầu mục tiêu chỉ khả dụng cho cài đặt ứng dụng, tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và bán danh mục sản phẩm vì Facebook cần theo dõi chi phí cho mỗi chuyển đổi cho loại giá thầu này.

Đây là một hướng dẫn hữu ích  từ Facebook về chiến lược giá thầu nào hoạt động tốt nhất và khi nào.

Thực tiễn tốt nhất để sử dụng chiến lược giá thầu thủ công cho quảng cáo Facebook của bạn

Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất để sử dụng chiến lược đặt giá thầu thủ công (giới hạn chi phí, giới hạn giá thầu và chi phí mục tiêu) trong các chiến dịch trên Facebook của bạn.

Thiết lập điểm chuẩn cho chi phí cho mỗi mục tiêu

Trước khi bạn bắt đầu thử nghiệm đặt giá thầu thủ công trong các chiến dịch của mình, tốt nhất bạn nên thiết lập một số điểm chuẩn chi phí cho mỗi mục tiêu.

Nếu bạn biết chi phí trung bình cho mỗi chuyển đổi là khoảng 11 đô la, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm giảm chi phí mục tiêu của mình và xem liệu bạn có thể tìm thấy một chuyển đổi rẻ hơn với cùng một ngân sách hay không. Có thể có ít chuyển đổi hơn, nhưng chúng có thể hiệu quả hơn về chi phí. Nếu không hiểu điểm bắt đầu, thật khó để biết giá thầu là bao nhiêu.

Hiểu mục tiêu và ngân sách chiến dịch trên Facebook của bạn

Bạn có cần duy trì một chi phí nhất định cho mỗi chuyển đổi để giữ mức lãi dương hay bạn muốn tối đa hóa số lượng chuyển đổi bạn nhận được, ngay cả khi chi phí cao hơn một chút? Cả hai chiến lược giá thầu có thể thay đổi đáng kể kết quả chiến dịch của bạn.

Theo dõi quảng cáo của bạn chặt chẽ

Chiến dịch với đặt giá thầu thủ công có thể không ổn định. Họ có thể bắt đầu tốt, nhưng ngay sau khi Facebook cạn kiệt số lượng giá thầu có thể cung cấp cho chiến lược đặt giá thầu của bạn, chi phí của bạn có thể bắt đầu tăng. Hoặc bạn có thể có giá thầu quá thấp và hiện tại bạn không nhận được bất kỳ lực kéo nào trong phiên đấu giá và chiến dịch của bạn sẽ phân phối rất chậm.

Sử dụng công cụ Kiểm tra trên quảng cáo của bạn để xem chiến lược giá thầu của bạn hoạt động như thế nào trong suốt thời gian của chiến dịch. Điều này cho phép bạn thấy sự thay đổi trong phản hồi quảng cáo, cách giá thầu của bạn ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn và mức độ bão hòa của đối tượng cũng như đối tượng chồng chéo. Hiểu cách đối tượng của bạn phản hồi với chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn chọn chiến lược giá thầu.

Ví dụ này cho thấy chiến lược giới hạn giá thầu đã ổn định chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng như thế nào. Như bạn có thể thấy, chi phí bắt đầu tăng lên khi chiến dịch tiến triển. Để đảm bảo hầu hết các khách hàng tiềm năng được thu thập với chi phí hiệu quả nhất, nhà quảng cáo đã thêm chiến lược giới hạn giá thầu vào ngày 12 tháng 8, giữ cho chi phí khách hàng tiềm năng trong phạm vi mong muốn.

Bắt đầu với đấu thầu bảo thủ

Giả sử chi phí trung bình cho mỗi lần mua của bạn là 5 đô la cho một khách hàng tiềm năng và bạn muốn thành công hơn so với một doanh nghiệp cạnh tranh. Bạn có thể đặt giới hạn giá thầu là 7,50 đô la và xem liệu bạn có thể tạo thêm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch của mình hay không bằng cách đặt giá thầu nhiều hơn. Sau đó, bạn có thể sửa đổi giá thầu của mình trong suốt chiến dịch. Bắt đầu với số gia nhỏ cho đến khi bạn thấy quảng cáo của mình hoạt động tốt như thế nào.

Phần kết luận

Đừng ngại thử nghiệm các tùy chọn giá thầu khác nhau của Facebook trên các loại chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị để theo dõi các chiến dịch của bạn chặt chẽ.

Tùy chọn giá thầu chỉ là một phần của hiệu suất quảng cáo tổng thể. Facebook vẫn sẽ xem xét tất cả các tín hiệu giá trị khác cho phép bạn giành chiến thắng trong phiên đấu giá. Quảng cáo chất lượng cao; copywriter chiến lược; và liên quan, nhắn tin và nhắm mục tiêu kịp thời vẫn rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch.

Chỉ vì bạn có thể đặt giá thầu nhiều hơn để được xem nhiều hơn trong phiên đấu giá sẽ không đảm bảo chiến dịch của bạn sẽ thành công nếu khách hàng của bạn không phản hồi với quảng cáo mà bạn vừa làm việc rất chăm chỉ để hiển thị chúng. Bạn không thể trả giá quá cao cho một quảng cáo xấu.

Phuong

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago