Black Tips Trick Marketing

Cách chạy quảng cáo livestream Facebook dễ dàng mới nhất 2022 từ A-Z

Thời gian gần đây khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream Facebook như thế nào. Vậy hãy dành chút thời gian “bỏ túi” ngay các bí quyết hiệu quả được TPos chia sẻ dưới đây nhé.

chạy quảng cáo livestream Facebook

Chạy Quảng cáo Livestream là gì?

Livestream là chức năng phát trực tiếp video trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube… Tính năng này rất hữu ích nhất là dành cho những người bán hàng online vì người bán và khách hàng tiềm năng có thể tương tác trực tiếp với nhau như ngoài đời thật. Hai bên có thể trao đổi và chốt đơn dễ dàng hơn vì tính chân thực của sản phẩm và yếu tố cảm xúc được đẩy lên cao.

Hiện nay mạng xã hội Facebook đã có một loại fanpage cho phép chạy quảng cáo livestream, điều mà bạn nghĩ không thực hiện được nay đã được giải quyết.

Chạy quảng cáo livestream (Ads livestream) là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các video livestream trực tiếp, bạn có thể vừa livestream vừa chạy quảng cáo. Nghĩa là khi đang livestream, chủ shop hoàn toàn có thể tiến hành chạy quảng cáo ngay tại thời điểm phát trực tiếp để tiếp cận nhiều người hơn và cải thiện lượt xem, tăng doanh thu.

Với các dạng quảng cáo này, bạn sẽ được phép nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác hơn. 

Ví dụ: khi bạn livestream bán đầm công sở, bạn có thể điều chỉnh hướng quảng cáo nhắm đến nhóm người dùng là nữ, có độ tuổi từ 22-35 tuổi đang đi làm.

Có nên chạy quảng cáo Livestream không?

Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và cửa hàng của bạn. Để đảm bảo sản phẩm của bạn đang tiếp cận với càng nhiều người càng tốt cho chương trình sắp tới của mình. Vì vậy, hãy sử dụng quảng cáo để quảng bá video livestream trực tiếp và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Đây là cách bạn có thể thiết lập quảng cáo Facebook để có nhiều lượt xem và tương tác hơn cho video livestream của mình.

Giúp tăng hiệu quả bán hàng hơn. Ví dụ: trung bình bạn chỉ bán được 10 đơn trong 1 giờ livestream bán son với số người xem ở mỗi thời điểm là 50. Nếu chạy quảng cáo livestream trên Facebook, lượt view sẽ tăng lên 500 người, tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu. Chỉ cần sử dụng công thức đơn giản, có thể tính ra trong 1 giờ bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thói quen xem livestream cho khách hàng, bằng cách sử dụng chiến lược quảng cáo livestream trên fanpage một thời gian. Sau đó, không cần dùng nhiều đến dạng quảng cáo này nữa, khách hàng có nhu cầu trước đó, sẽ biết bạn livestream vào khung giờ nào và xem ở đâu. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo được số lượng người xem

Chạy quảng cáo Livestream cần gì?

Fanpage tích xanh

Để vừa livestream vừa chạy quảng cáo trong thời gian thực, bạn cần phải triển khai trên fanpage có tích xanh.

Với fanpage có tích xanh được Facebook xác thực thông tin thì mới có thể duyệt quảng cáo tự động. 

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ do Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc tài khoản cá nhân.

Đăng ký tích xanh Facebook nhằm:

  • Thể hiện Fanpage hay tài khoản cá nhân là chính chủ.
  • Cho thấy thương hiệu hoặc cá nhân có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Tài khoản không thể bị giả mạo được.

Lợi ích của việc có Facebook tích xanh:

  • Tăng mức độ uy tín của thương hiệu.
  • Khẳng định vị thế và gây ấn tượng với khách hàng.
  • Bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo khi đang livestream.
  • Khi lên chiến dịch quảng cáo trên facebook bạn sẽ được phê duyệt nhanh hơn.
  • Tỷ lệ tiếp cận tăng cao hơn, và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Điều kiện để có tích xanh trên Facebook Fanpage

Để có dấu tích xanh trên Fanpage Facebook,. bạn cần phải làm răng uy tín và sự tin tưởng chi fanpage của mình. Khi đó, Facebook sẽ dễ nhận thấy và xét duyệt nhanh chóng.

Facebook chỉ cung cấp tích xanh dành cho thương hiệu nổi tiếng hoặc dành cho những cá nhân, ca sĩ, diễn viên hoặc người có ảnh hưởng đến công chúng. Hầu như không cung cấp các dấu tích xanh đại trà.

Một fanpage để có dấu tích xanh cần:

  • Trên fanpage bạn cần điền đầy đủ thông tin liên lạc cụ thể, có đầy đủ mô tả ngắn, mô tả dài, có nhiều bài đăng hấp dẫn và có nhiều lượt tương tác.
  • Fanpage phải có số like tối thiểu 100.000 like chất lượng. Nếu phát hiện có like ảo sẽ trực tiếp bị loại hồ sơ.
  • Quan trọng là mức độ nổi tiếng của bạn trước cộng đồng và mức độ thường xuyên tìm kiếm bạn trên Facebook.
  • Fanpage không bị khóa, chặn, spam và có ngôn ngữ phù hợp với văn hóa địa phương.
  • Không vi phạm các chính sách cộng đồng.
  • Các giấy tờ cung cấp cho Facebook phải hợp lệ, rõ ràng và minh bạch.

Ngoài ra, Fanpage của bạn sẽ được xét duyệt nhanh hơn nếu:

  • Bạn có tạo thêm cả website.
  • Có nhiều trang báo lớn viết về fanpage hoặc Facebook cá nhân của bạn và có đường link chi tiết dẫn về..

Cách có tích xanh trên Facebook

Cách để có tích xanh Facebook, bạn sẽ tự đi xin dấu tích. 

Bước 1: Bạn cần truy cập vào Trung tâm hỗ trợ của Facebook. https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854  

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông và giấy tờ theo yêu cầu của Facebook.

Nhập đầy đủ thông tin theo tờ yêu cầu của Facebook khi đăng ký tích xanh

Chọn hạng mục cho trang hoặc Trang cá nhân: Facebook sẽ yêu cầu bạn Facebook cá nhân hay fanpage thì bạn cứ chọn vào tài khoản muốn có dấu tích xanh.

Bên dưới bạn chọn thể loại fanpage, quốc gia và tải lên giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của Facebook.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân phải có ảnh chụp do nhà nước cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn. Ví dụ: Bằng lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (có thể là doanh nghiệp, cửa hàng), hãy cung cấp tài liệu về tổ chức như sau:

  • Số điện thoại
  • Chứng nhận thành lập
  • Điều lệ công ty
  • Tài liệu về việc đóng thuế.

Bước 3: Điền lý do cần xác minh tài khoản

Ở phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cần cho Facebook biết được nguyên nhân cụ thể. Nếu bỏ qua không ghi phần này hoặc trả lời một cách hời hợt thì khả năng được duyệt sẽ rất thấp.

Điền lý do xác minh tài khoản Facebook

Lưu ý: Bạn cần viết lý do tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh bằng tiếng anh để tăng khả năng thuyết phục Facebook hơn nhé.

Bước 4: Bấm nút gửi

Bước 5: Đợi phản hồi từ Facebook

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày để phản hồi cho bạn.

Thư phản hồi tích xanh Facebook

Trong thời gian đợi phản hồi, bạn không nên nhấn gửi lại yêu cầu nhiều lần, vì như vậy sẽ bị đánh dấu là spam và cho vào danh sách giới hạn thì bạn sẽ không còn khả năng được duyệt.

Tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo có thể là tài khoản quảng cáo Business hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook:

  • Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt doanh nghiệp ở giao diện quản lý của trang Business.
  • Bước 2: Trong cửa sổ mới, ở cột bên  trái,  chọn  phần Tài khoản quảng cáo.
  • Bước 3: Ở bên phải,  chọn Thêm tài khoản quảng cáo => Tạo tài khoản quảng cáo mới. Mẹo: Nếu bạn đã có tài khoản quảng cáo, bạn có thể vào phần “Xác nhận tài khoản quảng cáo” và nhập ID tài khoản quảng cáo  là xong.
  • Bước 4: Trong cửa sổ bật lên, nhập tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và đơn vị tiền tệ.

Thẻ visa

Thẻ visa thanh toán chỉ cần thêm thông tin thẻ vào khi Facebook yêu cầu là được.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Bật mí cách chạy quảng cáo livestream page thường không cần tích xanh

Nếu không có tích xanh làm thế nào để chạy quảng cáo livestream? Bạn có thể tham khảo các phương án sau đây:

  • Bước 1: Tải về video bạn đã livestream trước đó.
  • Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video để thêm biểu tượng mắt livestream và số lượng người đang xem. Việc này để đánh lừa người xem quảng cáo của bạn.
  • Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video như bình thường cho video này.

Để chiến dịch quảng cáo video livestream tiếp cận được nhiều người, bạn nên tạo ra nhiều chuyển đổi: Chọn cài đặt ngân sách trọn đời, và chọn lịch chạy theo giờ. Bạn nên tập trung vào các khung giờ đối tượng mục tiêu online nhiều nhất và có thể xem livestream.

Chọn khung giờ livestream phù hợp

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

5 mẹo chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả

Để chạy quảng cáo livestream trên Facebook hiệu quả nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ khai thác tốt lượng khách hàng mà livestream tiếp cận được cần quan tâm những vấn đề sau:

  • Đảm bảo kết nối internet ổn định: Đang live, đang quảng cáo mà bị văng ra là phải làm lại từ đầu, mất view, bị gián đoạn rất là cực.
  • Chuẩn bị kịch bản livestream chỉn chu: Quảng cáo giúp tăng tiếp cận người xem cho livestream, nhưng cần phải có kịch bản tốt để giữ chân người xem ở lại lâu hơn.
  • Chuẩn bị view đẹp: View chính là toàn bộ không gian bạn livestream. View cần tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và bắt mắt thì người xem cũng hứng thú hơn với livestream của bạn.
  • Kỹ năng livestream: Bạn phải tập nói chuyện một cách tự nhiên, tự tin đôi chút pha trò hài hước và đặc biệt là kỹ năng thuyết phục khách mua sản phẩm của bạn.
  • Kêu gọi mọi người chia sẻ livestream: Dù là đã quảng cáo rồi nhưng hãy dành 1 chút thời gian để kêu gọi mọi người chia sẻ livestream. Tặng quà khi người xem chia sẻ cũng là một cách để khích lệ họ. Họ sẽ hào hứng hơn với livestream của bạn và nhiều lần như vậy sẽ tạo thành thói quen chia sẻ khi xem livestream.
King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago