Categories: Học Bán Hàng

Chạy quảng cáo chuyển đổi hàng VPCS 

Chắc hẳn nếu là người làm kinh doanh với quảng cáo thì bạn sẽ không còn lạ lẫm về việc chạy chuyển đổi và trong mắt nhiều người thì việc chạy quảng cáo chuyển đổi đã là 1 vấn đề khó khăn rồi chứ đừng nói là chạy quảng cáo chuyển đổi hàng VPCS. 

Tại vì sao ? 

Vì đơn giản hàng mỹ phẩm thương hiệu là hàng vi phạm chính sách. Có thể kể tên những mặt hàng như : 

– Nước hoa : Channel, Dior, … 

– Son : MAC, Blackrouge, … 

Đây là những sản phẩm đã được bảo hộ bởi pháp luật của rất nhiều quốc gia chứ không riêng gì trên nền tảng online. Việc kinh doanh những sản phẩm thương hiệu đòi hỏi chúng ta sẽ phải có hoá đơn nhập hàng đầy đủ và giấy tờ chứng minh được kinh doanh. 

Và trong môi trường online thì muốn kinh doanh những sản phẩm này cũng vậy. 

– Ví dụ như trên Facebook hoặc Tiktok thì chúng ta sẽ phải đăng ký và cách đăng ký nếu bạn là 1 người kinh doanh có giấy tờ đầy đủ thì cứ liên hệ qua cổng hỗ trợ trực tiếp của nền tảng Facebook hoặc Tiktok để được hướng dẫn chi tiết – ở đây mình xin phép không đi sâu vào những vấn đề này. 

Vậy trong trường hợp chúng ta không có giấy tờ nhưng vẫn muốn kinh doanh những sản phẩm này theo nhiều cách khác nhau thì về bản chất là chúng ta đang vi phạm pháp luật. 

Nghe thì nó nặng nề nhưng ở đây chúng ta lại đang nói về kinh doanh bằng cách chạy quảng cáo thì bản chất chúng ta cũng đã vi phạm luật của nền tảng rồi. 

Do những sản phẩm này đều được đăng ký bảo hộ thương hiệu trên mạng xã hội rồi. 

Tóm lại là chạy những sản phẩm này mà không có giấy tờ thì chúng ta đang chạy sản phẩm vi phạm chính sách (VPCS) 

[Showcase] Báo cáo chi tiêu chạy chuyển đổi hàng VPCS trên Facebook & Tiktok

Ở nội dung video thì mình cũng đưa ra những nhìn cách làm cụ thể và chi tiết rồi. Bạn có thể tham khảo qua rồi hẳn đọc tiếp nhé ! 

Chạy quảng cáo chuyển đổi hàng VPCS có khó không ?

Câu hỏi này thì sẽ tuỳ câu trả lời vì nó còn tuỳ mặt hàng mà chúng ta chạy. Ngoài ra thì còn có 1 yếu tố rất quan trọng là câu chuyện thời điểm mà ở dưới mình sẽ có 1 phần nói rõ hơn về vấn đề câu chuyện thời điểm. 

Đầu tiên sẽ là yếu tố sản phẩm.

Chúng ta sẽ cùng đi qua các cấp độ khác nhau của những sản phẩm vi phạm chính sách (VPCS) để cùng hiểu rõ hơn vấn đề nhé ! 

1. Sản phẩm VPCS nhẹ

Có thể kể tên 1 số sản phẩm như : 

– Làm đẹp, bao gồm : nha khoa, spa, mỹ phẩm làm đẹp, điều trị, đông y, … 

Dựa trên ý kiến cá nhân của mình thì có thể những sản phẩm này có thể là sản phẩm VPCS hoặc không VPCS. Tuy nhiên phần lớn bị VPCS thì đa phần là bị ở nội dung. 

Do đặc thù của ngách làm đẹp nên nhiều khi nội dung chúng ta đã bị vi phạm chứ không phải bản thân sản phẩm bị vi phạm. Nhưng đặc thù nó thế nên ở đây mình xin phép đưa những sản phẩm này vào diện VPCS nhẹ. 

Và gợi ý của mình thì đôi lúc những vấn đề này chúng ta cũng nên xem xét tới việc hạn chế sử dụng nội dung VPCS bằng cách làm video chạy quảng cáo nó ở mức show vừa phải. Đôi lúc cũng cần 1 chút sáng tạo đó. 

– Tuyển dụng : do nhiều trường hợp nhóm quảng cáo này bị người dùng báo cáo lừa đảo nhiều quá nên bộ lọc AI của Facebook sẽ đưa những nội dung quảng cáo này vào diện VPCS. 

2. Sản phẩm VPCS nặng

Sẽ bao gồm : 

– Game bài, cá độ, … : không cần nói thì cũng biết rồi đúng không ? 

– Sinh lý nam nữ, điều trị, đặc trị chuyên sâu … 

Nghe tên thì chắc bạn cũng hiểu rồi. Nên nhóm sản phẩm này thì mình cũng không cần phải đi chi tiết quá đâu nhỉ ?

3. Sản phẩm VPCS cực nặng

Đa phần sẽ là sản phẩm thương hiệu nổi tiếng được bảo hộ. Tuy nhiên thì tuỳ sản phẩm mà mức độ bảo hộ thương hiệu sẽ khác nhau. 

1. Đứng đầu danh sách : chắc chắn là các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Gucci, … 

– Những thương hiệu này thì quá lớn mạnh rồi nên việc bảo hộ thương hiệu nó gần như là áp dụng ở khắp mọi nơi, mọi nền tảng. Và kinh doanh số lượng lớn với những sản phẩm fake thương hiệu này nó cũng là 1 vấn đề rất khó khăn. 

– Và với những danh sách đứng đầu này thì việc đăng bài lên Fanpage còn phải che logo là bạn biết rồi đó. 

Nó thật sự rất khó khăn và không dễ gì chạy được. 

Tuy nhiên, nếu bạn là 1 đại lý uy quyền của những thương hiệu này thì bạn có thể gửi giấy tờ xác nhận để có thể chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Tiktok nhé

Lưu ý đây là 1 lỗ hổng có thể khai thác để chạy được sản phẩm này nhé – gợi ý vậy thôi chứ cách làm mình không biết đâu. 

2. Đứng tiếp theo : các thương hiệu mỹ phẩm như Channel, Dior, Son MAC, Blackgrouge, … 

3. Các sản phẩm như : đồng hồ rolex, hulbot, … 

Ở phần này thì mình chỉ đưa ra những thương hiệu mà mình biết. Tuy nhiên thì lưu ý là không phải những sản phẩm này không chạy được mà nó sẽ tuỳ cách làm và đôi lúc là tuỳ thời điểm nữa. 

Nhắc lại lần nữa là thời điểm nó cũng rất là quan trọng nhé ! 

Chạy quảng cáo chuyển đổi hàng VPCS bằng cách nào ?

Đầu tiên vẫn là yếu tố thời điểm

Sẽ có những thời điểm mà nền tảng họ có 1 sự thay đổi gì đó khiến việc xét duyệt những sản phẩm này dễ hơn. 

– Có thể là thay đổi chủ động để tăng doanh thu … 

– Hoặc cũng có thể là thay đổi thụ động do bị lỗi … 

Nên sẽ có những thời điểm mà bạn và mình thấy nhan nhãn những quảng cáo chuyển đổi VPCS trên Facebook hoặc Tiktok mà bản thân vẫn luôn thắc mắc là tại sao họ lại có thể chạy được như vậy, đúng không ? 

Tuy nhiên do là yếu tố thời điểm nên cũng không biết trước được khi nào và cũng khó nhìn nhận về cách làm. Vì có thể là thời điểm này chúng ta lên bằng cách này được nhưng thời điểm khác thì lại không. 

Mà thời điểm thì cũng không phải ai cũng biết được và mỗi thời điểm lại 1 cách làm khác nhau nên đây là yếu tố khá khách quan – không có cụ thể nhưng trong thời gian làm quảng cáo chuyển đổi Facebook và Tiktok mình để ý thì vấn đề này là có nhé ! 

Còn để giải thích thì khá khó nên có thể xem đây như 1 cái để tham khảo. 

Bọc link hay cloaking có thể hiểu nôm na là đánh lừa AI kiểm duyệt của Facebook bằng việc đưa ra 1 landing page (trang đích) sạch không vi phạm song song với 1 landing page (Trang đích) bán hàng VPCS của chúng ta. 

Ở đây thì mình có 1 bài viết chi tiết về cách Làm sao để tài khoản quảng cáo Facebook không bị vi phạm chính sách khi chạy chuyển đổi ? và có nói chi tiết cách sử dụng bọc link như thế nào ? 

Lưu ý : Ở hiện tại thì nền tảng cloaking này không còn sử dụng được nữa nhưng bạn có thể tham khảo qua để biết cách làm như thế nào nhé !

Lại là câu chuyện thời điểm. Bởi vì sao ? 

Vì nền tảng Facebook hoặc Tiktok họ luôn cập nhật AI kiểm duyệt những vấn đề này rất gắt gao nên đôi lúc bọc link chỉ sử dụng được vào 1 thời điểm dài hoặc ngắn tuỳ vào sự cập nhật của nền tảng. 

Ở hiện tại cách bọc link như thế nào thì mình không rõ vì do câu chuyện thời điểm những cái này cập nhật cũng khá liên tục mà đòi hỏi những đơn vị cung cấp cloaking cũng sẽ phải cập nhật theo những thay đổi nên kiếm những đơn vị cung cấp dịch vụ bọc link mang lại sử ổn định cũng không phải là dễ. 

Vì vậy, bạn có thể tự tìm hiểu để tìm ra những đơn vì này nhé ! 

Có thể seach Google về Bọc link để biết thêm chi tiết

Thứ 3. Lách sạch từ content

Content ở đây sẽ bao gồm landing page, video hoặc ảnh chạy quảng cáo. 

Với nhóm sản phẩm VPCS như mỹ phẩm, đông y, làm đẹp, … thì những sản phẩm này thường vi phạm về content (từ ngữ) nên mới bị cho vào diện VPCS chứ không phải sản phẩm nào thuộc nhóm này cũng vi phạm chính sách. 

Ở đây mình không có đánh đồng là những sản phẩm này đều vi phạm chính sách nhé, chỉ là do content mà bị vào diện vpcs thôi. 

Nhờ agency kiểm tra nội dung

Để biết content mình có vi phạm hay không thì sẽ rất dễ nếu chúng ta sử dụng hoặc thuê tài khoản của những đơn vị cung cấp tài khoản Agency có thể là Tiktok hoặc Facebook – những đơn vị là agency chính thống và là đối tác trực tiếp từ nền tảng nhé ! 

– Ví dụ như bạn thuê tài khoản quảng cáo Facebook của 1 Agency uy tín thì họ sẽ phải kiểm tra qua nội dung quảng cáo và nội dung landing page của bạn để kiểm tra ngôn từ có vi phạm hay không ? 

Trong nhiều trường hợp thì những người thuê tài khoản quảng cáo Tiktok của Agency thì sau khi bên Agency kiểm tra OK thì bạn có thể lấy chạy qua nền tảng quảng cáo Facebook mà không cần phải lo lắng gì nhé !  

Chụp ảnh nội dung vi phạm

Như bạn xem trong video thì cũng thấy được cách này sử dụng ổn, đúng không ? 

Vì trong nhiều trường hợp chúng ta là cá nhân sử dụng tài khoản quảng cáo của riêng mình không qua agency thì cách làm này cũng khá là ok 

Trong quá trình làm với quảng cáo chuyển đổi cũng như landing page mình thấy rất nhiều bên áp dụng cách này. Và hiệu quả hay không thì bạn có thể tự kiểm chứng 

Còn riêng mình cách này vẫn hiệu quả. 

Ngoài việc chụp ảnh nội dung mà mình đã áp dụng cho vài sản phẩm từ VPCS nhẹ đến VPCS nặng thì cách này khá ok. Ngoài ra thì có những trường hợp chúng ta sẽ phải lách cả text trên ảnh để AI kiểm duyệt không đọc ra. 

Thứ 4. Lách bằng cách sử dụng trang đệm hoặc code chuyển

Sẽ có thêm những cách khác mà có thể bạn đã nghe tới là chạy 1 trang trung gian để khách tự bấm vào chuyển sang trang hoặc hoặc sử dụng code tự động chuyển sang trang khác khi vô trang sau 1 khoảng thời gian nhất định – thường là 3s đến 10s

Về bản chất thì cách làm này nó cũng không có gì khác biệt lắm nên mình không nói sâu về cách thứ 4 này.

Ngoài ra, sẽ có trường hợp những nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ của 1 đơn vị, hệ thống mà nhiều đại lý chạy mà nhiều người chạy thì sẽ có những lựa chọn khác nhau. Có người chạy sạch, có người tut – trick hoặc quá lạm dụng hoặc không tốt cho người dùng thì Facebook sẽ đưa vào danh sách cấm. Khi vào danh sách cấm thì có lách bằng cách nào thì cũng chỉ được 1 thời gian ngắn là ra đi. Trường hợp này vẫn có nhưng hơi hiếm và khó khắc phục.

Ví dụ về chạy quảng cáo chuyển đổi VPCS kết hợp các cách trên

Sẽ có 1 số khái niệm mình không đi rõ vào được vì bản thân mình không chạy những sản phẩm kiểu này. Do đó hãy xem đây là phần chém gió nhé kkkk 

Cách mà AI đọc hình ảnh và video

Trước khi đi vào chi tiết thì mình nghỉ là chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách mà AI đọc nội dung của 1 bức ảnh như thế nào. Và cụ thể ở đây là AI Facebook nhé. 

 Hình 1. Hình ảnh đăng lên Facebook

Nội dung AI Facebook đọc qua bức ảnh này 

Hình 2. Cách mà AI Facebook đọc nội dung hình 1

Xem qua thì bạn cũng có thể biết được là cách AI Facebook đọc nội dung như thế nào rồi đúng không ? 

Và kể cả là những tấm ảnh với nhiều chi tiết, số liệu thì AI của Facebook cũng đọc ra được hết đó nhé. 

Còn về cách đọc nội dung video của AI thì chúng ta phải hiểu là bản chất của video được tạo nên từ nhiều hình ảnh. Do đó AI đọc video thì chỉ đơn giản là set thời gian theo đơn vị giây hoặc thấp hơn giây và đọc như đọc ảnh thôi. 

P/s : nếu bạn thắc mắc sao có tấm hình 2 thì do trong quá trình mạng lag chưa load ra ảnh thì sẽ hiển thị như hình 2 về nội dung ảnh nhé. 

Hiểu rõ vấn đề này thì chúng ta sẽ đi vào chi tiết cách làm với ví dụ trên thôi ! 

Sử dụng ảnh cắt text

Đầu tiên với landing page chạy sản phẩm này yếu tố đầu tiên là  cắt text (hoặc tạo hiệu ứng chèn chữ) => mục đích của việc này là để AI không đọc ra được nội dung trên ảnh. 

Cách này thì cũng sẽ không lạ lẫm gì vì nhiều trường hợp chạy mess vi phạm chính sách vẫn sử dụng cách này để lách ảnh. Tuy nhiên thì phạm trù ở đây mình không nói mess mà nói về quảng cáo chuyển đổi nhé ! 

Và sau khi đã xử lý xong phần nội dung rồi thì với sản phẩm trên chưa chắc đã chạy được. 

Trong nhiều trường hợp chúng ta sẽ phải sử dụng thêm cả bọc link. 

Và bọc link thì cứ google search rồi trải nghiệm nhé ! 

P/s : với ví dụ về sản phẩm ở trên thì mình lấy từ quảng cáo hiển thị trên Facebook để cho cụ thể. Tuy nhiên bản thân mình không làm, cũng không tìm hiểu hoặc đi sâu vào những vấn đề này. 

Bản thân mình cũng không khuyến khích chạy những sản phẩm vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến người khác. 

Tổng kết lại vấn đề

Nếu bạn xem qua video số liệu tổng hợp ở trên thì bạn sẽ thấy được là có thể chạy được những sản phẩm này bằng việc Lách content – làm sạch nó là được. 

Cách này đơn giản và dễ làm cũng như chủ động hơn so với cách bọc link. 

Mà cái gì dễ làm mà ứng dụng được ngay thì mình phải làm trước, đúng không ?

Chứ nói thật phụ thuộc vào bọc link nó cũng mệt lắm. Mình chủ động thì không sao chứ mình đi sử dụng những đơn vị cung cấp mà họ cập nhật chậm thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới công việc. 

Và thêm nữa thì việc chạy những sản phẩm theo mùa vụ như trong video đòi hỏi chúng ta sẽ có cách chuẩn bị tài nguyên : 

– Thẻ : mình thường chuẩn bị tầm 5 tới 10 cái mỗi đợt

– Page : trong 3 năm chạy thì cũng dùng hơn 10 cái page từ 2019 chạy khá nhiêu tuy nhiên thì dần dần cũng rụng theo thời gian. Nhưng được cái là nó vẫn có những fanpage còn xót lại. Quy luật 80/20 

– Via : thì đợt đó chưa có tut kích via bị hạn chế quảng cáo vĩnh viễn 902 thì cứ phải dự trữ liên tục via 902, với via XMDT. Số lượng thì cứ 5 đến 10 con backup – cứ con này đi thì phải có con khác thế vô liền. Giờ có via 902 bị khoá vĩnh viễn nó khoẻ hơn rất nhiều. 

Nếu bạn chưa có via 902 bị hạn chế quảng cáo vĩnh viễn thì có thể ủng hộ mình 1 con nhé. Có thể xem qua bài viết về via bị 902 vĩnh viễn vẫn hoạt động của mình tại đây => http://ldp.to/phamdong-bai-viet-52 (bấm để truy cập)

– TKQC : tầm 50 TKQC limit 5m8. Ngoài ra mình luôn có dự phòng 1 vài con tài khoản quảng cáo momo mà mình đã sử dụng từ 2020. Minh có hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng momo và cũng có 1 video chia sẻ cách làm cụ thể đó nhé. TKQC momo trong nhiều trường hợp chạy quảng cáo Facebook VPCS rất khoẻ, bạn có thể tham khảo qua nhé. Hơi mất công xây dựng thôi. 

Câu chuyện thời điểm

Từ đâu tới giờ mình luôn nhắc đi nhắc lại câu chuyện thời điểm.

Bởi với trải nghiệm của cá nhân mình thì nó thực sự là 1 yếu tố rất quan trọng. 

Với Tiktok

– Về chạy quảng cáo Tiktok thì không nói vì mình chỉ sử dụng 1 tài khoản quảng cáo Tiktok Agency chạy sản phẩm này 2 3 năm rồi. 

– Và chạy quảng cáo Tiktok thì mình cũng không gặp trường hợp không cắn tiền (chắc do tối ưu content) nên muốn vít bao nhiêu thì vít. Không lo lắng bị die TKQC như Facebook 

Còn về Facebook thì sao ? 

– Ở thời điểm mình chạy sản phẩm này cũng khá là may mắn vì ở thời điểm tháng 2/2022 có tut tạo tài khoản quảng cáo thêm cho những BM limit 5m8 mà đợt này thì BM kích agency 4 dòng rất nhiều. 

– Và chỉ cần chuẩn bị tầm 10 BM limit 5m8 : 5 BM – 5 TKQC limit 5m8 và 5 BM – tạo 100 TKQC limit 5m8. Chi phí cho BM tạo 100 TKQC ở thời điểm này tầm 1.000.000vnđ cho 1 bm limit 5m8 100 tkqc. 

– Tổng là 525 TKQC – cũng ở 10 BM khác nhau nên cũng không bị liên đới nhiều lắm. 

Coi như là câu chuyện tài khoản quảng cáo đã được giải quyết. Mà hên sao đợt này BM nó cũng không bị quét nhiều nữa :3 

Đặc biệt là có những thời điểm chạy mình chạy những sản phẩm như son MAC, son Black Rouge, nước hoa Channel, Dior, … mà không cần lách gì cả. Cũng như là những có những thời điểm đa phần là ít ai chạy được những kiểu quảng cáo chuyển đổi dạng này (ví dụ như đầu 2021 – khi bầu cử tổng thống Mỹ) vậy mà mình chỉ cần 1 con tài khoản quảng cáo Momo cũng chạy được ngày 40 50 triệu :3 

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khoá học chạy BÙNG quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn chạy quảng cáo Google ads không hiệu quả, tốn quá nhiêu chi phí…

14 giờ ago

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago