(PLO) – Kinh doanh online ngày nay là lựa chọn thông minh nhất cho những người ít vốn và cho những doanh nghiệp thời đại mới. Phạm vi tiếp cận lớn và không có giới hạn địa lý.
Nhiều cá nhân và doanh nghiệp đang tìm kiếm thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến đang phát triển nhanh chóng của họ, nhưng hành trình này không hề dễ dàng.
Theo Kingmarketing: Để kinh doanh trực tuyến thành công, trước tiên bạn cần có một sản phẩm chất lượng có thể cạnh tranh với các đối thủ. Tiếp theo, bạn cần biết cách định giá sản phẩm và cách triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến một cách có hệ thống và theo kế hoạch. Kế hoạch tiếp thị trực tuyến của một công ty khác với kế hoạch của một cá nhân, vì vậy thứ tự lựa chọn các kênh tiếp thị trực tuyến là yếu tố đầu tiên trong việc thực hiện tiếp thị trực tuyến.
Tạo kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn đòi hỏi kinh nghiệm với mọi nền tảng có thể tưởng tượng được vì mỗi nền tảng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.
Digital marketing là khái niệm nói về việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số để tiếp thị, tuy nhiên có thể nói online marketing là công cụ digital marketing phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người nghĩ về hai thuật ngữ này như các khái niệm.
Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, Google và Facebook là hai nền tảng phổ biến nhất, chiếm thị phần lớn tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Dưới đây là kinh nghiệm triển khai và lựa chọn 2 nền tảng này của Digital Marketing IMTA.
Nền tảng tiếp thị Facebook
Facebook cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến một nền tảng tuyệt vời và hiệu quả với mức giá phải chăng. Ưu điểm của Facebook là khả năng tiếp cận nhiều đối tượng và chạy các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu rất nhanh.
Chúng tôi cũng sử dụng các tính năng thông minh vì Facebook nắm giữ một lượng lớn dữ liệu người dùng và quan sát hành vi của người dùng liên quan đến quảng cáo sản phẩm nào được hiển thị.
Nếu hầu hết khách hàng của bạn là cá nhân, Facebook có nhiều lợi thế. Điều này là do việc bán sản phẩm trên Facebook nhắm đến người dùng cá nhân.
Các doanh nghiệp bán sản phẩm B2B—các sản phẩm có giá trị cao với các tính năng cụ thể mà họ muốn sử dụng trên nền tảng Facebook—ngày càng cần nhiều kiến thức chuyên môn hơn để hoạt động hiệu quả.
Nền tảng tiếp thị của Google
Google Marketing là nền tảng tìm kiếm số 1 hiện nay. Quảng cáo Google rất đa dạng, với nhiều loại khác nhau như Quảng cáo tìm kiếm từ khóa, Quảng cáo mua sắm, Nền tảng hiển thị và Quảng cáo video YouTube.
Google có nhiều nền tảng. Vì vậy, nếu bạn biết và đầu tư vào tất cả các nền tảng của Google, bạn có thể dễ dàng giành chiến thắng trên Internet.
Khách hàng của Google nói riêng là những “khách hàng nóng” có nhu cầu thực. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị thường tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo Google Ads.
Khóa học chạy quảng cáo Google từ cơ bản đến nâng cao hiệu quả
Tiếp theo đó chính là việc mà mình cực kì ấn tượng ở thời điểm hiện tại đó chính là đội ngũ hỗ trợ quảng cáo Google cực kì thân thiện. Điều này trước đây cũng từng diễn ra với Facebook.
Điều đáng nói là đội ngũ quảng cáo Google hỗ trợ cho mình cực kì tốt.
Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên lạc với bạn khi có vấn đề, trao đổi cho bạn bằng Tiếng Việt (nói giọng miền Nam), giải đáp các thắc mắc qua phone và email.
Mình thường nhận những cuộc gọi từ hỗ trợ viên của Google từ Singapore. Họ gọi cho mình để hỗ trợ những vấn đề mình gặp phải. Sau đó kết thúc cuộc gọi họ sẽ gửi cho mình những thông tin chỉ dẫn cần thiết.
Hầu như xử lý hết tất cả 90% vấn đề mình gặp phải đều được Google giải đáp tận tình.
Và quan trọng là thái độ khi mà họ hỗ trợ mình cực kì lịch sự và văn minh.
Dù cho mình phàn nàn, bực bội về các hoạt động quảng cáo bên họ như thế nào, cách quảng cáo của họ chưa thực sự tối ưu và hiệu quả.
Thì họ vẫn giải quyết vấn đề một cách văn minh và lịch sự. Mình cảm thấy là họ không bao giờ nổi cáu với mình dù mình phàn nàn rất nhiều ấy.
Điều này trước đây cũng từng diễn ra đối với quảng cáo của Facebook
Đội ngũ Facebook ở cuối năm 2015 vẫn còn hỗ trợ cho khách hàng rất tốt. Tương tự như Google, Facebook cũng từng hỗ trợ cho mình bằng điện thoại và email cho mình bằng tiếng việt.
Tuy nhiên đến đầu năm 2016 khi mà số lượng nhà quảng cáo của Facebook tăng cao thì sự hỗ trợ như vậy không còn nữa.
KHÓA HỌC CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS TẠI KING MARKETING CÓ GÌ?
TỔNG QUAN VỀ ADWORDS
- Google Adwords là gì? (Vai trò, mô hình, lợi ích)
- Bản chất những ưu điểm của Digital Marketing
- Phân nhóm dự án.
QUY TRÌNH KHỞI TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO
- Các yếu tố tác động tới chiến dịch quảng cáo.
- Cấu trúc tài khoản quảng cáo
- Thực hành tạo nhóm quảng cáo
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN LOẠI TỪ KHÓA
- Phân loại từ khóa và cấu trúc các loại đối sánh từ khóa
- Thực hành các mẫu quảng cáo thu hút người dùng.
CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU VÀ TỐI ƯU CHI PHÍ
- Quảng cáo tối ưu GDN
- Quảng cáo trên Youtube
- Quảng cáo trong Gmail
REMARKETING
- Hướng dẫn tạo danh sách Remarketing
- Khởi tạo chiến dịch Remarketing.
QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING
- Cách tạo tài khoản Google Merchant
- Khởi tạo dữ liệu sản phẩm
- Liên kết và tạo chiến dịch Google Shopping
HƯỚNG DẪN CÁC CHỈ SỐ TRONG GOOGLE ADWORDS
- Đọc và phân tích báo cáo
- Điều chỉnh chiến dịch
HƯỚNG DẪN CHỐNG CLICK TẶC
- Hướng dẫn sử dụng công cụ Google Editor trong Adwords
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS