Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022 từ A-Z

Hiện nay, việc sử dụng Facebook chạy quảng cáo để nhanh ra đơn bán hàng dường như rất phổ biến với hầu hết nhà bán hàng online. Một vấn đề khá khó khăn khiến nhiều người bận tâm chính là chi phí chạy quảng cáo trên facebook rất đắt, làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như tối ưu hóa doanh thu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của King Marketing.

Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Chạy quảng cáo trên Facebook là một dịch vụ khá mới và cực kỳ hot trong mấy năm gần đây, xuất hiện để phục vụ và đem đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho các Shop bán hàng online. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người vẫn còn băn khoăn về định nghĩa “Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?” Chạy quảng cáo trên Facebook hay được viết tắt là Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook, đây là một dạng quảng cáo có trả phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng việc hiển thị các sản phẩm hay những ưu đãi khuyến mãi trên Facebook và những mạng xã hội có liên kết với Facebook. 

Tại sao đa số mọi người lại chạy quảng cáo trên Facebook thay vì bất kỳ mạng xã hội nào? Bởi Facebook hiện là mạng xã hội có độ phủ sóng dày đặc nhất so với các trang mạng khác hơn thế Facebook dễ dàng tiếp cận tới nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ đang sử dụng mạng xã hội.

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên Facebook

1.      Tài khoản cá nhân và thẻ visa

Đây là 2 thứ tối thiểu cần phải có trước khi bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook.

Thẻ visa:


Cần chuẩn bị thẻ visa trước khi chạy quảng cáo trên Facebook

Có 2 loại thẻ visa là visa credit và visa debit. Thẻ visa credit là loại thẻ chi tiêu trước trả tiền sau, còn thẻ visa debit thì ngược lại, cần phải có tiền trong thẻ trước thì mới có thể thanh toán được. Cả 2 loại này đều có thể sử dụng để chay quang cao tren facebook.

Ở Việt Nam có nhiều thẻ visa của nhiều ngân hàng khác nhau, mỗi ngân hàng sẽ có những ưu điểm về dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng thẻ của 2 ngân hàng là Techcombank và Vietcombank. Vì 2 ngân hàng này có nhiều dịch vụ hỗ trợ tốt và uy tín đối với Facebook hơn.

Tài khoản Facebook cá nhân:

Tài khoản Facebook cá nhân của bạn sử dụng khi chạy quảng cáo nên có tên trùng với tên trên tài khoản visa. Để đỡ mất công mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook khi bị xóa.

Tài khoản Facebook cá nhân dùng để chạy quảng cáo nên là tài khoản dùng càng lâu càng tốt

Nếu dùng tài khoản mới để chạy quảng cáo trên Facebook, thì tài khoản đó nên hoạt động tối thiểu một tháng và có hoạt động thường xuyên, cũng như tương tác nhiều với bạn bè để tạo được uy tín với Facebook.

2.      Fanpage

Quảng cáo trên Facebook chỉ áp dụng đối với Fanpage. Nên việc sở hữu 1 fanpage là điều bắt buộc.


Fanpage cần có nội dung tốt trước khi chạy quảng cáo Facebook

Trước khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải xây dựng một fanpage có nội dung tốt, up bài viết thường xuyên:

–          Nếu là fanpage bán hàng thì cần phải cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm như hình ảnh, công dụng,… để tạo niềm tin đối với khách hàng.

–          Ngoài những bài viết về sản phẩm, bạn cần cập nhật thêm những nội dung hữu ích, chia sẻ kiến thức, mẹo vặt,… để thu hút sự quan tâm lâu dài của khách hàng. Bạn cần phải tạo cho khách hàng lý do để Like, follow Fanpage của bạn/

–          Ảnh đại diện, ảnh bìa của Fanpage nên là những hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn, có thể là chương trình khuyến mại, ưu đãi.

–          Phản hồi của khách hàng về sản phẩm cũng rất quan trọng. Bạn nên nhờ bạn bè đánh giá fanpage hoặc comment vào các sản phẩm, bài viết để tạo niềm tin cho khách hàng.

3.      Kế hoạch, mục tiêu

Xây dựng kế hoạch, mục tiêu là việc cần phải làm đối với bất kỳ công việc nào nếu bạn muốn thành công. Quảng cáo trên Facebook cũng không phải và việc ngoại lệ.


Xây dựng kế hoạch, mục tiêu luôn là việc quan trọng

Trước khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải biết mục đích của bạn là gì, bạn muốn thu được kết quả gì sau khi bỏ tiền cho việc chạy quảng cáo.

Mục tiêu:

–          Mục tiêu về lợi nhuận: Từ chi phí bỏ ra cho việc chay quang cao tren facebook mỗi ngày, bạn sẽ thu được số tiền là bao nhiêu. Từ đó đưa ra kế hoạch, điều chỉnh quảng cáo để tối ưu hóa chi phí

–          Mục tiêu về khách hàng: Bạn cần phải hiểu về sản phẩm của mình để biết được khách hàng của nó là ai. Từ đó nhắm tới đúng đối tượng khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo Facebook

Kế hoạch:

Bạn cần lên kế hoạch cụ thể, cần thận về:

–          Thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

–          Ngân sách dành cho chiến dịch quảng cáo Facebook là bao nhiêu

–          Số lượng quảng cáo cần chạy trong chiến dịch

–          Trong khi chạy quảng cáo cần kiểm tra những mục nào, kiểm tra theo tiêu chí nào

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Học kiến thức tổng quan

1. Tư duy đúng đắn khi quảng cáo trên Facebook

Có thể nói, tư duy để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì có tư duy đúng, thì bạn mới thực hành đúng.

Quan trọng hơn, bạn sẽ hiểu bản chất của quảng cáo trên Facebook, nó không hề đơn giản nếu bạn không có kiến thức. 

2. Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản.

Khái niệm về các thuật ngữ khi quảng cáo trên Facebook là thứ bạn cần nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.

Bây giờ học nó ở đâu cho chuẩn? Mình đã có chuẩn bị sẵn bài viết về các thuật ngữ cần biết khi quảng cáo Facebook, dễ hiểu cho người mới như bạn.

3. Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giả quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm.

Vì vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn luôn là hướng về người dùng, khách hàng.

Chưa hết, giá quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến.

Ví dụ

Bạn chạy quảng cáo Facebook tới khách hàng “thích mỹ phẩm” thì sẽ cực kỳ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy bán cho thị trường ngách “thích mỹ phẩm hàn quốc“. Bạn sẽ đỡ cạnh tranh hơn, giá quảng cáo sẽ giảm cho bạn.

Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo giá trị cho khách hàng, bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa được giảm giá quảng cáo. 

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Quảng cáo bài viết trên Facebook

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.

Quảng cáo bài viết

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.

Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox

Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.

Sapo giới thiệu với bạn phần mềm bán hàng facebook Sapo GO với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm đối thủ có ý định chơi xấu phải “khóc thét”.

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago