Black Tips Trick Marketing

Bật mí từ A-Z cách viết Content Marketing trên Facebook hiệu quả năm 2022

Trong bài viết này, King Marketing sẽ cung cấp cho bạn đa dạng thông tin chi tiết, chiến lược và các cách viết Content Marketing trên Facebook hay, giải pháp để thu hút đông đảo người theo dõi mình.

Cách viết content marketing trên Facebook hay, thu hút khách hàng và tăng tính tương tác

Tip 1: Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới cho content Facebook thu hút.

Khi bạn đăng một bài viết mới, thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy đặt vấn đề cần giải pháp.

Sử dụng những vấn đề quan trọng thu hút được cảm xúc đến khách hàng của mình tại tiêu đề sẽ là một trong những cách đăng bài quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả.

Tip 2: Súc tích ngắn gọn

Đừng cung cấp quá đa dạng thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của bạn.

Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung quảng cáo của mình và tiêu đề sẽ giới thiệu về thương hiệu cho sản phẩm của mình, lúc đó khách hàng mục tiêu cần tìm kiếm, liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp. Hãy cung cấp những gì cần thiết để có được content Facebook thu hút.

Tip 3: Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)

Khi bạn lướt news feed về các bài viết mới, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm văn bản có nội dung bắt mắt.

Nội dung quảng cáo hay và hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn đến những khách hàng có nhu cầu với những gì bạn cung cấp về sản phẩm và dịch vụ.

Dùng hình ảnh trực quan khi viết content là cách thu hút khách hàng trên Facebook

Đây là những loại visual content Facebook thu hút phổ biến

  • Trích dẫn bằng ảnh (Photo Quotes)
  • Ảnh chụp màn hình
  • Đồ họa thông tin
  • Ảnh GIF
  • Memes
  • Video

Tốt nhất, trong Marketing Facebook bạn nên sử dụng đa dạng loại visual content Facebook thu hút và tối ưu hình ảnh, kèm theo đó là sử dụng các hashtag dễ tiếp cận cho doanh nghiệp hoặc công việc bạn đang tham gia nhưng tùy vào từng thời điểm.

Sau khi đã có sự chú ý của khách bạn sẽ chuyển sang bước thứ hai với mục tiêu giáo dục định hướng.

Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook định hướng, giáo dục người dùng

Tip 4: Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn

Để thực sự giành được sự tôn trọng của khách hàng, những gì bạn cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm và dịch vụ phải nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra danh sách chi tiết các ƯU ĐIỂM và NHƯỢC ĐIỂM mà bạn nhận thấy bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
  • Sau đó xác định đối tượng, giải pháp, vấn đề quan trọng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang cần trong bài viết content Facebook thu hút hơn.
    • Ví dụ, một nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định, có địa chỉ công ty gần trung tâm của bạn, đang có nhu cầu cần nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân, nhưng linh động trong thời gian học. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện định hướng những vấn đề gì để họ lựa chọn khóa học của bạn?
  • Chọn vấn đề, sử dụng từ khóa liên quan được quan tâm, đọc 10 bài viết liên quan đến chúng và chọn những nội dung hay và hiệu quả nhất để viết.
    • Bạn có thể biến tấu, xây dựng nội dung ngắn gọn thành một bản trình bày video hoặc thậm chí thành một cuốn sách điện tử nếu bạn muốn phát triển thêm nội dung. Nhưng vẫn mang lại giá trị tốt nhất, thì sẽ thu hút được sự chú ý đến cho người đọc khiến cho họ cần liên hệ với bạn để được tư vấn.

Tip 5: Lấy khách hàng làm trọng tâm

Khi bạn muốn phát triển cho bài viết content facebook hiệu quả với nội dung giáo dục, bạn cần ghi nhớ mình đang viết để người theo dõi có thể tận dụng giá trị từ các bài đăng của bạn, để họ có thể có những thay đổi, nhận ra được điều gì đó hay giải pháp gì đó cho công việc họ đang mắc phải.

Không những thế dịch vụ viết bài chuẩn SEO hiện nay sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn nếu bạn lựa chọn đúng agency chất lượng, giảm bớt phần lớn thời gian cho việc tối ưu về cách viết content Facebook đến với người đọc về những gì bạn cung cấp về lợi ích sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tip 6: Khi mới bắt đầu không nên đặt việc bán hàng lên đầu

Mục đích của những bài viết mang tính định hướng giáo dục không phải là có tác dụng khiến khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm ngay.

Những bài viết dạng này thường mang tính “miễn phí” nhiều hơn bán hàng, để nhận tăng độ tin cậy và yêu thích từ khách hàng có nhu cầu nên bạn cần kiên nhẫn để xây dựng mối quan hệ đúng đắn.

Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng

Những thương hiệu lớn mạnh đều tập trung vào các mối quan hệ chặt chẽ với người dùng của họ. Ví dụ như Nike, Zara, Apple,…

Với những ai yêu thích những ai yêu thích các nhãn hàng này họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành và có tác dụng như lời kêu gọi cho những người xung quanh biết về chúng.

Mối quan hệ bạn xây dựng càng bền chặt, tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn càng muốn tương tác trực tiếp với bạn sau một khoảng thời gian.

Khi đó, bạn cần phải thực hiện sự tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình bằng các cách viết content facebook hiệu quả sẽ giúp cho quá trình bán hàng của bạn diễn ra dễ dàng hơn.

Cách viết content marketing trên Facebook hiệu quả để bán hàng

Tip 8: Tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua việc viết nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng giải pháp gửi họ quà tặng miễn phí trong bài viết content bán hàng trên facebook hoặc chạy quảng cáo Facebook.

Ví dụ cụ thể cho tip này để có content Facebook thu hút:

  • Đầu tiên, nếu bạn kinh doanh các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một bản PDF miễn phí trong các bài viết content bán hàng trên facebook chứa danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất ở Châu Á. Sau đó bạn có thể hỏi những thông tin liên hệ của họ (tên, số điện thoại, email) và subscribe bản tin riêng của bạn.
  • Hoặc bạn đã từng có kinh nghiệm làm dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp một khóa học video miễn phí giải thích những lợi ích cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (xem xét rằng khán giả của bạn bao gồm các doanh nhân mới).
    • Thông qua cuốn sách điện tử miễn phí này như lời kêu gọi hành động cho khách hàng có thể tham khảo những kiến thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên môn từ bài viết content bán hàng trên facebook của bạn.

Tip 9: Khiến khách hàng thấy tò mò

Một trong những cách viết content Facebook hiệu quả là tạo sự tò mò khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.

Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn mang lại lợi ích cho họ, họ sẽ háo hức ưu tiên nhấp vào liên kết của bạn, hãy xây dựng nội dung ngắn gọn và sử dụng các hashtag dễ tiếp cận trong các bài viết về content bán hàng trên facebook khiến họ đủ tò mò.

Sử dụng từ khóa liên quan để viết các tiêu đề gây tò mò có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và tương tác . Đây là một trong những cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo vì tôi đã tiếp cận và thấy có hiệu quả cao.

Tip 10: Không spam khách hàng với những quảng cáo không phù hợp

Lưu ý, mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng có những khách hàng trực tuyến hoàn toàn cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo, họ có thể sử dụng các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo nếu cảm thấy phiền.

Ngoài ra, bài viết còn đề xuất một số cách viết content quảng cáo Facebook khác giúp bạn cải thiện nội dung quảng cáo cho Facebook của bạn. Mời bạn đọc xem ngay dưới đây.

Tip 11: Nên có một chiến lược trước khi bắt đầu

Mọi chiến dịch tiếp thị tuyệt vời và content Facebook thu hút trong thời gian đầu đều bắt đầu với một chiến lược.

Vì vậy, nếu bạn quyết định kết hợp Content Marketing Facebook với tiếp thị, chạy quảng cáo Facebook, ưu tiên hàng đầu là bạn cần phải thực hiện một chiến lược trước khi bắt đầu, dĩ nhiên là bạn cũng sẽ phải biết tập trung vào các loại Content Marketing nào phù hợp. Hãy lập kế hoạch cho các topic mà bạn sẽ post.

Cách Marketing trên Facebook đầu tiên là tạo một kế hoạch, ấn định thời gian vào khung giờ vàng Facebook, lập kế hoạch cho quá trình nội dung quảng cáo mà bạn muốn phát triển và bắt đầu làm việc. Sử dụng các công cụ đăng bài của Facebook (Facebook posting tools) để giữ cho lịch publish nội dung quảng cáo của bạn nhất quán.

Tip 12: Viết tiêu đề thu hút hấp dẫn

Tiêu đề cho bài viết mới là yếu tố cần thiết trên mọi kênh truyền thông, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí hay kể cả chạy quảng cáo Facebook – tất cả chúng đều có một điểm chung.

Một tiêu đề hay và hiệu quả nhất sẽ gia tăng lượt click của người dùng. Hãy tìm và sử dụng từ khóa liên quan đến các chủ đề mà đối tượng của bạn sẽ yêu thích, cho vào bài viết content bán hàng trên facebook của bạn và bạn sẽ thu hút được sự chú ý của họ.

Tip 13: Sử dụng smart CTAs

Người dùng mạng xã hội Facebook thường sẽ không click vào các content bán hàng trên facebook hoặc page của bạn nếu bạn không khuyến khích họ làm vậy.

Để cải thiện CTR và mở rộng reach cho chiến dịch, bạn nên viết nội dung và có thể sử dụng các hashtag như lời kêu gọi hành động (call to action hay CTA).

Một số công cụ như SocialPilot cho phép bạn thêm CTAs vào post quảng cáo. Bạn có thể viết nội dung call to action vào bài viết bình thường (organic Facebook post) mà không mất phí.

Công cụ Social Pilot cho phép thêm CTA tùy biến vào post Facebook

Tip 14: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho điện thoại di động

Hiện nay, mọi người thích sử dụng mạng xã hội Facebook trên di động hơn là desktop.

Do đó, hãy đảm bảo rằng landing page của bạn được ưu tiên tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, nếu không, bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình.

Tối ưu giao diện website trên thiết bị di động không còn là một xu hướng mà là một điều bắt buộc mà bạn cần phải thực hiện.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Những thuật ngữ cần tránh khi viết content marketing trên Facebook

Đầu tiên, đây là lỗi mà hầu hết những ai chưa biết về cách viết content Facebook hiệu quả đều gặp phải, nếu bạn không lưu ý bài viết có thể bị Facebook sử dụng chức năng cấm duyệt hoặc giảm tương tác.

Sử dụng các hashtag, các cụm từ tuyệt đối bị cấm trong bài viết cũng như khi chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến là “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, bộ phận nhạy cảm của con người, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.

Cách viết nội dung quảng cáo Facebook tránh bị cấm duyệt hay giảm tương tác chính là bạn cần phải thực hiện kiểm tra, tập trung rà soát kỹ bài viết trước khi đăng tải và để Facebook duyệt.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Xây dựng kênh TikTok và cách để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok tuy vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng trong thời…

1 tháng ago

Khóa học đào tạo VPCS Google casino

VPCS Google casino là gì ? Trước khi tiềm hiểu sâu về khóa học quảng cáo…

1 tháng ago

Xây Dựng Kênh TikTok Cho Doanh Nghiệp Đạt Triệu View

Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng…

1 tháng ago

6 chiến lược dịch vụ marketing seo tiktok hiệu quả

SEO TikTok là phương pháp tối ưu hóa nội dung video để thu hút người…

1 tháng ago

Cách agency hiệu quả xây dựng kênh tiktok lên xu hướng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, sự hiện diện trên các nền…

1 tháng ago

Tư duy content trong chiến dịch marketing: Cách thực hiện và các lời khuyên

Tư duy content trong chiến dịch marketing là một yếu tố quan trọng để đạt…

4 tháng ago