Hướng dẫn Bán Hàng Trên Lazada nghìn đơn mỗi ngày 2022

Lazada là kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói,Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ thì kênh thương mại điện tử trung gian như Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ.

Đến khoảng đầu năm 2022 ,Lazada đã có hơn 35 trung tâm điều phối tại Việt Nam và đội ngũ vận chuyển đông đảo để kết nối các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Mở gian hàng bán hàng trên Lazada có lợi ích gì?

Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:

  • Thương hiệu uy tín: Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
  • Support Lazada: Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.
  • Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn luôn tiến hành chạy quảng cáo khủng trên mọi phương diện, đặc biệt là google, giúp thu hút khách hàng cho bạn mà không mất phí quảng cáo nào.
  • Giao hàng: Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.

Để đăng ký tài khoản bán hàng online trên Lazada, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết gồm:

1. Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Số tài khoản ngân hàng để thực giao dịch.

3. Giấy phép kinh doanh.

Đối với các shop chỉ kinh doanh quần áo thời trang bạn chỉ cần chuẩn bị CMND và tài khoản ngân hàng.

Dịch Vụ quảng cáo Lazada Shopee Uy Tín :

Chi tiết tại đây

Đăng và Tối ưu sản phẩm chuẩn SEO
Cập nhật Loriket
Tham gia flashsale
Chạy quảng cáo
Check đơn hàng
Chi phí quản lý
Báo cáo ngân sách quảng cáo

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Bước 1: Truy cập vào sellercenter.lazada để đăng kí bán hàng Lazada, đăng kí một tài khoản

Bạn điền đầy đủ thông tin như :

+ Loại hình

+ SĐT

+ Địa chỉ

Sau khi điền xong ô sđt, bạn kéo mũi tên sang phải của ô kéo thanh ngang để xác nhận.

Sau đó xuất hiện một bảng thông tin bạn cần điền vào:

+ Mật khẩu

+ Địa chỉ email

+ Tên gian hàng

Cuối cùng bạn chỉ check đồng ý với các điều khoản và nhấn đăng kí thế là hoàn thành bước đầu. Tiếp theo sau khi đăng nhập thành công,bạn vào tài khoản của tôi, nhấp chọn thông tin gian hàng và điền đầy đủ thông tin.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin chủ gian hàng

Để tiếp tục đăng kí bán hàng trên Lazada bạn cần điền đầy đủ thông tin chủ gian hàng nhằm bảo đảm tính bảo mật cho gian hàng của bạn

Bước 3: Điền thông tin tài khoản ngân hàng

Bước này rất quan trọng nên bạn cần cẩn thận và bảo mật

Bước 4: Đăng tải sản phẩm bán hàng trên Lazada

Bước cuối cùng để đăng kí bán hàng trên sản phẩm bạn cần đăng tải sản phẩm bán hàng trên Lazada là đăng bán sản phẩm, bạn cần có một sản phẩm để bán hàng ngay. Lựa chọn hình ảnh sản phẩm và mô tả thông tin nổi bật để bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada.

Cách đăng bán hàng trên Lazada

Tiếp theo truy cập quản trị lazada Seller center, click vào ô tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang,

Tiếp theo bạn điền các thông tin khác như :

+ Tên sản phẩm

+ Ngành hàng

+ Thương hiệu

+ Mẫu mã,…

Sau khi bạn điền đầy đủ thông tin sản phẩm, bạn click vào nút lưu lại và hoàn thành. Sản phẩm trên Lazada sẽ được kiểm duyệt trong vòng 24h. Khi sản phẩm phê duyệt bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

1. Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên bán hàng trên Lazada

Để có thể thu hút khách hàng bạn phải đăng tải sản phẩm thường xuyên. Nếu gian hàng của bạn chỉ quanh đi quẩn lại những sản phẩm cũ, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với những đơn vị bán hàng khác vì thông tin sản phẩm của họ luôn được cập nhật thường xuyên và phong phú.

2. Phản hồi nhanh, thái độ thân thiện của khách bán hàng trên Lazada

Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đó là tích cực phản hồi nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Vì khi bạn phản hồi nhanh, đáp ứng đầy đủ thông tin mà khách hàng mong muốn, tư vấn nhiệt tình, nói chuyện cởi mở, thân thiện với khách hàng thì họ sẽ cảm thấy có thiện cảm và sẽ có quyết định mua hàng nhanh chóng.

3. Đóng gói hàng cẩn thận

Đối với bất cứ mặt hàng nào thì việc đóng gói là yêu cầu rất quan trọng và được đầu tư nghiêm túc. Khi đóng gói sản phẩm bạn nên để thêm túi chống sốc hoặc các loại xốp để đảm bảo an toàn, giảm thiểu các rủi ro bị vỡ,hư hỏng khiến khách hàng từ chối nhận hàng.

4. Xử lí đơn hàng càng nhanh càng tốt

Khách hàng luôn muốn được phục vụ càng nhanh càng tốt, nếu bạn không phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng thì trong lúc chờ đợi khách hàng có thể thay đổi quyết định của mình không muốn đặt hàng nữa thì bạn mất đi một khách hàng tiềm năng rồi đó.

Khách hàng luôn muốn nhận được hàng càng nhanh càng tốt. Do đó bạn cần xử lí đơn hàng để khách hàng nhận được trong thời gian dự kiến.

5. Thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi của Lazada

Khi bạn tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Lazada thì sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.Họ có thể không mua sản phẩm với giá sale nhưng họ có thể ghé thăm gian hàng của bạn và mua những sản phẩm khác.

6. Viết mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt

Khi bạn viết đầy đủ thông tin sản phẩm thì khách hàng nhìn nhận một cách thông suốt hiểu được tính chất sản phẩm thì lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng.

7. Đầu tư hình ảnh sản phẩm bán hàng trên Lazada

Đầu tư hình ảnh thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, sắc nét từ chi tiết đến tổng quan sản phẩm. Như vậy người mua hàng sẽ dễ hình dung và biết chính xác sản phẩm như thế nào. Hơn nữa ảnh đẹp là điểm nhấn lôi cuốn khách hàng chú ý đến bạn và quan tâm sản phẩm của bạn hơn

Video hướng dẫn chi tiết :

         

   KingMarketing

Thuy Le

View Comments

  • Đăng và Tối ưu sản phẩm chuẩn SEO
    Cập nhật Loriket
    Tham gia flashsale
    Chạy quảng cáo
    Check đơn hàng
    Chi phí quản lý
    Báo cáo ngân sách quảng cáo

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 ngày ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago