Contents
Với bất cứ ai làm website thì Google Analytics (GA) là công cụ quá đổi quen thuộc và rất quan trọng mà bất cứ site nào cũng phải có.
Chúng ta dùng GA để theo dõi traffic thời gian thực, phân tích sự tăng giảm lượt truy cập cho cả website và từng trang để ra quyết định, khám phá insight của độc giả,…
Gần đây, Google đã ra mặt 1 phiên bản GA mới có tên Google Analytics 4 mà Google cho rằng đây sẽ là 1 phiên bản đầy hứa hẹn với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI)
Giao diện của GA4 sẽ như sau:
Với phiên bản mới nhất của Google Analytics (GA 4) đã gây ít nhiều khó khăn cho những site mới chưa từng cài GA hay những site cũ đã từng cài GA trước đây và muốn update.
Vì vậy, bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cài Google Analytics 4 (Nhưng vẫn giữ nguyên bản cũ) thông qua Google Tag Manager
Google Analytics (GA) là một trong những công cụ miễn phí của Google mà bất cứ website nào cũng cần phải có để có thể theo dõi, phân tích tình trạng của website, từ đó có được những giải pháp tối ưu phù hợp, tăng hiệu quả của các chiến dịch
Google Analytics 4 (GA4) là phiên bản mới nhất được cập nhật vào ngày 14/10/2020 với một số điểm nổi bật như:
.
Để có thể cài GA vào website bạn cần tạo tài khoản Google Analytics và khai báo những thông tin cần thiết, bạn có thể vào nhanh bằng đường dẫn này.
Bạn điền tên tài khoản và next đến bước kế tiếp.
Lưu ý: Nếu bạn đã có tài khoản Google Analytics trước đây rồi thì có thể tạo thuộc tính mới bằng cách vào mục quản trị
Bước tiếp theo đây thì cả tài khoản mới và cũ đều làm tương tự, bạn chọn ứng dụng và web
Kế tiếp, bạn điền những thông tin thuộc tính liên quan.
Tạo xong bạn sẽ có giao diện như hình dưới đây.
Nếu bạn chưa có tài khoản Google Tag Manager thì có thể tạo nhanh và đăng nhập bằng gmail bằng đường dẫn này.
Bạn điền thông tin để thiết lập tài khoản.
Sau khi tạo xong, tại giao diện Google tag manager bạn chọn thêm thẻ mới
Lựa chọn cấu hình thẻ và Google Analytics: Cấu hình GA4
Để có được mã đo lường bạn quay lại giao diện Google Analytics và thao tác như hướng dẫn dưới đây
Tại giao diện Google Analytics, bạn vào mục quản trị viên, vào luồng dữ liệu và chọn web
Điền URL & tên website, lưu ý là bạn chỉ chọn https khi và chỉ khi website đã kích hoạt SSL
Sau khi tạo luồng, bạn coppy mã đo lường bên GA và paste vào mã đo lường bên Google Tag Manager
Tiếp theo, phía dưới bạn nhấp vào chọn trình kích hoạt để kích hoạt thẻ
Chọn All Pages và Lưu lại là xong
Bạn chọn gửi và xuất bản là xong quy trình
Google Ads sử dụng các tùy chọn cài đặt về thời lượng chuyển đổi của GA4 kể từ ngày 31 tháng 3 năm 2023.
Thay đổi này sẽ đảm bảo báo cáo nhất quán giữa hai nền tảng.
Các nhà quảng cáo có thể từ chối bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google, nhưng báo cáo chính xác là rất quan trọng đối với các quyết định dựa trên dữ liệu.
Google đã công bố một thay đổi quan trọng đối với các nhà quảng cáo sử dụng Google Analytics 4 (GA4) và Google Ads.
Kể từ ngày 31 tháng 3 năm 2023, Google Ads sẽ chỉ sử dụng các tùy chọn cài đặt thời lượng chuyển đổi của GA4, nghĩa là các nhà quảng cáo không thể định cấu hình thời lượng chuyển đổi một cách độc lập nữa.
Thời lượng chuyển đổi đề cập đến khoảng thời gian sau một tương tác quảng cáo (chẳng hạn như một lượt nhấp hoặc lượt xem video) trong đó một lượt chuyển đổi được ghi lại.
Hiện tại, cài đặt thời lượng chuyển đổi có thể được định cấu hình độc lập trong cả Google Ads và GA4, dẫn đến sự khác biệt trong báo cáo hiệu suất giữa hai nền tảng.
Để giải quyết vấn đề này, Google sẽ tự động cập nhật cài đặt thời lượng chuyển đổi cho các lượt chuyển đổi đã nhập GA4 trong Google Ads, để đảm bảo tính nhất quán của báo cáo.
Google sẽ thông báo cho các nhà quảng cáo về thay đổi này qua email.
Nếu tài khoản của bạn chứa các lượt chuyển đổi có cài đặt thời lượng chuyển đổi không nhất quán trong GA4 và Google Ads, thì bạn có thể nhận được một email tương tự như email mà Charles Farina đã nhận:
Mặc dù bản cập nhật này sẽ giúp giảm nhầm lẫn nhưng một số nhà quảng cáo có thể yêu cầu sự linh hoạt hơn.
Trước đây, Google Ads cho phép nhà quảng cáo chọn thời lượng chuyển đổi từ một đến 90 ngày.
Nhà quảng cáo có thể từ chối thay đổi này bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google.
Google Ads sẽ chỉ sử dụng cài đặt thời lượng chuyển đổi của GA4 kể từ ngày 31 tháng 3.
Thay đổi này sẽ cung cấp thông tin chi tiết chính xác hơn và giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến dịch của họ hiệu quả hơn.
Báo cáo hiệu suất chính xác là điều cần thiết trong việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Google khuyên các nhà quảng cáo nên xem xét cài đặt thời lượng chuyển đổi trong GA4 và Google Ads để đảm bảo chúng phù hợp với các mục tiêu và mục đích của chiến dịch.
Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs
=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS
Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…
Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…
VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…
Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…
SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…
Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…