Black Tips Trick Marketing

Content marketing cần gì? Bạn đã hiểu rõ về content marketing?

Bạn đã hiểu rõ được content marketing cần gì? Thực tế hoạt động kinh doanh hiện nay của các doanh nghiệp, hoạt động marketing đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong đó content marketing đóng vai trò chủ lực trong việc phát triển hoạt động marketing. Vậy làm sao để trở thành một nhà content marketing chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Content marketing cần gì?

Để hiểu rõ được content marketing cần gì thì bạn phải hiểu khái niệm về marketing. Hoạt động marketing là đưa các sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Tạo ra các chất xúc tác cần thiết để thu hút khách hàng cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Người làm công việc marketing được gọi là marketer. Nhiệm vụ của họ là nghiên cứu, phân tích thị trường để có các chiến lược đưa sản phẩm tới tay người dùng.

Xương sống của hoạt động marketing là content marketing. Vì thế content marketing là kĩ năng sống còn của các marketer.

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.

Thế nào là content marketing?

Trong content marketing các marketer cần phải biết điều gì? Content marketing là nội dung hoạt động marketing. Thông qua hoạt động marketing các marketer sẽ truyền tải content tới người dùng. Chất lượng content quyết định hiệu quả của hoạt động marketing. Một marketer chuyên nghiệp là người sáng tạo nội dung với khả năng tạo ra được các content đánh vào tâm lý khách hàng. Một content có được viral (độ lan tỏa của thông điệp) mạnh mẽ tức người marketing đó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Viết Bài Chuẩn Seo Mới Nhất 2022.

Nhiệm vụ quan trọng mà người làm marketing phải đạt được là thông qua content marketing phải truyền đạt mạnh mẽ thông điệp của sản phẩm tới người dùng. Vì thế marketer phải nắm được những điều cần thiết để content marketing được hiệu quả hơn. Từ đó thu hút được những khách hàng tiềm năng cũng như không tiềm năng.

Content marketing quan trọng là thế, nhưng bạn đã tìm hiểu được tầm ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp chưa? Nếu chưa tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Tầm quan trọng của content marketing trong chiến lược marketing của doanh nghiệp

Nắm rõ được những điều cần biết về content marketing hết sức quan trọng. Vì marketing là hoạt động quan trọng hàng đầu mà bất cứ công ty nào cũng phải đầu tư cho nó. Content marketing sẽ giúp tạo được liên kết với khách hàng. Điều đó rất quan trọng trong tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Không ngoa khi nói content marketing là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp. Các hoạt động để kết nối với các khách hàng tiềm năng, cũng như thu hút tương tác của khách hàng không tiềm năng đều được tạo ra từ content marketing.

Giúp tiết kiệm chi phí quảng bá cho công ty so với các hoạt động marketing truyền thống. Những hoạt động mà ngốn của công ty một khoản tiền khổng lồ như hiệu quả mang lại kém hơn rất nhiều so với content marketing. Vì thế marketer cần biết những gì để thực hiện tốt hoạt động content marketing cho doanh nghiệp?

Việc áp dụng kĩ thuật số vào hoạt động content marketing được biết với tên gọi digital marketing. Nó đã mang lại hiệu quả quảng bá khổng lồ cho doanh nghiệp. Bên cạnh digital marketing thì cũng còn nhiều dạng thức marketing quan trọng khác bạn cần biết để trở thành bậc thầy marketing.

Tổng hợp các dạng thức của content marketing

Để làm rõ hơn các vấn đề cần biết cho cho các marketer về content marketing bài viết đã tổng hợp một số dạng content phổ biến nhất hiện nay:

Những hình thức content marketing dần dần được cải tiến, phát triển theo thời gian hãy cùng mình điểm lại các hình thức phổ biến nhé.

        -Content videos: là một trong những hình thức phổ biến nhất của content marketing. Thông qua các nền tảng kỹ thuật các content video đã tiếp cận được hàng triệu người dùng. Từ đó nội dung video được truyền tải một cách mạnh mẽ, rõ ràng và ít nhàm chán. Các nền tảng phổ biến như Youtube, Facebook, Twitter đều là các nền tảng hỗ trợ phát video. Tuy nhiên để sử dụng được các nền tảng này trong content các marketer cần nắm vững các kiến thức cần biết về content marketing.

Content Video trong hoạt động content marketing

        -Infographics content: thông tin infographics thường cô động, đánh trúng tâm lý của người dùng. Vì tính đơn giản, tiện dụng nên Infografics là hình thức content thu hút người người dùng nhất. Infographic content cơ bản là biểu diễn hình ảnh, nội dung content lên một banner với dạng text (chữ), hình ảnh nên người dùng dễ tiếp nhận nó vì tiết kiệm thời gian.

Infographic Content trong hoạt động Content Marketing

        -Content list: Đây là dạng content phổ biến trên Google, bạn dễ dàng thấy nó khi tìm kiếm trên Google. Nó có dạng liệt kê và sử dụng các con số để làm nổi bật tiêu đề lên. Ví dụ như:

  • 8 phương pháp xây dựng content cho marketing.
  • 10 bước học marketing hàng đầu.
  • ….
Tầm quan trọng của SEO trong hoạt động marketing

Bên cạnh đó còn hàng loạt các hình thức content marketing khác như: Meme content, Book reviews, Ebook content, Content guides, Livestream … Tất cả đều hướng tới mục đích chung duy nhất là truyền tải thông tin cho người dùng giúp tạo dựng, thương hiệu, bán sản phẩm.

Những kỹ năng gì bạn cần trong content marketing?

Như trên đã nói nhiều về content marketing. Vậy bạn cần những gì để trở thành content marketing?

Những kỹ năng về chuyên môn mà content marketing cần:

        -Một content marketing chuyên nghiệp phải hiểu rõ vai trò quan trọng của nội dung từ đó truyền tải thông điệp một cách chính xác và chuyên nghiệp.

        -Kỹ năng viết lách: Những nội dung tốt, những ý tưởng sáng tạo của bạn cần một kỹ năng viết tốt để diễn giải nó ra. Vì thế bạn không thể trở thành chuyên gia content marketing mà kỹ năng viết của bạn tồi. Kỹ năng viết có thể được rèn luyện và phát triển theo thời gian nên bạn phải cố gắng từng ngày để hoàn thiện kỹ năng viết của mình nhé!

Kỹ năng viết lách

        -Kỹ năng đọc: Kỹ năng này được đánh giá quan trọng như kỹ năng viết. Trước khi biết viết bạn cần phải biết đọc. Thông qua hoạt động đọc não của bạn sẽ tích lũy đầy đủ những nội dung cần cho hoạt động viết. Trong quá trình đọc các ý tưởng về dàn bài, đánh giá vấn đề, từ khóa sẽ được bạn sử dụng và phát triển. Nên vì thế phát triển kỹ năng đọc là hết sức quan trọng.

        -Kỹ năng sử dụng từ ngữ: Trong quá trình xây dựng nội dung vốn từ của bạn hết sức quan trọng. Vốn từ của bạn sẽ quyết định khả năng “unique” của bài viết. Tuy nhiên bạn không được lạm dụng từ ngữ khi sử dụng cùng những câu cú, từ ngữ cho các bài viết khác nhau. Khả năng biến hóa từ ngữ sao cho phù hợp nội dung, ngữ cảnh cũng quyết định sự thành công của bạn trong content marketing.

        -Sử dụng linh hoạt đa dạng các công cụ quảng bá: Cùng với sự phát triển của công nghệ, các hình thức content đã phát triển rất nhiều. Marketing dạng SEO, Facebook ads, Blogs, đòi hỏi những nội dung phù hợp cho từng loại. Vì thế bạn không được ngủ quên trong chiến thắng, phải luôn vận động mình để thích nghi với sự phát triển và không bị đào thải.

        -Đừng khiến Content marketing của mình “chết”. Khi tự đóng khung content của mình trong một khuôn khổ tức là bạn đang giết chết content của mình. “Content is King” – “King” thì phải sống, biến hóa. Vì vậy nếu là một content marketing chân chính bạn phải đấu tranh với hiểm họa content của mình bị đóng khung. Hãy thổi sức sống vào content của bạn thì bạn sẽ thành công.

        -Cá nhân hóa: Khi làm hoạt động content thì chúng ta phải hướng tới một phân khúc đủ rộng để mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên để thành công thì mỗi người đọc content đó đều cảm thấy nó chỉ dành cho mình, cảm thấy được thấu hiểu, được trò chuyện. Ta gọi đó là cá nhân hóa trong content. Ví dụ: Ca sĩ Justin Bieber hát tại sân vận động hàng chục ngàn người nhưng bạn lại thấy như chỉ hát cho mình nghe. Đó là thành công lớn nhất của content marketing.

Những kĩ năng chuyên môn cần thiết để viết content trong marketing

Những kỹ năng xã hội mà content marketing cần:

        -Tinh thần cầu tiến: Tiềm năng cho Content marketing trong thời đại này là vô hạn, bạn không nên lo tương lai phát triển của nó, hãy lo bản thân mình không đủ cầu tiến để theo đuổi. Sự ham học hỏi sẽ đưa bạn đến đỉnh cao thành công. Việc trau dồi các kĩ năng cần thiết về content marketing hết sức quan trọng cho sự phát triển của bạn.

        -Luôn trau dồi phong cách sống của bản thân cũng như phong cách viết. Vì phong cách của bạn sẽ quyết định nội dung content của bạn. Nội dung content đó sẽ đại diện cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Vì thế hãy tốt lên từng ngày với phong cách sống đa dạng và riêng biệt và đọc thật nhiều sách sẽ giúp cho bạn khi viết.

        -Sự sáng tạo và nhiệt tình: Một trong những kỹ năng cần thiết cho content marketing là sự sáng tạo. Một người không sáng tạo sẽ khiến content của bạn không chiếm được các ưu thế so với các đối thủ của mình. Từ đó sẽ không thể đưa sản phẩm, thương hiệu bạn đại diện phát triển. Sự nhiệt tình trong công việc sẽ giúp bạn đối mặt với tình huống khó khăn và hóc búa với tâm thế dễ dàng hơn thoải mái hơn. Từ đó quyết định sự thắng lợi trong công việc của bạn.

        -Tính tổ chức và kỷ luật: Một công việc đòi hỏi sự sáng tạo vì thế để không bị trễ deadline mà vẫn đảm bảo chất lượng nội dung bạn cần sự kỷ luật cho bản thân. Hiệu suất công việc phụ thuộc vào sự tổ chức đội ngũ, teamwork của bạn. Vì phần lớn là các hoạt động marketing là làm việc theo nhóm nên việc tuân thủ kỷ luật của tổ chức là hết sức quan trọng.

        -Tinh thần trách nhiệm: Tình thần trách nhiệm sẽ đưa bạn đến thành công trong mọi lĩnh vực, content marketing cũng thế. Tinh thần trách nhiệm là động lực để bạn luôn làm tốt công việc của mình, từ đó hoàn thiện được bản thân. Đó là những gì mà marketing content cần!

Để trở thành một content marketing chuyên nghiệp bạn hãy rèn luyện theo những kỹ năng được chúng tôi đúc kết trên đây nhé!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago