Tin tức

Cách viết quảng cáo Facebook thuyết phục chuyển đổi

Bạn có muốn quảng cáo trên Facebook của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn không? Tìm kiếm các kỹ thuật viết quảng cáo đã được chứng minh là hiệu quả?

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá cách viết quảng cáo Facebook thúc đẩy mọi người hành động—dù bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng, đảm bảo doanh số bán hàng hay khiến khách hàng tiềm năng thực hiện các bước quan trọng khác.

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể đưa toàn bộ bài đăng blog vào phần văn bản chính của quảng cáo Facebook của mình. Mặc dù Trình quản lý quảng cáo cung cấp cho bạn rất nhiều không gian để làm việc, nhưng tốt hơn hết là giữ cho bản sao quảng cáo của bạn càng ngắn gọn càng tốt.

Đối với hầu hết các loại quảng cáo, Meta khuyên bạn nên giữ bản sao văn bản chính ở mức 125 ký tự. Nền tảng khuyên bạn nên giữ cả dòng tiêu đề và mô tả dưới 30 ký tự.

Hãy nhớ rằng nội dung quảng cáo trên Facebook dài hơn sẽ bị chôn vùi sau liên kết Xem thêm. Trên thực tế, Facebook cắt bớt nội dung chính sau khoảng 115 ký tự. Khi bạn tạo chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo, hãy sử dụng bản xem trước quảng cáo để xem bản sao sẽ hiển thị như thế nào cho từng vị trí. Nếu nó bị cắt bớt, hãy xem xét làm lại nó để hiển thị đầy đủ.

Ví dụ: quảng cáo Facebook @repurpose bên dưới sử dụng bản sao ngắn gọn. Bởi vì nó ngắn và ngọt ngào, văn bản chính hiển thị đầy đủ. Để truyền tải thông điệp, thương hiệu bộ đồ ăn bền vững sử dụng các cơ hội khác—bao gồm tiêu đề và video—để chia sẻ các tính năng và CTA.

Bắt đầu với một cái móc không thể cưỡng lại

Giữa các chiến dịch trả tiền, bài đăng được đề xuất và nội dung từ các trang và hồ sơ được kết nối, nguồn cấp dữ liệu Facebook chứa đầy các nguồn thông tin cạnh tranh. Vì khoảng chú ý trung bình của người dùng Facebook kéo dài trong 2,5 giây hoặc ít hơn, nên việc thu hút sự quan tâm ngay lập tức là rất quan trọng đối với chuyển đổi.

Với một điểm hấp dẫn, bạn có thể ngay lập tức thu hút người dùng Facebook, khiến họ đọc tin nhắn của bạn và khuyến khích họ hành động. Nếu không có điểm hấp dẫn, nội dung quảng cáo của bạn sẽ không mang lại cho khách hàng tiềm năng lý do để tiếp tục đọc, điều này có thể khiến họ cuộn qua trước khi đến phần chào hàng.

Vậy làm thế nào bạn có thể viết những câu hấp dẫn không thể cưỡng lại cho quảng cáo trên Facebook của mình? Dưới đây là một số ý tưởng để thử nghiệm trong bản sao quảng cáo của bạn:

  • Kể cho khách hàng tiềm năng vừa đủ về câu chuyện để khiến họ muốn tìm hiểu thêm.
  • Đặt một câu hỏi mà bạn biết sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Gợi ý về một cái gì đó độc quyền mà họ sẽ không thể truy cập bằng cách khác.

Ví dụ: quảng cáo @Brooklinen trên Facebook bên dưới thu hút người dùng Facebook ngay lập tức với tuyên bố: “Hãy mua ngay ưu đãi bí mật của chúng tôi”. Để đảm bảo rằng phần hấp dẫn trong lời kêu gọi hành động (CTA) này nổi bật, thương hiệu trang trí nội thất lặp lại “Secret Sale” trong quảng cáo.

Tạo cảm giác khẩn cấp

Một cái móc tuyệt vời có thể khiến khách hàng tiềm năng đọc quảng cáo chiêu hàng của bạn. Nhưng nếu họ có toàn bộ thời gian trên thế giới để cân nhắc liệu họ có muốn mua hàng, mua hàng của đối thủ cạnh tranh hay mua thứ gì đó khác thay vào đó, họ có thể sẽ không bao giờ hành động trên quảng cáo của bạn.

Để tăng chuyển đổi, hãy tạo cảm giác cấp bách. Bằng cách làm nổi bật khung thời gian giới hạn cho ưu đãi hoặc số lượng có hạn, bạn có thể thúc giục khách hàng tiềm năng hành động ngay lập tức, ngay cả khi họ không nhất thiết có ý định mua ngay.

Với các ưu đãi trong thời gian giới hạn hoặc số lượng có hạn, bạn cũng có thể gieo rắc nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO). Nếu khách hàng tiềm năng tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề hoặc cải thiện chất lượng cuộc sống của họ, họ sẽ không muốn bỏ lỡ ưu đãi của bạn.

Ví dụ: quảng cáo @GetRocketbook trên Facebook bên dưới đặt mức độ khẩn cấp lên hàng đầu và tập trung vào dòng mở đầu, “Ưu đãi trong thời gian có hạn”. Để tăng chuyển đổi, quảng cáo cũng đề cập đến giảm giá hào phóng và một mặt hàng miễn phí với mức mua tối thiểu.

Địa chỉ điểm đau của khách hàng

Tạo FOMO hoàn toàn có thể khiến khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định nhanh chóng, đặc biệt nếu họ đã ở tương đối xa trong hành trình khách hàng của mình. Nhưng nếu họ cần thêm một cú huých trước khi đưa ra quyết định thì sao?

Với công thức viết quảng cáo Vấn đề-Khuyến khích-Giải quyết (PAS), bạn có thể bắt đầu bằng cách nói chuyện với những điểm khó khăn của khách hàng. Sau đó, khi họ đang lắng nghe, bạn có thể đưa ra giải pháp cho những vấn đề phổ biến này.

Để sử dụng công thức PAS, hãy bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi mà khán giả của bạn có thể thấy dễ hiểu. Tiếp theo, kích động vấn đề và sự khó chịu liên quan bằng cách cụ thể hơn. Sau đó trình bày giải pháp của bạn.

Trong quảng cáo trên Facebook bên dưới, @onsentowel bắt đầu bằng câu hỏi: “Ghét dùng khăn ướt à?” Bản sao giải quyết vấn đề bằng cách tham khảo “khăn mốc”. Sau đó, nó đưa ra một giải pháp và liệt kê một số tính năng và lợi ích của sản phẩm để hướng dẫn khách hàng tiềm năng mua sắm.

Hiển thị bằng chứng xã hội

Không có ưu đãi giới hạn thời gian hoặc số lượng để quảng cáo? Tạo FOMO không phải là cách duy nhất để khiến khách hàng tiềm năng háo hức tham gia. Khi bạn chia sẻ bằng chứng xã hội, bạn chứng minh rằng những người khác đang mua và thưởng thức sản phẩm của bạn, điều này có thể khiến khách hàng mới chuyển đổi.

Bằng chứng xã hội có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể chia sẻ số lượng đánh giá năm sao của khách hàng mà bạn đã nhận được hoặc nêu bật lời chứng thực từ khách hàng thực. Bạn có thể giới thiệu các giải thưởng như @Brooklinen đã làm trong ví dụ trên. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể chia sẻ xác nhận của người nổi tiếng về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Trong quảng cáo trên Facebook bên dưới, @pompomathome chia sẻ bằng chứng xã hội bằng cách làm nổi bật các đề cập trên báo chí. Quảng cáo đề cập đến một số ấn phẩm nổi tiếng đã giới thiệu thương hiệu và chắc chắn sẽ gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu.

Tập trung vào lợi ích

Không phải lúc nào cũng dễ dàng biết nên tập trung vào các tính năng hay lợi ích trong nội dung quảng cáo của bạn. Nhưng với công thức Tính năng-Ưu điểm-Lợi ích (FAB), bạn có thể kết hợp cả hai để đạt hiệu quả tối đa.

Để sử dụng công thức FAB, hãy bắt đầu bằng cách đánh dấu một tính năng hoặc chức năng của sản phẩm. Dẫn dắt vào những lợi thế hoặc những vấn đề nó có thể giải quyết cho khách hàng tiềm năng. Sau đó kết thúc với những lợi ích hoặc kết quả cuối cùng mà khách hàng có thể mong đợi.

Ví dụ: quảng cáo Facebook @lumecube bên dưới bắt đầu bằng cách nêu bật chức năng của sản phẩm: “một loại đèn bàn mới”. Sau đó, nó đề cập đến một lợi thế chính: “làm cho mỗi ngày làm việc tươi sáng hơn một chút.”

Bản sao quảng cáo kết thúc với hai lợi ích chính: “nâng cao năng suất tại nơi làm việc và xuất hiện trong các cuộc gọi.” Dòng tiêu đề của quảng cáo cũng sử dụng CTA dựa trên lợi ích chính của sản phẩm: “Chuyển đổi không gian làm việc của bạn”.

Xử lý phản đối liền mạch

Các tính năng, ưu điểm và lợi ích có thể chuyển đổi rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng một số vẫn có thể có câu hỏi về đề nghị của bạn hoặc lý do không mua. Nếu bạn có thể lường trước những phản đối của họ và giải quyết chúng trong nội dung quảng cáo, bạn có thể tạo thêm cơ hội để chuyển đổi.

Bạn có một số tùy chọn để xác định phản đối. Trước tiên, hãy xem lại các câu hỏi mà nhóm tiếp thị của bạn đã nhận được qua mạng xã hội và xác định chính xác các vấn đề mà khách hàng tiềm năng thường chia sẻ. Tiếp theo, kết nối với nhóm bán hàng của bạn để tìm hiểu lý do tại sao khách hàng tiềm năng có xu hướng không mua hàng.

Sau đó, đưa những phản đối này vào nội dung quảng cáo của bạn nhưng đừng bỏ mặc các khách hàng tiềm năng. Trả lời từng người bằng các giải pháp, tính năng, lợi ích và thông tin hữu ích khác.

Ví dụ: quảng cáo Facebook @fellowproducts bên dưới giải quyết liền mạch các phản đối phổ biến. Nội dung đề cập đến sản phẩm là “ấm đun nước rót cuối cùng mà bạn cần” để giải quyết những lo ngại về độ bền tiềm ẩn. Các gạch đầu dòng liệt kê một số tính năng chính để khách hàng có thể thấy rằng sản phẩm có mọi thứ họ muốn trong một chiếc ấm đun nước rót.

Sử dụng một lời kêu gọi hành động rõ ràng

CTA rất cần thiết để khiến khách hàng tiềm năng hành động sau khi xem quảng cáo của bạn. Nhưng việc sử dụng nhiều hơn một CTA có thể gây nhầm lẫn cho đối tượng mục tiêu của bạn, khiến họ cuộn sang chỗ khác thay vì đi theo hướng dẫn của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy chắt lọc quảng cáo trên Facebook của bạn thành một mục tiêu chính. Chọn mục tiêu quảng cáo có liên quan nhất và sau đó sử dụng một CTA duy nhất trong toàn bộ nội dung quảng cáo của bạn—từ chú thích và quảng cáo đến mô tả và tiêu đề.

Ví dụ: quảng cáo Facebook @VitaCocoUS dưới đây khuyến khích khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết của thương hiệu. Dòng tiêu đề và văn bản chính sử dụng cách diễn đạt khác nhau để tạo thêm cơ hội chuyển đổi, nhưng nhìn chung, quảng cáo tập trung vào một mục tiêu quảng cáo duy nhất.

#2: Nhắc lại Thông điệp trong Quảng cáo Sáng tạo

Bất kể bản sao của bạn nghe hấp dẫn đến đâu, đối tượng mục tiêu của bạn có thể cuộn qua quảng cáo của bạn nếu quảng cáo không bắt mắt họ. Để truyền tải thành công thông điệp của bạn, hãy kết hợp thông điệp đó vào quảng cáo. Với cả định dạng quảng cáo hình ảnh và video, bạn có thể bao gồm CTA trong quảng cáo.

Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ bất kỳ lớp phủ văn bản nào trong quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn. Meta không còn cấm sao chép rộng rãi trong quảng cáo nhưng lớp phủ văn bản vẫn có xu hướng hoạt động tốt nhất khi chức năng chính của chúng là thu hút sự chú ý hơn là truyền tải thông điệp dài dòng.

Ví dụ: quảng cáo Facebook @haworthinc bên dưới sử dụng một thông điệp đơn giản nhưng bắt mắt trong quảng cáo: “Cần nhanh không?” Nội dung quảng cáo nhắc lại thông điệp này bằng các cụm từ như “bây giờ” và “còn hàng và sẵn sàng giao hàng”.

Lưu ý rằng ngay cả khi bạn không bao gồm bản sao trong quảng cáo mà bạn tải lên Trình quản lý quảng cáo, nền tảng có thể thêm nội dung đó vào một số vị trí cho bạn. Nếu bạn bật tính năng nâng cao tiêu chuẩn ở cấp quảng cáo, thì bạn cấp cho Trình quản lý quảng cáo quyền thử nghiệm nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau, bao gồm cả việc đặt dòng tiêu đề của bạn trên quảng cáo.

Để xem quảng cáo được tối ưu hóa của bạn trông như thế nào, hãy cuộn qua các bản xem trước quảng cáo cho từng vị trí. Bạn không thích giao diện quảng cáo nâng cao tự động của mình? Bạn có thể tắt các tính năng nâng cao tiêu chuẩn ở cấp độ quảng cáo hoặc điều chỉnh vị trí ở cấp độ nhóm quảng cáo.

#3: Hãy để Facebook cá nhân hóa và tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook của bạn

Một cách để tinh chỉnh nội dung quảng cáo của bạn cho nhiều người dùng khác nhau là tận dụng các công cụ tối ưu hóa tích hợp sẵn của Trình quản lý quảng cáo. Bởi vì những công cụ này được thiết kế để phân phối quảng cáo tối ưu cho từng người dùng nên chúng có thể rất tốt cho chuyển đổi. Nhưng hãy nhớ rằng các báo cáo của Trình quản lý quảng cáo không cung cấp số liệu chi tiết cho các lần lặp lại này, vì vậy chúng không phải là cách tốt nhất để hiểu đối tượng của bạn.

Viết nhiều tùy chọn sao chép

Bạn không chắc chắn tiêu đề hoặc nội dung hấp dẫn nào sẽ thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất? Bạn có thể thử nghiệm một vài ý tưởng khác nhau trong một quảng cáo.

Ở cấp độ quảng cáo, hãy nhập ít nhất một tùy chọn vào trường văn bản chính. Sau đó nhấp vào dấu cộng để thêm tối đa bốn nữa. Bạn có thể lặp lại quy trình này cho các trường dòng tiêu đề và mô tả để cung cấp cho Trình quản lý quảng cáo nhiều tùy chọn để sử dụng.

Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người

Không thể quyết định sử dụng bản sao quảng cáo nào trong trường tiêu đề hoặc mô tả? Với tính năng Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người của Trình quản lý quảng cáo, nền tảng có thể tự động hoán đổi văn bản chính, tiêu đề và mô tả để cải thiện hiệu suất. Tùy chọn này đặc biệt hữu ích để kiểm tra bản sao ngắn gọn vì các trường tiêu đề và mô tả rất hạn chế.

Bạn có thể bật tùy chọn này theo cách thủ công ở cấp độ quảng cáo. Nếu bạn chọn các cải tiến tiêu chuẩn ở cấp độ này, Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người sẽ tự động được bật.

Lợi thế + Sáng tạo

Hầu hết các tối ưu hóa có sẵn với Quảng cáo Advantage+ chỉ áp dụng cho quảng cáo. Nhưng nếu bạn bật các tính năng nâng cao tiêu chuẩn, thì Trình quản lý quảng cáo có thể kết hợp một số nội dung của bạn vào quảng cáo.

Để xem quảng cáo của bạn có thể trông như thế nào, hãy mở bảng Advantage+ Creative và bật các cải tiến tiêu chuẩn. Sau đó cuộn qua các bản xem trước và điều chỉnh nội dung quảng cáo của bạn nếu cần.

Sáng tạo năng động

Để tối ưu hóa tối đa, hãy bật tùy chọn Dynamic Creative ở cấp độ nhóm quảng cáo. Công cụ này tự động phát triển các lần lặp lại quảng cáo của bạn dựa trên quảng cáo và nội dung bạn cung cấp.

Sử dụng thử nghiệm A/B để tiết lộ các yếu tố quảng cáo Facebook hiệu suất cao

Thay vào đó, khi bạn muốn có kết quả cụ thể thay vì tối ưu hóa tự động, hãy sử dụng công cụ Thử nghiệm A/B của Trình quản lý quảng cáo để thử nghiệm các quảng cáo khác nhau. Bắt đầu bằng cách chọn một quảng cáo để sử dụng làm điều khiển. Sau đó, chọn một quảng cáo đang hoạt động khác để thử nghiệm hoặc tạo một bản sao của điều khiển và chỉnh sửa quảng cáo đó để thử nghiệm các yếu tố cụ thể. Để có kết quả chính xác hơn, hãy luôn kiểm tra từng yếu tố một.

Sau đó chọn chỉ số phù hợp nhất để xác định người chiến thắng trong thử nghiệm A/B. Bật tùy chọn để bao gồm các chỉ số kênh trên trong báo cáo thử nghiệm để bạn có thể thu thập càng nhiều dữ liệu hữu ích càng tốt.

Khi kết thúc thử nghiệm, hãy xem lại kết quả để xem phiên bản quảng cáo nào mang lại nhiều kết quả nhất. 

Đỉnh cao của marketing chính là marketing các sản phẩm VPCS, cách để làm thế nào chạy quảng cáo được các sản phẩm bị hạn chế, bị anh google facebook youtube cấm, cách xây dựng nền tảng lôi kéo khách hàng, biến khách hàng thành fan cuồng của thương hiệu tất cả có trong khoá học marketing vpcs

=> Xem thêm : Khóa học digital marketing chạy quảng cáo hàng VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago