Categories: Học Bán Hàng

Cách viết content quảng cáo thu hút nhất không thể bỏ qua

Content là thông điệp truyền tải bất cứ thông điệp nào mà không có một content hấp dẫn thì rất khó hấp dẫn được khách hàng tiềm năng. Cách viết content quảng cáo chính là một trong những cách giúp bạn có được những content hiệu quả

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số Cách viết content quảng cáo hay. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Viết Content là gì?

Content nghĩa tiếng Việt là “nội dung”. Khi bạn muốn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà không có một content hấp dẫn thì rất khó hấp dẫn được khách hàng tiềm năng.

Định nghĩa thì cũng chỉ là định nghĩa! Để biến thành một chuyên gia viết content hay. Có nội dung đi vào lòng người là cả một thời gian tập luyện thậm chí là làm hẳn một cuộc thăm dò tâm lý người dùng. Đừng quá chú trọng vào từ khóa, mà quên đi thực chất của một bài content là chia sẻ thông tin đến cho mọi người.

Những người cần tra cứu thông tin nhất. Chính là những người sẽ đọc bài viết của bạn. Và khi bài viết của bạn mang lại giá trị cho họ thì bạn sẽ nhận được những góp ý tích cực. Sự lan truyền góp phần thúc đẩy trang Website phát triển mãnh liệt hơn mà thôi.

Content xảy ra ở khắp nhiều nơi, nội dung có khả năng là clip, hình ảnh, chữ viết,… Đối với bán hàng thì content có khả năng là bài content về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp,…. Hay dễ dàng bài viết mà bạn đọc ngày hôm nay cũng chính là content.

2. Vì sao cần viết Content chất lượng ? – Cách viết content quảng cáo

Viết content là gì? Content có cần chất lượng không?

Những bài viết Content ngày nay thường chia ra làm 2 xu hướng. Đấy là sẻ chia thông tin và quảng cáo sản phẩm, nhiều khi là sự kết hợp của cả hai.

Chất lượng là ưu tiên số một. Chính vì vậy mà việc chú ý vào số lượng bài content quá là nhiều sẽ chẳng tốt cho bạn để làm nổi bật Website. Hay quan trọng hơn là giữ chân khách hàng lâu hơn được đâu.

3. Những mẫu content trang Facebook kinh doanh hay

Giả sử bạn đang bán hàng online trên trang Facebook với 2 mặt hàng đang hot nhất vào thời điểm hiện tại mà cứ hễ lướt Facebook là đều thấy khắp mọi nơi đó là: Thời trang, mỹ phẩm. Vậy làm thể nào để viết một content thời trang hay xuất sắc, hay là một content bán mỹ phẩm hay tuyệt vời? Sau đây mình sẽ chỉ dẫn bạn cách viết content trang Facebook hấp dẫn và mãn nhãn với khách hàng.

1. Cách viết content thời trang kinh doanh hấp dẫn

Bình thường bạn sẽ viết một bài đăng trang Facebook bán mặt hàng thời trang như thế nào? bạn sẽ viết là:

– “Hàng mới về, giá 160k. Bao đẹp, liên hệ số máy 091xxxxxx”

– Hay là “Áo khoác 180k, hàng về đủ size M L XL”

Đương nhiên, content không sai, mà là chưa hay và chưa lôi cuốn thôi. nếu như hình ảnh và sản phẩm của bạn đủ bắt mắt, đủ đẹp để siêu lòng người khác thì sẽ có khả năng cứu vãn lại phần nào các content của bạn.

Tuy nhiên hình ảnh không đủ bắt mắt thì auto khách hàng lướt ngang như một cơn gió nhé. Vậy phải làm sao? bạn sẽ tham khảo cách viết content marketing trang Facebook phía dưới.

2. Cách viết content bán mỹ phẩm đắt hàng – Cách viết content quảng cáo

Thị trường mỹ phẩm vào thời điểm hiện tại thì ôi thôi bạt ngàn, nếu mong muốn thu hút được khách hàng ghé đọc bài viết của bạn và ghé thăm trang cá nhân sau đấy là mua hàng thì nên có những tuyệt chiêu.

Người đọc sẽ đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần nội dung, vì vậy để khách hàng tiếp tục đi vào kỹ càng vào bài content của bạn thì phải có một tiêu đề thu hút. Một tiêu đề thu hút gợi mở được nhu cầu của người mua hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang mắc phải thì bạn đã thành công phân nửa trong cách viết content bán hàng mỹ phẩm rồi.

Với đoạn ở đầu bạn nên tập trung vào vấn đề khách hàng của bạn đang gặp phải thế nên nếu như có thể thì đặt tiêu đề kiểu như động chạm đến nhu cầu khách hàng là tốt nhất.

Content bán mỹ phẩm xỉa xói khách hàng

Nhắm thẳng vào điểm chưa tốt của khách hàng, tuy vậy đừng xỉa qua khách sợ mất chạy mất tiu.

VD: “Các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi là kem thường”.

Content móc nối thành phần

Trong mỹ phẩm, thành phần nào là tính năng chính, lôi hết những thành phần đấy ra diễn giải nó.

Cho khách biết rằng vì sao kem này trị mụn, vì sao thành phần này trị được nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có khả năng làm trắng nhanh mà chẳng phải là A kết hợp vs C ra cái gì đó. Blabla…

Nghe kiểu này mình thấy na ná content bán dược phẩm rồi, nhưng không sao kiểu content giống nhau là điều khó tránh.

Content dội bom khủng bố

Content này thường nói về lý do:

  • tại sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám.
  • Môi xinh môi hồng
  • Tóc mượt
  • Mùi hương quyến rũ

Mà nguyên nhân sâu xa thì cũng chỉ vì trai đẹp, vì giữ chân bồ, chồng.

Đánh mạnh vào tâm lý nếu như các bạn không đẹp, không trắng, không xinh, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê…các bạn có rủ rê thì nó cũng không thèm.

Content trải nghiệm

Content này mình đề cập về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Ví dụ: chị A, chị B, chị C gì gì đấy đã thử sử dụng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xuất hiện. Chỉ trong vòng mấy ngày mấy ngày đấy da chị đã cải thiện lên trông thấy…

3. Cách viết content trang Facebook hiệu quả nhất cho bạn – Cách viết content quảng cáo

Cùng đọc thêm cách viết content hay và đạt kết quả cao nhất trên trang Facebook ở dưới đây:

Mục tiêu trao đổi qua lại là giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing Facebook của bạn. Facebook mang đến cho công ty những cách dễ dàng và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối tương quan và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động.

  1. Đặt câu hỏi

Câu hỏi luôn là một bắt đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. khi bạn đăng một trạng thái mới trên trang Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đấy đáng ngờ, gây bàn cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm giác của đối tượng mục tiêu hơn.

Trao đổi qua lại là một trong những cách viết content Facebook hiệu quả – Cách viết content hay nhất (Ảnh: Levi’s)

  1. Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng , bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ trao cho họ những gì cần thiết. Dùng đề tài nội dung của bạn và tiêu đề bài post của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

  1. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự quan tâm

Khi bạn lướt trang Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay thường được gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Phía dưới là những loại nội dung trực quan phổ biến nhất:

  • Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
  • Ảnh Quote
  • Ảnh chụp màn hình
  • Infographics
  • GIF
  • Memes
  • clip

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn cách viết content quảng cáo và tăng hiệu suất tương tác. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức viết content. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago