Tin tức

Google Ads thử nghiệm AI để giúp bạn tạo quảng cáo

Google Ads đang chạy thử nghiệm nhỏ để giúp bạn tạo quảng cáo bằng AI. Google Bard không hỗ trợ tính năng này nhưng nó là một dạng trí tuệ nhân tạo được thiết kế để cung cấp cho bạn các tiêu đề và mô tả quảng cáo được đề xuất.

Điều này đã được Gil Gildner phát hiện và sau đó Ginny Marvin, Người liên hệ với Google Ads, đã xác nhận rằng đây là một cuộc thử nghiệm. Ginny nói, “Đây là một cuộc kiểm tra nhỏ, không liên quan đến Bard.”

Gil cho biết điều này xuất hiện khi đồng nghiệp của anh ấy vào Google Ads để tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong Google Ads. Đây là ảnh chụp màn hình có nội dung “Trí tuệ nhân tạo của Google có thể giúp bạn tạo quảng cáo của mình”. Đây là bản beta và tiếp tục cho biết “Google có thể đề xuất các tiêu đề và mô tả quảng cáo dựa trên thông tin về doanh nghiệp của bạn.” Sau đó, nó yêu cầu bạn mô tả sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và điều gì làm cho sản phẩm và dịch vụ đó trở nên độc đáo trong một vài câu.

Google Ads thử nghiệm AI để giúp bạn tạo quảng cáo

Thiết lập một thử nghiệm tuỳ chỉnh

Bạn có thể tạo một thử nghiệm tuỳ chỉnh từ chiến dịch gốc và so sánh hiệu suất của thử nghiệm đó với chiến dịch gốc theo thời gian. Thử nghiệm đó sẽ có chung lưu lượng truy cập (và ngân sách) với chiến dịch gốc, đồng thời cho phép bạn thử nghiệm các thay đổi đối với chiến dịch. Nhờ đó, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về những chiến thuật mang lại lợi tức đầu tư cao hơn.

Bài viết này giải thích cách thiết lập một thử nghiệm tuỳ chỉnh. Bạn cũng có thể Thiết lập biến thể quảng cáo và Thiết lập thử nghiệm video. Để biết thêm thông tin cơ bản, hãy đọc bài viết Giới thiệu về trang Thử nghiệm.

Những điều cần lưu ý về thử nghiệm tuỳ chỉnh

  • Bạn chỉ có thể sử dụng thử nghiệm tuỳ chỉnh cho chiến dịch Tìm kiếm, chiến dịch Hiển thị, chiến dịch Video và chiến dịch Quảng cáo khách sạn. Bạn không thể tạo thử nghiệm cho Chiến dịch quảng cáo ứng dụng hoặc Chiến dịch mua sắm.Trước khi cố gắng tạo thử nghiệm, hãy đảm bảo bạn đã xoá các loại quảng cáo không được dùng nữa sau đây khỏi chiến dịch căn bản:
    • Quảng cáo dạng văn bản
    • Quảng cáo dạng văn bản mở rộng
    • Quảng cáo tìm kiếm độngKhông thể tạo quảng cáo không dùng nữa trong thử nghiệm này.
  • Bạn có thể lập lịch tối đa 5 thử nghiệm cho một chiến dịch, nhưng chỉ có thể chạy 1 thử nghiệm vào một thời điểm.
  • Có thể mất một chút thời gian để quảng cáo của thử nghiệm hoàn tất quá trình xem xét và bắt đầu chạy, tùy thuộc vào quy mô của chiến dịch ban đầu. Có thể bạn muốn lập lịch thử nghiệm để bắt đầu trong tương lai nhằm ngăn thử nghiệm bắt đầu trước khi quảng cáo được xem xét.
  • Bạn có thể quyết định tỷ lệ phần trăm ngân sách của chiến dịch gốc mà bạn muốn phân bổ cho thử nghiệm. Đối với Chiến dịch tìm kiếm, bạn cũng có thể phân tách thử nghiệm dựa trên cookie hoặc dựa trên lượt tìm kiếm. Những thử nghiệm này có thể giúp bạn biết được phiên bản chiến dịch nào hoạt động hiệu quả hơn. Sau đó, bạn có thể quyết định chỉ hiển thị chiến dịch thử nghiệm hoặc chiến dịch nguyên bản hay hiển thị cả chiến dịch thử nghiệm và chiến dịch nguyên bản một cách ngẫu nhiên cho mọi người.
  • Trong Chiến dịch hiển thị, chúng tôi luôn phân tách dựa trên cookie để đảm bảo người dùng chỉ nhìn thấy thử nghiệm hoặc chiến dịch gốc của bạn.
  • Khi thử nghiệm chạy, bạn có thể theo dõi hiệu suất của thử nghiệm.
Google Ads thử nghiệm AI để giúp bạn tạo quảng cáo

Lưu ý đối với chiến dịch Quảng cáo khách sạn: 

  • Chiến lược giá thầu phí hoa hồng cho mỗi lượt lưu trú hiện chưa được hỗ trợ.
  • Khi bạn sử dụng giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo, hãy nhớ cập nhật giá thầu cho từng nhóm khách sạn.

Lưu ý

Thử nghiệm sẽ không thay đổi khi bạn chỉnh sửa chiến dịch gốc. Nếu chỉnh sửa chiến dịch gốc hoặc thử nghiệm trong khi thử nghiệm đang chạy, thì bạn sẽ khó diễn giải kết quả hơn.

Nếu chọn phân tách dựa trên cookie và sử dụng danh sách đối tượng, thì bạn cần có ít nhất 10.000 người dùng trong danh sách để chạy một thử nghiệm. Kết quả có thể kém chính xác hơn nếu bạn có ít hơn 10.000 người dùng.

Hướng dẫn

Thiết lập một thử nghiệm tuỳ chỉnh

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Trên trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Thử nghiệm ở gần cuối trang, sau đó chọn Tất cả thử nghiệm.Lưu ý: Nếu bạn không thấy mục “Thử nghiệm” trong trình đơn trang, hãy nhấp vào Thêm ở cuối trình đơn trang để mở rộng các lựa chọn có sẵn.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng ở đầu bảng “Tất cả thử nghiệm”, rồi chọn Thử nghiệm tuỳ chỉnh.
  4. Chọn Thử nghiệm tuỳ chỉnh (thử nghiệm với nhiều cách tối ưu hoá chiến dịch cho một chiến dịch bất kỳ), rồi nhấp vào Tiếp tục.
  5. Trong mục “Thiết lập thử nghiệm”, hãy nhập tên cho thử nghiệm và nội dung mô tả (không bắt buộc). Tên của thử nghiệm không được giống tên của các chiến dịch và thử nghiệm khác của bạn.
    1. Chọn những chiến dịch gốc mà bạn muốn kiểm nghiệm trong thử nghiệm của mình. Chúng tôi sẽ hiển thị những chiến dịch mà bạn chọn và tự động tạo các thử nghiệm.
    2. Gắn nhãn các chiến dịch kiểm nghiệm bằng một hậu tố để phân biệt chiến dịch đó với các chiến dịch gốc. Chúng tôi sẽ thêm hậu tố vào tất cả các chiến dịch kiểm nghiệm của bạn. Ví dụ: “Chiến dịch 2 (Lễ hội_kiểm nghiệm)”.
    3. Nhấp vào Tiếp tục để hoàn tất quy trình thiết lập thử nghiệm. Trang tiếp theo sẽ cho phép bạn chỉnh sửa và lên lịch chạy thử nghiệm đó.
  6. Để chỉnh sửa thử nghiệm, hãy chọn tối đa 2 mục tiêu để đo lường chỉ số thành công. Ví dụ: chọn “Lượt nhấp” và “Tăng” cho mục tiêu đầu tiên.Lưu ý: Những chỉ số thành công này sẽ được nhấn mạnh trong báo cáo chiến dịch. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn thấy tất cả các chỉ số khác được báo cáo như bình thường.
    1. Trong mục “Phần tách thử nghiệm”, hãy chọn lưu lượng truy cập và ngân sách mà bạn muốn phân chia cho thử nghiệm. Bạn nên sử dụng mức 50% để dễ dàng so sánh giữa chiến dịch gốc và chiến dịch thử nghiệm.
    2. Chọn các lựa chọn “Nâng cao” mà bạn muốn dùng trong thử nghiệm:
      • Dựa trên cookie (nên dùng) chỉ định ngẫu nhiên người dùng cho thử nghiệm hoặc chiến dịch gốc và đảm bảo rằng một người dùng bất kỳ chỉ thấy chiến dịch gốc hoặc thử nghiệm.
      • Dựa trên lượt tìm kiếm chỉ định ngẫu nhiên người dùng cho thử nghiệm hoặc chiến dịch gốc mỗi khi có một lượt tìm kiếm. Nếu một người dùng thực hiện nhiều lượt tìm kiếm, thì họ có thể thấy cả thử nghiệm và chiến dịch gốc của bạn. Lựa chọn này có thể giúp bạn nhận được kết quả có ý nghĩa thống kê nhanh hơn lựa chọn phân tách dựa trên cookie.
  7. Trong mục “Lên lịch thử nghiệm”, hãy chọn ngày bắt đầu và thời lượng thử nghiệm trong mục “Ngày thử nghiệm”. Chương trình sẽ xác định ngày kết thúc.
  8. Nhấp vào Lưu để kết thúc quá trình tạo thử nghiệm. Lúc này, bạn đã tạo xong thử nghiệm và sẵn sàng để chạy.

Lưu ý: Sau khi thiết lập và lên lịch thử nghiệm tuỳ chỉnh, bạn có thể theo dõi thử nghiệm tuỳ chỉnh đó.

Khắc phục vấn đề khi tạo thử nghiệm

Trong một số trường hợp, bạn có thể gặp phải lỗi khi cố gắng tạo thử nghiệm. Dưới đây là một vài lý do khiến điều này xảy ra và các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục những lỗi này.

  • Chiến dịch gốc đã bị xóa: Hãy thử tạo thử nghiệm từ một chiến dịch khác.
  • Chiến dịch gốc đã có ngân sách dùng chung: Hãy xoá ngân sách dùng chung của chiến dịch.
  • Chiến dịch gốc đã có một thử nghiệm đang chạy hoặc được lên lịch để chạy vào những ngày bạn chọn: Hãy thử chọn những ngày không trùng với một thử nghiệm khác.
  • Chiến dịch có tính năng không được thử nghiệm hỗ trợ: Hãy thử chọn một chiến dịch khác để chuyển đổi thành thử nghiệm. Tìm hiểu những tính năng mà thử nghiệm không hỗ trợ.
  • Những từ khoá có vấn đề về chính sách đã bị loại trừ: Một số từ khoá trong chiến dịch ban đầu đã vi phạm các chính sách của Google Ads nên chưa được sao chép vào thử nghiệm của bạn. Bạn sẽ cần tìm và chỉnh sửa từ khoá thì mới có thể sao chép những từ khoá đó vào thử nghiệm của mình.
Google Ads thử nghiệm AI để giúp bạn tạo quảng cáo

Những việc bạn có thể làm khi đã sẵn sàng kết thúc thử nghiệm

Nếu hài lòng với kết quả của thử nghiệm, bạn có thể áp dụng thử nghiệm cho chiến dịch gốc hoặc chuyển đổi thử nghiệm thành một chiến dịch mới.

  • Nếu bạn áp dụng thử nghiệm cho chiến dịch gốc, thì những thay đổi bạn đã kiểm nghiệm trong thử nghiệm sẽ được áp dụng cho chiến dịch gốc.
  • Sau khi chuyển đổi thử nghiệm thành một chiến dịch mới, hãy nhớ kiểm tra chiến dịch mới đó để đảm bảo rằng bạn đã áp dụng tất cả các thay đổi đúng cách.

Trong cả hai trường hợp, dữ liệu về hiệu suất của thử nghiệm sẽ được giữ nguyên.

Các chuyên mục nội dung liên quan

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

17 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago