Chạy Quảng cáo Zalo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ…. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article).
Contents
- 1 Một số yêu cầu khi chạy quảng cáo Zalo Form:
- 2 Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Form
- 2.0.1 Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
- 2.0.2 Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Zalo Official Account
- 2.0.3 Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo
- 2.0.4 Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo
- 2.0.5 Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
- 2.0.6 Bước 6: Tạo Form
- 2.0.7 Bước 7: Thông tin thêm chiến dịch quảng cáo
- 2.0.8 Bước 8: Gửi duyệt
- 2.0.9 Bước 9: Kiểm tra trang chi tiết quảng cáo
- 2.0.10 Bước 10: Quản lý chiến dịch
- 3 Một số lưu ý khác khi triển khai chiến dịch chạy quảng cáo Zalo Form
Một số yêu cầu khi chạy quảng cáo Zalo Form:
- Có tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)
- Định dạng Form:
- Hình ảnh header: 1024×533
- Tiêu đề: tối đa 50 ký tự
- Mô tả: tối đa 180 ký tự
- Các trường thông tin: tối đa 5 trường
- Call to action: tối đa 50 ký tự
- Kiểm tra nội dung quảng cáo sử dụng công cụ. Các lỗi về từ ngữ hoặc không đúng định dạng sẽ được liệt kê ở công cụ.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Form
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Loại chiến dịch (Quảng cáo Form) >> Nhấn Bắt đầu.
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Zalo Official Account
Người dùng đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để dễ dạng nhận biết và phân biệt với các quảng cáo khác. Sau đó, người dùng chọn tài khoản Zalo Official Account thực hiện quảng cáo.
Và nhấn nút Tạo quảng cáo.
Lưu ý: Chỉ những Zalo Official Account đã được duyệt mới có thể tạo Quảng cáo Form.
Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo
Thực hiện tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads
Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo
Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn số lượng nhấp chuột và đặt giá cho một nhấp chuột
Lưu ý: Giá nhấp chuột (chi phí click) đối với hình thức quảng cáo Form tối thiểu là 3,000đ/ lượt nhấn và tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.
Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu tương tự với các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads
Bước 6: Tạo Form
Người dùng có thể chọn “Tạo form mới” hoặc “Các Form đã tạo” trong trường hợp muốn quảng cáo các Form đã tự tạo trước đó từ hệ thống Zalo Ads.
Đối với “Tạo Form mới”, người dùng có thể chọn theo 3 mẫu form sẵn có như:
- Mẫu nhận thông tin tư vấn
- Mẫu mua sản phẩm
- Mẫu nhận thông tin sản phẩm
Người dùng cần điền các thông tin Form theo mẫu bao gồm:
- Tên Form (bắt buộc)
- Tiêu đề (bắt buộc)
- Nội dung (không bắt buộc)
- Ảnh bìa (bắt buộc): Hệ thống tự động lựa chọn ảnh bìa của form theo ảnh bìa của Zalo Official Account mà người dùng lựa chọn tạo quảng cáo hoặc người dùng có thể tải ảnh bìa mới theo kích thước 1024×533 và dung lượng không quá 2MB.
Người dùng có thể xem trước Form ngay bên góc phải màn hình.
Hoặc người dùng hoàn toàn có thể “Tạo Form tùy chỉnh theo nhu cầu” riêng của mỗi chiến dịch. Màn hình tạo Form đầy đủ sẽ mở khi user chọn “Tạo Form tùy chỉnh theo nhu cầu”:
Điền thông tin: Tên Form, Tiêu đề, Nội Dung, Ảnh bìa
Người dùng tạo thêm câu hỏi bằng nút “Thêm câu hỏi mới” bao gồm các câu hỏi có sẵn và câu hỏi tạo riêng (tối đa 20 câu)
Người dùng có thể thay đổi thứ tự hoặc xóa câu hỏi
Lưu ý: “Họ tên” và “Số điện thoại” là 2 trường thông tin không thể xóa
Sau khi tạo xong bấm “Lưu Form” thì Form sẽ được chuyển về về trang “Các Form đã tạo” và tự động chọn vào Form vừa tạo để thực hiện quảng cáo. Người dùng có thể chọn lại Form được tạo cho các quảng cáo tiếp theo ở phần “Các Form đã tạo”
Người dùng chọn Form muốn tạo quảng cáo và màn hình “Xem trước Form” sẽ hiển thị Form được chọn
Phần “Các Form đã tạo” lưu trữ toàn bộ Form của Zalo Official Account.
Bước 7: Thông tin thêm chiến dịch quảng cáo
Cung cấp giấy phép cho các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo
Bước 8: Gửi duyệt
Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:
1. Nhấn Lưu để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt.
2. Nhấn Gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30p – 60p.
Bước 9: Kiểm tra trang chi tiết quảng cáo
Sau khi gửi duyệt quảng cáo, Quảng cáo Form sẽ có các trạng thái sau:
- Nếu Form chưa được duyệt: Không chạy – Form chờ duyệt
- Khi Form được duyệt:
- Chờ duyệt
- Đang chạy
- Hoàn tất
Bước 10: Quản lý chiến dịch
Trong trang quản lý chiến dịch sẽ thể hiện thêm thông tin về số “Câu trả lời” tương ứng với số lượng khách hàng đã gửi thông tin thông qua form từ chiến dịch.
Trong trang báo cáo quảng cáo sẽ xuất hiện nút “Tải dữ liệu Form”, người dùng có thể tải toàn bộ dữ liệu của Form được liên kết vào quảng cáo.
Cách thức quản lý và tối ưu Quảng cáo Form tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Một số lưu ý khác khi triển khai chiến dịch chạy quảng cáo Zalo Form
- Chuẩn hoá mọi content (ảnh, text, link, call to action đều được gọi là content)
- Muốn “ra đơn thì phải kêu gọi”
- Cân nhắc tối ưu quảng cáo chuyển từ “lượt nhấn toàn chiến dịch” sang “lượt nhấn mỗi ngày” để quảng cáo có thể phân phối tốt hơn.
Thêm một số ưu điểm của Zalo Form:
- Tỷ lệ cạnh tranh còn thấp do số lượng nhà quảng cáo zalo chủ yếu tập trung tại Việt Nam.
- Gần đầy đủ các tính năng như Facebook: Tạo tệp đối tượng từ số điện thoại, tạo đối tượng tương tự, target vị trí, độ tuổi, sở thích, hành vi ….
- Tránh được khá lớn số lượng nhà quảng cáo chạy bùng, chiết khấu nên giá thành quảng cáo rẻ hơn so với chạy trên Facebook, Google.
- Hình ảnh, nội dung được kiểm soát chặt chẽ. Nên những quảng cáo rác, vi phạm chính sách gần như không có cửa. Tạo một môi trường quảng cáo thực sự sạch.
Nền tảng quảng cáo Zalo Form chính thức ra mắt từ tháng 5/2020. Đây là nền tảng quảng cáo với cách cài đặt khá đơn giản mà có hiệu quả cao.