Học Bán Hàng

Chuyển từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sang tối ưu hóa tìm kiếm

Các chiến dịch tìm kiếm của chúng tôi nên tập trung vào khả năng hiển thị tổng thể trên web thay vì chỉ coi trọng các kết quả của công cụ tìm kiếm truyền thống.

Vào đầu những năm 2000, tìm kiếm trên web hầu như chỉ giới hạn ở các công cụ tìm kiếm và danh bạ trực tuyến có sẵn vào thời điểm đó. Nhưng chúng ta đã đi một chặng đường dài kể từ đó. 

Tối ưu hóa cho tìm kiếm vẫn còn quan trọng ngày hôm nay. Nhưng người dùng không còn chỉ dựa vào các công cụ tìm kiếm truyền thống để tra cứu thông tin. 

Tôi tin rằng đã đến lúc các chuyên gia SEO nghĩ xa hơn Google và các công cụ tìm kiếm và bắt đầu xem xét tìm kiếm một cách tổng thể.

Ngoài Google: Thực tế của bối cảnh tìm kiếm ngày nay

Khi cạnh tranh trực tuyến gia tăng, cách tốt nhất để khách hàng của chúng tôi làm đúng là đảm bảo rằng chúng tôi đang nỗ lực cải thiện khả năng hiển thị của họ, không chỉ trên các công cụ tìm kiếm như Google mà còn trên các nền tảng truyền thông xã hội nơi đối tượng mục tiêu của họ đang tìm kiếm .

Ngày nay, một phần đáng kể các tìm kiếm trên web xảy ra trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hơn cả mạng xã hội, các trang web và ứng dụng này là nơi mà nhiều người dùng web ngày nay cố ý – hoặc vô tình – tìm kiếm thông qua thẻ bắt đầu bằng #, chủ đề thịnh hành và những thứ tương tự.

Mặc dù chúng ta đã quen với thuật ngữ “SEO”, nhưng đã đến lúc chúng ta nói về “tối ưu hóa tìm kiếm” thay vì khái niệm giới hạn về “ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ”. Các chiến dịch tìm kiếm nên tập trung vào sự hiện diện tìm kiếm tổng thể thay vì chỉ coi trọng kết quả của công cụ tìm kiếm.

Vâng, đã có một khái niệm về tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội (SMO). Nhưng điều này thường đề cập đến việc tạo và chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội với mục tiêu làm cho nó lan truyền. 

Điều tôi đang nói đến là tối ưu hóa cho các tìm kiếm được thực hiện bởi người dùng mạng xã hội trong các nền tảng mạng xã hội có chức năng tìm kiếm.

Thực tế là các nền tảng truyền thông xã hội có các tính năng tìm kiếm được cải tiến liên tục là bằng chứng thuyết phục. Các thương hiệu phải coi trọng sự hiện diện của họ trên tìm kiếm trên mạng xã hội – và với tư cách là nhà tiếp thị tìm kiếm, các chiến lược của chúng ta sẽ giúp thiết lập chúng để đạt được thành công lâu dài.



Tìm kiếm xã hội: Nó là gì và tại sao nó lại quan trọng

“Tìm kiếm trên mạng xã hội sử dụng các yếu tố của hành vi người dùng, tiềm ẩn và rõ ràng, để cải thiện kết quả tìm kiếm bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Các yếu tố như vậy thường được lưu trữ dưới dạng siêu dữ liệu, làm cho tìm kiếm xã hội trở thành một loại khai thác siêu dữ liệu. Nó cũng cho phép người dùng phân biệt kết quả khỏi các truy vấn của họ một cách hiệu quả hơn,” theo Gartner .

Hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng đối với các thương hiệu. Dưới đây là 12 lý do tại sao.

  • Các nền tảng truyền thông xã hội đã phân bổ ngân sách hợp lý để cải thiện hơn nữa chức năng tìm kiếm của họ. Do đó, kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội có thể sẽ được cải thiện theo thời gian.
  • Mọi người đang dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn là trên các công cụ tìm kiếm. Mặc dù tìm kiếm của Google vẫn có tầm quan trọng lớn, nhưng việc sử dụng tìm kiếm xã hội đã tăng lên cùng với việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.
  • Người dùng Gen Z ở Hoa Kỳ dành ~5 giờ mỗi tuần trên Instagram.
  • Kết quả tìm kiếm xã hội có nhiều bộ lọc như thẻ bắt đầu bằng #, dịch vụ, công ty, công việc, sự kiện, con người, v.v. Do đó, kết quả được tinh chỉnh và nhắm mục tiêu hơn.
  • Các nền tảng xã hội cũng tập trung vào khả năng khám phá doanh nghiệp địa phương.
  • Kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội cho thấy sự tương tác và phản ánh truyền miệng dưới dạng bình luận, thích, chia sẻ, theo dõi và trò chuyện.
  • Các nghiên cứu cho thấy mọi người tin tưởng những gì người khác (khách hàng, khách hàng và nhà cung cấp) nói hơn là những gì chủ doanh nghiệp hiển thị trên trang web của họ.
  • Mặc dù kết quả của công cụ tìm kiếm thường hiển thị các trang web được tối ưu hóa, tìm kiếm xã hội chủ yếu tập trung vào mức độ liên quan và mức độ tương tác.
  • Vì kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội trả về nội dung từ các bài đăng và tương tác của người dùng mạng xã hội nên sẽ có ít thư rác hơn so với kết quả của công cụ tìm kiếm thông thường.
  • Nội dung chất lượng trở nên có giá trị hơn khi mọi người nói về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn trên mạng xã hội và khi những cuộc trò chuyện và phản hồi này xuất hiện trong tìm kiếm trên mạng xã hội.
  • Kết quả của công cụ tìm kiếm thường cung cấp thông tin. Kết quả tìm kiếm xã hội có thể có ảnh hưởng.
  • Mọi người ở mọi lứa tuổi đều dễ dàng quen với việc sử dụng các xu hướng mới trên mạng xã hội, nhưng việc hiểu các công cụ tìm kiếm và thích ứng với các kỹ thuật nâng cao trên các công cụ tìm kiếm có thể khó khăn hơn.

Tìm kiếm trên các nền tảng truyền thông xã hội

Để hiểu rõ hơn, hãy khám phá các tính năng tìm kiếm của các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, chẳng hạn như:

  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram
  • YouTube

Twitter

Có nhiều cách để sử dụng chức năng tìm kiếm trên Twitter . Bạn có thể:

  • Tìm các tweet từ chính bạn, bạn bè, doanh nghiệp địa phương, nghệ sĩ giải trí nổi tiếng, các nhà lãnh đạo chính trị toàn cầu, v.v.
  • Tìm kiếm bằng truy vấn tìm kiếm hoặc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.
  • Theo dõi các cuộc trò chuyện đang diễn ra về tin tức, sản phẩm, dịch vụ hoặc bất kỳ sở thích cá nhân nào khác.

Cũng giống như kết quả của công cụ tìm kiếm truyền thống, kết quả tìm kiếm trên Twitter dành cho người dùng đã đăng nhập khác với những người không đăng nhập.

Tìm kiếm nâng cao cũng khả dụng khi bạn đăng nhập, cho phép bạn nhận được các kết quả tìm kiếm được tùy chỉnh cho phạm vi ngày, người cụ thể, v.v. Điều này giúp dễ dàng tìm thấy các tweet cụ thể hơn.

Nền tảng này cũng có trang Câu hỏi thường gặp về kết quả tìm kiếm được hiển thị trên Twitter.

LinkedIn

LinkedIn là mạng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới trên web. Đây là một nền tảng dành cho bất kỳ ai đang tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp đa dạng, bao gồm cả những người có nền tảng chuyên môn khác nhau, chẳng hạn như chủ doanh nghiệp nhỏ, sinh viên và người tìm việc. 

Các thành viên của LinkedIn có thể sử dụng nền tảng này để tham gia vào mạng lưới các chuyên gia, công ty và nhóm trong và ngoài ngành của họ. 

Tìm kiếm LinkedIn có các bộ lọc tuyệt vời để giúp thu hẹp tìm kiếm của bạn để có kết quả phù hợp hơn. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc như:

  • Mọi người
  • Các công ty
  • công việc
  • bài viết
  • Các nhóm
  • Sự kiện
  • khóa học
  • trường học
  • Dịch vụ

Ngoài ra, nền tảng này được sử dụng rộng rãi bởi người tìm việc và nhà tuyển dụng. Các chuyên gia nhân sự sử dụng nó để săn đầu người và kiểm tra lý lịch của các ứng viên. 

LinkedIn chắc chắn là một nền tảng truyền thông xã hội, nhưng tập trung vào các tương tác chuyên nghiệp, cũng như chia sẻ kiến ​​thức.

Từ góc độ tìm kiếm, mọi người sử dụng LinkedIn để phát triển nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm. Do đó, được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm trên LinkedIn là rất quan trọng.

Instagram

Vào năm 2021, có 1,21 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Instagram của Meta, chiếm hơn 28% người dùng internet trên thế giới. Đến năm 2025, cơ sở người dùng của nó dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,44 tỷ, chiếm 31,2% người dùng internet toàn cầu.

Do đó, việc chia sẻ nội dung sáng tạo thường xuyên và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chính xác chắc chắn có thể tăng cơ hội hồ sơ của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm trên Instagram.  

Nội dung trên Instagram thường ở dạng hình ảnh, video, cuộc trò chuyện trực tiếp, cuộn phim và câu chuyện. (Và cũng có một tính năng mua sắm.)  

Là một nền tảng đang phát triển nhanh chóng, bạn không thể bỏ qua nền tảng truyền thông xã hội này – đặc biệt nếu bạn muốn tiếp cận người dùng Gen Z. 

Các tương tác trên Instagram được đo bằng lượt thích, lượt chia sẻ và lượt theo dõi. Nếu khách hàng của bạn kinh doanh bán lẻ, thời trang, thực phẩm, sản phẩm dành cho trẻ em hoặc chăm sóc tóc, thì đây là nơi mà những người mua tiềm năng của họ đang tìm kiếm các lựa chọn. 

YouTube

Tìm kiếm trên YouTube ưu tiên ba yếu tố chính để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất:

  • Mức độ liên quan
  • Hôn ước
  • Chất lượng

Tối ưu hóa cho tìm kiếm YouTube giống như tối ưu hóa một trang web, nhưng ở đây nội dung ở định dạng video. Do đó, tiêu đề và mô tả video của bạn phải thật liên quan để có thể khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng. 

Trên YouTube, những người mua tiềm năng có thể khám phá thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể tạo các video trả lời các câu hỏi thường gặp mà khách hàng có thể có sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, làm cho nó trở thành một nền tảng tuyệt vời cho bán hàng và hậu mãi.  

Tối ưu hóa cho tìm kiếm ngoài công cụ tìm kiếm

Mọi người không còn bị giới hạn trong việc tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm và danh bạ trực tuyến. Nhiều công cụ sẵn có để đáp ứng nhu cầu thông tin của họ. 

Do đó, các chiến dịch tìm kiếm của chúng tôi không nên chỉ xoay quanh việc hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google – mà còn cho mọi loại tìm kiếm, bất kể nền tảng nào .

Trước đây, chúng ta đã thấy việc tìm kiếm trên các thư mục trở nên dư thừa như thế nào. Tương lai có thể thấy các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến có nhiều khả năng tìm kiếm tinh vi hơn – và mọi người sử dụng chúng nhiều hơn các công cụ tìm kiếm thực tế.

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của khách hàng trong tương lai và giúp họ đạt được thành công lâu dài, hãy bắt đầu tối ưu hóa tìm kiếm ở những nơi có đối tượng mục tiêu của họ – không chỉ trên Google mà còn trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

2 tuần ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

2 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

2 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

2 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

2 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

2 tháng ago